6/- KẾT LUẬN.
Chúng tôi xin trả lời câu
chất vấn: Đức Chí Tôn và Đức Hộ Pháp dạy như vậy cớ sao Hội Thánh không đem thi
hành???
Xin thưa rằng không
riêng gì lời dạy về Ấn Tý không được đem ra thi hành ĐÚNG mà có một vài điều RẤT
QUAN TRỌNG chính Hội Thánh đã quyết định cũng KHÔNG được thi hành.
Nói có sách, mách có
chứng xin trình ra sự việc sau:
Châu tri số 15 của
Thượng Đầu Sư Thượng Trung Nhựt ban hành ngày 30-02-Tân Mùi (18-08-1931) trong
đó có nhắc lại chương Trình HIẾN PHÁP của ĐĐTKPĐ do Đức Lý Đại Tiên Trưởng Kiêm
Giáo Tông ĐĐTKPĐ dạy Hội Thánh lập thành.
Nguyên văn trong Châu
Tri 15 phần chương trình Hiến Pháp:
Hồi năm Mậu Thìn, Ðức LÝ GIÁO
TÔNG giao cho Ông Phối Sư Thái Ca Thanh lập chương trình Hiến Pháp. Ngày 14-07
Mậu Thìn (28 Aout 1928) khi Lễ Trung Ngươn có nhóm Hội Thánh, có lập vi bằng
ký tên. Tôi xin lục rút tờ Vi Bằng ấy ra sau đây cho Chư Hiền Hữu xem:
***
Tòa Thánh Tây Ninh, le 28 Aout 1928
VI BẰNG
Chiều ngày 14 tháng 7 Annam, năm
Mậu Thìn, y theo tờ mời nhóm của Hiệp Lý "Cửu Trùng Ðài", các Quản
Lý "Cửu Viện" tựu tại Tòa Thánh hồi 7 giờ tối với các Chức Sắc
Thiên Phong có mặt kể ra sau này:
Ông Phối Sư Thái Ca Thanh đọc
chương trình Hiến Pháp.
CHƯƠNG TRÌNH HIẾN PHÁP
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
CHƯƠNG THỨ V
Ðiều thứ
22: -Nghiêm cấm trong Ðạo không ai đặng lấy danh Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ
Ðộ và dùng THIÊN ÂN, THIÊN NHÃN mà đề vào bìa Kinh sách, Bố cáo, vân vân...
hay là in Thánh Tượng, Kinh sách (bán hoặc phát không) nếu Kinh sách và Thánh
Tượng ấy không có trình ban kiểm duyệt xem xét trước và đóng con dấu kiểm
duyệt.
Ðiều thứ
23: -Ai phạm nhằm hai điều lệ trên đây thì các Kinh sách, Tượng ấy
phải đem nạp cho Tổng Lý hủy bỏ. Người có lỗi ấy sẽ giao về Bình Viện phân
đoán, chiếu theo điều lệ thứ 9 (Chương III)
Thảng như
người ngoại Ðạo mà phạm nhằm điều lệ thứ 22 thì Quản Lý Nội Viện chạy tờ Châu
Tri cho Chư Ðạo Hữu các nơi biết, mà không dùng đến Kinh sách, Tượng in sái
phép ấy.
Ðiều thứ
24: -Kể từ ngày ban hành "Chương Trình Hiến Pháp" duy có
một mình Hội Thánh "Cửu Trùng Ðài" được quyền in Kinh sách, Tượng
để hiệu "Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ".
Lập tại Tòa Thánh, ngày Rằm tháng bảy năm Mậu Thìn.
Ký tên:
Chưởng Pháp:
Trần Ðạo Quang
Ðầu Sư:
Thượng Trung Nhựt - Ngọc Lịch Nguyệt
Chánh Phối Sư:
Ngọc Trang Thanh - Thượng Tương Thanh - Thái Thơ Thanh
Phối Sư:
Thái Ca Thanh - Thái Bính Thanh
Giáo Sư:
Thượng Thành Thanh - Thượng Giảng Thanh - Thượng Vinh Thanh (Nguyễn Thế Vinh) - Thượng Lai Thanh - Ngọc Tựu Thanh
Giáo Hữu:
Lê Châu Trì - Lê Văn Sanh - Ðỗ Quang Ngự - Trần Quang Minh - Tuyết Tấn Thành
Lễ Sanh:
Nguyễn Văn Phùng
Lục rút y bổn chánh lưu tại Tòa Thánh.
Thượng Ðầu Sư
THƯỢNG TRUNG NHỰT
***
|
Châu tri nhắc rõ Hiến
Pháp như thế nhưng chúng ta quan sát thực tế xem việc NGHIÊM CẤM dùng đại tự
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ được bao nhiêu người Đạo thực thi??? Thậm chí một số
người không chấp hành lại quay ra chỉ trích người thi hành là muốn lập chi
phái, công kích, mạ lỵ người chấp hành mới thấy ghê hồn cho lưỡi không xương...
Cách dùng đại tự ĐĐTKPĐ
trong tương lai CÓ CẦN đem ra làm rõ để thực thi hay không? Theo chúng tôi là
RẤT CẦN đem ra bàn định ĐỂ THỰC HIỆN cho nghiêm minh. Đại tự ĐĐTKPĐ đã như vậy
thì việc bắt Ấn Tý như thế nào?
Theo chúng tôi thì vấn
đề Ấn Tý cũng phải đem ra phân tích và đi đến thống nhất là PHẢI LÀM THEO lời
dạy của Đức Chí Tôn là Ấn Tý phải thể hiện thứ tự trên & dưới.
Nền chánh giáo của Đức
Chí Tôn có thể pháp. Thiên thơ cũng là thể pháp. Nhờ thể pháp mà chánh giáo của
Thầy được bảo tồn. Nhờ văn tự của Thầy lưu lại mà chúng ta có đầy đủ cơ sở pháp
lý để đối chiếu xem lời Thầy dạy có được thi hành đúng hay không. Phải bảo tồn
thể pháp và thực thi đúng thể pháp trước khi tìm hiểu bí pháp.
TÓM
LẠI:
Bắt Ấn
Tý theo lời dạy Đức Chí Tôn và Đức Hộ Pháp. Chúng tôi chọn cách nầy.
|
Bắt Ấn Tý theo cách Hội Thánh. Chúng tôi tôn
trọng sự lựa chọn của quí vị
|
(PHẢI CHỜ
NGÀY 03 HỘI LẬP QUYỀN VẠN LINH ĐỊNH QUYẾT VỀ TRẬN ĐỊA CHẤN CÓ TÊN ẤN TÝ...)
BẢN
CHỤP THÔNG TRI 05 DẠY VỀ ẤN TÝ.
TRANG 01.
TRANG 02.
(BẢN
CHỤP THÔNG TRI 05).
Email:
thanh.minh96@yahoo.com
PHỤ LỤC 01.
ĐỨC HỘ PHÁP BẮT ẤN KHI CÚNG ĐẠI ĐÀN.
(Con tiep)