Trang

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

993. Góp phần vãn hồi bản sắc trong lành của đạo...

CÁCH HÀNH ĐẠO CỦA CHÁNH TRỊ SỰ VI HỒNG CẨM...
“Mượn danh chơn truyền để làm sai Pháp Chánh Truyền”

Tiền đề cơ bản của người Đạo Cao Đài là phải giử gìn lời minh thệ: " Tên gì?....... Họ gì?...... Thề rằng: Từ đây biết một Đạo Cao- Đài Ngọc-Đế, chẳng đổi dạ đổi lòng, hiệp đồng chư Môn-Đệ, gìn luật lệ Cao-Đài, như sau có lòng hai thì Thiên-tru, Địa-lục".  (TNHT Q1 trang 17. Bản in 1973)

Theo tiền đề trên thì đoạn: Từ đây biết một Đạo Cao- Đài Ngọc-Đế,...  có nghĩa là chỉ có MỘT Đạo Cao Đài của Ngọc Đế (không có Đạo Cao Đài của Ngọc Đế thứ hai trên địa cầu nầy) và được thành lập năm 1926. Địa điểm trung ương: Tòa Thánh Tây Ninh.
Tất cả các nơi xưng danh Đạo Cao Đài sau đó đều không phải của Ngọc Đế.
Đó là điều chắc chắn không một nhà hùng biện nào, không một chi phái nào biện luận khác được. Chúng tôi đã mời Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo 171b Cống Quỳnh TP HCM biện luận về điều nầy mà họ làm thinh. Nên nhớ rằng nơi đó rất nhiều vị có học vị cao cấp, mà họ lặng thinh có nghĩa là họ phải chấp nhận sự thật rằng: Toàn thể các chi phái Cao Đài nẫy sanh ra sau năm 1926 đều không phải của Ngọc Đế lập. Nó có thể là của người lập mà cũng có thể là của tà quái lập hay quỉ vương lập.
Chúng tôi cũng đã có dịp chứng minh rằng: Ông Nguyễn Thành Tám hiện nay chính là quỉ vương. Điều nầy ứng với tiên tri của Thầy:... danh ta nó mượn duy Ngai của Ta nó không dám ngồi....
Ngai của Thầy tại thế gian nầy là Giáo Chủ Đạo Cao Đài.
Đức Hộ Pháp cầm quyền Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng thì Ngài ngự trên Thất Đầu Xà và xưng danh Giáo Chủ Đạo Cao Đài đúng với thiên thơ.
Ông Tám cũng là Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng của Chi phái lập ngày 09/05/1997 nhưng không dám ngự trên Thất Đầu Xà không dám xưng danh Giáo Chủ. Đó là chứng cứ rằng ông Tám là quỉ vương.
Ông Vi Hồng Cẩm (Trảng Bàng, Tây Ninh) là đệ tử của quỉ vương Nguyễn Thành Tám và thọ phẩm Phó Trị Sự.
Ông Cẩm tái thệ về với Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ khoản 04 năm nay. Hiền huynh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh chủ lễ. Ngay sau khi tái thệ ông Cẩm được hiền huynh Lễ Sanh thăng lên phẩm Chánh Trị Sự.
Trong thời kỳ Hội Thánh Cao Đài không cầm quyền hành chánh tôn giáo nhiều người đạo tự giác đứng lên bảo thủ chơn truyền. Nguyên tắc căn bản của những người bảo thủ chơn truyền là làm đúng với văn bản Hội Thánh đã ban hành. Song song đó có thể quyền biến cho xong việc. Nhưng việc quyền biến đó không được vi phạm vào các văn bản của Hội Thánh đã ban hành. Đặc biệt là không được phạm vào Pháp Chánh Truyền.
PHÁP CHÁNH TRUYỀN QUI ĐỊNH: Về quyền hành phẩm Chánh Trị Sự.
.... Cấm Chánh Trị Sự không đặng phép lấn địa phận của người đồng phẩm, không đặng đi nơi khác mà hành chánh.
ÁP DỤNG CỤ THỂ: Nơi nào có Bàn Trị Sự của Hội Thánh thì nơi đó đủ quyền hành chánh. Người bảo thủ chơn truyền không được tự ý đến nơi đó mà hành chánh (như nơi không có Bàn Trị Sự của Hội Thánh).
Ông CTS  Cẩm có tôn trọng điều căn bản đó hay không?
Ngày 24/11/Ất Mùi (03/01/2016) Ông CTS Cẩm vân động đồng đạo các nơi về Củ Chi lo đám tang cho vị Võ Văn Vàng (55 tuổi). Tại sao ông CTS Cẩm ở Trảng Bàng lại có quyền lên Củ Chi để hành đám tang?
