SAU KHI ĐỨC HỘ PHÁP TRIỀU THIÊN.
Sau khi Đức Hộ
Pháp triều thiên (17-5-1959) thì chúng tôi có 02 nguồn văn bản liên quan đến
HBCS.
Nguồn một: Ngài Hồ
Bảo Đạo là Trưởng Ban Trung Ương. Nguồn từ Campuchia do Ngài Hồ Bảo Đạo (Văn
Đang) là Trưởng Ban Trung Ương HBCS.
Nguồn nầy do Ngài
Giáo Hữu Thượng Nguyên Thanh nguyên Khâm Châu Đạo Bình Tuy “Ngày nay là Bình
Thuận ” lưu giử. Ngài có thế danh là Nguyễn Văn Nguyên. - Không phải ông Thượng
Nguyên Thanh đang làm Thượng Chánh Phối Sư cho chi phái Nguyễn Thành Tám).
Tài liệu dày 205
trang khổ giấy đánh máy cơ trước 30-4-1975. Kèm theo đó là một số văn bản rời.
Tài liệu nầy soi sáng nhiều điểm mà chúng tôi nêu nghi vấn. Chẳng hạn như có
văn bản của Đức Hộ Pháp sắp đặc công việc cho Hội Thánh tổ chức cuộc lễ vía Đức
Chí Tôn năm Đinh Dậu để xã hội hóa CS HBCS.
Chúng tôi căn cứ vào đây mà bổ sung vào HBCS BIÊN NIÊN. (Phần còn lại
chúng tôi cũng sẽ đánh vi tính và đưa lên net nhưng không BIÊN NIÊN)
Nguồn hai: Ông
Phạm Duy Nhung lãnh đạo CS HBCS.
Từ quyển Hòa Bình Chung Sống Sử Lược của Ngài
Qui Tâm. Trên net có tên DƯỚI BÓNG CỜ CỨU KHỔ.....
@@@
Phần mở đầu HBCS
biên niên chúng tôi đã trình chánh Khổ Nhục Kế mà Hội Thánh ĐĐTKPĐ và Đức
Thượng Sanh đã thi hành từ năm 1956 ngay trước mắt chính quyền độc tài gia đình
trị. Để soi sáng phần nào những uẩn khúc của lịch sử đạo.
Phần HBCS BIÊN
NIÊN sau khi Đức Hộ Pháp triều thiên chúng tôi thấy NÊN chờ Hội Thánh biên soạn
và nhận định thì mới tránh được những sơ suất đáng tiếc và đi đến thống nhất.
Nếu vội vàng chúng ta dễ đi vào phiếm diện làm mất đi ý nghĩa sự cống hiến và
hy sinh của đàn anh...
@@@
Tài liệu từ Ngài Giáo Hữu Thượng Nguyên Thanh
có những văn bản về Mặt Trận Thống Nhứt Toàn Lực Quốc Gia do Đức Hộ Pháp làm
chủ tịch. Đây là phần mà ngay trên wiki cũng không có thông tin chi nhiều.
Do vậy chúng tôi
sẽ tiến hành đánh vi tính và sẽ soạn MTTNTLQG BIÊN NIÊN để cùng nhau lưu giử
lại nguồn tư liệu hiếm hoi nầy.
@@@
TÍNH
PHÁP LÝ TÔN GIÁO CỦA
HÒA
BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN.
Về tính pháp lý
tôn giáo quyển HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN cũng như những tư liệu trên đều
chưa có sự kiểm duyệt của Hội Thánh ĐĐTKPĐ nên nội dung chắc chắn là có những
điều thiếu sót, chưa rõ hay không đúng.
Do vậy người đọc
nên để công ra sàng lọc chớ đừng vội tin hết.
Đức Quyền Giáo
Tông Thượng Trung Nhựt có dạy:
Xin chớ lầm tưởng rằng kinh điển xưa vẫn là của Thánh
Tiên làm ra hết; dầu cho thiệt của Thánh Tiên đi nữa, cho lúc soạn ra kinh điển
ấy, các Ngài cũng vẫn còn phàm, thì tất phải còn lầm lạc.
Một nhà hiền triết
Tây phương có dạy: Với con người thì lầm
lẫn là qui luật còn chân lý là ngoại lệ.
Hay cụ thể hơn: Lẽ phải ở bên đây chân núi không phải là lẽ
phải ở bên kia chân núi...
Trang
Tử viết trong Nam Hoa Kinh (Chương Thu Thủy Q2):
Phương
Qua
đó chúng ta thấy rằng: Uyên Sồ dùng hột luyện nước đầu nguồn...Chim Cú thì xác
chuột mới ngon miệng... một đàng ăn
thảo mộc một đàng ăn thịt nên khác nhau là vậy.
Ai có
việc nấy trong một bầu trời … qua đó mà phân biệt Chim Cú với Uyên Sồ...
@@@
TẠM
KẾT GIAI ĐOẠN MỘT.