Trang

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2021

3343. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 53)

 Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …”

“Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách. Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản (3/6/1957)


 

HỘ PHÁP ĐƯỜNG.

VĂN PHÒNG

Số:    /HP.HN.

       CHÁNH SÁCH HÒA BÌNH CHUNG SỐNG.

    Do Dân- Phục Vụ Dân- Lập Quyền Dân.

***

VĂN BẢN NẦY THIẾU ĐOẠN ĐẦU

  ...“Chánh sách Hoà Bình Chung Sống được đề xướng để dung hòa  hai khối Cộng Sản và Tư Bản. Tất  cả đều là con cái của Thượng Đế, phải sớm biết thương nhau và tương nhượng nhau trong tình huynh đệ.

Bần Đạo lúc nào cũng không muốn giải quyết vận mạng nước nhà bằng quân lực, mà phải dùng phương pháp đạo đức đặng đem hoà bình hạnh phúc lại cho giống nòi.

Tôn giáo Cao Đài không thể làm công cụ, không thể làm con cờ cho bất cứ một ai. Cái thế của tôn giáo Cao Đài phải là cái thế trường tồn, trường cửu, đứng trên và đứng trước để hướng dẫn đời, hướng dẫn nhân sanh theo ba  tiêu chuẩn:

                 TỪ BI - BÁC ÁI - CÔNG BẰNG.

“Việc thống nhất quốc gia Việt Nam sau này cũng sẽ kỳ diệu như việc thống nhất nền Đạo tại Bắc Hà như trước kia.

Thống nhất nền lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được nhân tâm”.

“Bần Đạo xin thành khẩn cầu nguyện Đức CHÍ TÔN  của chúng ta để cho nhơn loại sang năm mới sẽ thoát qua giấc triền miên, hướng thẳng vào ánh hào quang chói lọi và chân lý của Thượng Đế đặng lựa chọn lấy con đường hạnh phúc.

Cuộc đấu tranh để sinh tồn sẽ đưa đến binh đao, gây nên khổ  não, tàn phế và chết chóc. Trái lại, sự hỗ tương để sinh tồn bằng cách thương yêu trong tình huynh đệ, đoàn kết trong hoà bình tương nhượng nhau.

Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …”

“Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách. Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản …  (1)

Còn Đức Chí  Tôn  cho họ hưởng, mà nếu họ không đạo đức, lại còn tàn bạo quá thì sẽ bị lấy lại sớm!

Tất cả chủ nghĩa cơ chế cũng như tôn giáo đều chịu luật “vô thường” nghĩa là sẽ đi đến chỗ không. Duy có một điều, chủ nghĩa nào thuận THIÊN, tức là thuận nhơn tâm sẽ bền hơn loại nghịch THIÊN.”.

Nam Vang 3-6-1957

(06-05- Đinh Dậu)

Hộ Pháp.

(Ấn Ký)

CHÚ THÍCH:

(1)/- Thánh Lịnh 168 ngày 03-11-1956 Đức Hộ Pháp tiên tri về kiến họ Ngô đến ngày 02-11-1963 nó đã diễn ra đúng y như thế... Văn bản trên đây Đức Hộ Pháp tiên tri về cộng sản ở Việt Nam và cộng sản thế giới.

a/- Cho cộng sản Việt Nam:

“Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách”.

Quả nhiên ngày 30-4-1975 cộng sản đã làm chủ cả đất nước từ Ải Nam Quan đến Mủi Cà Mau. Từ năm 1945 cộng sản đã thẳng tay tàn sát người theo Đạo Cao Đài (sau khi Nội Ứng Nghĩa Binh rút về không hợp tác với cộng sản). Nhưng sau ngày 30-4-1975 thì cộng sản không dám tàn sát NGƯỜI Đạo Cao Đài mà chuyển sang tàn sát HỘI THÁNH Cao Đài.

Mà khởi đầu là Bản Án Cao Đài (1978) sau đó đở đầu cho Hội Đồng Chưởng Quản lập ra chi phái năm 1997....để diệt cái gốc ĐĐTKPĐ.

