Ngày 03/06/1957 Đức Hộ Pháp viết: Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản …
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG
Số: /HP.HN.
|
CHÁNH SÁCH HÒA BÌNH CHUNG SỐNG.
Do Dân- Phục Vụ Dân- Lập Quyền Dân.
***
|
VĂN BẢN NẦY THIẾU ĐOẠN ĐẦU
...“Chánh sách Hoà Bình Chung Sống được
đề xướng để dung hòa hai khối Cộng Sản và Tư Bản. Tất cả đều là con
cái của Thượng Đế, phải sớm biết thương nhau và tương nhượng nhau trong tình
huynh đệ.
Bần Đạo lúc nào cũng không muốn giải quyết vận
mạng nước nhà bằng quân lực, mà phải dùng phương pháp đạo đức đặng đem hoà bình
hạnh phúc lại cho giống nòi.
Tôn giáo Cao Đài không thể làm công cụ, không
thể làm con cờ cho bất cứ một ai. Cái thế của tôn giáo Cao Đài phải là cái thế
trường tồn, trường cửu, đứng trên và đứng trước để hướng dẫn đời, hướng dẫn
nhân sanh theo ba tiêu chuẩn:
TỪ
BI - BÁC ÁI - CÔNG BẰNG.
“Việc thống nhất quốc gia Việt Nam sau này cũng
sẽ kỳ diệu như việc thống nhất nền Đạo tại Bắc Hà như trước kia.
Thống nhất nền lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi
là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được nhân tâm”.
“Bần Đạo xin thành khẩn cầu nguyện Đức CHÍ
TÔN của chúng ta để cho nhơn loại sang năm mới sẽ thoát qua giấc triền
miên, hướng thẳng vào ánh hào quang chói lọi và chân lý của Thượng Đế đặng lựa
chọn lấy con đường hạnh phúc.
Cuộc đấu tranh để sinh tồn sẽ đưa đến binh đao,
gây nên khổ não, tàn phế và chết chóc. Trái lại, sự hỗ tương để sinh tồn
bằng cách thương yêu trong tình huynh đệ, đoàn kết trong hoà bình tương nhượng
nhau.
Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược
dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …”
“Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em đừng sợ
vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn chính sách. Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt
Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản
… (1)
Còn Đức Chí Tôn cho họ hưởng, mà nếu
họ không đạo đức, lại còn tàn bạo quá thì sẽ bị lấy lại sớm!
Tất cả chủ nghĩa cơ chế cũng như tôn giáo đều
chịu luật “vô thường” nghĩa là sẽ đi đến chỗ không. Duy có một điều, chủ nghĩa
nào thuận THIÊN, tức là thuận nhơn tâm sẽ bền hơn loại nghịch THIÊN.”.
Nam Vang 3-6-1957
(06-05- Đinh Dậu)
Hộ Pháp.
(Ấn Ký)
CHÚ THÍCH:
(1)/-
Thánh Lịnh 168 ngày 03-11-1956 Đức Hộ Pháp tiên tri về kiến họ Ngô đến ngày
02-11-1963 nó đã diễn ra đúng y như thế... Văn bản trên đây Đức Hộ Pháp tiên
tri về cộng sản ở Việt Nam và cộng sản thế giới.
a/- Cho
cộng sản Việt Nam:
“Rồi đây
cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa
…Các em sẽ còn gặp cộng sản nhưng các em đừng sợ vì lúc đó họ sẽ thay đổi hẳn
chính sách”.
Quả nhiên ngày 30-4-1975 cộng sản đã làm chủ cả đất nước từ Ải Nam
Quan đến Mủi Cà Mau. Từ năm 1945 cộng sản đã thẳng tay tàn sát người theo Đạo
Cao Đài (sau khi Nội Ứng Nghĩa Binh rút về không hợp tác với cộng sản). Nhưng
sau ngày 30-4-1975 thì cộng sản không dám tàn sát NGƯỜI Đạo Cao Đài mà chuyển
sang tàn sát HỘI THÁNH Cao Đài.
Mà khởi đầu là Bản Án Cao Đài (1978) sau đó đở đầu cho Hội Đồng Chưởng
Quản lập ra chi phái năm 1997....để diệt cái gốc ĐĐTKPĐ.
Ngày nay cộng sản Việt Nam với bộ máy tham nhũng thối nát, lợi ích
nhóm tràn lan, ngân sách cạn kiệt, nợ nần đầm đìa, kinh tế suy sụp, xã hội băng
hoại về đạo đức, dân oan khắp nơi và chiêu bài xã hội chủ nghĩa không còn gạt
dân được nữa nên họ đang tan rã...
b/- Lãnh thổ và nhân tâm.
Thống nhất nền lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi
là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được nhân tâm”.
Lãnh thổ vô tri giác (vật chất). Nhân tâm
có tri giác (tinh thần).
