Trang

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

1949. 05 VỊ CHỨC SẮC SẬP BẪY CỘNG SẢN (tt & hết)

 Đạo Cao Đài 1926 & Cao Đài quốc doanh 1997 có phải là nội bộ?
(tt & hết).
Trong thông báo ngày 28/07/2016 quí vị chức sắc Hiệp Thiên Đài viết:

Tóm lại cuộc giải quyết như trên của Hội Thánh nầy được những gì?... chẳng qua là tạo sự thù hận, oán ghét, mất đoàn kết trầm trọng trong nội bộ tôn giáo Cao Đài, làm ảnh hưởng đến khối đoàn kết và đại đoàn kết trong cộng đồng dân tộc Việt Nam, làm tổn thương thanh danh Đạo Cao Đài trước tầm nhìn của thế giới trong thời đại internet hiện nay. (ảnh đính kèm)


Lập ngôn như vậy có đúng với giáo lý và pháp luật của đạo  hay không? Tại sao ngôn luận đó được tung ra vào thời điểm nầy và được Lê Ân kêu gọi mọi người mau mau phổ biến?
1/-  05 vị chức sác viết:...tạo sự thù hận, oán ghét,...
Đức Chí Tôn dạy: ... nếu không đủ sức thương yêu nhau thì cấm ghét. Nghe à...
Thầy đã dạy vậy có nghĩa là đối với kẻ nghịch đạo, phản đạo chúng ta không thương được họ thì thôi chớ không được phép ghét họ. Đức Hộ Pháp từng thả các phạm nhân là cộng sản (trong khi cộng sản chém giết người theo Đạo Cao Đài); Đức Ngài cũng dạy ai đã oán ghét kẻ thù ghét mình là tự làm khổ cho chính mình.
05 vị chức sắc Hiệp Thiên Đài lại gợi ý cho nhơn sanh về sự thù hận, oán ghét là sai với giáo lý Đạo Cao Đài lập năm 1926
2/- ... mất đoàn kết trầm trọng trong nội bộ tôn giáo Cao Đài,...
Khi viết NỘI BỘ TÔN GIÁO CAO ĐÀI có nghĩa là 05 vị đã cho rằng tổ chức Đạo Cao Đài 1926 và tổ chức Đạo Cao Đài lập ngày 09/05/1997 là một (nội bộ) nên mới viết như vậy. Đây là điều mà nhà nước Việt Nam hiện nay rất thích.
Việc 05 chức sắc xác định như vậy có những hệ quả sau:
2.1/- Phản lại văn bản ngày 26/11/2015 do chính các vị ký tên.
Trang 02.
Trang 03.

Trang 03 tt

Các trích đoạn trên quí vị đã xác định Cao Đài quốc doanh là chi phái.
Cớ sao giờ lại viết là nội bộ với nhau???
Do áp lực hay do sơ hở rồi bị nhiễm độc???
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo 171b Cống Quỳnh TP HCM (sau ngày 30/04/1975 đổi thành Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo) viết sách Tìm Hiểu Đạo Cao Đài trong đó viết: kể từ khi các chi phái được thành lập thì Hội Thánh Tòa Thánh Tây Ninh biến thành một chi phái so hàng với các chi phái khác.
KNS đã yêu cầu họ phải làm rõ vấn đề thì họ làm thinh; nhưng sau đó biết sai nên rút bỏ nội dung đó khi tái bản.
Sách Lịch Sử Đạo Cao Đài do họ biên soạn năm 2005 (Q1) và 2008 (Q2) cũng có quan điểm: Tất cả đều là chi phái (không có cái gốc). Quan điểm của họ cũng y hệt như Bản Án Cao Đài. KNS đã viết bài chỉ ra cái sai của họ; Việt Nam Thời Báo đăng ngày 18/08/2015 (bài số 612 trên blog). Sau đó gởi bài báo và thư mời họ hội luận. Đến nay họ vẫn làm thinh y hệt như quan thầy cộng sản. Chúng tôi gọi họ có quan thầy cộng sản bởi vì ông Đinh Văn Đệ (Thiên Vương Tinh) là trùm tình báo cộng sản đang chỉ huy ở đó.
05 vị gộp Đạo Cao Đài 1926 vào chung với chi phái 1997 là sai các văn bản trước đó của chính quí vị và sai với sự thật.
2.2/- Tại sao không tường cho Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài???
Ngày 02/09/Ất Mùi (14/10/2015), các chức sắc Hiệp Thiên Đài đã công cử  Hiền huynh Cải Trạng Nguyễn Minh Nhựt (tự Trân) đảm nhiệm Qu. Chưởng Quản HTĐ.
Vậy tại sao 05 vị chức sắc ra Thông Báo gởi tường nhiều nơi mà không tường cho Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài?