Ngày nay cộng sản Việt Nam với bộ máy tham nhũng thối nát, lợi ích nhóm tràn lan, ngân sách cạn kiệt, nợ nần đầm đìa, kinh tế suy sụp, xã hội băng hoại về đạo đức, dân oan khắp nơi và chiêu bài xã hội chủ nghĩa không còn gạt dân được nữa nên họ đang tan rã...

b/- Lãnh thổ và nhân tâm.

Thống nhất nền lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được nhân tâm”.

Lãnh thổ vô tri giác (vật chất). Nhân tâm có tri giác (tinh thần).

Quan sát các triều đại ta thấy họ có được lãnh thổ là nhờ biết thu phục nhân tâm. Thí dụ những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm nếu không thu phục được nhân tâm thì người đâu mà làm chiến binh cho họ, lương thảo, khí giới cũng nhờ nhân tâm mà có. Họ khởi đi từ việc thu phục nhân tâm, thành công cũng nhờ thu phục nhân tâm nhưng khi đã thành công thì họ ích kỷ vong ơn trở lại coi thường nhân tâm. Bày ra đủ trò để chèn ép người dân... họ chỉ còn thấy uy quyền và giàu sang mà không nghĩ về nguồn cội nên dần dà suy tàn.

Sang thời hiện đại đủ thứ nhãn hiệu dân chủ, đủ thứ chủ thuyết: cộng sản, tư bản, liên bang, quân chủ lập hiến.... tuy có cải thiện nhưng chưa một chủ thuyết nào đủ minh bạch để:

. Lập quyền cho dân bằng những cơ chế rõ rệt.

. Chưa dám công khai cho dân biết bộ máy cầm quyền có bao nhiêu người; chưa dám đem người cầm quyền ra trình diện trước dân (như chức sắc Cao Đài phải ra trước 03 Hội mổi khi thăng phẩm).

. Chưa dám để cho dân nắm cơ chế thanh tra bộ máy chánh quyền.

Nên người dân sẽ đòi hỏi cho bằng được những điều cơ bản trên.

ĐĐTKPĐ là một tôn giáo có đủ 03 yếu tố trên rất minh bạch, nên hiền nhân bốn phương sẽ quan sát cách tổ chức của Đạo đem về áp dụng cho quê hương của họ.

Còn riêng với Việt Nam thì ngày 30-04-1975 là một điển hình cho việc thống nhất lãnh thổ nhưng chưa thống nhất được nhân tâm. Muốn thống nhất được nhân tâm phải thực thi 03 điều trên.

Bất cứ chế độ nào chưa đi tới 03 điều cơ bản trên sẽ bị nhân dân xô ngã hay đạp đổ. 

Đạo hướng đời vận nước mới an là như vậy.

c/- Với cộng sản thế giới.

Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản…Ghi nhận diễn tiến cộng sản thế giới sau ngày 30-4-1975:

. Cộng sản Việt Nam đánh với cộng sản Campuchia 1975-1989 và cộng sản Việt Nam sa lầy ở đó đến 1990.

. Cộng sản Việt Nam đánh với cộng sản Tàu (1979-1989).

. Sự kiện Thiên An Môn: Ngày 20-5-1989 cộng sản Tàu tuyên bố thiết quân luật. Đêm 3-6 rạng sáng ngày 4-6-1989 xe tăng và bộ binh tàn sát hơn 5.000 (năm ngàn) và gây thương tích hơn 10.000 người biểu tình.

. Phong trào Công Đoàn Đoàn Kết thắng cử ngày 4-6-1989 người dân Ba Lan xô ngã Đảng cộng sản Ba Lan. Chính phủ không cộng sản lần đầu tiên ra mắt tại Đông Âu vào tháng 9-1989.

. Cộng sản Đông Đức sụp đổ, bức tường Berlin bị xô ngã ngày 9-11-1989 (xây ngày 13-8- 1961).

. Cộng sản tiếp tục sụp đổ  Hungary,  Bungary,  Tiệp Khắc    Romania.... 

. Thành trì xã hội chủ nghĩa Liên Xô tan rã ngày 26-12- 1991.

. Ngày nay cộng sản thế giới đang phập phù như đèn trước cơn bão của tự do, dân chủ...

Tóm lại: Lời tiên tri của giáo chủ Đạo Cao Đài đã diễn ra đúng cho Ngô Đình Diệm, cho cộng sản Việt Nam và cộng sản thế giới. Chữ Apothése mà Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn cho sẽ thể hiện ở cả 02 nghĩa. Chính sách HBCS cũng sẽ thành công.

