Sự việc của hiền Đoàn Minh
Tuấn làm tay sai cho đảng viên Lê Ân để dẹp tượng Đức Hộ Pháp tại Thánh Thất Nam
Vang là kết quả một chuỗi hành động. Hiền Tuấn đã làm con thoi để dệt nên mối
quan hệ với nhóm Ụ Tàu ở Rạch Ông (Sài Gòn), CTS Nguyễn Vinh Thành (Gò Công),
một số nhân sự tại Bàu Cỏ Tây Ninh và Cô Thảo ở Campuchia. Sự việc nầy được chúng
tôi nhìn như một hệ thống. Các hành vi của hiền Tuấn có sự hậu thuẩn vô tình
hay cố ý, trực tiếp hay gián tiếp của hai vị Sĩ Tải nổi tiếng là BẢO THỦ CHƠN
TRUYỀN.
Do vậy phải công khai hệ thống đó ra để vãn hồi bản sắc trong lành của
đạo.
Muốn xác định sự việc đúng sai của cá nhân
trong tổ chức phải căn cứ vào qui chuẩn của tổ chức đó. Cho nên chúng tôi căn
cứ vào giáo lý và luật lệ và các văn bản của Hội Thánh Cao Đài để xác định việc
làm của người đạo nói chung và hai vị Sĩ tải nói riêng.
Kinh Đệ Tứ Cửu câu 05 &
06:
Trừ quái khí roi thần chớp nháng,
Bộ lôi công giải tán trược quang...
Quái khí là gì? Thể hiện thế
nào?
Quái khí là những ý nghĩ sai
trái, đen tối, không đúng với công bằng và bác ái. Nếu đạo có tinh thần dĩ công
diệt tư (lấy cái công chính, công nghĩa trừ bỏ cái riêng tư không phù hợp với
công bằng bác ái) thì quái khí là dĩ tư diệt công.
Quái khí thể hiện ở hành vi và
cử chỉ bất thường của người học đạo hay hành đạo. Đó là những phát ngôn, văn
bản hay hành động không phù hợp với đường lối, phương châm của đạo.
Roi thần là gì?
Thần là sự hiểu biết về giáo
lý, luật lệ trong tôn giáo và vận dụng kiến thức đó thành khả năng giải quyết
cụ thể. Thần thuộc phạm trù tư tưởng, ý nghĩ chưa phát tiết ra bên ngoài. Khi
nói roi thần là hiểu biết đó đã được sắp xếp có gốc, có ngọn thành công cụ và
được sử dụng theo ý muốn. Roi thần của ai nấy xài, không thể lấy của người khác
về xài. Nhưng mổi người đều có khả năng học hỏi cho nên có đủ quyền tham khảo
roi thần của các bậc tiền bối, của bạn đồng sanh để tạo cây roi thần cho chính
mình.
Đó là sự hiểu biết chân chính,
đúng khuôn phép và luật lệ. Nó thâm nhập vào sở học và sở hành người đạo đến
mức trở thành phản xạ (chớp nháng) để khi gặp sự việc thì có phản ứng tức thì
đúng theo hoàn cảnh và phù hợp với đạo lý.
Thí dụ cụ thể:
Bà Nữ Chánh Trị Sự Đặng Thị
Kim Thành (đương nhiệm) và một số cựu CTS tách mình ra khỏi Hương Đạo Rạch Ông
(Sài Gòn) thành lập nhóm Ụ Tàu rồi sau đó ra văn bản chỉ trích đương quyền CTS
Trần Quốc Tiến là theo Khối Nhơn Sanh để làm chánh trị.
Sự việc nầy chúng tôi gọi là
quái khí.
Lý do: Nếu Bà Nữ CTS Thành
thấy CTS Tiến có hành vi sai trái thì bà phải mời người đạo trong Hương đến họp
và chỉ ra cái sai của CTS Tiến. CTS Tiến có quyền chứng minh việc làm của mình
là đúng. Đúng sai phải căn cứ vào văn bản của Hội Thánh.
Nếu sau nhiều lần trao đổi mà
không giải quyết được thì mới công bố quyết định của quí vị. Đằng nầy quí vị tự
tách ra thành nhóm Ụ Tàu rồi mới ra văn thư khép CTS Tiến làm chánh trị.
Đó là qui trình ngược để biện
hộ cho việc tách ra thành nhóm Ụ Tàu.
Thứ đến ngay ngày hôm sau đó
thì các vị nhận được thư trả lời của CTS Tiến quí vị im lặng không giải quyết
dứt điểm cứ thế mà tách ra thành Hương Đạo Ụ Tàu.
