Hòa Bình Chung Sống Biên Niên trang 113...
Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …”
“Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách. Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản … (1)
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG
Số:
/HP.HN.
|
CHÁNH SÁCH HÒA BÌNH CHUNG SỐNG.
Do Dân- Phục Vụ Dân- Lập Quyền Dân.
***
|
VĂN BẢN
NẦY THIẾU ĐOẠN ĐẦU
...“Chánh sách Hoà Bình Chung Sống được
đề xướng để dung hòa hai khối Cộng Sản và Tư Bản. Tất cả đều là con
cái của Thượng Đế, phải sớm biết thương nhau và tương nhượng nhau trong tình
huynh đệ.
Bần Đạo
lúc nào cũng không muốn giải quyết vận mạng nước nhà bằng quân lực, mà phải
dùng phương pháp đạo đức đặng đem hoà bình hạnh phúc lại cho giống nòi.
Tôn giáo
Cao Đài không thể làm công cụ, không thể làm con cờ cho bất cứ một ai. Cái thế
của tôn giáo Cao Đài phải là cái thế trường tồn, trường cửu, đứng trên và đứng
trước để hướng dẫn đời, hướng dẫn nhân sanh theo ba tiêu chuẩn:
TỪ
BI - BÁC ÁI - CÔNG BẰNG.
“Việc thống
nhất quốc gia Việt Nam sau này cũng sẽ kỳ diệu như việc thống nhất nền Đạo tại
Bắc Hà như trước kia.
Thống nhất nền lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi là thống nhất thật sự
nếu chưa thống nhất được nhân tâm”.
“Bần Đạo
xin thành khẩn cầu nguyện Đức CHÍ TÔN của chúng ta để cho nhơn loại sang
năm mới sẽ thoát qua giấc triền miên, hướng thẳng vào ánh hào quang chói lọi và
chân lý của Thượng Đế đặng lựa chọn lấy con đường hạnh phúc.
Cuộc đấu
tranh để sinh tồn sẽ đưa đến binh đao, gây nên khổ não, tàn phế và chết
chóc. Trái lại, sự hỗ tương để sinh tồn bằng cách thương yêu trong tình huynh đệ,
đoàn kết trong hoà bình tương nhượng nhau.
Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản
một thời gian nữa …”
“Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ
thay đổi hẳn chính sách. Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng
và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản … (1)
Còn Đức
Chí Tôn cho họ hưởng, mà nếu họ không đạo đức, lại còn tàn bạo quá
thì sẽ bị lấy lại sớm!
Tất cả chủ nghĩa cơ chế cũng như tôn giáo đều chịu luật “vô thường”
nghĩa là sẽ đi đến chỗ không. Duy có một điều, chủ nghĩa nào thuận THIÊN, tức
là thuận nhơn tâm sẽ bền hơn loại nghịch THIÊN.”.
Nam Vang
3-6-1957
(06-05-
Đinh Dậu)
Hộ Pháp.
(Ấn Ký)
CHÚ THÍCH:
(1)/-
Thánh Lịnh 168 ngày 03-11-1956 Đức Hộ Pháp tiên tri về kiến họ Ngô đến ngày
02-11-1963 nó đã diễn ra đúng y như thế... Văn bản trên đây Đức Hộ Pháp tiên
tri về cộng sản ở Việt Nam và cộng sản thế giới.
a/- Cho
cộng sản Việt Nam:
“Rồi đây cả Chức Sắc, các con
phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …Các em sẽ còn gặp cộng
sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách”.
Quả
nhiên ngày 30-4-1975 cộng sản đã làm chủ cả đất nước từ Ải Nam Quan đến Mủi Cà
Mau. Từ năm 1945 cộng sản đã thẳng tay tàn sát người theo Đạo Cao Đài (sau khi
Nội Ứng Nghĩa Binh rút về không hợp tác với cộng sản). Nhưng sau ngày 30-4-1975
thì cộng sản không dám tàn sát NGƯỜI Đạo Cao Đài mà chuyển sang tàn sát HỘI
THÁNH Cao Đài.
Mà khởi
đầu là Bản Án Cao Đài (1978) sau đó đở đầu cho Hội Đồng Chưởng Quản lập ra chi
phái năm 1997....để diệt cái gốc ĐĐTKPĐ.
Ngày nay
cộng sản Việt Nam với bộ máy tham nhũng thối nát, lợi ích nhóm tràn lan, ngân
sách cạn kiệt, nợ nần đầm đìa, kinh tế suy sụp, xã hội băng hoại về đạo đức,
dân oan khắp nơi và chiêu bài xã hội chủ nghĩa không còn gạt dân được nữa nên họ
đang tan rã...
b/- Lãnh
thổ và nhân tâm.
Thống nhất
nền lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được
nhân tâm”.
Lãnh thổ vô tri giác (vật chất). Nhân tâm có tri
giác (tinh thần).
