Trang

Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

2975. ẤN TÝ BIÊN NIÊN 2013. LỜI THƯA TRƯỚC..


Năm 2013 Tôi có họp với một số đồng đạo thảo luận và biên soạn quyển ẤN TÝ BIÊN NIÊN, (dùng tên chung Nguyễn Phúc Thành) có gởi đến một số trang web. Nay có một số bạn đọc yêu cầu nên tôi xin đăng trên bog KNS.
Dương Xuân Lương.

ẤN TÝ BIÊN NIÊN.


LỜI THƯA TRƯỚC.

Vào dịp Trung Thu năm Quí Tỵ (2013) một số người theo chánh giáo chơn truyền ĐĐTKPĐ mở cuộc thảo luận về đề tài: BẮT ẤN TÝ THẾ NÀO MỚI ĐÚNG?
Mới nghe báo đề tài nhiều người đã nhận xét rằng: Đạo khai từ năm 1926 biết bao thế hệ đã bắt Ấn Tý rồi... Nếu đặc vấn đề tìm hiểu ý nghĩa việc bắt Ấn Tý thì còn dễ nghe. Đằng nầy nêu vấn đề bắt sao mới đúng nghe phản cảm quá.
Thế nhưng đi sâu vào pháp lý tôn giáo và thực tế chúng tôi đành chấp nhận là có 02 cách bắt Ấn Tý khác nhau; xuất phát từ 04 văn bản với đầy đủ tính pháp lý tôn giáo trong đó. Đó là một sự thật sờ sờ trước mắt không có cách chi chối bỏ được. Nói cụ thể thì:
./-  Cách của Đức Chí Tôn và Đức Hộ Pháp giống nhau; theo thứ tự trên & dưới.
./- Cách Hội Thánh dạy trong Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo và Thông Tri số 05 của Văn Phòng Ngọc Chánh Phối Sư ngày 06-02-Tân Hợi (02-03-1971) thì lại theo thứ tự trong & ngoài.
Ngày nay Hội Thánh ĐĐTKPĐ không cầm quyền hành chánh trong tôn giáo. Hội Thánh không có nơi làm việc vì cơ ngơi đã bị chi phái Hội Đồng Chưởng Quản lập năm 1997 chiếm mất. Do vậy mà người đạo muốn thỉnh giáo Hội Thánh chơn truyền để đi đến việc bắt Ấn Tý thống nhất cũng không thể được. Cơn địa chấn mang tên Ấn Tý muốn minh lý rốt ráo và đi đến thống nhất thiết tưởng phải chờ ngày cơ đạo phục hồi rồi đưa ra cho 03 Hội Lập Quyền Vạn Linh bàn tính và quyết định.
@@@

Tập biên khảo có 02 phần và 02 phụ lục. Phần một: Quan Điểm Sử Cao Đài Giáo. Phần hai: Pháp lý và thực tế về Ấn Tý. Phụ lục 1: Đức Hộ Pháp bắt ấn khi cúng Đại Đàn. Phụ Lục 2: Lý Thường Kiệt phá Tống.
Tập sách nầy Hội Thánh ĐĐTKPĐ chưa kiểm duyệt nên rất có thể có sai sót trong đó. Chúng tôi kính mong quí đồng đạo đón nhận nó trong tinh thần hòa bình chung sống trước khi kết luận đúng hay sai.
Nay kính.