(Ảnh chụp: 05 vị chức sắc không tường cho thượng quyền là Qu. Chưởng Quản HTĐ).
2.3/- Đi ngược chiều với cuộc tranh đấu của đồng đạo.
Người đạo đã tranh đấu với nhà cầm  quyền hiện nay để yêu cầu họ phải xét xử việc Cao Đài quốc doanh lập năm 1997 danh hiệu 10 chữ (Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tây Ninh) chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi của Đạo Cao Đài lập năm 1926 danh hiệu 06 chữ (Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ). Chúng tôi đã căn cứ vào Hiến chương 1965 tại điều 01 và Hiến Chương năm 1997 tại điều 01 để chứng minh đây là hai tổ chức tôn giáo khác nhau.
Đạo Cao Đài 1926 là do Ngọc Đế lập (theo lời minh thệ thì Ngọc Đế chỉ lập có một Đạo Cao Đài năm 1926 tại Chùa Gò Kén, còn lại bất cứ nơi nào có lập Đạo Cao Đài đều không phải của Ngọc Đế).
Đạo Cao Đài 1997 là do con người lập.
Nhà cầm quyền thoái thác đó là nội bộ tôn giáo; nhưng người đạo đã tranh đấu sáng suốt và kiên cường để nhà cầm quyền phải nhìn nhận đây là 02 tổ chức tôn giáo khác nhau. Họ phải chấp nhận đây là VỊ KIỆN của tín đồ ĐĐTKPĐ đối với Cao Đài quốc doanh lập năm 1997. (ảnh 09).
2.4/- Liên Hiệp Quốc cũng hiểu Đạo Cao Đài 1926 và Cao Đài quốc doanh là hai.
Do sự tranh đấu sáng suốt và quyết liệt của người đạo trong nước và hải ngoại; sự giúp đở của các tổ chức xã hội dân sự hoạt động đa quốc gia, các hiền nhân quân tử nên Liên Hiệp Quốc cũng đã nhìn ra sự thật: Đạo Cao Đài 1926 và Cao Đài quốc doanh là hai tổ chức tôn giáo khác nhau.
Bằng cớ là ông Heiner Bielefeldt Báo cáo viên đặc biệt về tự do tôn giáo hoặc tín ngưỡng đến làm việc tại Việt Nam từ 21 đến 31. 07. 2014. Sau đó ông đã có báo cáo chính thức trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ngày 31/01/2015.
Tại mục số:
32/. Chúng ta cần phải thấy rõ rằng quyền tự do tôn giáo hay tín ngưỡng của một cá nhân hay một nhóm người không được "tạo ra" bằng bất kỳ thủ tục hành chính nào. Ngược lại, việc đăng ký cần phải phục vụ quyền con người, mà quyền này phải luôn luôn được tôn trọng trước và trên thủ tục đăng ký. Dựa trên cơ sở của sự hiểu biết tổng thể này, đăng ký chỉ có thể là một đề nghị của Nhà nước, và không thể là một đòi hỏi pháp lý có tính cách bắt buộc. Tình trạng của các cộng đồng tôn giáo hay tín ngưỡng chưa đăng ký được xem như là một phép thử quan trọng về sự hiểu biết về quy tắc thế nào là tự do tôn giáo hay tín ngưỡng.
48/.  ...các tín đồ Cao Đài được chia thành hai nhóm: những người đặt dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Chưởng quản Cao Đài do chính phủ thành lập, và những người muốn thực hành tôn giáo độc lập.
68: Không có một sinh hoạt tôn giáo nào của Đạo Cao Đài độc lập được nhà nước cho phép vì chính Đạo Cao Đài bị coi là bất hợp pháp. Các tín đồ của Cao Đài gặp khó khăn ngay cả khi họ sinh hoạt tôn giáo tại nhà mình...
Báo cáo viết bằng Anh văn vậy ai đã dịch ra để chúng ta đọc được? Xin thưa đó là bản dịch của BPSOS và Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ. Cho nên nhà cầm quyền hiện nay đang sai Lê Ân chỉ huy cho mấy con cờ đe dọa người đạo có liên quan đến BPSOS. Còn trước đó Nguyễn Quốc Dũng tung tin trên trang web Phục quyền Hội Thánh của công an Việt Nam lập ra rằng: BPSOS lập chính phủ lưu vong ở Hoa Kỳ.

