Trang

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2024

5094. CƠ BÚT CỦA THIỆN HẠNH

 Điệp viên U4 Đinh Văn Đệ sắp xếp cho Thiện Hạnh sang Mỹ để Kinh doanh cơ bút. BBT đăng lại để rộng đường dư luận. 


Khái quát về cơ bút Đạo Cao Đài - TTV Thiện Hạnh



● Vài nét về cơ bút buổi sơ khai
Từ năm 1902 đến năm 1919, Ngài Ngô Văn Chiêu đã vài lần đến hầu đàn Tiên tại Thủ Dầu Một, Tân An, Cần Thơ để cầu Ơn Trên ban thuốc chữa bệnh cho thân mẫu. Trong những dịp nầy, Ngài Ngô đã được các Đấng thiêng liêng nơi cõi vô hình kê toa thuốc và khuyến tu. Có thể nói, Ngài Ngô có nhiều nhân duyên với đàn cơ thỉnh Tiên.

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2024

5093. Lễ phát thưởng cho học sinh Ðạo Ðức Học Ðường (1929)

 Năm 1927 Hội Thánh Cao Đài dời về Tòa Thánh Tây Ninh. Năm 1929 Đạo Đức Học Đường đã có Lễ phát thưởng cho học sinh. Đạo Cao Đài đưa Giáo Huấn vào Tân Luật và Đạo Luật Mậu Dần (1938). Giáo huấn là một trong năm phương án xây dựng xã hội (gia cư, mưu sinh, giáo huấn, kiến thiết và tôn giáo).


Tòa Thánh, ngày 14 tháng 7 năm Kỷ Tỵ (dl. 18 Aout 1929).

Lễ phát thưởng cho học sinh Ðạo Ðức Học Ðường

 Chư Ðạo Hữu lưỡng phái,

Bóng thiều quang nhặt thúc, cuộc ngày tháng lụn qua, Mậu Thìn bước sang Kỷ Tỵ, nay trót ba năm dư, lần tay tính Lễ Trung Ngươn đây là Lễ Trung Ngươn thứ ba. Thiên Ðịa tuần hườn, chia ba ngươn dựng lại, mỗi năm cũng chia ra ba ngươn, cũng như người có tam tiêu, ai biết điều lành chánh lý cũng tùy âm dương vận chuyển, được một điều nên biết trước là đường Ðạo lắm chông gai, hằng ngày lo lắng, bước từ bước gìn cho chặt bước.

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2024

5092. Nhiều người thay đổi thói quen, nhận thức về việc lễ chùa, cúng dường

 Trên cả nước hiện có 18.491 ngôi chùa, tịnh xá, thiền viện, tịnh thất, niệm Phật đường, tu viện và 54.733 tăng ni, theo báo cáo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nhiều người thay đổi thói quen, nhận thức về việc lễ chùa, cúng dường

08/08/2024. VOA

Ảnh tư liệu - Đại đức Thích Trúc Thái Minh (bìa trái), chùa Ba Vàng, Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động khiến dư luận bức xúc trong thời gian dài.

Những tai tiếng xoay quanh các trụ trì và các ngôi chùa quốc doanh được phơi bày cùng với sự xuất hiện của nhà sư Thích Minh Tuệ đã khiến cho nhiều Phật tử thay đổi thói quen và nhận thức trong việc lễ chùa và cúng dường, theo chia sẻ của một số Phật tử trong nước mà VOA phỏng vấn.

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2024

5091. 250 CHỮ GIỚI THIỆU ĐẠO CAO ĐÀI.

 Từ fb Luong xuan Duong


Xin cảm ơn cả nhà quan tâm đến THỈNH GIÁO: 250 chữ GIỚI THIỆU ĐẠO CAO ĐÀI.
Xin mời đọc bài 249 chữ.
Nay kính.
@@@

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2024

5090. LIỆT KÊ ĐẠI-ĐẠO TAM-KỲ PHỔ-ĐỘ và NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU.

 BBT căn cứ Đạo sử của Bà Nữ Đầu Sư Hương Hiếu và Đại Dạo Căn Nguyên của Ngài Bảo Pháp Nguyễn Trung Hậu là hai nguồn đã được Hội Thánh kiểm duyệt để đúc kết mối tương quan của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ và Ngài Ngô Văn Chiêu. (Tài liệu từ Đại Đạo Sử Cương của hiền tài Trần Văn Rạng đã bị sửa nên không còn đáng tin cậy)

Tại sao phải liệt kê?

