Trang

Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2023

4552. ĐƯỜNG VỀ CHƠN PHÁP: Đi từ hữu hình đến vô vi.

FB. Luong Xuan Duong. 

Ngày giờ nào nhơn sanh chưa có can đảm thú tội của họ, thì cửa Hư Linh vẫn còn chối họ mãi mãi. (Đức Hộ Pháp, PHÁP CHÁNH HIỆP THIÊN LÀ GÌ? 1948, LTĐ)


ĐƯỜNG VỀ CHƠN PHÁP.
“Đi từ hữu hình đến vô vi”
CHÀ bạn Vinh Quang có gì mới? Các vị phủ nhận Đạo Lịnh 01/ 1979 có gì mới?
&&&

Năm 1995 Tôi và hiền huynh Lễ Sanh Thượng Thiện Thanh (Huỳnh Lương Thiện) Nghị trưởng hội ngánh phái Thượng (1974) và một số đồng đạo ngồi lại nói chuyện về ngài Hồ Bảo Đạo (Thời Quân hữu hình) tại nhà hiền huynh Lễ Sanh.
Hiền huynh trình ra một vài văn bản (hình như TÂM THƯ) trong đó viết rằng: Ngài Hồ Bảo Đạo có một nữa Thời Quân (vì chỉ có quyền về hữu hình) còn thiêng liêng Ngài Ca Bảo Đạo còn giữ, cho nên không có quyền lập Đạo Lịnh 01 năm 1979.
Trong đó có hiền huynh Lê Ngọc Minh (phái viên 307 trong Đại Hội Nhơn Sanh năm 1974) và Người Áo Trắng (hơn 20 năm sau Tôi mới đó là hiền tỷ Lễ Sanh Hương Muội).
Tại sao có cuộc nói chuyện đó?
Bởi vì Tôi vận động hiền huynh vận động đồng đạo ký KIẾN NGHỊ yêu cầu HĐCQ thực hiện điều số 4 Đạo Lịnh 01: MỞ ĐẠI HỘI HỘI THÁNH (16 năm không thực hiện).
Hiền huynh và những vị trên không nhìn nhận Đạo Lịnh 01. Đó là lý do ngồi xuống.
Sau khi hiền huynh trình bày Tôi đề nghị hiền huynh lấy Pháp Chánh Truyền chú giải ra. Tôi chỉ ngay đoạn:
PCT: "Thầy khuyên các con lấy tánh vô tư mà hành đạo, Thầy cho các con biết trước rằng: Hễ trọng quyền thì ắt có trọng phạt".
CHÚ GIẢI: Vì lời khuyên của Thầy mà Đức Lý Giáo Tông xin buộc cả Chức Sắc Hiệp Thiên Đài phải Minh Thệ giữa Hội Thánh rằng: Lấy dạ vô tư mà hành Đạo, lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội, lại buộc cả Chức Sắc nào đã thọ quyền của Hiệp Thiên Đài cũng phải minh thệ, y như vậy mới đặng hành chánh.
&&&

Hiền huynh nói rằng Ngài Hồ Bảo Đạo chỉ là một nữa Thời Quân …
Tôi mới hỏi:
1/ Ngài Hồ Bảo Đạo khi đảnh lễ Đức Chí Tôn có đeo Dây Sắc Lịnh không?
Đáp: có.
2/ Ngài đeo Dây Sắc Lịnh có bị Hội Thánh phản đối không?
Đáp: không
3/ Vậy Ngài có đủ quyền năng theo qui định của Pháp Chánh Truyền không?
Đáp: đủ quyền năng.
4/ Vậy Ngài Hồ Bảo Đạo có quyền lập Đạo Lịnh 01 không?
Đáp: có.
5/ Hội Thánh nhìn nhận hay không nhìn nhận Đạo Lịnh 01.
Đáp: Hội Thánh đã nhìn nhận.
6/ Vậy có đủ các qui định theo Pháp Chánh Truyền chưa:
Đáp: đủ (và thở dài).
7/ Vậy chúng ta dùng điều 4 đó để xây dựng lại cho đúng có hay hơn là phủ nhận Đạo Lịnh 01 hay không?
Hiền huynh không đáp nhưng bảo ĐƯỢC RỒI.
Sau đó chính hiền huynh đi vận động ký kiến nghị rất hiệu quả.
Khi HĐCQ bí thế đóng cửa không tiếp nhơn sanh nữa thì chúng tôi NGỒI LỲ trước của VP HĐCQ. Hiền huynh đã mời ngài Thừa Quyền Thái Chánh Phối Sư Thái Thế Thanh (Dương Thành Thế) đến an ủi nhơn sanh tại cửa VP HĐCQ.
Bạn Vinh Quang có lý luận gì khác hơn cứ trình ra cho mọi người học hỏi
&&&

Nay Tôi nói thêm Đạo Cao Đài ĐI TỪ HỮU HÌNH ĐẾN VÔ VI. Cho nên dụng NHO TÔNG CHUYỂN THẾ.
Đó là sửa chơn truyền của Nhứt Kỳ và Nhị Kỳ (từ vô vi xuống hữu hình) theo buổi phản tiền vi hậu.
Do vậy học đạo và hành đạo phải lấy công văn Hội Thánh làm gốc, ấy là đi từ thể pháp lần đến bí pháp. Những cách hiểu sai với công văn Hội Thánh ban hành phải bị đào thải.




Đạo Lịnh 01 ban hành ngày 01/3/1979.
Công văn của Ngài Thượng Trọng Thanh ký vào tháng 2 năm 1980. Vậy mà lắm người cứ cố tình hiểu sai để gây ra tội lỗi.