Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

1570. THƯ GÓP Ý: Sai phải biết sửa...

THƯ GÓP Ý.
Kính quí vị ký tên trong thư ngày 07/06/2016.
Võ Thị Kim Vân.

Đọc đoạn văn của các vị gửi cho CTS Trần Quốc Tiến Đầu Hương Đạo Rạch Ông tôi thấy đoạn “Khối nhơn sanh là một tổ chức tự phát không có cơ sở pháp lý để đấu tranh cho đạo quyền” nên có nhận xét như sau:
Các Chú và các Bác là những người từng là Chánh Trị Sự, Thông Sự... tôi không hiểu quý vị đã hiểu đạo và hành đạo như thế nào mà lại viết như vậy.

Thiết nghĩ “Đạo là chung cho cả nhân loại” không phân biệt màu da sắc tóc. Người theo tôn giáo bạn hay người lương thấy việc bất công họ còn đứng ra tranh đấu cho đạo, thì tại sao người có đạo như chúng tôi lại không có cơ sở pháp lý để đấu tranh cho đạo quyền.
Chúng tôi thề rằng chỉ biết một Đạo Cao Đài Ngọc Đế là chúng tôi đã có đầy đủ cơ sở pháp lý để đấu tranh cho đạo quyền; bởi vì Đức Chí Tôn có dạy: Đạo dùng công lý đánh đổ cường quyền.
Cùng là người có đạo, hiểu được thời cuộc của Đạo ”ĐANG HỖN ĐỘN, NÁO NHIỆT, MỖI TINH THẦN, MỖI ĐẠO TÂM TÙY SỞ TRƯỜNG, SỞ ĐOẢN VÀ TUỆ CĂN CỦA MÌNH MÀ THI THỐ TRÊN BƯỚC PHỤC HỒI CƠ ĐẠO” theo Tôi câu nói của quý vị là đúng. Tại sao quí vị biết nương vào đó để lập công quả;  lại cản trở chúng tôi lập công quả cho mình?
Các vị tự cao, tự đắc nên làm mất lẽ công bằng.
Đức-Hộ-Pháp dạy đêm 27. 07 năm Mậu tuất (tức ngày 10.09.1958): Buổi hạ nguơn này mãnh liệt vô cùng khốc liệt, nên các cơ quan Đại Đồng Thế Giới phải nhập cuộc trường thi Phong Thánh. Bần Đạo quả quyết cho Nhơn Sanh tự thức giác, có nghĩa là cuối Hạ Nguơn Tam chuyển bắt đầu Nguơn Tứ Chuyển thì mở cửa cho cả thiên hạ nhập trường chung cuộc khảo thí.
Cơ quan đại đồng thế giới là gì?
Đó là những tổ chức góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, dân chủ, tự do để con người được sống đúng với phẩm giá làm người mà ngày nay gọi là tổ chức Xã Hội Dân Sự. Tổ chức XHDS hoàn toàn phù hợp với triết lý của Đạo là:
Cao Thượng Chí Tôn Đại Đạo Hòa Bình Dân Chủ Mục;
Đài Tiền Sùng Bái Tam Kỳ Cộng Hưởng Tự Do Quyền.
Đạo và Đời hội tụ nhau tại: hòa bình, dân chủ, tự do.
Thượng Đế dạy năm 1927:
Thầy để một lời nầy cho các con yên dạ, dầu cho ai có quyền phép tiêu diệt Càn Khôn đi nữa cũng khó ngăn đặng Ðạo Thầy. Như ai buộc các con đóng cửa chùa thì cứ tuân mạng, đợi chừng nào các sắc con cái Thầy đến mở cửa sẽ hay.( Đạo Sử Q.2. T.226).
Thầy đã dạy rõ là các sắc con cái Thầy sẽ mở cửa Tòa Thánh, trong số đó có nhiều người không có nhập môn cầu đạo nhưng vẫn tranh đấu cho đạo quyền và tham dự trường phong thánh như lời Đức Hộ Pháp dạy.

Tóm lại các vị đã hiểu sai cho nên chúng tôi mong rằng quí vị nên điều chỉnh và có lời xin lỗi kẻo gây ra ngộ nhận về giáo lý đạo là điều rất tai hại./.