5089. Tổ chức BÁCH NIÊN CAO ĐÀI bị ngộ độc từ CQPTGL 171B Cống Quỳnh.

Tổ chức BÁCH NIÊN CAO ĐÀI bị ngộ độc từ CQPTGL 171B Cống Quỳnh.

Thánh Ngôn Hiệp Tuyển là Thiên Thơ của Đạo Cao Đài. Thánh Ngôn dạy ngày 14/15-10-Bính Dần (18/19-11-1926) là NGÀY KHAI ĐẠO. Đạo Sử đều gọi là Ngày Khai Đạo.

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2024

5088. GỘP LINK TƯƠNG QUAN LỄ NHẠC & HÀNH CHÁNH ĐẠO.

 Ngài Bảo Đạo dạy: Lấy lý mà suy thì Ban Lễ, Nhạc chỉ tùng nơi Ban Lễ Nhạc trung ương Tòa Thánh về phần nghệ thuật, còn về phần hành sự thì phải tùng nơi chức sắc đương quyền sở tại sắp xếp tùy theo nhu cầu đạo sự.

Có như vậy may ra mới có sự hòa hợp tốt đẹp chung lo cho đại nghiệp. (9-3-Canh Thân (23-4-1980). 

Theo BBT là Kim chỉ Nam hiện nay.

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2024

5087. Đức Chí Tôn của ĐĐTKPĐ không bao giờ giao cho hang ổ cộng sản sứ mạng gì trong đạo.

 Đức Chí Tôn của Đại Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ muốn dạy môn sinh việc gì thì giáng cơ tại Cung Đạo Tòa Thánh Tây Ninh trước Thánh Thể của Đức Chí Tôn để dạy. 

CQPTGL có Đức Chí Tôn của họ là đảng cộng sản Việt Nam. Đảng cộng sản Việt Nam mạo danh Đức Chí Tôn để ban cho họ sứ mạng phá hoại đức tin người Đạo Cao Đài. Điệp Viên U4 Đinh Văn Đệ (Thiên Vương Tinh) chỉ huy tất cả. BBT.


13/04/2016
Thiện Chí

 Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 13/04/2016

TÓM LƯỢC SỨ MẠNG CƠ QUAN PTGL ĐẠI ĐẠO

5086. Sự tinh quái của Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý.

 Pháp Chánh Truyền làm gì có Cơ Quan Phổ Thông Giáo L ý? Làm gì có tập đoàn giáo sĩ, làm gì có Tổng Lý Minh Đạo??? Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ chỉ nhìn nhận cơ bút tại Cung Đạo trước Thánh thể Đức Chí Tôn. Vậy người Đạo Cao Đài nào tin vào đàn cơ Thiên Lý Đàn, 14.1. Ất Tỵ; 15.2.1965 ban sứ mạng cho cái ổ cộng sản nầy là mê tín. BBT

Cơ Quan vẫn hành đạo trên căn bản Pháp Chánh Truyền và Tân Luật ĐĐTKPĐ.Vị Tổng Lý Minh Đạo đầu tiên trong Ban Thường Vụ là Ngài Trần Văn Quế  (Huệ Lương, 1902-1980). 

Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo

Gửi ngày 01/01/1970

5085. ĐỘC DƯỢC CỦA CQPTGL & NHÀ NƯỚC VIỆT NAM

 Bài viết thể hiện sự nhiễm độc từ Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý và nhà nước Việt Nam: Khai Minh, gọi chi phái 1997 là Hội THánh nguyên thủy và che dấu nguyên nhân có chi phái. BBT  

 

KHÁI LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN ĐẠO CAO ĐÀI

Gửi ngày 29/03/2016



KHÁI LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN ĐẠO CAO ĐÀI
( Trích báo cáo tổng kết 90 năm Khai Đạo tại Tòa Thánh Châu Minh Bến Tre)

Lược sử hình thành và phát triển

Ảnh: Tòa Thánh Châu Minh tại Bến Tre khánh thành ngày 27/3/2016

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2024

5084. Nữ Phái Cao Đài Minh Chơn Đạo qua hai thời kỳ kháng chiến

 BBT đăng bài để thấy nhiều chi phái tách ra khỏi Tòa Thánh Tây Ninh để đi theo cộng sản. 