Quan sát các triều đại ta thấy họ có được
lãnh thổ là nhờ biết thu phục nhân tâm. Thí dụ những cuộc kháng chiến chống ngoại
xâm nếu không thu phục được nhân tâm thì người đâu mà làm chiến binh cho họ,
lương thảo, khí giới cũng nhờ nhân tâm mà có. Họ khởi đi từ việc thu phục nhân
tâm, thành công cũng nhờ thu phục nhân tâm nhưng khi đã thành công thì họ ích kỷ
vong ơn trở lại coi thường nhân tâm. Bày ra đủ trò để chèn ép người dân... họ
chỉ còn thấy uy quyền và giàu sang mà không nghĩ về nguồn cội nên dần dà suy
tàn.
Sang thời hiện đại đủ thứ nhãn hiệu dân chủ, đủ thứ chủ thuyết: cộng
sản, tư bản, liên bang, quân chủ lập hiến.... tuy có cải thiện nhưng chưa một
chủ thuyết nào đủ minh bạch để:
. Lập quyền cho dân bằng những cơ chế rõ rệt.
. Chưa dám công khai cho dân biết bộ máy cầm quyền có bao nhiêu người;
chưa dám đem người cầm quyền ra trình diện trước dân (như chức sắc Cao Đài phải
ra trước 03 Hội mổi khi thăng phẩm).
. Chưa dám để cho dân nắm cơ chế thanh tra bộ máy chánh quyền.
Nên người dân sẽ đòi hỏi cho bằng được những điều cơ bản trên.
ĐĐTKPĐ là một tôn giáo có đủ 03 yếu tố trên rất minh bạch, nên hiền
nhân bốn phương sẽ quan sát cách tổ chức của Đạo đem về áp dụng cho quê hương của
họ.
Còn riêng với Việt Nam thì ngày 30-04-1975 là một điển hình cho việc
thống nhất lãnh thổ nhưng chưa thống nhất được nhân tâm. Muốn thống nhất được
nhân tâm phải thực thi 03 điều trên.
Bất cứ chế độ nào chưa đi tới 03 điều cơ bản trên sẽ bị nhân dân xô
ngã hay đạp đổ.
Đạo hướng
đời vận nước mới an là như vậy.
c/- Với cộng sản thế giới.
Ngày cộng sản chiếm được miền
Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của
cộng sản…Ghi nhận diễn tiến cộng sản thế giới sau ngày 30-4-1975:
. Cộng sản Việt Nam đánh với
cộng sản Campuchia 1975-1989 và cộng sản Việt Nam sa lầy ở đó đến 1990.
. Cộng sản Việt Nam đánh với
cộng sản Tàu (1979-1989).
. Sự kiện Thiên An Môn: Ngày 20-5-1989 cộng
sản Tàu tuyên bố thiết quân luật. Đêm 3-6 rạng sáng ngày 4-6-1989 xe tăng và bộ binh tàn sát hơn 5.000 (năm ngàn) và gây
thương tích hơn 10.000 người biểu tình.
. Phong trào Công Đoàn Đoàn Kết thắng cử ngày 4-6-1989 người dân Ba
Lan xô ngã Đảng cộng sản Ba Lan. Chính phủ không cộng sản lần đầu tiên ra mắt tại
Đông Âu vào tháng 9-1989.
. Thành trì xã hội chủ nghĩa Liên
Xô tan rã ngày 26-12- 1991.
. Ngày nay cộng sản thế giới đang phập phù như đèn
trước cơn bão của tự do, dân chủ...
Tóm lại: Lời tiên tri của giáo
chủ Đạo Cao Đài đã diễn ra đúng cho Ngô Đình Diệm, cho cộng sản Việt Nam và cộng
sản thế giới. Chữ Apothése mà Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn cho sẽ
thể hiện ở cả 02 nghĩa. Chính sách HBCS cũng sẽ
thành công.
ngày 24-12-Ất Mùi (1955). Đức Hộ Pháp dạy:
. .. Bởi Ngô Đình Diệm có hội
tay ba tại Ba Lê (Paris) với Quốc Trưởng Bảo Đại cùng Qua. Người có tuyên thệ
trước bàn thờ Tổ Quốc rằng: “Không phản Tổ Quốc chủng tộc Việt Nam, nếu bội
ước sẽ chết trước mũi súng thần của dân tộc và linh hồn bị luật thiên điều của
Chúa hành phạt”. Do đó Đức Hoàng Đế Bảo Đại giao cho làm Thủ Tướng để
thống nhất các khối quân lực trong các đảng phái để tránh nạn xô xác sanh mạng
và trừ nạn chia đôi lãnh thổ....
HỘ
PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN
PHÒNG.
SỒ:
168 /HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO
TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
Hộ Pháp
Chưởng
Quản Nhị Hữu Hình Đài
Hiệp
Thiên và Cửu Trùng.
Bần Đạo để lời khen cả con cái của Đức Chí Tôn.
Bần Đạo hài lòng vui thấy mấy đứa nhỏ mà biết đoàn kết để tìm sự sống cho nhau,
lo cho tương lai sự nghiệp của Đạo.
