(Tiếp theo 21)
Gởi cho Hội-Thánh Cửu-Trùng-Đài và Phước-Thiện hội nhau định phương pháp thi hành mạng lịnh nầy. ĐHP.
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỐ: 44/HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
TÒA THÁNH TÂY NINH.
|
HỘ-PHÁP
CHƯỞNG-QUẢN
NHỊ-HỮU HÌNH-ĐÀI
HIỆP-THIÊN
và CỬU-TRÙNG
Gởi cho Hội-Thánh
Cửu-Trùng-Đài và Phước-Thiện hội nhau định phương pháp thi hành mạng lịnh nầy.
Nhơn dịp Ông Hiến-Pháp
Hiệp-Thiên-Đài Trương Hữu Đức về Tòa Thánh, Bần-Đạo cậy người nhắc lại cho hai
Hội-Thánh Hành-Chánh và Phước-Thiện để ý là Thánh - Lịnh của Bần-Đạo giao quyền
trong khi vắng mặt cho ba vị Chánh Phối-Sư đủ mặt cầm quyền mới đặng nắm quyền
Đầu-Sư.
Cũng như Hiệp-Thiên-Đài
cũng phải đủ ba người cầm quyền mới thay thế cho Thượng-Sanh và Thượng-Phẩm.
Theo ý định ấy thì
trong ba người mà thiếu một dầu có hội-hiệp cùng nhau đặng nghị-quyết một điều
gì (mà thiếu một) thì nghị-quyết ấy không có giá-trị chi cả.
Hôm nay Bần-Đạo hiểu rõ
rằng, cả Chức-Sắc Hiệp-Thiên-Đài đều vắng mặt chỉ còn một Tiếp-Pháp; lại có đặc
quyền Pháp-Chánh thì Hiệp-Thiên-Đài chỉ còn có một mình Tiếp-Đạo, nghĩa là
Hiệp-Thiên-Đài không còn là Hội-Thánh.
Vậy hai Hội-Thánh
Hành-Chánh và Phước-Thiện từ đây coi như Hiệp-Thiên-Đài không còn quyền
Hội-Thánh tại Tòa-Thánh nữa.
Bần-Đạo ủy quyền cho
Hiến-Pháp TRƯƠNG HỮU ĐỨC thay mặt cho Bần-Đạo, chăm nom mọi điều hành động của
Hội-Thánh Hành-Chánh và Phước-Thiện. Người thay mặt cho Bần-Đạo chỉ dẫn, dìu
dắt Chức-Sắc Thiên-Phong Nam Nữ Lưỡng-Phái hành-đạo theo đúng luật-pháp
chơn-truyền của Đạo.
Mọi hành vi bất hợp
pháp; Người đặng trọn quyền phúc-sự cho Bần-Đạo định đoạt./.
Nam-Vang,
ngày 20-03- Bính-Thân.
(30-4-1956).
HỘ-PHÁP.
(Ấn Ký).
Cao Đài, nghĩa là đền thờ cao trọng hay là đức tin lớn của
Chí Tôn:
L’ oeil mystique seul verra la religion nouvelle,
La grande foi gite dans la conscience universelle.
Có Thiên Nhãn mới
tường chánh giáo,
Tín Cao Đài do đạo
lương tâm.
Thờ
Thiên Nhãn là thờ tánh mạng mình và Chí Tôn, nghĩa là thờ lương tâm của toàn
thiên hạ .... (ĐHP: 04-10-1933).
|