VAI TRÒ NỮ PHÁI TRONG ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ (TCCĐ/Trao đổi-Nghiên cứu)

Gửi ngày 22/09/2014


THAM LUẬN HỘI THẢO

Nữ Phái "Giỏi việc Nước - Giỏi việc Đạo - Đảm việc Nhà"

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2024

5083. Người lái buôn thành Venice

 Nhẫn tâm không biên giới và trí tuệ không biên giới. BBT đăng bài từ Wiki 

Người lái buôn thành Venice

William Shakespeare

Người lái buôn thành Venice (tiếng Anh: The Merchant of Venice) là một vở kịch thế kỉ XVI của William Shakespeare, viết về một thương gia thành Venice tên là Antonio, người đã không có khả năng trả một khoản nợ lớn vay từ một người Do Thái chuyên cho vay lấy lãi tên là Shylock. Vở kịch được cho là đã được sáng tác trong giai đoạn 1596-1599. Mặc dù trong quyển First Folio nó đã được phân loại là hài kịch và cũng có nét tương đồng nhất định với những vở hài kịch lãng mạn khác của Shakespeare, vở kịch được nhớ đến nhiều nhất với những phân cảnh kịch tính của nó; nổi tiếng nhất là Shylock và bài diễn thuyết nổi tiếng của mình về loài người: Người Do Thái không mắt? Một phân cảnh đáng chú ý nữa là đoạn độc thoại Đức tính khoan dung (tiếng Anh: The Quality of Mercy) của Portia.


Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

5092. Việt Báo ơi là Việt Báo.

BBT hy vọng sẽ có người trả lời với Việt Báo về bài viết nầy.  

Trang Sử Việt: Ngô Văn Chiêu

28/03/2017


NGÔ VĂN CHIÊU

 (1878 - 1932)
 
     Ngô Văn Chiêu còn gọi là Ngô Minh Chiêu, quê quận Bình Tây, Chợ Lớn. Lúc nhỏ, ông ở với người cô ruột là Ngô Thị Đây ở hạt Mỹ Tho, vợ chồng bà Đây không có con nên hết lòng nuôi cháu ăn học. Ông học tiểu học tại Mỹ Tho, học giỏi được học bổng vào trung học trường Chasseloup Laubat, Sài Gòn (từ 1966, đổi thành trường trung học Lê Quý Đôn).

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

5091. THÁNH LỊNH LIÊN QUAN ĐẾN TỔ CHỨC NHẠC LỄ

 Có 02 Thánh Lịnh của Đức Hộ Pháp và Thư của Ngài Bảo Thế liên quan đến tổ chức Nhạc-Lễ.

5090. ĐẠI ĐẠO CĂN NGUYÊN BÀI 2 & 3: LIÊN QUAN ĐẾN NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU

 BÀI 2.

ÔNG NGÔ VĂN CHIÊU TÁCH RIÊNG

Ông Trung vẫn vâng Thánh ý lo thiết đàn giảng Ðạo. Ông Chiêu lại ở nhà lo bề tự giác. Ý ông không muốn truyền bá mối Ðạo ra cho nhiều người. Ông vẫn lấy câu: "Ngô thân bất độ hà thân độ?" mà làm tôn chỉ. Vì vậy mà ông tách riêng ra kể từ ngày 14 tháng ba, năm Bính Dần (24 Avril 1926). Ðồng một ý kiến ấy thì có mấy ông: Nguyễn Văn Hoài, Võ Văn Sang, Lý Trọng Quí.

5089. ĐẠI ĐẠO CĂN NGUYÊN. BÀI 1 LIÊN QUAN ĐẾN NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU.

 ĐẠI ĐẠO CĂN NGUYÊN của Ngài Bảo Pháp Nguyễn Trung Hậu.

BÀI 1

 HIỆP VỚI ÔNG NGÔ VĂN CHIÊU.

Cách đâu ít ngày, Thượng Ðế giáng cơ dạy mấy ông Trung, Cư, Tắc, Sang, Hậu, Ðức phải hiệp với ông phủ Ngô Văn Chiêu mà lo mở Ðạo. Ngài lại dạy rằng mỗi mỗi phải do nơi ông Chiêu là Anh cả. Lúc nầy trong Ðạo kể được 13 người là: Ngô Văn Chiêu, Lê Văn Trung, Vương Quan Kỳ, Nguyễn Văn Hoài, Ðoàn Văn Bản, Võ Văn Sang, Lê Văn Giảng, Lý Trọng Quí, Cao Quỳnh Cư, Phạm Công Tắc, Cao Hoài Sang, Nguyễn Trung Hậu, Trương Hữu Ðức.

