Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

621. CỤ GIÀ 88 TUỔI LÀM VIỆC VỚI CÔNG AN


CỤ GIÀ 88 TUỔI ĐƯỢC CÔNG AN MỜI...

Cụ Thái Văn Phiên 88 tuổi đến Uỷ ban nhân dân Xã Thuận Thành lúc 08 giờ 45 phút ngày 18/08/2015.
Hai ông Công An huyện là Thượng Tá Lập (mặc sắc phục) và một người mặc đồ dân sự xưng là Công an tên Khánh

Công an làm việc như sau:
Công an hỏi: Trong thòi gian gần đây Chú là người thưòng xuyên đi cúng kiến và sinh hoạt tôn giáo vậy ai là người thường xuyên gọi điện cho chú? Chú có biết tên họ của họ không?
Cụ già 88 tuổi đáp: Trong đạo Cao Đài chúng tôi hể Nam thì xưng là huynh đệ, Nữ thì xưng là tỷ muội nên tôi biết mặt họ mà không biết tên, cứ đồng đạo gọi là tôi đi mà thôi.
Công an: tôi khuyên chú đi cúng thuần tuý thì đi nhưng chớ có làm chính trị; còn như biết ai làm chính trị thì báo cho tôi.
Cụ già 88 tuổi đáp: Tôi già rồi chỉ lo tu mà thôi, Tôi hiệp với mấy em để xây dựng lại Hội Thánh Cao Đài chớ không biết chánh trị là gì. Bây giờ ai có cho tôi một tỷ bạc bảo tôi làm chánh trị tôi cũng không làm. Làm việc đạo không phải là làm chánh trị. Tôi cũng nói cho mấy chú biết người đạo chúng tôi chỉ biết phụng sự nhân sanh mà thôi. Mấy chú đừng gán cho chúng tôi làm chánh trị mà tội nghiệp.

Đến 11 giờ thì cụ già 88 tuổi được ra về.