Quan điểm của chúng tôi là: quí vị hoàn toàn có đủ quyền phát ngôn như vậy (thể hiện quyền tự do ngôn luận của tạo hóa ban cho); chúng tôi chỉ muốn xác định phát ngôn đó thật sự là của ai hay là cả hai vị phân vai nhau trong một kịch bản??? BBT Blog.
ÔNG PHAN HAY ÔNG THÀNH LÀ TÁC GIẢ???
Vi
bằng Hội Hội Thánh năm 1937 trang 46 có đề cập đến tệ nạn cấp dưới mượn danh cấp
trên đến độ: thư
ký của Ngọc Chánh Phối Sư đi ra đường thì cũng như Ngọc Chánh Phối Sư vậy.
Hội Thánh không yêm ẩn, không bao che cho tệ nạn cấp dưới lợi dụng danh nghĩa cấp
trên. Hội Thánh đem ra công khai và tìm cách giải quyết tận gốc để làm gương
cho hậu thế.
Bài
học thứ nhất là chính các chức sắc phải nhìn lại xem các vị có tạo điều kiện
cho cấp dưới mượn danh của mình hay không? Khi có sự việc lợi dụng danh nghĩa xảy
ra thì chính chức sắc phải chủ động giải quyết minh bạch và công khai. Chúng
tôi nhấn mạnh mạnh phải có cả hai yếu tố minh bạch và công khai. Minh bạch là
đúng theo khuôn phép và sự thật; công khai là phải thông tin rộng rãi. Nghĩa là
phải có một văn bản còn như nói MIỆNG để thanh minh thì chưa đúng với cách thức
của Hội Thánh (có vi bằng lưu lại cho hậu tấn). Đây là trách nhiệm của chức
sắc trong cuộc, không ai có thể làm thay được mà chỉ có thể yêu cầu chức sắc có
văn thư làm rõ.
Bài
học thứ hai là chính người đạo cũng phải căn cứ vào khuôn luật của đạo để xem
những người thân cận với chức sắc (hay lãnh lịnh chức sắc) đã có những ngôn luận
gì? Có chứng từ gì không hay chỉ là nói miệng? Hay văn từ một đàng mà người được
chức sắc sai phái nói ra một nẽo...
Năm 2015 có sự
việc tương tự như vậy. Phần KNS thực hành bài học của mình nhưng chức sắc tạo
ra sự việc lại không minh bạch và không công khai (không có một văn bản xác định).
Do vậy chúng tôi căn cứ vào bài học của
Hội Thánh dạy từ năm 1937 để yêu cầu ông Sĩ Tải Phùng Văn Phan có văn bản xác định
sự thật.
Đó là việc ông
Chánh Trị Sự Nguyễn Vinh Thành (Gò Công) lên nhà ông Sĩ Tải Phùng Văn Phan. Khi
ra về ông Thành cầm theo một lá thư tay của ông Phan gởi ông Chánh Trị Sự Trần
Ngọc Sương để làm bằng chứng rằng ông Thành có lên nhà ông Phan, có bàn thảo
công việc.
Ngay sau đó ông
Thành tung tin: KNS làm chính trị nên chức sắc
Hiệp Thiên Đài không nhìn nhận và tới đây sẽ giải tán KNS.
Từ phát ngôn của
ông Thành người đạo Gò Công bức xúc điện thoại cho Ông Phan báo tin việc ông
Thành làm. Ông Phan trả lời MIỆNG là ông không có nói vậy, ông Thành hiểu sai vấn
đề.
Trong khi chờ đợi
ông Phan làm rõ vấn đề thì khẩu pháo miệng của ông Thành tiếp tục nổ tứ tung,
tiếp tục bắn phá trực diện vào KNS. Đảng viên Lê Ân tức tốc chỉ đạo cho binh tướng
khai thác tối đa thông tin nầy. Cô Quí (Ụ Tàu) tung tin công an sẽ bắt hết KNS;
thậm chí Cô Thảo (Campuchia còn tố cáo KNS phản động)...
Nói sao cho xiết
cảnh KNS bị chính chức sắc và người đạo nhân danh BẢO THỦ CHƠN TRUYỀN đánh phá.