Ðến đêm 30 tháng chạp, năm Ất Sửu (12 Février 1926) Thượng Ðế giáng cơ cho mỗi người một bài thi như vầy: (*1)

5088. ĐẠO SỬ Q2. BÀI 10 LIÊN QUAN ĐẾN NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU.

 BBT ghi nhận & đối chiếu

1/- Ngày 16-12-1925 Đức Chí Tôn dạy ba vị Cao Quỳnh Cư, Phạm Công Tắc, Cao Hoài Sang Vọng Thiên Cầu Đạo (là cầu Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ nên ba vị là đệ tử đầu tiên của ĐĐTKPĐ), Sau đó Thầy dạy ba vị kết hợp với Ngài Ngô Văn Chiêu đã được dạy Pháp môn từ trước. Sách Lịch Sử Quan Phủ Ngô Văn Chiêu trang 18 viết sau Noel 1925 ít lâu Ngài Chiêu mới nhập với ĐĐTKPĐ. 

Đến ngày Thiên phong đầu tiên, ngày 26-4-1926 (15-03-Bính Dần) có cuộc Thiên phong đầu tiên trong ĐĐTKPĐ, Ngài Chiêu không có mặt. Từ đó Ngài Chiêu không còn liên hệ gì với ĐĐTKPĐ, tính Ngài hợp tác khoản 4 tháng.

   Đến 16-1-1927 Đức Lý nhắc lại việc Ngài Chiêu và cho biết Thiên Nhãn của Ngài Chiêu và Thiên nhãn của Đ ĐTKPĐ khác nhau.

2/- Đối chiếu với câu Hội Đồng Pháp Môn Cao Đài Chiếu Minh viết: Sau khi thực hiện sứ mạng khai đạo của mình qua sự truyền trao Thánh tượng và hoàn chỉnh cơ bút Cao Ðài cho các nhà Tiền Khai bên cơ phổ độ, từ tháng 04 năm 1926Ngài Ngô nhất định không lãnh ngôi vị Giáo Tông để tiếp tục con đường tu luyện theo pháp môn "vô vi".

3/- Kết luận: Trong 04 tháng với những sự việc xảy ra như vậy Ngài Chiêu có khả năng làm như Hội Đồng Pháp Môn Cao Đài Chiếu Minh viết: Sau khi thực hiện sứ mạng khai đạo của mình qua sự truyền trao Thánh tượng và hoàn chỉnh cơ bút Cao Ðài cho các nhà Tiền Khai bên cơ phổ độ, từ tháng 04 năm 1926 hay không?

Theo BBT là Ngài Chiêu không thể trao truyền cái Ngài không thể làm (là đồng tử), Ngài học Pháp môn thì làm sao trao truyền cái Ngài không có là ĐĐTKPĐ?

Lưu ý: Ngài Chiêu không phải là đồng tử.

BÀI 10

 Dimanche 16 Janvier 1927 (13-12-Bính Dần).

THÁI BẠCH

Lão khen chư Ðạo Hữu, đại hỉ, đại hỉ, đại hỉ.

Thượng Tương Thanh, coi Lão hành sự mà học chước.

Mời Chưởng Pháp phái Nho. Chư Hiền Hữu bình thân. Ðứng bài ban.

5087. ĐẠO SỬ Q2. BÀI 9 LIÊN QUN ĐÊN NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU.

 BBT không cắt xén đoạn nào trong bài để tỏ lòng tôn trọng sự thật lịch sử.

BÀI 9.

Jeudi 26 Novembre 1926 (21-10-Bính Dần)

 

Thinh danh mãn thế đức tồn linh,
Thanh trực nhứt triêu quán thế tình.
Hữu phước độ nhơn chiêu vạn tánh,
Cần lao thống hiệp hậu gia đình.

Hoàng triều hiệp nghĩa nam Thiên vận,
Phụ Hớn hưng suy vấn Khổng Minh.
Nhựt nguyệt song quang thùy bạch chuyển,
Hồn quân vị vãn đáo hầu thần.

5086. ĐẠO SỬ Q1. BÀI 7 & 8 LIÊN QUAN ĐẾN NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU.

