Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …”
“Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách. Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản … (3/6/1957)
HỘ PHÁP ĐƯỜNG. VĂN PHÒNG Số:
/HP.HN. |
CHÁNH SÁCH HÒA BÌNH CHUNG SỐNG. Do Dân- Phục Vụ Dân- Lập Quyền Dân. *** |
VĂN
BẢN NẦY THIẾU ĐOẠN ĐẦU
...“Chánh sách Hoà Bình Chung Sống được
đề xướng để dung hòa hai khối Cộng Sản và Tư Bản. Tất cả đều là con
cái của Thượng Đế, phải sớm biết thương nhau và tương nhượng nhau trong tình
huynh đệ.
Bần Đạo lúc nào
cũng không muốn giải quyết vận mạng nước nhà bằng quân lực, mà phải dùng phương
pháp đạo đức đặng đem hoà bình hạnh phúc lại cho giống nòi.
Tôn giáo Cao Đài
không thể làm công cụ, không thể làm con cờ cho bất cứ một ai. Cái thế của tôn
giáo Cao Đài phải là cái thế trường tồn, trường cửu, đứng trên và đứng trước để
hướng dẫn đời, hướng dẫn nhân sanh theo ba tiêu chuẩn:
TỪ
BI - BÁC ÁI - CÔNG BẰNG.
“Việc thống nhất
quốc gia Việt Nam sau này cũng sẽ kỳ diệu như việc thống nhất nền Đạo tại Bắc
Hà như trước kia.
Thống nhất nền
lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được
nhân tâm”.
“Bần Đạo xin thành
khẩn cầu nguyện Đức CHÍ TÔN của chúng ta để cho nhơn loại sang năm mới sẽ
thoát qua giấc triền miên, hướng thẳng vào ánh hào quang chói lọi và chân lý
của Thượng Đế đặng lựa chọn lấy con đường hạnh phúc.
Cuộc đấu tranh để
sinh tồn sẽ đưa đến binh đao, gây nên khổ não, tàn phế và chết chóc. Trái
lại, sự hỗ tương để sinh tồn bằng cách thương yêu trong tình huynh đệ, đoàn kết
trong hoà bình tương nhượng nhau.
Rồi đây cả Chức
Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …”
“Các em sẽ còn gặp
cộng sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách. Ngày
cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói
chung là thời cực thịnh của cộng sản …
(1)
Còn Đức Chí
Tôn cho họ hưởng, mà nếu họ không đạo đức, lại còn tàn bạo quá thì
sẽ bị lấy lại sớm!
Tất cả chủ nghĩa
cơ chế cũng như tôn giáo đều chịu luật “vô thường” nghĩa là sẽ đi đến chỗ
không. Duy có một điều, chủ nghĩa nào thuận THIÊN, tức là thuận nhơn tâm sẽ bền
hơn loại nghịch THIÊN.”.
Nam
Vang 3-6-1957
(06-05-
Đinh Dậu)
Hộ Pháp.
(Ấn Ký)
CHÚ THÍCH:
(1)/- Thánh Lịnh
168 ngày 03-11-1956 Đức Hộ Pháp tiên tri về kiến họ Ngô đến ngày 02-11-1963 nó
đã diễn ra đúng y như thế... Văn bản trên đây Đức Hộ Pháp tiên tri về cộng sản
ở Việt Nam và cộng sản thế giới.
a/- Cho cộng sản
Việt Nam:
“Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược
dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em
đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách”.
Quả nhiên ngày
30-4-1975 cộng sản đã làm chủ cả đất nước từ Ải Nam Quan đến Mủi Cà Mau. Từ năm
1945 cộng sản đã thẳng tay tàn sát người theo Đạo Cao Đài (sau khi Nội Ứng
Nghĩa Binh rút về không hợp tác với cộng sản). Nhưng sau ngày 30-4-1975 thì
cộng sản không dám tàn sát NGƯỜI Đạo Cao Đài mà chuyển sang tàn sát HỘI THÁNH
Cao Đài.
Mà khởi đầu là Bản
Án Cao Đài (1978) sau đó đở đầu cho Hội Đồng Chưởng Quản lập ra chi phái năm
1997....để diệt cái gốc ĐĐTKPĐ.