3/-  Tại sao ngôn luận đó được tung ra lúc nầy và được Lê Ân tung hô rồi đề nghị nhanh tay phổ biến.
Ngoài những lý do nêu tại bài 01, 02 (xin với Đảng và nhà nước ban phát nhân quyền và tự do tôn giáo) và phần yêu thích của nhà nước trên đây còn một phần thời sự nữa. Đó là Hội Nghị về tự do tôn giáo và niềm tin tổ chức tại Đông Timor ngày 01/08/2016.
Chủ đề của hội nghị năm nay là CƯỠNG CHIẾM ĐẤT ĐAI.  Do vậy Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài đã chuẩn bị chứng cứ để cung cấp cho hội nghị việc Cao Đài quốc doanh đã cưỡng chiếm Tòa Thánh Tây Ninh và hầu hết các Thánh Thất Điện Thờ cùng các cơ sở khác của Đạo Cao Đài 1926.  
Tự do tôn giáo là một gói quyền bao gồm quyền tự do đi lại, hội họp, báo chí, quyền văn hóa và sở hữu đất đai... Cho nên cưỡng chiếm đất đai Đạo Cao Đài 1926 là vi phạm quyền tự do tôn giáo.
Quan điểm chúng tôi là: Tôn trọng quyền tự do lập Đạo Cao Đài 1997 của họ (đó là quyền tự do của họ do Thượng Đế ban cho) chỉ yêu cầu trả lại danh hiệu và Tòa Thánh... cho Đạo Cao Đài 1926. Nghĩa là nhà ai nấy ở, việc ai nấy làm. Không có chống ai hết (từ nhà cầm quyền đến Cao Đài quốc doanh).
Dùng ngôn từ đao to búa lớn để lên án, chưởi bới kẻ diệt đạo thì dễ; nhưng học hỏi, thu thập các vi phạm và báo cáo ra quốc tế mới là điều khó. Can đảm ra trình bày với quốc tế khi có điều kiện là cả sự hy sinh. Chỉ có những người chấp nhận chết về đời, sống về đạo mới thực hiện công quả phi thường như vậy.
Công an đã gặp nhiều thành viên KNS yêu cầu không được tham dự hội nghị. Họ cũng đã cấm một số người xuất cảnh. Nhưng một số thành viên khác đã âm thầm rời khỏi Việt Nam trước đó nhiều ngày do vậy sự thật vẫn được trình bày tại hội nghị.
Do vậy không loại trừ khả năng nhà cầm quyền sẽ dùng THÔNG BÁO của 05 vị chức sắc trên đây để hóa giải tội lỗi của họ. Từ cách dùng người đạo chống phá lại Hội Thánh (qua việc chụp mũ Đạo Lịnh 01/1979) đến cách dùng văn bản của chức sắc thiên phong BẢO THỦ CHƠN TRUYỀN hóa giải (hợp thức hóa) những vi phạm của nhà cầm quyền cho thấy tầm nhìn của họ rất xa.
05 vị chức sắc sập bẫy cộng sản (là tựa bài viết) thể hiện rằng chúng tôi không chụp mũ quí vị là cộng sản hay tay sai cộng sản. Nhưng cộng sản và tay sai sẽ dùng quí vị để hóa giải, cản đường hay chống lại người Đạo Cao Đài 1926.

Pháp điều của Tam Kỳ Phổ Độ là tam lập (lập công, lập đức và lập ngôn). Nói năng, viết thành bài bản là lập ngôn; lập ngôn mà gây hại thì đã phạm vào pháp điều Tam Kỳ Phổ Độ. Do đó người Đạo Cao Đài 1926 nên cẩn thận trong việc lập ngôn./.