BBT rất kính trọng Ngài Ngô Văn Chiêu. Ngài có lỗi chi là có lỗi với thiêng liêng BBT không luận nhãm bàn khùng. Những kẻ lợi dụng Ngài Chiêu biết rõ điều ấy nên dùng Ngài Chiêu làm bình phong để phục vụ cho am mưu bất chánh của họ. 

Bài số 7 có nhà báo Nam Đình tham dự đàn cơ lịch sử đó. Năm 1955 ông viết thư cho Đức Hộ Pháp kể lại chi tiết. 

5085. ĐẠO SỬ Q1. BÀI 5 & 6: LIÊN QUAN ĐẾN NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU

 BÀI 5

24 Avril 1926

Tái Cầu

Các con coi thử đó thì đã hiểu rằng Thầy thương yêu nhơn loại là dường nào. Cái vui của Thầy là đặng thấy các con hội hiệp cùng nhau, thương yêu nhau trong đạo đức của Thầy, ai còn dám làm cho chia lìa các con là đứa thù nghịch cùng Thầy.

5084. ĐẠO SỬ Q 1: BÀI 3 & 4. LIÊN QUAN ĐẾN NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU.

 

BÀI 3

Avril 1926

THẦY

Trung, Cư, Tắc ba con lập tức lên Chiêu biểu nó phải sắm sửa liền một bộ Thiên phục màu trắng. Trên đầu chẳng phải bịt khăn mà đội mão trắng có chữ Càn thêu bằng chữ vàng. Dặn nó mua thứ hàng thiệt tốt, mão cũng vậy, áo cũng vậy.

5083. ĐẠO SỬ Q 1. BÀI 2: LIÊN QUAN ĐẾN NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU.

 

BÀI 2.

TIỂU SỬ BÀ CHÁNH PHỐI SƯ HƯƠNG HIẾU. 

Tôi ký tên dưới đây là Nữ Chánh Phối Sư Hương Hiếu.

Ngày tháng nhẹ nhàng trôi qua thắm thoát, tuổi Ðạo ba mươi mấy năm rồi mà tôi mảng lo phục vụ cho nhơn sanh từ buổi trung niên cho đến nay đầu bạc, chưa có thì giờ nhàn rỗi để soạn lại những gì tôi đã làm "Tôi" Trời Phật và Hội Thánh Tây Ninh.

5082. ĐẠO SỬ QUYỂN 1: BÀI 1 VỀ NGÀI NGÔ VĂN CHIÊU.

  BBT dăng nhiều bài viết về Pháp môn của Ngài Ngô Văn Chiêu lập là độc lập với Đai-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ. BBT hoàn toàn kính trong Ngài Chiêu. Nhưng xét thấy nhiều người đã lợi dụng lòng kính trọng ấy để tung ra những văn bút sai với sự thật lịch sử. 

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2024

5081. Tam công nằm trong phần lập công của Tam lập ...

 Bó thân về với triều đình, Hàng thần lơ láo phận mình ra sao? (Kiều, Nguyễn Du)

Bởi chê bửu bối trong nhà, Học theo chi phái Hiền tài ra sao? (Nhại Kiều, BBT)
Đức Hộ Pháp dạy Tam Lập (lập công, lập đức, lập ngôn) BBT hiểu đó là pháp điều Tam Kỳ Phổ Độ. Một số hiền tài của Đạo Cao Đài nhiễm độc của chi phái ngày đêm ca ngợi tam công mà chẳng hiểu Tam công  nằm trong phần lập công của Tam lập ...
 Bụt nhà không thiêng là vậy. BBT đăng bài không có nghĩa là đồng ý với cả bài. 

Tìm hiểu về Tân pháp đạo Cao Đài

Gửi ngày 09/05/2016

TẠP CHÍ LIÊN GIAO CAO ĐÀI.

5080. HỘI THÁNH BẾN TRE TỰ KHAI (Họ là một tổ chức chính trị đội lốp tôn giáo)

Hội Thánh Bến Tre tự khi năm 1972 họ đã cộng tác với cộng sản: Ngày 11-11 Nhâm Tý (1972) Giáo Hội Bến Tre – Hội Thánh Đô Thành ký kết thỏa ước liên giao hành đạo giữa các Hội Thánh tại thánh thất Tây Thành (Cần Thơ) quy tụ 18/20 chi phái đạo Cao Đài, bên trong có sự ngầm giúp của Mặt Trận Giải Phóng Khu Tây Nam Bộ để thành lập tổ chức liên giao 18 Hội Thánh Cao Đài. 