Ngày nay cộng sản
Việt Nam với bộ máy tham nhũng thối nát, lợi ích nhóm tràn lan, ngân sách cạn
kiệt, nợ nần đầm đìa, kinh tế suy sụp, xã hội băng hoại về đạo đức, dân oan
khắp nơi và chiêu bài xã hội chủ nghĩa không còn gạt dân được nữa nên họ đang
tan rã...
b/- Lãnh thổ và
nhân tâm.
Thống nhất nền
lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được
nhân tâm”.
Lãnh thổ vô tri giác (vật chất). Nhân tâm có tri giác (tinh thần).
Quan sát các triều đại ta thấy họ có được lãnh thổ là nhờ biết thu phục
nhân tâm. Thí dụ những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm nếu không thu phục được
nhân tâm thì người đâu mà làm chiến binh cho họ, lương thảo, khí giới cũng nhờ
nhân tâm mà có. Họ khởi đi từ việc thu phục nhân tâm, thành công cũng nhờ thu
phục nhân tâm nhưng khi đã thành công thì họ ích kỷ vong ơn trở lại coi thường
nhân tâm. Bày ra đủ trò để chèn ép người dân... họ chỉ còn thấy uy quyền và
giàu sang mà không nghĩ về nguồn cội nên dần dà suy tàn.
Sang thời hiện đại
đủ thứ nhãn hiệu dân chủ, đủ thứ chủ thuyết: cộng sản, tư bản, liên bang, quân
chủ lập hiến.... tuy có cải thiện nhưng chưa một chủ thuyết nào đủ minh bạch
để:
. Lập quyền cho
dân bằng những cơ chế rõ rệt.
. Chưa dám công
khai cho dân biết bộ máy cầm quyền có bao nhiêu người; chưa dám đem người cầm
quyền ra trình diện trước dân (như chức sắc Cao Đài phải ra trước 03 Hội mổi
khi thăng phẩm).
. Chưa dám để cho
dân nắm cơ chế thanh tra bộ máy chánh quyền.
Nên người dân sẽ
đòi hỏi cho bằng được những điều cơ bản trên.
ĐĐTKPĐ là một tôn
giáo có đủ 03 yếu tố trên rất minh bạch, nên hiền nhân bốn phương sẽ quan sát
cách tổ chức của Đạo đem về áp dụng cho quê hương của họ.
Còn riêng với Việt
Nam thì ngày 30-04-1975 là một điển hình cho việc thống nhất lãnh thổ nhưng
chưa thống nhất được nhân tâm. Muốn thống nhất được nhân tâm phải thực thi 03
điều trên.
Bất cứ chế độ nào
chưa đi tới 03 điều cơ bản trên sẽ bị nhân dân xô ngã hay đạp đổ.
Đạo hướng đời vận nước mới an là như vậy.
c/- Với cộng sản
thế giới.
Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam
nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản…Ghi
nhận diễn tiến cộng sản thế giới sau ngày 30-4-1975:
. Cộng sản Việt Nam đánh với cộng sản
Campuchia 1975-1989 và cộng sản Việt Nam sa lầy ở đó đến 1990.
. Cộng sản Việt Nam đánh với cộng sản Tàu
(1979-1989).
. Sự kiện Thiên An
Môn: Ngày 20-5-1989 cộng sản Tàu tuyên bố thiết quân luật. Đêm 3-6 rạng
sáng ngày 4-6-1989 xe
tăng và bộ binh tàn sát hơn 5.000 (năm ngàn) và gây thương tích hơn 10.000 người
biểu tình.
. Phong trào Công
Đoàn Đoàn Kết thắng cử ngày 4-6-1989 người dân Ba Lan xô ngã Đảng cộng sản Ba
Lan. Chính phủ không cộng sản lần đầu tiên ra mắt tại Đông Âu vào tháng 9-1989.
. Cộng sản Đông
Đức sụp đổ, bức tường Berlin bị xô ngã ngày 9-11-1989 (xây ngày 13-8- 1961).
.
Cộng sản tiếp tục sụp đổ ở Hungary, Bungary, Tiệp
Khắc và Romania....
. Thành trì xã hội
chủ nghĩa Liên Xô tan rã ngày 26-12- 1991.
.
Ngày nay cộng sản thế giới đang phập phù như đèn trước cơn bão của tự do, dân
chủ...