Chiêu dùng người đạo phá người đạo nầy cộng sản khai thác tối đa mà khai thác
hoài còn hoài. Một chiến công hiển hách của chiêu nầy là dùng người đạo chống lại
Hội Thánh. Cụ thể là lên án Đạo Lịnh 01/1979 hay nhìn nhận về pháp lý là của Hội
Thánh nhưng không chấp nhận nội dung. Mổi khi nhắc đến việc nầy chúng tôi nghe
tiếng cười ngạo nghễ của người cộng sản và họ kháo nhau... chúng ta chỉ cần
nuôi một vài người BẢO THỦ CHƠN TRUYỀN và tạo uy tín cho họ rồi kín đáo mớm ý
cho họ là xong... Chiêu nầy cộng sản cao
tay ấn đến độ ngày nay nó lan rộng và luồng sâu vào Đảng cộng sản. Cho nên bây
giờ Đảng ông Trọng bóp họng, thộp cổ Đảng ông Dũng... theo đúng câu QUẢ BÁO
NHÃN TIỀN.
Ông Phan bình
chân vại, ông Phan không hề ra một văn bản nào để làm rõ trách nhiệm của ông từ
phát ngôn của ông Thành, chỉ hứa có dịp sẽ làm rõ. Ông
Thành nhân danh ông Phan để đánh phá KNS là một sự thật, Đảng viên Lê Ân chỉ đạo
cho binh tướng xung trận cũng là sự thật. Ông Phan được báo tin thì phán rằng
chờ có dịp sẽ nói rõ là một sự thật. Còn các bên có phân vai, phân khúc hay
không thì tự các vị biết với nhau.
Ông Phan là người
BẢO THỦ CHƠN TRUYỀN từng đi nhận quà xuân của Ban Tôn Giáo Tỉnh Tây Ninh ban
phát thì hẳn là họ thấy ông Phan có lợi ích chi mới ban phát. Bởi vì cộng sản
là tay cáo già không khi nào làm việc thiếu tính toán, không bao giờ ban phát
quà xuân cho những người không có lợi ích cho chúng. Có những con cờ họ gài rất kín và tự nguyện
làm cái loa cho họ để diệt đạo mà vẫn tưởng rằng BẢO THỦ CHƠN TRUYỀN. Những kẻ
ngây thơ đó là những NẠN NHÂN HOÀN HẢO. Ông Phan vô tình rơi vào quỉ kế hay có
nhận nhiệm vụ gì với những kẻ ban phát quà xuân thì chúng tôi không phương thế
gì xác định được ông tự biết lấy. Nếu vô tình thì đấy là bệnh háo danh; là căn
bệnh rất nguy hiểm với người hành đạo.
(Các vị đi nhận quà xuân của Ban Tôn Giáo Tỉnh Tây Ninh. Ông Sĩ Tải Phùng Văn Phan đứng thứ tư từ bên phải tính qua. Bên trái của Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh Tây Ninh. Bên phải Trưởng Ban Tôn Giáo là Lễ Sanh Thái Hai Thanh,,,)
Họ
rất tài tình nên bẫy cho 05 vị chức sắc ra Thông báo ngày 28/07/2016 nói về tro cốt bà Thất Nương kèm nội dung:
Chúng tôi và đồng đạo giử gìn các tro cốt nói trên rất hy vọng đón nhận sự công bằng, dân chủ, nhân quyền và tự
do tín ngưỡng tôn giáo của Đảng và Nhà nước
ban cho.
Giáo lý đạo Cao
Đài dạy rành rành rằng nhân quyền và tự do tôn giáo là quyền bẩm sinh do Đấng Tạo
Hóa ban cho (cả LHQ cũng hiểu vậy). Các chức sắc đã chối bỏ giáo lý đạo nên đi
xin Đảng và nhà nước ban cho. KNS nói lên sự thật thì lập tức có tay em của Lê
Ân viết bài nói KNS thất lễ với chức sắc. Họ mượn cái lễ để ngu hóa người đạo
rành rành ra đó.
Ít lâu sau nhân
một tang lễ ở Gò Công ông Phan có đến dự.