Đó là do ĐƠN XIN HÀNH LỄ TANG của nhị vị: Đạo Hữu Nguyễn Quốc Son và Thông Sự Nguyễn Văn Nhện (Củ Chi).
Nguyên văn: Kính thỉnh Hiền huynh Chánh Trị Sự Vi Hồng Cẩm và quý huynh tỷ đệ muội tu tại gia xa gần và các ban bộ....
(Ảnh đính kèm).
1/- Chánh Trị Sự Trần Quốc Tiến.
Ông Cẩm điện thoại cho CTS Trần Quốc Tiến (Rạch Ông) mời dự lễ tang...
CTS Tiến: Ủa sao Củ Chi mà anh lại đứng mời?
CTS Cẩm: Do ông Sáu Nhện và ông Son nhờ.
CTS Tiến: Củ Chi có Bàn Trị Sự theo Hội Thánh đầy đủ. Anh Sáu Nhện cũng là một thành viên trong BTS... Anh hành đạo như vậy là vi phạm Pháp Chánh Truyền lẽ ra người đạo không hiểu anh phải giải thích cho họ hiểu và làm đúng đằng nầy anh lại a tòng làm theo người không biết nên Tôi không tham gia vào chuyện sai trái và bè phái của quí anh...
2/- Chánh Trị Sự Trần Ngọc Sương.
Ông Cẩm điện thoại cho Chánh Trị Sự Trần Ngọc Sương (Gò Công) mời dự lễ tang... Ông CTS sơ ý không hỏi địa bàn... nên nhận lời...
Sau đó sực nhớ nên hỏi kỷ địa bàn và khi biết là tang lễ ở Củ Chi thì báo cho ông CTS Cẩm biết việc CTS Cẩm dẩm chân lên địa bàn của BTS theo Hội Thánh LÀ VI PHẠM PHÁP CHÁNH TRUYỀN nên không nhận lời....
3/- Đạo hữu Dương Xuân Lương.
ĐH Lương điện thoại cho ông Phó Trị Sự Vi Hồng Pha (là anh ruột của ông Cẩm) để hỏi thăm về việc ông CTS Cẩm nhận hành đám tang... may sao có ông Cẩm kế bên (hai anh em đang dùng cafe)... Ông Pha cười và nói có Cẩm ở đây chú có muốn nói chuyện không?
ĐH Lương: Thế thì OK.... anh cho Tôi nói chuyện với CTS Cẩm.
ĐH Lương: Chào anh Cẩm. Đám tang ở Củ Chi là nơi có BTS của Hội Thánh sao anh lại đứng ra hành đám???
CTS Cẩm: Cái nầy là người bà con của Sáu Nhện nên ảnh nhờ giúp đở...
ĐH Lương: Anh đã thừa biết Củ Chi còn BTS theo Hội Thánh suốt từ mấy chục năm nay... Lẽ ra khi ông Nhện hay bất cứ ai nhờ thì anh cũng giải thích cho họ biết Pháp Chánh Truyền cấm chuyện lấn ranh khi hành chánh chớ sao lại làm chuyện sai trái như vậy. Chơn truyền nào cho phép CTS từ Trảng Bàng  nhảy lên Củ Chi hành đám khi nơi đó còn BTS của Hội Thánh? Các anh phê phán chi phái 1997 làm sai vậy việc làm của anh đúng ở chổ nào?
CTS Cẩm thanh minh...     
ĐH Lương: Tôi đã góp ý với anh rất minh bạch và nói rõ nếu anh vẫn không phục thiện thì sau khi hành đám xong Tôi sẽ công khai cho mọi người biết...
Nay tang lễ đã xong Tôi xin công khai:
./- Khi Hội Thánh không cầm quyền hành chánh tôn giáo Hiền huynh Thửa Sử Lê Quang Tấn có đứng ra sắp đặc và phân công Bàn Trị Sự nơi Tộc Đạo Củ Chi. Ông Thông Sự Nhện và ông Son đều biết việc nầy. Nhị vị cũng đã thực hiện nhiều năm. Giờ muốn tạo nên sự lũng đoạn đạo sự tại địa phương. 
Đặc biệt ông Nhện là người có liên lạc với tên phản đạo Nguyễn Quốc Dũng. Khi Tôi (Lương) chất vấn ông Nhện về việc nầy (năm 2014) thì ông đáp: ... để cho Đức Lý định phận cho ông... (sic)......
./- Ông CTS Vi Hồng Cẩm, ông Thông Sự Nguyễn Văn Nhện và ông Nguyễn Quốc Son là những người mượn danh theo chơn truyền để lập thế lực riêng gây chia rẽ trong khối bảo thủ chơn truyền và làm nhơ danh người theo bảo thủ chơn truyền.
./- Ngày nay Hiệp Thiên Đài đã đứng lên hành chánh. Cho nên việc nầy sẽ được Bàn Trị Sự địa phương Củ Chi phúc trình về Hiệp Thiên Đài.
Việt Nam ngày 01/12/Ất Mùi.
10/01/2016.
Ký tên.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.


LƯU Ý: Các vị liên quan thấy bài viết có điều chi không đúng cứ ra văn bản phản ảnh chúng tôi sẽ tiếp nhận và nhờ BBT Blog đăng đầy đủ