Tóm
lại: Lời tiên tri của giáo chủ Đạo Cao Đài đã diễn ra đúng cho Ngô Đình Diệm,
cho cộng sản Việt Nam và cộng sản thế giới. Chữ Apothése mà Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn
cho sẽ thể hiện ở cả 02 nghĩa. Chính sách HBCS
cũng sẽ thành công.
@@@
LỊNH
CỦA ĐỨC HỘ PHÁP.
Từ
Nam Vang gởi về .
Tháng
8- Đinh Dậu.
Qua hay tin Hội
Thánh ngày nay làm lễ Đức Chí Tôn và Đức Phật Mẫu đìu hiu quạnh hơn khi Qua còn
ở nhà. Thoảng như hai mươi mấy cái cộ có thể cũng còn biến chế được còn riêng
Cộ Hội Yến phải có.
Nếu Chức Sắc Hiệp
Thiên Đài đã cầm quyền Đạo ngày nay mà Cộ Hội Yến không có thì thiên điều sẽ
đem họ về sớm không thể tránh khỏi.
HỘ PHÁP
(Ấn Ký)
(NGUỒN:
Lời Phê Đức Hộ Pháp).
ĐẠI
ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
3èmeAMNISTIE
DE DIEU D’ORIENT
SAINT
SIÈGE CAODAIQUE DE TAY NINH
HO
PHAP PHAM CONG TAC, SUPÉRIEUR DU CAODAISME.
Gởi cho:
. Chức sắc các cơ
quan và toàn đạo Nam Nữ.
. Nam và Trung
Tông Đạo.
Những tin đồn đãi
nói Qua đã đi nơi khác là thất thiệt.
Em nói lại với mấy
em rằng: Qua sẽ lo trở về Tòa Thánh trong thời gian gần đây, nên họ yên tâm chờ
ngày qua về.
Qua đang hồi lo
lắng về vụ Đền Thờ đình công lại; vì chánh phủ Miên không cho làm. Mấy em không
nên hùn vào đó một số tiền chi nữa vì công việc đã đình lại hết.
Nếu thật với Qua
mấy em giúp Qua sửa xe vì mấy người đạo theo đưa mấy đứa thợ hồ bị phóng trục
lật hư quá nhiều.
Qua gởi lời thăm
toàn mấy em hết.
Thầy trò sẽ hội
ngộ nhau. (1).
Ngày
07-8-Đinh Dậu. (1957).
Hộ
Pháp. (Ấn Ký).
NHẬN XÉT.
(1)/- Thư nầy Đức
Hộ Pháp trình bày tiêu đề bên trên bằng Pháp Văn. Di ngôn gởi Thái Tử Sihanouk
bản gốc viết bằng Pháp Văn cũng trình bày tiêu đề như thế. Thư nầy còn giống di
ngôn ở khoản nói rằng Đức Ngài sẽ về Tòa Thánh... và những tin đồn thất thiệt
về sự trở về Tòa Thánh của Đức Ngài.
Vì sao Đức Ngài
không viết bằng Việt ngữ?
Trong thể pháp thì
chữ PHÁP hàm chứa nhiều vấn đề sâu xa trong đó mà ta gọi là bí pháp. Vậy ngày
trở về của Đức Hộ Pháp có ý nghĩa gì?
Thứ nhất: Năm 1978
cộng sản Việt Nam ra bản án Cao Đài. Trong đó kết tội Đức Hộ Pháp là phản quốc,
chống cộng sản.... Nhưng đến năm 2006 cộng sản không xóa bỏ bản án hợp tác với
chi phái 1997 lo rước liên đài mà hài cốt không rõ ràng đem về Tòa Thánh. Điều
nầy tố cáo bản chất gian trá xão quyệt của cộng sản trước công luận.
Thứ nhì: Khi Hội
Thánh cầm quyền hành chánh lại thì hài cốt Đức Hộ Pháp sẽ được giải quyết bằng
02 phương tiện: Cơ bút và khoa học.
Hội Thánh cầu cơ
xin Ngài chỉ rõ hài cốt. Khoa học tham gia xác định ADN. Đó là giao điểm của Tôn
giáo và khoa học để khoa học thấy được huyền diệu cơ bút khác nới mấy nhà ngoại
cảm đi tìm hài cốt hiện nay như thế nào.
Về chiếc xe bị lật khi chạy theo xem công an bắt các vị thợ hồ đi đâu (khi chưa được văn bản nầy) chúng tôi đã có chú thích ở Thánh Thư ngày 26-12-1957.