SỰ PHẢN
NGHỊCH CỦA CƠ QUAN PHỔ THÔNG GIÁO LÝ 171B CỐNG QUỲNH SAIGON.
Ngày nay một số Chi Phái ở Việt Nam được chính phủ cấp pháp nhân hoạt động tôn giáo. (trong khi cái gốc là Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ thì bị chính phủ xóa bỏ và cấm đoán).
Các vị Chi Phái họp sức nhau lập nên trang web caodaivn.com để quảng bá chi phái đó là việc của các vị.
Điều chúng tôi nêu ra là hành vi hạ bệ Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Đầu tàu của sự việc hạ bệ Tòa Thánh Tây Ninh là Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171b Cống Quỳnh Sài Gòn.
+ Ông Đinh Văn Đệ -Thiên Vương Tinh- (Điệp Viên U4) là Trưởng Ban Nghiên Cứu Giáo Lý liên tiếp cho ra những đầu sách nghịch với chơn truyền.
(Gọi Hội
Thánh Cao Đài từ 1934 do Phạm Hộ Pháp lãnh đạo là Chi Phái so hàng với Chi
Phái khác- Còn CQPTGL lập năm 1965 không phải là Chi Phái)
(Trên trang web caodai.vn.com Ông Đệ chê bai văn bút của Phạm Hộ Pháp. Đó là quyền tự do của Ông Đệ.
Hà cớ gì Ông Đệ gây chia rẽ Phạm Hộ Pháp và các tôn giáo bạn bằng câu viết: các tôn giáo bạn đọc vào là phản ứng ngay.)
+ Đạt Tường (Vụ Phó Vụ Ngoại Giao) thì hổn ẩu đòi lui tượng Hộ Pháp, Thượng Phẩm, Thượng Sanh trong Đền Thánh vào bảo tàng.
(Trên trang web caodai.vn.com Ông Đệ chê bai văn bút của Phạm Hộ Pháp. Đó là quyền tự do của Ông Đệ.
Hà cớ gì Ông Đệ gây chia rẽ Phạm Hộ Pháp và các tôn giáo bạn bằng câu viết: các tôn giáo bạn đọc vào là phản ứng ngay.)
+ Đạt Tường (Vụ Phó Vụ Ngoại Giao) thì hổn ẩu đòi lui tượng Hộ Pháp, Thượng Phẩm, Thượng Sanh trong Đền Thánh vào bảo tàng.
Lễ Khai Đạo tại Gò Kén là công sức chung của nhiều môn đệ Phạm Hộ Pháp chưa từng kể công với ai mà Đạt Tường dám viết Phạm Hộ Pháp đem ra khoe với thiên hạ vì đã có Thánh Thất đầu tiên…
+ Tam Tông Miếu (Chi Minh Lý) vốn độc lập với Đạo Cao Đài.
Từ thập niên 30 Phạm Hộ Pháp đã gởi thơ cho tạp chí Revue Caodaiste nói rõ:
“Người ta có thể nói rằng, Đạo Cao Đài là một tôn giáo thuần túy triết học, trong khi đó, Minh Lý Đạo là một tổ chức chỉ có thờ phượng Tam giáo Đông phương : Phật giáo, Lão giáo và Khổng giáo, pha lẫn chút ít thần bí thôi miên.
“ Minh Lý đối với Đạo Cao Đài là một bạn thân trong sự biểu lộ về mặt xã hội, nhưng không là anh em ruột thịt.
Điều buồn cười và trơ trẽn là ngày nay (2008) đi qua Tam Tông Miếu ta vẫn thấy bảng hiệu Tam Tông Miếu. Vậy họ xin vào Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ để làm gì?
Có âm mưu gì?