Trang

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

1254. PHIM BIỂU TÌNH YÊU CẦU NCQ LÀM RÕ...


Thành viên KNS tham gia biểu tình... và gởi tặng đoạn phim:
YÊU CẦU NCQ LÀM RÕ...
DÂN ĐOÀN KẾT LẠI THÌ CHÍNH QUYỀN PHẢI SỢ DÂN.






TÔI ĐI BIỂU TÌNH: 01.05.2016.
Sáng nay 01/05/2016  tôi dậy sớm, chuẩn bị một số công việc trong ngày và đi dự biểu tại Sài Gòn. Lý do biểu tình là việc cá bị chết bởi ô nhiễm trên nhiều tỉnh ở Miền Trung và sự không minh bạch của nhà cầm quyền.
Khi ra tới công viên 30/4 tôi đi quang một vòng để quan sát. Có rất nhiều công an giao thông, cảnh sát trật tự, dân phòng, an ninh….rãi đều tại các ngã tư như Nguyễn Du, Đồng Khởi, Lê Duẫn, Công Viên Nhà Thờ Đức Bà… hằng hà sa số xanh, vàng, cứt ngựa, cứt trâu, và cả hàng trăm những kẻ liếm gót theo đuôi…. đang làm tay sai chống lại người dám nói, biểu thị lòng yêu dân tộc.
Tôi gởi xe tại Dinh độc lập và bách bộ tới Nhà Thờ Đức Bà …lúc nầy mọi người chưa tập họp thành đoàn… còn từ nhóm…tôi ngồi bẹp xuống lòng đường quan sát quang cảnh… Có một anh bạn tới hỏi thăm… Xin lỗi anh có phải anh bên Phật Giáo Hòa Hảo không? …
Tôi trả lời ồ không tôi ở bên Cao Đài Độc lập… mời Anh ngồi nói chuyện cho vui… qua trao đổi Anh ta giới thiệu với tôi là My Tol và cho tôi số điện thoại và fecebook.
Tôi cười và trả lời rằng không xài FB và cho anh lại số điện thoại. Lúc nầy khoảng 8g50…. và sau lưng chúng tôi ngồi nói chuyện thì có một đoàn khoảng 50, 60 người gì đó và có cầm những biểu ngữ…tôi và anh bạn mới nhìn nhau và nói: “thôi ta đi” thế là chúng tôi tháp tùng với đoàn người biểu tình.
Đoàn bắt đầu công viên …tới Nhà Thờ Đức Bà, rồi tiến thẳng qua Bưu Điện Thành Phố…”trên đường đi chúng tôi hô khẩu hiệu:
. BIỂN SẠCH CHÍNH QUYỀN SẠCH, BIỂN DƠ CHÍNH QUYỀN DƠ,
. FORMOSA CÚT KHỎI VIỆT NAM, ĐẢ ĐẢO FORMOSA’…”.
Từ bưu điện thành phố tới Ủy Ban Quận 1 dừng lại một chút để chờ nhau… chúng tôi tiếp băng qua đường Lê Duẫn chúng tôi tiến về Tổng Lảnh Sự Quán Hoa Kỳ…vừa đi vừa hô.. đoàn chúng tôi bị chặn bởi lực lượng chính quyền dầy đặc…..
Những người đi đầu đã rất mưu trí và gan dạ nên đã càn được rào cản. Chúng tôi áo lên để tới cổng Tổng Lãnh Sự Quán HK… Còn khoảng 10 mét thì chúng tôi đã bị họ chặn bằng xe hơi và lực lượng cơ bắp rất hùng hậu….
Thấy không thể vượt qua được chúng tôi quay trở lại công viên, theo đường Đồng Khởi tới Nhà Hát Lớn Thành Phố…. Lúc nầy mồ hôi đã lấm tấm trên mặt và thấm ướt áo nhiều người. Tinh thần đoàn người biểu tình rất hăng hái. Đoàn dừng lại tại nhà hát thành phố để tìm nước và bảo toàn lực lượng... Lực lượng áo xanh, vàng, cứt ngựa, cứt  trâu xông vào tìm cách tách đoàn làm nhiều nhóm nhỏ….
Tại Nhà Hát Thành Phố chúng tôi tiếp tục đi đến đường Nguyễn Huệ… bị chặn nhiều ngõ chúng tôi lần vào đường tẻ ra lại đường Đồng Khởi. Lúc nầy lực lượng áo xanh, vàng, cứt ngựa, cứt  trâu ra tay đánh đập một số người trong đoàn biểu tình….
Tình hình rất hỗn loạn.... Tôi lấy máy ra quay lại cảnh đồng bào yêu nước bị hành hung để gởi đến quí vị.
Xin xem phim trên youtobe theo địa chỉ: Ca chet1; Ca chet12...

Tôi nhìn đồng hồ là 11g50 tại đường Thi Sách.