Trang

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

3239. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 22)

(Tiếp theo 22)



HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỐ: 45/HP.HN
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
      (Tam Thập Nhứt Niên).
       Tòa Thánh Tây Ninh.
BẢO-ĐẠO HỒ-TẤN- KHOA.
Kính gởi Ông chủ nhiệm báo ……
Kính Ông.
Với tư cách thông-tin chúng tôi gởi đến quí báo-chí:
1/- Bảng CƯƠNG-LĨNH Chánh-Sách Hòa-Bình Chung-Sống.
2/- Bức thơ số: 20/HP.HN ngày 25-3-1956, gởi cho Liên-Hiệp-Quốc với các cường-quốc và Ủy-Hội Quốc-Tế Đình-Chiến.
3/- Bức thơ số: 21/HP.HN  ngày 26 tháng 3 năm 1956.
4/- Bức điện-văn ngày 26-4-1956.
5/- Bức thơ số: 40/HP.HN, ngày 28-4-1956. Gởi hai CỤ HỒ CHỦ TỊCH và NGÔ TỔNG THỐNG.

Mục đích cuộc vận động nầy là yêu cầu hai chánh phủ thiệt-hiện quyền công-dân, và quyền tự-do dân-chủ, nhứt là quyền tự-do ngôn-luận trên toàn lãnh thổ Việt Nam, ngoài Bắc cũng như trong Nam; cũng là tìm phương xây nền hòa-khí và hiểu biết lẫn nhau giữa hai Miền, hầu tiến lần sự thống-nhứt Dân-Tộc và lãnh thổ Việt Nam.
Hồ-sơ nầy đã có gởi cho Liên-Hiệp-Quốc, Ủy-Hội Quốc-Tế, các cường-quốc và báo-chí ngoại-quốc được hiểu biết.
Chúng tôi ước mong rằng: Báo-chí Việt Nam vì vận-mạng tiền-đồ tổ-quốc, vì việc công-ích sẽ chung-tâm hiệp-sức cùng chúng tôi phát-động mạnh-mẽ phong-trào Hòa-Bình Chung-Sống của Đức Hộ-Pháp chủ-trương. Trước để tự tranh-thủ quyền tự-do ngôn-luận và báo-chí của mình, sau góp sức cùng chúng tôi để đem lại hòa-bình và hạnh-phúc cho dân-tộc.
Đặng vậy thì rất hữu-phước cho giống Việt-Thường nầy.
Chúng tôi thân ái kính chào Ông và rất tin-tưởng nơi tinh-thần cao quý của Ông.
Kiêm-Biên, ngày 20 tháng 3 năm Bính Thân
(Dl: 30-4-1956)
BẢO-ĐẠO HỒ TẤN KHOA
(Ấn Ký)

TNHT Q2.
Nợ nước hai vai nặng gánh-gồng,
Thần dân phận-sự phải lo xong.
Gắng công đạo-đức trau hằng bữa,
Chiu chít đừng quên giống Lạc-Hồng.