Bộ lôi công giải tán trược
quang nghĩa là đem hết, lôi hết những thế lực ngầm, nguyên nhân bên trong ra
công khai trước công luận. Chính công lý từ công luận sẽ giải quyết và triệt
tiêu những quan điểm, hành vi cục bộ không phù hợp với lẽ đạo.
Nếu như Trừ quái khí roi thần
chớp nháng là đối phó với hiện tượng xãy ra ngay trước mắt thì Bộ lôi công giải
tán trược quang đi xa hơn là giải quyết đến tận gốc rễ (căn nguyên) của vấn đề.
Lưu ý là Trừ quái khí roi thần
chớp nháng, Bộ Lôi công giải tán trược quang chỉ xuất hiện sau khi: Hội Thánh
minh giao sách trường xuân (Cửu 3). Nghĩa là tất cả phải căn cứ vào văn bản,
khuôn phép của Hội Thánh làm chuẩn để định vị sự việc đang ở tọa độ nào; đúng ở
đâu và sai chổ nào chớ chẳng thể chung chung: hòa với nhau đi đừng công khai
làm gì hay đoàn kết lại thôi đừng nói nữa.
Thí dụ như Đoàn Minh Tuấn sau
khi bị Khối Nhơn Sanh công khai việc y làm tay sai cho Lê Ân dẹp tượng Đức Hộ
Pháp tại Nam Vang y ra văn bản lạy lục KNS xin vì lòng trắc ẩn, thương lấy đứa
em dại khờ nhưng liền đó y đã lên Nam Vang tiếp tục công việc dẹp tượng Đức Hộ
Pháp. Nếu KNS không nhận định đúng sự việc theo căn nguyên thì đã bị Đoàn Minh
Tuấn lừa.
TRỞ LẠI HAI VỊ SĨ TẢI.
Chúng tôi phải công khai hai
vị Sĩ Tải đó là Ông Phùng Văn Phan và Ông Hà Ngọc Voi. Chúng tôi công khai khi
hai vị đều cón tại thế và còn minh mẫn nên chổ nào không đúng nhị vị cứ viết
thư chúng tôi sẽ Scan hay chụp hình đăng nguyên văn cho rộng đường dư dư luận.
Sự việc thứ nhất: Sĩ Tải Phan
ém nhẹm cho Sĩ Tải Voi vụ ăn chận quà xuân.
Khi đồng bằng sông Cửu Long xãy
ra trận lũ lụt lớn năm 2000 đồng đạo hải ngoại gởi tiền về cho Ngài Phối Sư
Thái Thế Thanh tổ chức cứu giúp đồng đạo và đồng bào.
Ngoài số tiền cứu trợ đồng đạo
còn có phần riêng cho số chức sắc, chức việc, đồng đạo không theo chi phái
1997.... Ngài Phối sư giao cho ông Sĩ tải Hà Ngọc Voi lập danh sách.
Người đạo Ninh Sơn phát hiện ông
Voi lập một danh sách ma để ăn chận tiền của người đạo. Một số người có tên
trong danh sách nhưng không hề nhận tiền. Đồng đạo xầm xì việc bất minh nầy.
Ông Chánh Trị Sự Ninh Sơn Huỳnh Văn Mấn xác nhận sự việc danh sách ma nầy với Đạo
hữu Dương Xuân Lương. Chính đạo hữu Lương đã hỏi ông Sĩ Tải Phan sự thật như
thế nào?
Ông Phan trả lời: Đúng như vậy
nhưng tôi có khuyên anh em Ninh Sơn là hiện giờ số theo bảo thủ chơn truyền không
có bao nhiêu người; giờ làm ra xấu lá xấu nem. Để tôi nói với anh Chín Voi cho
ảnh cơ hội sửa đổi. Còn lôi ra trước mắt là ảnh hưởng đến uy tín Ngài Phối Sư
Thái Thế Thanh (vì đã giao việc cho một người không ngay thẳng). Vì sự đoàn kết, tranh đấu với Hội Đồng Chưởng Quản chúng ta nên bỏ qua....
Kết quả của sự việc bỏ qua và để xây dựng riêng của Ông Sĩ Tải Phan dẫn đến việc anh Chín Voi được nâng cao uy tín và dẫn đến những hậu quả lớn lao hơn.
Sự việc thứ hai: Sĩ Tải Voi
& Thủ quỷ Tư Tính.