Bần Đạo nhìn lại số chức sắc thiên phong mão
cao áo rộng lại chia rẽ, bài bác nhau, không ra thể thống chi cả. Họ tưởng Bần
Đạo qua Cao Miên rồi chết luôn. Không đủ quyền năng cầm quyền nơi Tòa Thánh Tây
Ninh. Họ mơ hồ quá lẽ. Họ không nhớ lại trước đây Bần Đạo bị chính phủ Pháp vu
khống bắt Bần Đạo đày qua Phi Châu 05 (năm) năm mấy tháng, sau khi trở về Bần Đạo
đủ quyền năng chấn chỉnh đem lại cho Việt Nam có một Hội Thánh xứng đáng cầm
quyền một tôn giáo Cao Đài ngang bằng như các tôn giáo khác. Họ quá dốt Đạo,
không tìm hiểu bí pháp các tôn giáo xa xưa đặng thấy.
Bần Đạo
về Việt Nam kỳ nầy bằng một quyền năng phi thường để trừng trị, sửa đổi những kẻ
lấp lững, mơ hồ, phá hoại sự nghiệp của Đức Chí Tôn. Bần Đạo tự lưu đày qua
Miên Quốc là vì Bần Đạo muốn tránh cho giống dòng dân tộc Việt Nam tránh khỏi
cái cảnh của giống dân Do Thái trước đây bị tiêu diệt mất nước chớ chẳng phải Bần
Đạo hèn nhát không đủ quyền năng chống chỏi Diệm Nhu.
Bần Đạo
để cho thiên điều trừng trị đích đáng cả kiến họ Ngô, cả Diệm ai cũng thấy. Bần Đạo
nói cho cả thảy con cái Đức Chí Tôn biết đừng tưởng Bần Đạo đi đây rồi đi luôn
mà tự tung tự tác, sửa cải theo phàm tâm, theo ý mơ hồ của họ làm cho một nền
chánh giáo ra phàm giáo.
Đạo Cao Đài có Tân Luật Pháp Chánh Truyền, Đạo
Nghị Định. Bần Đạo để lại một kho tàng quí báu, cho họ hành xử đạo pháp, đặng đắc
thành quả vị chưa đủ hay sao mà còn muốn
dẫm lên vết củ đó nữa chớ. Họ đừng tưởng họ khôn và họ không còn gặp lại Bần Đạo.
Bần Đạo cấm không có một chức sắc nào đủ quyền
sửa đổi luật lệ của Đạo Cao Đài, chờ Bần Đạo trở lại Việt Nam định liệu hay chờ
đến ngày nào có một Hội Thánh đầy đủ uy quyền, hiệp cùng nhơn sanh cầu nài, xin
Chí Tôn sửa đổi mới hợp pháp.
Bằng không toàn cả con cái của Đức Chí Tôn bất
tuân không thi hành việc sửa đổi của một người hay một nhóm nào nào đó. Bần Đạo
ước vọng toàn cả con cái của Đức Chí Tôn khôn ngoan giữ đạo như thế đó đặng bảo
tồn mối Đạo Cao Đài đến thất ức niên không ra phàm giáo.
Một vị Tín đồ khôn như thế đó chớ không phải ai
nói cũng nghe vâng vâng dạ dạ đi theo như thế đó là theo xuống phong đô cả lũ
đó nghe.
Bần Đạo quả quyết như vậy. Đứng trước thiên điều
Bần Đạo hứa với con cái của Đức Chí Tôn: Từ đây đứa nào biết lo cho sự nghiệp của
đạo, yêu ái nhau, coi nhơn sanh là trọng, quên mình vì đạo, vì danh thể của Đức
Chí Tôn. Bần Đạo nhân danh Hộ Pháp bảo tồn khen thưởng xứng đáng cho chư vị
Thánh đó. Ngược lại những kẻ tham quyền cố vị, ganh hiền ghét bậc hiền tài phá
hoại sự nghiệp của Đức Chí Tôn Bần Đạo lấy quyền Hộ Pháp trừng trị những kẻ đó
tại mặt thế nầy.
Cả con cái Đức Chí Tôn yên tâm đủ đức tin, có Đức
Đại Từ Phụ ở bên chúng ta, có chư Thần, Thánh, Tiên, Phật hỗ trợ cho mọi việc
làm của chúng ta. Bằng không chúng ta không giử được sự nghiệp của Đức Chí Tôn
đến giờ phút nầy. Vậy con cái Đức Chí Tôn yên tâm tiến hành tạo dựng sự nghiệp
của Đức Chí Tôn.
Bần Đạo thấy một điều ngộ nghĩnh là Đức Đại Từ
Phụ muốn đem con cái của Người về ngôi vị bằng cách ở nơi mặt thế nầy phải chịu
đựng nhiều đau khổ, chịu nhục nhã đó vậy.
Bần Đạo ban ơn cho cả con cái Đức Chí Tôn.
Kiêm
Biên ngày 01-10-Bính Thân.
(03-11-1956).
Hộ Pháp.
(Ấn Ký).
&&&