Quan sát các triều đại ta thấy họ có được lãnh thổ
là nhờ biết thu phục nhân tâm. Thí dụ những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm nếu
không thu phục được nhân tâm thì người đâu mà làm chiến binh cho họ, lương thảo,
khí giới cũng nhờ nhân tâm mà có. Họ khởi đi từ việc thu phục nhân tâm, thành
công cũng nhờ thu phục nhân tâm nhưng khi đã thành công thì họ ích kỷ vong ơn
trở lại coi thường nhân tâm. Bày ra đủ trò để chèn ép người dân... họ chỉ còn
thấy uy quyền và giàu sang mà không nghĩ về nguồn cội nên dần dà suy tàn.
Sang thời
hiện đại đủ thứ nhãn hiệu dân chủ, đủ thứ chủ thuyết: cộng sản, tư bản, liên
bang, quân chủ lập hiến.... tuy có cải thiện nhưng chưa một chủ thuyết nào đủ
minh bạch để:
. Lập
quyền cho dân bằng những cơ chế rõ rệt.
. Chưa
dám công khai cho dân biết bộ máy cầm quyền có bao nhiêu người; chưa dám đem
người cầm quyền ra trình diện trước dân (như chức sắc Cao Đài phải ra trước 03
Hội mổi khi thăng phẩm).
. Chưa
dám để cho dân nắm cơ chế thanh tra bộ máy chánh quyền.
Nên người
dân sẽ đòi hỏi cho bằng được những điều cơ bản trên.
ĐĐTKPĐ
là một tôn giáo có đủ 03 yếu tố trên rất minh bạch, nên hiền nhân bốn phương sẽ
quan sát cách tổ chức của Đạo đem về áp dụng cho quê hương của họ.
Còn
riêng với Việt Nam thì ngày 30-04-1975 là một điển hình cho việc thống nhất
lãnh thổ nhưng chưa thống nhất được nhân tâm. Muốn thống nhất được nhân tâm phải
thực thi 03 điều trên.
Bất cứ
chế độ nào chưa đi tới 03 điều cơ bản trên sẽ bị nhân dân xô ngã hay đạp đổ.
Đạo hướng đời vận nước mới an là như vậy.
c/- Với
cộng sản thế giới.
Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói
riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản…Ghi nhận
diễn tiến cộng sản thế giới sau ngày 30-4-1975:
. Cộng sản Việt Nam đánh với cộng sản Campuchia
1975-1989 và cộng sản Việt Nam sa lầy ở đó đến 1990.
. Cộng sản Việt Nam đánh với cộng sản Tàu
(1979-1989).
. Sự kiện
Thiên An Môn: Ngày 20-5-1989 cộng sản Tàu tuyên bố thiết quân luật. Đêm 3-6 rạng sáng
ngày 4-6-1989 xe tăng và bộ binh tàn sát hơn 5.000 (năm ngàn) và gây thương tích hơn
10.000 người biểu tình.
. Phong
trào Công Đoàn Đoàn Kết thắng cử ngày 4-6-1989 người dân Ba Lan xô ngã Đảng cộng
sản Ba Lan. Chính phủ không cộng sản lần đầu tiên ra mắt tại Đông Âu vào tháng
9-1989.
. Thành
trì xã hội chủ nghĩa Liên Xô tan rã ngày 26-12- 1991.
. Ngày nay cộng sản thế giới đang phập phù như đèn trước cơn
bão của tự do, dân chủ...
Tóm lại: Lời tiên tri của giáo chủ Đạo Cao Đài đã
diễn ra đúng cho Ngô Đình Diệm, cho cộng sản Việt Nam và cộng sản thế giới. Chữ
Apothése mà Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn cho sẽ thể hiện ở cả 02 nghĩa. Chính sách HBCS cũng sẽ thành công.
ngày
24-12-Ất Mùi (1955). Đức Hộ Pháp dạy:
. .. Bởi Ngô Đình Diệm có hội tay ba tại Ba Lê
(Paris) với Quốc Trưởng Bảo Đại cùng Qua. Người có tuyên thệ trước bàn thờ Tổ
Quốc rằng: “Không phản Tổ Quốc chủng tộc Việt Nam, nếu bội ước sẽ chết
trước mũi súng thần của dân tộc và linh hồn bị luật thiên điều của Chúa hành phạt”.
Do đó Đức Hoàng Đế Bảo Đại giao cho làm Thủ Tướng để thống nhất các khối quân lực
trong các đảng phái để tránh nạn xô xác sanh mạng và trừ nạn chia đôi lãnh thổ....
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỒ: 168 /HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
Hộ Pháp
Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài
Hiệp Thiên
và Cửu Trùng.
Bần Đạo để lời khen cả con cái của Đức Chí Tôn. Bần Đạo hài lòng
vui thấy mấy đứa nhỏ mà biết đoàn kết để tìm sự sống cho nhau, lo cho tương lai
sự nghiệp của Đạo.
