Trang

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

1940. 05 VỊ CHỨC SẮC SẬP BẨY CỘNG SẢN (tt).

QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO.
“05 vị chức sắc Hiệp Thiên Đài xin Đảng và Nhà nước ban phát cho quyền tự do tôn giáo là chối bỏ lời dạy của Đức Hộ Pháp & quyền của Thầy ban cho”.

Trong bài nầy chúng tôi căn cứ vào:
./- Giáo lý Đạo Cao Đài 1926 và Pháp Chánh Truyền.
./- Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền (TNQTNQ) và Luật quốc tế để làm rõ vấn đề.
Tại sao căn cứ vào TNQTNQ?

Bởi vì TNQTNQ là văn kiện đầu tiên và duy nhất tổng hợp các nhân quyền trên thế giới. TNQTNQ được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào ngày 10.12.1948 cho nên các quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc có nghĩa vụ thực hiện, tôn trọng và bảo vệ các nhân quyền này. TNQTNQ được dịch ra trên 300 thứ tiếng và như thế là văn bản được các quốc gia trên thế giới chấp nhận rộng rãi nhất.
Về phương diện tôn giáo:
Chính Đức Hộ Pháp cũng nhìn nhận Liên Hiệp Quốc là một cơ quan đại đồng thế giới. Do vậy chúng tôi noi theo bước chân của Đức Hộ Pháp. Những tay sai của Lê Ân như Đoàn Minh Tuấn Đồng Nai, Chánh Trị Sự Đạt ở Bến xe Miền Đông;  cô Quí và nhóm Ụ Tàu ở Rạch Ông, Chánh Trị Sự Nguyễn Vinh Thành ở Gò Công) hay cô Thảo ở Thánh Thất Kiêm Biên (Campuchia) chụp mũ KNS phản động... là những người chối bỏ lời dạy của Đức Hộ Pháp. Các vị phản lại điều Tôn Sư dạy dỗ mà cứ xưng bảo thủ chơn truyền là bày trò dối thế.
Về phương diện quốc gia:
Việt Nam đã gia nhập vào Liên Hiệp Quốc (1977). Sau đó Việt Nam cũng đã ký kết các công ước dân sự và chính trị cho nên nhà nước có nghĩa vụ phải thi hành.
Pháp lệnh 21 (2004) chương VI: Điều khoản thi hành. Điều 38:
Trong trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hoặc gia nhập có quy định khác với quy định của Pháp lệnh này thì thực hiện theo quy định của điều ước quốc tế đó.
Pháp lệnh qui định như vậy nên cần căn cứ vào đó.
Điều 18 của TNQTNQ:
Quyền Tự Do Tư Tưởng, Lương Tâm và Tôn Giáo
Tất cả mọi người đều có quyền tự do tư tưởng, tự do lương tâm và tự do tôn giáo; quyền này bao gồm cả quyền tự do thay đổi tôn giáo hay thế giới quan của mình cũng như quyền tự do biểu thị tôn giáo hay thế giới quan của mình bằng cách giảng dạy, thực hành, thờ phụng và tuân thủ giáo điều cho riêng cá nhân mình hay chung với những người khác, ở nơi công cộng hay chốn riêng tư.
Diễn giải Điều 18 TNQTNQ: Bạn có quyền tự do tin vào tôn giáo của bạn, thay đổi tôn giáo, và thực hành tôn giáo một mình hay cùng với những người khác. (Sau đây gọi tắc là quyền tự do tôn giáo)
Theo đó quyền tự do tôn giáo được xem là một trong những nhân quyền quan trọng nhất, thứ nhất vì ảnh hưởng quan trọng của nó đối với nền hòa bình trong mỗi quốc gia và trên thế giới, thứ nhì vì sự tôn trọng nó không đòi hỏi quốc gia liên hệ phải tốn kém  gì nhiều hơn là sự bao dung.
Lời mở đầu Công ước quốc tế về quyền dân sự & chính trị (1966) viết:
Các Quốc Gia Hội Viên ký kết Công Ước này :
Xét rằng, chiếu theo những nguyên tắc công bố trong Hiến Chương Liên Hiệp Quốc, việc thừa nhận phẩm giá bẩm sinh và những quyền bình đẳng và bất khả chuyển nhượng của tất cả các phần tử trong đại gia đình nhân loại là nền móng của tự do, công lý và hoà bình thế giới.
Nhìn nhận rằng những quyền này xuất phát từ phẩm giá bẩm sinh của con người.
Nhìn nhận rằng, chiếu theo Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, lý tưởng về một con người tự do được hành sử những quyền dân sự và chính trị cũng như được giải phóng khỏi sự sợ hãi và khốn cùng, chỉ có thể đạt được nếu hội đủ những điều kiện thuận tiện để con người được hưởng những quyền dân sự và chính trị cũng như những kinh tế, xã hội và văn hóa.
Xét rằng nghĩa vụ của các quốc gia hội viên theo Hiến Chương Liên Hiệp Quốc là phát huy sự tôn trọng và thực thi trên toàn cầu những nhân quyền và những quyền tự do của con người.
Nhận định rằng con người có nghĩa vụ đối với những người khác cũng như đối với cộng đồng, nên có trách nhiệm phải phát huy và tôn trọng những quyền được nhìn nhận trong Công Ước này,
Ðồng chấp thuận những điều khoản sau đây:
Công ước dành điều 18 để qui định về Quyền Tự do Tư tưởng, Lương tâm và Tôn giáo.
 (1) Tất cả mọi người đều có quyền tự do tư tưởng, tự do lương  tâm và tự do tôn giáo. Quyền này phải bao gồm quyền tự do có hoặc thay đổi tôn giáo hay thế giới quan theo ý mình,
Và quyền tự do biểu thị tôn giáo hay thế giới quan thông qua việc giảng dạy, thực hành, thờ phụng và cử hành các nghi lễ cho riêng cá nhân mình hay cùng với tập thể, ở chốn công cộng hay chỗ riêng tư.
(2) Không ai có thể bị bắt buộc phải giới hạn quyền tự do có hoặc đi theo một tôn giáo hoặc một thế giới quan tự chọn.
 (3) Quyền tự do biểu thị tôn giáo hay thế giới quan chỉ có thể bị giới hạn theo luật vì nhu cầu bảo vệ an toàn công cộng, trật tự công cộng, sức khoẻ công cộng, đạo lý hay những quyền tự do căn bản của người khác.
