6400. Cướp là kế sách cuối cùng để tồn tại
Posted by adminbasam on 05/01/2016
5-12-2016
Liên Xô, Đông Đức …sụp một
phần vì hết tiền. Nền kinh tế thật sự là phồn vinh giả tạo.
Tiền thì không có
mà bày đặt miễn phí y tế, miễn phí giáo dục, phúc lợi xã hội…và phải nuôi một
bộ máy đảng và chính quyền toàn bọn vô tài bất tướng.
Khi biết mình sắp chết, chính
quyền Đông Đức trong tuyệt vọng đã tìm cách tạo ra một nguồn thu nhập ngoại tệ
để kéo dài sự sống của chế độ, chờ Marx, Lenin hiện hồn về cứu.
Và bao giờ cũng vậy bản chất
của cộng sản là đi cướp. Ban đầu thì chủ trương cướp của nhà giàu chia cho nhà
nghèo. Nhưng khi sắp chết thì giàu nghèo gì chúng cũng cướp …láng, để cứu chế
độ.
Thế là cơ quan tình báo Đông
Đức vạch một kế hoạch cướp chính người dân Đông Đức. Bọn tình báo nhà nghề này
biết dân Đông Đức có rất nhiều đồ cổ từ trước chiến tranh.
Sau khi thu thập đủ tin tình
báo, chúng tổ chức thành những nhóm nhỏ thình lình xuất hiện trước cửa nhà
người dân với các án lệnh xét nhà vì tội …trốn thuế!
Chúng giải thích bấy lâu này
những món đồ cổ tăng giá trên thị trường mà người có cổ vật không chịu đóng
thuế tiền lời cho chính phủ (capital gain tax). Rõ ràng người dân làm gì có
tiền đóng thuế. Thế là toàn bộ cổ vật trong nhà của dân chúng Đông Đức bị bọn
tình báo tịch thu hết.
Bọn này thành lập một công ty
buôn bán đồ cổ tại Đông Bá Linh rồi môi giới bán các cổ vật này cho giới sưu
tầm giàu có phương Tây. Chúng bán tháo bán đổ khiến người sưu tầm phương Tây đã
mua được vô số món hời.
Hiện nay chính phủ liên bang
Đức phải dành ngân sách rồi tìm cách mua lại những cổ vật đã mất. Chưa biết bao
giờ thì thu hồi hết được.
Bọn Đông Đức mà còn như thế
thì cứ thử đoán đến đường cùng mấy anh cộng annam mít sẽ hành động như thế nào.
Mấy ảnh ở Hà Nội biết trong
dân hiện còn đến từ 400 đến 500 tấn vàng.
Liệu mà giử của lẫn giữ mạng
nghe bà con.
BÀI KẾ ĐÂY... LÀ BÌNH LUẬN CHO BÀI TRÊN.
'Không tăng phí đường bộ sẽ vỡ phương án tài chính'
Việt Nam Thời Báo.
Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho hay, tốc độ
tăng trưởng mấy năm qua ổn định, giá xăng giảm, chi phí vận tải cũng giảm thì
việc tăng phí vào thời điểm này là hợp lý.
Chiều 4/1, trả lời về thực trạng nhiều trạm BOT đang được
tăng mức phí khá cao, Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho rằng, thu
hút đầu tư BOT hiệu quả đã giúp giảm ngân sách Nhà nước đầu tư cho hạ tầng giao
thông.
Sau khi "cảm ơn người dân và doanh nghiệp đã cùng đầu
tư hạ tầng, nâng cao hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ", Thứ trưởng
Trường cho hay, Bộ GTVT đã đưa ra lộ trình rất hợp lý, với phí thu phụ thuộc
vào các yếu tố: tốc độ tăng trưởng kinh tế; sức chịu đựng của người dân và
doanh nghiệp, bản thân nhà đầu tư có thể thu hồi được vốn".
Theo ông Trường, 3 yếu tố này hình thành nên cơ chế giá theo
rà soát từ 2002 trở lại đây cứ 3-5 năm CPI tăng thì phải điều chỉnh giá để phù
hợp với tốc độ tăng trưởng của CPI.
Đề án BOT cũng quy định, cứ 3 năm cho phép nhà đầu tư nghiên
cứu đề xuất cơ quan có thẩm quyền cho tăng phí. Từ năm 2002 tới nay mới tăng
phí 2 lần: ban đầu là 10.000 đồng cho một xe tiêu chuẩn, sau đó lên 20.000
đồng, đến nay là 30.000 đồng.
Ông Trường lý giải, tốc độ tăng trưởng mấy năm qua cũng ổn
định, giá xăng giảm, chi phí vận tải cũng giảm thì việc tăng mức phí vào thời
điểm này là hợp lý.
"Tất cả phương án đã làm với nhà đầu tư rồi, bây giờ
không thực hiện sẽ phá vỡ phương án tài chính. Khi đó sẽ ảnh hưởng đến các ngân
hàng. Bởi họ thu nợ theo chu trình khép kín, bây giờ lãi suất tăng, bản thân
nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng", ông Trường nói về đề xuất dừng tăng phí đến
1/6.
Thủ
tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá “chi phí vận tải của Việt Nam còn rất cao”,
ngành Giao thông vận tải cần quan tâm giảm giá thành, giảm chi phí vận tải để
nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
“Hiện, một số hàng hóa trong nước muốn điều hòa ngay ở trong nước cũng khó khăn vì chi phí phí vận tải còn cao”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
“Hiện, một số hàng hóa trong nước muốn điều hòa ngay ở trong nước cũng khó khăn vì chi phí phí vận tải còn cao”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
Ví dụ, trạm Bến Thủy thu cho 4 dự án BOT: đường tránh Vinh,
đường tránh Hà Tĩnh, cầu QL46, cầu Nghi Xuân. Nếu cả 4 trạm gộp lại chỉ thu
45.000 đồng thì giá thấp hơn các trạm khác, nhưng người dân đi qua vẫn cảm thấy
bị thu quá nhiều.
"Bộ cũng nói với địa phương nghiên cứu giảm vé tháng
cho người dân ở khu vực thường xuyên đi qua đó, cũng như trạm thu phí Quốc lộ 6
ở Hòa Bình. Bộ cũng yêu cầu nhà đầu tư làm việc với địa phương để có mức giá
chấp nhận cho người dân sống ở đó 10-15 năm", Thứ trưởng Trường nói thêm.
Ngày
25/12/2015, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có công văn gửi Bộ Tài chính đề
nghị lùi thời hạn tăng mức thu phí qua các trạm BOT. Để phù hợp với mức giảm
chỉ số trượt giá CPI thực tế so với dự kiến trong các hợp đồng BOT đã ký, Bộ
GTVT đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT (đã có lộ trình tăng phí từ
1/1/2016) tạm thời lùi thời hạn tăng phí sử dụng đường BOT đến 1/6/2016.
Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng, hiện tại có 23 trạm thu
phí BOT đang thu trên các tuyến quốc lộ, nếu lùi hạn tăng phí đến ngày 1/6 thì
phải ban hành tới 23 thông tư tương ứng. Bộ này cũng nhận định, văn bản đề nghị
lùi thời hạn tăng phí của Bộ GTVT chỉ cách ngày tăng mức phí 1 tuần là quá ngắn
nên không kịp nghiên cứu, đánh giá xem xét để ban hành các thông tư mới. Ngoài
ra, các trạm đã in và bán vé tháng, vé quý nên không thể lùi thời gian tăng phí
như đề xuất của Bộ GTVT.
Theo
Zing