Trang

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

1203. ỨNG RỒI CHĂNG?

.... Tháng năm đi cưới tháng mười rước dâu. Có rước thì rước bằng trâu, đừng rước bằng lợn nàng dâu không về..

Trước ngày 30/04/1975 miền Nam Việt Nam là vùng đất mà các tôn giáo phát triển mạnh mẽ. Điều đó góp phần nâng cao dân trí và thuần phong mỹ tục của dân tộc. Người dân miền Tây hiền hòa, chấc phác, biết nhường nhịn nhau trong cuộc sống, biết làm lành lánh dữ và mến khách.... đó là dấu ấn của các tôn giáo tại miền Tây mà đặc biệt là Phật Giáo Hòa Hảo và Bửu Sơn Kỳ Hương...

Nói đến tôn giáo thì sấm ký là một nguồn thu hút người đạo rất mạnh mẽ. Người bình dân thì tin rằng trước sau nó cũng tới. Người có óc quan sát thì cân phân xem yếu tố nào xuất hiện...
Anh bạn Tôi là dân miền Tây mấy hôm nay a lô nói chuyện sấm ký.... Tháng năm đi cưới tháng mười rước dâu. Có rước thì rước bằng trâu, đừng rước bằng lợn nàng dâu không về... liền tù tỳ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, ngày 7/7/2015.

Anh nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ đến VN vào tháng 05/ 2016 là cái ứng thứ nhất.
Tôi hỏi còn tháng mười rước dâu là sao?
Đó là đến tháng 10/2016 tình hình sẽ dứt khoát. Trâu là con vật chịu nước, lên bờ là trâu chẳng làm ăn gì được mà còn hay lộn nài bẻ ống... nên nó gắn liền với Thái Bình Dương... biển Thái Bình Dương sẽ không cho phép VN đu dây được nữa. Trâu cũng là vật có sừng làm vủ khí nên Hoa Kỳ cũng có biện pháp để thúc VN phải minh bạch...
Thế con lợn thì sao?
Con lợn là con vật chỉ biết ăn cho no và chờ ngày vào lò thịt. Hoa Kỳ sẽ không dùng quyền lợi để câu nhữ nữa (vì bên lập pháp thúc bách) và họ đã biết mấy con lợn tham nhũng VN ra sao rồi... Chà anh bạn nầy ví các quan tham nhũng như lợn mới thú vị làm sao. Con lợn tham nhũng rồi cũng bị xẽ thịt mà thôi chờ xem mấy con lợn nầy xuống ngôi có bị xẽ thịt không nhé...
Anh bạn miền Tây nói vậy Tôi nghe vậy bán tín bán nghi cái vụ sấm và đoán sấm nầy... anh nhờ Tôi túm lại và đưa lên Blog dùm...
Tôi còn lưỡng lự.. Anh phán một câu xanh dờn: ... Năm rồi trên Blog mấy anh đoán mấy chữ BBNB (binh biến nội bộ)... thì cuối năm lão Dũng và tay chân bị hất xuống sau 02 nhiệm kỳ thủ tướng chẳng phải là binh biến nội bộ đó sao???
Nay cho tôi trổ tài một tí.... viết dùm tui xem sấm ký nói đó tới hay chưa.... may mà đúng thì hay cho dân tộc mình quá... còn không đúng cứ đổ cho Bạn miền Tây có sao...
Tôi cũng mong như anh vậy nên viết mấy hàng tạ lòng anh bạn miền Tây. Ý tại ngôn ngoại nha anh... ./.