(4) Các quốc gia thành viên cam kết bảo đảm cho cha mẹ, hoặc người có quyền bảo dưỡng quyền được tự do giáo dục con cái mình về mặt tôn giáo và đạo lý theo cách thích hợp với niềm tin của mình.
TNQTNQ và Công ước có giá trị thế nào?
TNQTNQ chưa thành luật.
Nhưng khi công ước ra đời thì công ước đã thành luật quốc tế (quốc tế công pháp) và các thành viên ký kết có nghĩa vụ phải thi hành.
Việt Nam đã ký vào Công ước QDS&CT cho nên phải có nghĩa vụ thi hành.
Thế nào là có nghĩa vụ thi hành?
Nghĩa vụ bao hàm việc bắt buộc phải làm, không được quyền không làm. Nghĩa là điều đó, qui định đó đã có sẳn (cụ thể là quyền tự do tôn giáo) và nhà nước phải thực thi. Thí dụ như nghĩa vụ nộp thuế, nghĩa vụ quân sự; không ai có quyền không làm, hể không làm là bị chế tài (lưu ý là nói về chế tài theo luật quốc gia, còn chế tài theo luật quốc tế là việc khác). Nó hoàn toàn khác với việc xin với Đảng và Nhà nước ban phát theo cách hiểu của 05 vị chức sắc trên đây.
Chính vì nhà nước Việt Nam vi phạm quyền TDTG Đạo Cao Đài 1926 nên chúng tôi thu thập các chứng cứ vi phạm (hình ảnh, phim quay, chứng từ...) báo cáo theo mẫu của LHQ với đầy đủ bằng cớ. Muốn báo cáo vi phạm được LHQ biết đến chúng tôi phải nhờ sự giúp của BPSOS dịch sang Anh văn và chuyển đến Đặc phái viên LHQ hiện nay là ông Heiner Bielefeldt..... cùng các cơ quan hữu trách. (1)
Từ đó Đặc phái viên LHQ;  Đại Sứ Tôn Giáo Hoa Kỳ; Ủy Hội tự do tôn giáo quốc tế của Quốc hội Hoa Kỳ; Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc.... tác động lên nhà cầm quyền ở phương diện vĩ mô (chính sách, điều luật...). (Ảnh 04, 05, 06,07). Đặc biệt là Quốc Hội Hoa Kỳ đã mời Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài ra điều trần ngày 22/06/16 vừa qua. (ảnh 08)
Chính vì vậy mà công an nhiều địa phương đã làm việc với nhiều thành viên KNS yêu cầu không được liên hệ với BPSOS, đặc biệt là ông Nguyễn Đình Thắng (Giám đốc BPSOS). Họ muốn bưng bít mọi sự vi phạm để diệt Đạo Cao Đài 1926.
Ngày 23/10/2015 chi phái Cao Đài quốc doanh lập năm 1997 đuổi các vị chức sắc Hiệp Thiên Đài ra khỏi văn phòng trong Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh. Sự vi phạm là trắng trợn nên chúng tôi đã liên hệ đến một số vị chức sắc nổi tiếng là BẢO THỦ CHƠN TRUYỀN đề nghị hợp tác với chúng tôi để báo cáo ra LHQ, các vị chức sắc nổi tiếng nầy đã từ chối không hợp tác.
Các vị vẫn truyền bá trước nhơn sanh rằng Đức Hộ Pháp dạy: ĐẠO THÀNH NGOÀI THÀNH VÀO nhưng khi có dịp trình bày với thế giới bên ngoài (theo lời Đức Hộ Pháp dạy) thì quí vị lại từ chối. Như vậy quí vị có làm theo chiến lược của Đức Hộ Pháp không? Hay là quí vị mượn lời Đức Hộ Pháp để khoe mẽ???
Năm 1948 Đức Hộ Pháp còn sinh tiền Đức Hộ Pháp ca ngợi LHQ là Ngài đã nhìn nhận: NHÂN QUYỀN LÀ BẨM SINH  (sinh ra là đã có nhân quyền) nay các vị đi xin Đảng & Nhà nước ban phát nhân quyền & tự do tôn giáo cho quí vị và đồng đạo. Thử hỏi quí vị trung thành với Đức Hộ Pháp thế nào? Quí vị là chức sắc HTĐ coi về pháp luật đạo (chơn thần của Đạo) lại đi xin như thế; có phải quí vị tiếp tay cho nhà nước để triệt tiêu những nổ lực tranh đấu cho quyền tự do tôn giáo của người đạo Cao Đài 1926???
Nếu quả nhiên quyền tự do tôn giáo do Đảng và Nhà nước ban phát như quí vị hiểu thì họ đã ban cho Đạo Cao Đài 1926 Bản án Cao Đài ngày 20/07/1978. Quí vị hài lòng với bản án đó hay sao mà  còn xin họ ban phát tiếp? Quí vị đã vô tình hay cố ý cản trở cuộc tranh đấu để đưa ra quốc tế Bản Án Cao Đài???
Bản án đã kết tội Đức Hộ Pháp và toàn bộ chức sắc Đại Thiên Phong có công khai đạo là phản quốc. Hệ tư tưởng Cao Đài là phản động. Hành chánh tôn giáo là bộ máy nhà nước trá hình... quí vị OK với quyền tự do tôn giáo của Đảng và Nhà nước ban phát như vậy chăng???
 Sau đó là Quyết nghị ngày 13/12/1978
Điều III: giải tán và nghiêm cấm hoạt động hệ thống tổ chức hành chính đạo từ trên đến cơ sở, xóa bỏ và nghiêm cấm cơ bút, chính quyền sẻ quản lý toàn bộ cơ sở vật chất mà đạo đang quản lý kinh doanh không thuộc chức năng tôn giáo để phục vụ cho lợi ích xã hội. Đồng thời căn cứ vào tính chất tu hành, chính quyền sẽ quy định cụ thể số cơ sở để lại cho Đạo quản lý và số người trong từng cơ sở để chuyên lo việc tín ngưỡng.
Điều V: Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết này và báo cáo kết quả lên cấp trên và Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh trong kỳ họp tới.
Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc trong Tỉnh hãy vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, cùng nhau chung sức chung lòng cùng với chính quyền cách mạng địa phương thực hiện thắng lợi nghị quyết này.
Đảng và Nhà nước thật là tài tình nên bản án tiêu diệt đạo được thi hành 38 năm nay vẫn còn những chức sắc bảo thủ chơn truyền tình nguyện xin Đảng và Nhà nước ban phát cho quyền tự do tôn giáo đúng với Bản án Cao Đài và Quyết nghị.