@@@

LỊNH CỦA ĐỨC HỘ PHÁP.

Từ Nam Vang gởi về .

Tháng 8- Đinh Dậu.

Qua hay tin Hội Thánh ngày nay làm lễ Đức Chí Tôn và Đức Phật Mẫu đìu hiu quạnh hơn khi Qua còn ở nhà. Thoảng như hai mươi mấy cái cộ có thể cũng còn biến chế được còn riêng Cộ Hội Yến phải có.

Nếu Chức Sắc Hiệp Thiên Đài đã cầm quyền Đạo ngày nay mà Cộ Hội Yến không có thì thiên điều sẽ đem họ về sớm không thể tránh khỏi.                                                                                                                               

                                             HỘ PHÁP                                                                                                                              

                                             (Ấn Ký)

(NGUỒN: Lời Phê Đức Hộ Pháp).

ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ

  3èmeAMNISTIE  DE  DIEU  D’ORIENT

SAINT SIÈGE CAODAIQUE DE TAY NINH

HO PHAP PHAM CONG TAC, SUPÉRIEUR DU CAODAISME.

Gởi cho:

. Chức sắc các cơ quan và toàn đạo Nam Nữ.

. Nam và Trung Tông Đạo.

Những tin đồn đãi nói Qua đã đi nơi khác là thất thiệt.

Em nói lại với mấy em rằng: Qua sẽ lo trở về Tòa Thánh trong thời gian gần đây, nên họ yên tâm chờ ngày qua về.

Qua đang hồi lo lắng về vụ Đền Thờ đình công lại; vì chánh phủ Miên không cho làm. Mấy em không nên hùn vào đó một số tiền chi nữa vì công việc đã đình lại hết.

Nếu thật với Qua mấy em giúp Qua sửa xe vì mấy người đạo theo đưa mấy đứa thợ hồ bị phóng trục lật hư quá nhiều.

Qua gởi lời thăm toàn mấy em hết.

Thầy trò sẽ hội ngộ nhau. (1).

Ngày 07-8-Đinh Dậu. (1957).

Hộ Pháp. (Ấn Ký).

NHẬN XÉT.

(1)/- Thư nầy Đức Hộ Pháp trình bày tiêu đề bên trên bằng Pháp Văn. Di ngôn gởi Thái Tử Sihanouk bản gốc viết bằng Pháp Văn cũng trình bày tiêu đề như thế. Thư nầy còn giống di ngôn ở khoản nói rằng Đức Ngài sẽ về Tòa Thánh... và những tin đồn thất thiệt về sự trở về Tòa Thánh của Đức Ngài.

Vì sao Đức Ngài không viết bằng Việt ngữ?

Trong thể pháp thì chữ PHÁP hàm chứa nhiều vấn đề sâu xa trong đó mà ta gọi là bí pháp. Vậy ngày trở về của Đức Hộ Pháp có ý nghĩa gì?

Thứ nhất: Năm 1978 cộng sản Việt Nam ra bản án Cao Đài. Trong đó kết tội Đức Hộ Pháp là phản quốc, chống cộng sản.... Nhưng đến năm 2006 cộng sản không xóa bỏ bản án hợp tác với chi phái 1997 lo rước liên đài mà hài cốt không rõ ràng đem về Tòa Thánh. Điều nầy tố cáo bản chất gian trá xão quyệt của cộng sản trước công luận.

Thứ nhì: Khi Hội Thánh cầm quyền hành chánh lại thì hài cốt Đức Hộ Pháp sẽ được giải quyết bằng 02 phương tiện: Cơ bút và khoa học.

Hội Thánh cầu cơ xin Ngài chỉ rõ hài cốt. Khoa học tham gia xác định ADN. Đó là giao điểm của Tôn giáo và khoa học để khoa học thấy được huyền diệu cơ bút khác nới mấy nhà ngoại cảm đi tìm hài cốt hiện nay như thế nào.

Về chiếc xe bị lật khi chạy theo xem công an bắt các vị thợ hồ đi đâu (khi chưa được văn bản nầy) chúng tôi đã có chú thích ở Thánh Thư ngày 26-12-1957.