Ông Phan mời ông
Thành và ông Sương để ba mặt một lời. Ông Thành vẫn lớn tiếng buộc tội ông
Sương và KNS, khi ông Sương mới trả lời rằng nhà nước còn chưa nói KNS làm
chính trị mà anh còn hơn nhà nước.... thì ông Thành gạt phắc ĐỨNG LÊN nói ông mệt
nên ra về. Trong lúc hỗn loạn mạnh ai nấy nói thì ông Phan có phân trần ông
Thành hiểu sai... (KHÔNG RÕ ÔNG THÀNH CÓ NGHE CÂU ÔNG PHAN NÓI HAY KHÔNG vì khi
đó ông Thành chỉ có la lối và ra về). Nghĩa là giữa ông Phan và ông Thành vẫn
không ngã ngũ ai là tác giả câu nói đó.
Việc ông Thành từ
nhà ông Phan ra về rồi tung tin KNS làm chính trị nên chức sắc Hiệp Thiên Đài không nhìn nhận
và tới đây sẽ giải tán KNS là một sự thật 100%.
Vậy ông Phan có ra lịnh cho ông Thành
nói điều đó hay không ông Phan phải có văn bản làm bằng (theo
cách giải quyết của Hội Thánh trong vi bằng 1937).
Năm 1937 thông
tin liên lạc chủ yếu là gặp nhau để truyền đạt hay viết thư nhờ người chuyển.
Còn muốn đánh dây thép (điện tín) thì phải qua tay nhà nước. (1). Cho nên cái
tác hại của việc thư ký của Ngọc Chánh
Phối Sư đi ra đường thì cũng như Ngọc Chánh Phối Sư là dai dẳng.
Năm 2015 điện
thoại di động đã phổ thông, sự việc của ông Thành và ông Phan được phanh phui rất
nhanh.
Thực
tế là ông Thành đã có báo cáo bằng MIỆNG thì lập tức ông Phan viết thư gởi ông
Sương; vậy thì chúng tôi yêu cầu ông Phan ra văn bản chính là tạo điều kiện để
ông Phan thể hiện sự công bằng và khuôn phép của Hội Thánh. Phân
tích rõ như vậy để khóa tay, khóa họng Đảng viên Lê Ân và thức tỉnh người đạo
vô tình làm đàn em cho y: đừng có chỉ trích KNS sao dám ra điều kiện với ông
Phan. Còn với người cố ý dần lân thì gáo nước nhỏ, không chữa được đám cháy lớn...
chịu vậy.
Quan điểm của
chúng tôi là: quí vị hoàn toàn có đủ quyền
phát ngôn như vậy (thể hiện quyền tự do ngôn luận của tạo hóa ban cho);
chúng tôi chỉ muốn xác định phát ngôn đó thật sự là của ai hay là cả hai vị
phân vai nhau trong một kịch bản???
Xác định để làm
gì?
Để khi nhà nước
căn cứ vào phát ngôn của quí vị mà bắt giam hay khủng bố KNS thì hậu tấn biết
rõ sự việc và khi cơ đạo phục hồi KNS sẽ trình ra kính nhờ Hội Thánh phán quyết.
CHÚ THÍCH.
1/- Đạo
sử của Bà Nữ Đầu Sư Hương Hiếu viết ngày 21 Février 1927 (21-01-Ðinh Mão).
Thái Thơ Thanh, Lão cậy Hiền Hữu một phen nữa, mai nầy
đi lên đường trên gọi là đường Giây
Thép, nhắm địa thế dài theo cho tới ngã Ao Hồ coi Hiền Hữu thấy đặng chăng
cho biết.
Đường giây thép trên
đây là đường nào? Đi như thế nào?
Xin thưa từ Chùa
Gò kén ra quốc lộ 22 rẽ trái (rẽ mặt là về Sài Gòn) đi khoản 1,5 km là đến dốc
Trường đua (năm 1927 chưa có Phạm Nghiệp),
đi thêm 01 km nữa là đến ngã ba Mít Một, rẽ phải thì đó là đường giây
thép.
