Trang

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

3332. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 45)

 HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 45).

HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN

PHẦN NĂM 1957.

&&&

LỜI TỰ SỰ.

Khi chúng tôi bàn thảo và hiệp đồng nhau kết tập các văn bản để biên soạn HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN thì nhận thấy thiếu một số văn bản và một số đoạn. Trong tinh thần gìn giử tài sản chung của Đạo chúng tôi ghi rõ là thiếu để nhờ đồng đạo bổ sung.

Nhằm giúp cho quí đồng đạo được thuận lợi khi đọc nên chúng tôi có một số chú thích. Trong các chú thích đó có một vài đoạn nhận xét nhằm trình chánh Khổ Nhục Kế của Hội Thánh năm 1956.


Khi đánh vi tính sắp xong số văn bản có được thì đồng đạo có gởi tặng một tài liệu 205 trang và một số tờ rời (không đóng thành tập).

Chúng tôi họp nhau đọc và nhận thấy rằng phần ước đoán về Khổ Nhục Kế là chính xác. Chúng tôi phân công đánh vi tính để gởi đến quí đồng đạo và chư hiền nhân quân tử quan tâm đến Hòa Bình Thế Giới nói chung và chánh sách Hòa Bình Chung Sống nói riêng. Do vậy mà một số đoạn trong chú thích của chúng tôi trở thành không cần thiết. Nhưng chúng tôi vẫn giử nguyên để làm kỷ niệm những ngày cùng nhau học đạo.

Trong phần Mục Đích của Hòa Bình Giáo Hội khoản 03:  Cầu-siêu cho các vong-linh chiến-sĩ đã chết trong thời gian chiến tranh.

Chúng tôi nhớ lại thì khoản năm 2006 Thiền Sư Thích Nhất Hạnh nhận được lời hứa từ ông chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nên Thiền Sư từ Pháp về làm một số việc nhưng đến mục cầu siêu cho những người chết trong chiến tranh thì Đảng cộng sản không cho thực hiện.

1382994_643972542290805_1332935291_n-305.jpg

Một đoàn Phật Tử người Nhật cùng các nhà sư Việt Nam từ Huế ra cầu siêu cho  chiến sĩ trận vong bên dòng sông Bến Hải sáng 23-10-2013.(Ảnh từ anh Dũng, thông dịch viên của đoàn gửi RFA)

Ngày 28-10-2013 phóng viên Kính Hòa của Đài Phát Thanh RFA (Á Châu Tự Do) đưa tin về Lễ cầu siêu bên bờ Bến Hải.

Điều nầy cho thấy tầm nhìn của Đức Hộ Pháp sâu xa và phù hợp với tâm tư những người yêu hòa bình trên thế giới không phân biệt màu da sắc tóc. Tất cả đều là con chung của Thượng Đế. Tiếc vì Hội Thánh ĐĐTKPĐ không cầm quyền hành chánh để phát động HÒA BÌNH CHUNG SỐNG ra cho người đạo và nhân loại hợp tác nhau để thực thi... Thực tế xã hội ngày nay rất cần tinh thần HÒA BÌNH CHUNG SỐNG...