Bần Đạo nhìn lại số chức sắc thiên phong mão cao áo rộng lại chia rẽ,
bài bác nhau, không ra thể thống chi cả. Họ tưởng Bần Đạo qua Cao Miên rồi chết
luôn. Không đủ quyền năng cầm quyền nơi Tòa Thánh Tây Ninh. Họ mơ hồ quá lẽ. Họ
không nhớ lại trước đây Bần Đạo bị chính phủ Pháp vu khống bắt Bần Đạo đày qua
Phi Châu 05 (năm) năm mấy tháng, sau khi trở về Bần Đạo đủ quyền năng chấn chỉnh
đem lại cho Việt Nam có một Hội Thánh xứng đáng cầm quyền một tôn giáo Cao Đài
ngang bằng như các tôn giáo khác. Họ quá dốt Đạo, không tìm hiểu bí pháp các
tôn giáo xa xưa đặng thấy.
Bần Đạo về Việt Nam kỳ nầy bằng
một quyền năng phi thường để trừng trị, sửa đổi những kẻ lấp lững, mơ hồ, phá
hoại sự nghiệp của Đức Chí Tôn. Bần Đạo tự lưu đày qua Miên Quốc là vì Bần Đạo
muốn tránh cho giống dòng dân tộc Việt Nam tránh khỏi cái cảnh của giống dân Do
Thái trước đây bị tiêu diệt mất nước chớ chẳng phải Bần Đạo hèn nhát không đủ
quyền năng chống chỏi Diệm Nhu.
Bần Đạo
để cho thiên điều trừng trị đích đáng cả kiến họ Ngô, cả Diệm ai cũng thấy. Bần Đạo
nói cho cả thảy con cái Đức Chí Tôn biết đừng tưởng Bần Đạo đi đây rồi đi luôn
mà tự tung tự tác, sửa cải theo phàm tâm, theo ý mơ hồ của họ làm cho một nền
chánh giáo ra phàm giáo.
Đạo Cao Đài có Tân Luật Pháp Chánh Truyền, Đạo Nghị Định. Bần Đạo để
lại một kho tàng quí báu, cho họ hành xử đạo pháp, đặng đắc thành quả vị
chưa đủ hay sao mà còn muốn dẫm lên vết
củ đó nữa chớ. Họ đừng tưởng họ khôn và họ không còn gặp lại Bần Đạo.
Bần Đạo cấm không có một chức sắc nào đủ quyền sửa đổi luật lệ của
Đạo Cao Đài, chờ Bần Đạo trở lại Việt Nam định liệu hay chờ đến ngày nào có một
Hội Thánh đầy đủ uy quyền, hiệp cùng nhơn sanh cầu nài, xin Chí Tôn sửa đổi mới
hợp pháp.
Bằng không toàn cả con cái của Đức Chí Tôn bất tuân không thi hành
việc sửa đổi của một người hay một nhóm nào nào đó. Bần Đạo ước vọng toàn cả con
cái của Đức Chí Tôn khôn ngoan giữ đạo như thế đó đặng bảo tồn mối Đạo Cao Đài
đến thất ức niên không ra phàm giáo.
Một vị Tín đồ khôn như thế đó chớ không phải ai nói cũng nghe vâng
vâng dạ dạ đi theo như thế đó là theo xuống phong đô cả lũ đó nghe.
Bần Đạo quả quyết như vậy. Đứng trước thiên điều Bần Đạo hứa với
con cái của Đức Chí Tôn: Từ đây đứa nào biết lo cho sự nghiệp của đạo, yêu ái
nhau, coi nhơn sanh là trọng, quên mình vì đạo, vì danh thể của Đức Chí Tôn. Bần
Đạo nhân danh Hộ Pháp bảo tồn khen thưởng xứng đáng cho chư vị Thánh đó. Ngược
lại những kẻ tham quyền cố vị, ganh hiền ghét bậc hiền tài phá hoại sự nghiệp của
Đức Chí Tôn Bần Đạo lấy quyền Hộ Pháp trừng trị những kẻ đó tại mặt thế nầy.
Cả con cái Đức Chí Tôn yên tâm đủ đức tin, có Đức Đại Từ Phụ ở bên
chúng ta, có chư Thần, Thánh, Tiên, Phật hỗ trợ cho mọi việc làm của chúng ta.
Bằng không chúng ta không giử được sự nghiệp của Đức Chí Tôn đến giờ phút nầy.
Vậy con cái Đức Chí Tôn yên tâm tiến hành tạo dựng sự nghiệp của Đức Chí Tôn.
Bần Đạo thấy một điều ngộ nghĩnh là Đức Đại Từ Phụ muốn đem con cái
của Người về ngôi vị bằng cách ở nơi mặt thế nầy phải chịu đựng nhiều đau khổ,
chịu nhục nhã đó vậy.
Bần Đạo ban ơn cho cả con cái Đức Chí Tôn.
Kiêm
Biên ngày 01-10-Bính Thân.
(03-11-1956).
Hộ Pháp.
(Ấn Ký).