Tới ngã Ao Hồ
(xưa là ngã ba) rẽ phải đi khoản non 02 km thì đến một hồ tắm có tên Ao Hồ. Từ
đáy hồ có mạch nước tự nhiên tràn lên nên người Pháp đem đá ong về lót xung
quanh (không xây gạch), hồ có vách ngăn chia làm 02 phần, một phần nước cạn
dành cho người chưa biết bơi; phần sâu hơn dành cho người biết bơi. Càng ra xa
vách ngăn thì càng sâu. Xung quanh hồ có trồng mấy cây dương.
Thập niên 60 của
thế kỷ 20 hồ bán vé cho người vào tắm (2), lúc đó cả tỉnh Tây Ninh chỉ có một hồ
tắm nên nhiều người phải đi hằng chục km để đến tắm tại Ao Hồ. Có một người
luôn đi lại để quan sát xem có ai bị hụt chân không. Trong nhiều năm chúng tôi
không nghe có vụ chết đuối nào ở Ao Hồ.
Khi dời Tòa
Thánh về vị trí hiện nay Đức Hộ Pháp mua sở đất từ đường Giây Thép vừa rẽ phải
để đi Ao Hồ dành cho Thập Nhị Thời Quân.
Nguồn nước Ao Hồ
nầy liên quan đến Lục Long Phò Ấn như sau (24 Février 1927 (23-01-Ðinh Mão):
Lão
khen Thái Thơ Thanh phải đó đa, tưởng chư Hiền Hữu không thấy nữa. Lão cắt
nghĩa vì sao cuộc đất ấy là Thánh Ðịa: Sâu hơn 300 thước như con sông, giữa
trung tim đất giáp lại trúng giữa 6 nguồn làm như 6 con rồng đoanh nhau. Nguồn nước ấy trúng ngay đỉnh núi gọi là Lục Long Phò Ấn;
ngay miếng đất đó đặng ba đầu, một đầu ra Giếng Mạch Ao Hồ, hai đầu nữa bên cụm
rừng bên kia.
Lưu ý chữ GIẾNG
MẠCH AO HỒ viết liền nhau như vậy là chỉ một địa điểm. Nhận xét như vậy để phân
biệt với một giếng mạch khác.
Đó là Giếng Mạch
từ ngã ba Mít Một đi thẳng theo quốc lộ 22 khoản 1,5 km thì Giếng Mạch nằm bên
tay trái (do liền kề với quốc lộ - chúng tôi gọi Giếng Mạch Quốc Lộ cho phân biệt).
Người Pháp xây nhà để bảo đảm vệ sinh xung quanh nguồn nước rất kiên cố. Từ Giếng
Mạch Quốc Lộ đi thêm 01 km nữa là đến Thảo Xá Hiền Cung (Bên tay mặt).
Theo chúng tôi
hiểu khi Đức Cao Thượng Phẩm từ Tòa Thánh đi về Thảo Xá Hiền Cung là đi theo đường
Giây Thép rồi ra quốc lộ, rẽ phải qua Giếng Mạch Quốc Lộ rồi đến Thảo Xá. Thảo
Xá Hiến Cung (hiện nay làm Thánh Thất).
Chúng tôi nghĩ rằng
khi phục hồi cơ đạo nhơn sanh sẽ dâng ý kiến về việc nầy. Lý do Đạo Cao Đài sẽ
có rất nhiều Thánh Thất nhưng vĩnh viễn chỉ có một THẢO XÁ HIỀN CUNG. Vậy thì
có nên duy trì Thảo Xá Hiền Cung như một di tích thiêng liêng của đạo chăng?
Toàn đạo sẽ có ý kiến về việc nầy.
(2)/-
Hồ thay nước một tuần 02 lần, thay giữa tuần thay ½ nước hồ và cuối tuần tháo cạn thấy lớp sạn
trắng bên dưới. Hội Thánh có khai thác sạn trắng ở Ao Hồ về dùng trong việc xây
dựng Tòa Thánh và Nội Ô. Các con đường trong Nội Ô khi xưa rãi sạn trắng, rất đẹp
“sân Hộ Pháp Đường cũng toàn là sạn trắng” và đi chân không rất êm không bị
đau. Sau nầy Cao Đài quốc doanh đem đá
mi thay vào đi rất đau chân...và đen thui.
HẾT.