HỒI
ĐÁP HẬU TẤN & BẠN ĐỒNG SANH.
Vật chứng chính là sự thật...
Chúng
tôi rất mừng là nhận được nhiều chất vấn từ quí bạn đồng sanh và hậu tấn về thủ
bút ngày 10/01/2016 và Tâm Thư ngày 15/10/2016 của nhị vị chức sắc Hiệp Thiên
Đài liên quan... Mừng vì còn nhiều người quan tâm đến sự thật một cách mạnh mẽ
nên xin minh bạch như sau:
Ngày
14/10/2015 Chức sắc Hiệp Thiên Đài họp tại văn phòng (trong Nội Ô Tòa Thánh Tây
Ninh) công cử nhân sự cầm quyền HTĐ. Kết quả:
Hiền
huynh Cải Trạng Nguyễn Minh Nhựt (tự Trân) đảm nhiệm Qu. Chưởng Quản HTĐ. Truyền
trạng Trần Anh Dũng Quản văn phòng HTĐ. Truyền trạng Nguyễn Cẩm Luân đặc trách
Tam cung (Trí Huệ Cung, Trí Giác Cung, Vạn Pháp Cung), kiêm phụ trách Quản văn
phòng HTĐ. Truyền trạng Phạm Văn Trảng đặc trách Phước Thiện.
Khối Nhơn Sanh hiểu đó là thượng quyền của
Đạo Cao Đài trong buổi Hội Thánh không cầm quyền hành chánh tôn giáo và đặc biệt
là sau khi Hội Đồng Chưởng Quản tách ra thành chi phái từ ngày 09/05/1997.
Tính ra đã 18 năm Đạo Cao Đài mới có thượng
quyền. Do vậy KNS vấn an và Thỉnh ý, Tường trình.... để minh lý việc phục hồi
cơ đạo. Cụ thể là thực hiện Thánh Lịnh 257 của Đức Hộ Pháp khi Hội Thánh Anh đã bị cốt....
Ngày 10/01/2016 phái đoàn KNS 04 người:
Chánh Trị Sự Võ Văn Quang (Củ Chi), Chánh Trị Sự Trần Ngọc Sương (Gò Công), Phó
Trị Sự Nguyễn Văn Thiệt (Bình Dương) và Đạo Hữu Lương Văn Dương đến gặp hiền
huynh Truyền trạng Trần Anh Dũng tại Trí Giác Cung để gởi TỜ TƯỜNG TRÌNH lần thứ
hai (do Tờ Tường Trình đã gởi lần thứ nhất đã hơn một tháng chưa được phúc đáp).
(ảnh 01, 02, 03, 04, 05).
Tờ Tường Trình lần thứ 02 có 04 trang và
hiền huynh Truyền trạng có thủ bút tại trang 05 (hiền huynh có cho phép ghi
âm). Liền đó phái đoàn đem trình Ngài Cải trạng Nguyễn Minh Nhựt (tự Trân) Ngài
có đề tên và ký vào Tờ Tường Trình (Ngài cũng có cho phép ghi âm).
Khối Nhơn Sanh hiểu thủ bút đó là bút
phê.
Nhị vị chức sắc ra Tâm Thư ngày
15/01/2016 cuối trang 01 viết: Tôi xin lưu
ý: Đây không phải là bút phê mà là lời lưu niệm. Như vậy thủ
bút trên đây là bút phê hay lưu niệm?
Muốn giải quyết minh bạch phải căn cứ vào vật chứng (trọng chứng
hơn trọng cung).
Khối Nhơn Sanh lấy văn bản Hội Thánh làm
gốc.
Kinh Sám Hối dạy: Nói năng minh chánh lời ra phải nhìn.
Tân luật qui định tại Chương 04. Điều thứ
21. Khoản 05:
Ngũ
Bất Vọng Ngữ, là cấm xảo trá
láo xược, gạt gẫm người, khoe mình, bày lỗi người, chuyện quấy nói phải, chuyện
phải thêu dệt ra quấy, nhạo báng, chê bai, nói hành kẻ khác, xúi giục người hờn
giận, kiện thưa xa cách, ăn nói lỗ mãng, thô tục, chưởi rủa người, hủy báng Tôn
Giáo, nói ra không giữ lời hứa.
Chương V. Điều thứ 22. Tứ đại điều qui.
1/- Phải tuân lời dạy của bề trên, chẳng hổ chịu cho bực thấp hơn điều độ. Lấy lễ hòa người. Lỡ làm lỗi, phải ăn năn chịu thiệt.
.............
4/- Trước mặt sau lưng, cũng đồng một bực, đừng kỉnh
trước rồi khi sau.
Đừng thấy đồng đạo
tranh đua ngồi mà xem không để lời hòa giải, đừng lấy chung làm riêng đừng vụ
riêng mà bỏ việc chung. Pháp luật phải tuân, đừng lấy ý riêng mà trái trên dễ
dưới. Đừng cậy quyền mà yểm tài người
Hội Thánh dạy Nhứt vi u ám tất giai văn (một điểm còn ẩn khuất nhỏ cũng phải làm
cho sáng tỏ). Theo đó từ giáo lý cho đến
pháp luật tôn giáo Cao Đài đều dạy phải minh bạch để làm cho tỏ rõ bản sắc
trong lành của đạo.
Vấn đề kế tiếp: Từ vật chứng định cách
minh bạch theo khuôn khổ nào?
Xin thưa chúng tôi tiến hành minh bạch theo
Huấn Lịnh 638 của Đức Hộ Pháp dạy. Chúng tôi là Đạo Hữu nên thực hiện phần của
Tín đồ:...
Mấy em
phải giáo hóa lẫn nhau làm cho lịch xinh lẽ Đạo.
Cần cù học tập đặng dạy lấy mấy em. Dạy từ đức tánh tới tài
tình. Các em nhỏ sau lưng mấy em nó chỉ coi gương mấy em mà bắt chước.
..... mấy em phải tập tánh thương yêu nhau, binh vực nhau, trọng
nể nhau, lập phận cho nhau, đồng chia vui sớt nhọc.....
Vì sự chịu
đau sớt thảm cho nhau ấy là giấy lập nghiệp của mấy em nơi cảnh vô hình là nơi
quê hương thật của chúng ta đó vậy.
Minh bạch và phương pháp minh bạch là 02
thanh thép tạo nên đường ray để toa tàu công lý đi tới tận cùng của sự thật về
thủ bút (vật chứng) là bút phê hay lưu niệm. Chúng tôi là phàm nhơn nên trong
khi minh bạch có chi sai với Huấn Lịnh 638 thì xin quí đồng đạo nhắc dùm chúng
tôi hết sức cảm ơn.
Còn tiếp: Thế nào là bút phê và lưu niệm?
Đạo
Hữu Dương Xuân Lương.
VẬT CHỨNG LÀ CÁC ẢNH CHỤP
TỜ TƯỜNG TRÌNH & THỦ BÚT.
(Xin chú ý chổ khoanh tròn đỏ tại trang 01, 04. và 05).
TTT 01.
TTT 02
TTT 03
TTT 04.
TTT 05.