***: 05 VỊ CHỨC SẮC ĐÃ CHỐI QUYỀN CỦA THẦY.
Giáo lý Đạo Cao Đài dạy:
Cao Thượng Chí Tôn Đại Đạo Hòa Bình Dân Chủ Mục.
Đài Tiền Sùng Bái Tam Kỳ Cộng Hưởng Tự Do Quyền.
Theo đó thì quyền tự do tôn giáo hay niềm tin (Sùng Bái) là quyền tự do của mổi người. Quyền tự do sùng bái đó do Thầy ban cho.
Hoa kỳ là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới hiện nay chính là nhờ họ biết tôn trọng và phát huy quyền tự do tôn giáo.  (Xem bài số 1348 trên Blog nầy).
Diễn văn trong Pháp Chánh Truyền dạy rất rõ:
...nếu chúng ta không biết cao trọng mà giữ tròn trách nhậm, đặng bảo thủ cái cơ nghiệp chung của cả nhơn sanh là Đạo ngày nay đây, thì cái tội tình trước mặt Thầy tính coi bao lớn!
Vậy thì chúng ta nên chung công hiệp sức cùng nhau, kể từ đây nhứt định chẳng cho ai phạm quyền mình, vì quyền mình, là quyền Thầy,
Theo hai trích dẫn trên thì quyền tự do tôn giáo hay niềm tin (Sùng Bái) là của Thầy (Đấng Cao Đài ban cho). Các vị đi xin với Đảng và Nhà nước  ban phát nhân quyền và tự do tôn giáo là chối bỏ quyền của Chí Tôn ban cho.