 Năm 1954 được thưởng huân chương kháng chiến hạng nhì do Nhà Nước cộng sản thưởng cho Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo... Có nghĩa là họ đã theo cộng sản trước đó 

Như vậy Công văn số 4/HP ngày 18-11-1965 của Đệ Nhị Cộng Hòa viết Hội Thánh Bến Tre có bàn tay bí mật của cộng sản xen vào là chính xác. 

https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2017/07/2411-chi-phai-ben-tre-yeu-cau-minh-xac.html#more

Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo

19/05/2006
HÀ VĂN PHỦ & NGUYỄN VĂN TÀI

 Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 30/12/2009


 

5079. MỘT BÀI VIẾT RẤT SAI VỀ CHỮ NHÁNH (Cái nhìn của khúc sĩ)

Mấy nhánh rồi sau cũng một nhà: Tam giáo thời Nhứt Kỳ và Nhị Kỳ nay Thượng Đế gọp lại thành một nhánh trong pháp luật ĐĐTKPĐ.  

Kinh dạy Một cội sanh ba nhánh in nhau: vậy nhánh là Tam giáo: Phật, Tiên, Nho từ ba nhánh ấy mới có chi phái cho mỗi nhánh. 

Như vậy chi phái không phải là nhánh. Đưa chi phái thánh nhánh là sai với chánh giáo. Có cái sai ấy là do dùng câu: Mấy nhánh rồi sau cũng một nhà làm cơ sở lý luận cho việc lập thành chi phái.

 BBT đăng nguyên văn vài viết của ông Lữ Bảo Văn từ Tạp Chí Liên Giao Hành Đạo để phân tích những điều chưa đúng về Bài thi: 

“Bửu tòa thơ thới trổ thêm hoa,
Mấy nhánh rồi sau cũng một nhà.
Chung hiệp ráng vun nền đạo đức,
Bền lòng son sắt đến cùng Ta.”



NGÀY XUÂN ĐỌC THÁNH NGÔN THẦY DẠY

Gửi ngày 20/02/2017



Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

5078. Việt Nam ca ngợi thư của Giáo Hoàng Phanxicô gửi người Công giáo

 

Việt Nam ca ngợi thư của Giáo Hoàng Phanxicô 

gửi người Công giáo

5077. Thư Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô gửi cộng đoàn Công giáo Việt Nam ...

 

Thư Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô gửi cộng đoàn Công giáo Việt Nam nhân dịp công nhận Thỏa thuận về Quy chế cho Đại diện thường trú của Tòa Thánh và Văn phòng Đại diện thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam


Tổng Giáo Phận Hà Nội 
Tin Giáo Hội Việt Nam. 29-9-2023.



THƯ ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ
Gửi cộng đoàn Công giáo Việt Nam nhân dịp công nhận
Thoả thuận về Quy chế cho Đại diện thường trú của Tòa Thánh
và Văn phòng Đại diện thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam

Quý Giám mục, Linh mục, anh chị em Tu sĩ và cộng đồng Dân Chúa tại Việt Nam thân mến,

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2024

5076. HỒI ĐÁP BA CÂU HỎI (Từ các chi phái)

CÓ GAN HỎI MÀ KHÔNG CÓ GAN NGHE TRẢ LỜI LÀ HẠNG NGƯỜI CHI VẬY?

 Đạo Hữu Dương Xuân Lương trả lời ba câu hỏi của các chi phái nêu ra về Hội Thánh Cao Đài, Phước Thiện và Đức Hộ Pháp.

BBT được biết sau khi hiền huynh Lương trả lời thì diễn đàn không mời hội luận nữa. 

Theo nhận xét của BBT: Các vị chi phái học theo Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171/B Cống Quỳnh tưởng đâu đưa ba câu hỏi ấy là dồn Đạo Hữu Dương Xuân Lương vào thế bí. Nhưng không ngờ phần trả lời đã làm rõ sự thật, nên diễn đàn tẽn tò, xấu hổ không dám đối thoại  

5075. Ông Nguyễn Phú Trọng chết.

Bỉnh Chúc Vô Minh Quang Tự Diệt,
Trọng Ngân Bạc Phúc Sản Tất Vong.

Sấm Trạng Trình, Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585) 

 Ông Nguyễn Phú Trọng (1944-2024) Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam chết.