CHÚ THÍCH.
(1)/- Sự vi phạm của nhà nước Việt Nam bị phơi bày nên họ bố trí cho Lê Ân (đảng viên đảng cộng sản Việt Nam) phao lên rằng KNS làm chính trị. Sau đó Lê Ân cầm chịch cho Đoàn Minh Tuấn (Nhơn Trạch, Đồng Nai), nhóm Ụ Tàu Rạch Ông, CTS Nguyễn Vinh Thành (Gò Công), Cô Thảo (Campuchia) làm cái loa cho họ. Đó là cách dùng người đạo (với danh nghĩa Bảo Thủ Chơn Truyền) dọn đường cho họ khủng bố, bắt bỏ tù các thành viên KNS. 
Đặc biệt là CTS Nguyễn Vinh Thành (Gò Công) sau khi lên tư gia hiền huynh Sĩ Tải Phùng Văn Phan trở về (với một lá thư gởi ông CTS Trần Ngọc Sương) rồi tung tin rằng: KNS làm chính trị nên chức sắc HTĐ không nhìn nhận và tới đây sẽ giải tán KNS. 
Sự thật việc nầy như thế nào? Vài hôm tới đây chúng tôi sẽ có bài chi tiết và mời hiền huynh Sĩ Tải Phùng Văn Phan có văn bản xác nhận: là do CTS Thành bịa ra hay làm theo lệnh của hiền huynh.
 CÁC ẢNH ĐÍNH KÈM.

ẢNH 04: KNS GẶP ĐẶC PHÁI VIÊN LHQ tại Hội nghị tự do tôn giáo và niềm tin (tháng 10/2015) tại Bang kok (Thái Lan).
tt
tt


tt

tt


ẢNH 05. GẶP ĐẠI SỨ TÔN GIÁO HOA KỲ (05/2015).
ẢNH 06. HỘI KIẾN PHÁI ĐOÀN USCIRF (Tháng 08/2015 TẠI SÀI GÒN. Bài số 633 trên Blog nầy).

ẢNH 07. KNS HỘI KIẾN CÔ LORENCE (Cao Ủy Nhân Quyền LHQ) tại Sài Gòn (04/2016. Bài số 1200 trên blog nầy).

ẢNH  08: KNS điều trần trước Quốc Hội Hoa Kỳ. (22/06/2016).


GẶP ĐS TG HK trước khi điều trần trức QH


Còn tiếp:



Đạo Cao Đài 1926 & Cao Đài quốc doanh 1997 có phải là nội bộ?