Trang

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

5420. DIỄN VĂN CỦA TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VĂN THIỆU, (28.7.1965)

Cảm ơn bạn đọc Mai Thanh Minh (SG) gởi tặng. BBT 

DIỄN VĂN CỦA TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VĂN THIỆU, CHỦ TỊCH ỦY BAN LÃNH ĐẠO QUỐC GIA NGÀY 28.7.1965 TẠI LỄ TRAO SẮC LUẬT CÔNG NHẬN PHÁP NHÂN ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ

Thưa Đức Thượng Sanh Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài,

Thưa Hội Thánh nam nữ,

Thưa quý vị Chức sắc và tín hữu.

Chúng tôi vô cùng cảm động, trước sự tiếp rước nồng hậu của Đức Thượng Sanh, Hội Thánh và toàn thể quý đạo hữu tại Thánh địa này. Nơi đây gợi lại biết bao hy sinh đã qua của các đấng Tiên Liệt Cao Đài, đã đổ dòng máu ái quốc để kháng Thực, diệt Cộng, chống độc tài áp bức, góp sức cùng toàn dân vun đắp nền móng tự do, xây dựng tương lai cho tổ quốc. 

https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2024/08/5097-tieu-su-cu-phan-khac-suu-co-cong.html#more

Chúng tôi xin nghiêng mình trước những hy sinh cao cả ấy, đồng thời chúng tôi cũng tin tưởng mãnh liệt rằng chính những hy sinh cao cả ấy là ngọn lửa thiêng liêng nung đúc ý chí cương quyết của chúng ta trong công cuộc diệt thù xâm lăng CS, mưu đồ hạnh phúc cho toàn dân.

Hôm nay chúng tôi đến đây, đem tư cách pháp nhân về Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. Chúng tôi không dám nghĩ đây là một đặc ân hay một huệ trạch, mà chỉ là biểu tượng cho sự thực hiện công bằng, bảo đảm tự do tín ngưỡng và bình đẳng tôn giáo đúng với chủ trương của Chánh phủ và chúng tôi cho đó chỉ là bổn phận bất cứ Chánh phủ nào thật tâm vì dân vì nước. Khi có quý vị họp mặt đông đảo nơi đây, trong niềm hân hoan mãnh liệt hiếm có, chúng tôi lại càng mạnh tin nơi một tương lai sáng lạn của đất nước, khi mà chư tín hữu Cao Đài, đâu đâu cũng bừng trỗi dậy trong niềm phấn khởi chung của dân tộc, đẩy mạnh cao trào kháng Cộng, đập tan âm mưu xâm lược của bọn xích quỷ vô thần, để tổ quốc được tự do thanh bình và thống nhất. Lấy Đạo Đời tương đắc làm tâm niệm, chúng tôi tin chắc rằng dưới sự lãnh đạo hòa ái và sáng suốt của Hội Thánh, mỗi đạo hữu Cao Đài sẽ tiếp tục xứng đáng là gương mẫu một chiến sĩ quả cảm bảo vệ tự do, bảo vệ một cuộc đời đáng sống, có ấm no, có công bằng trong cộng đồng xã hội tốt đẹp của miền Nam này.

Kính thưa Đức Thượng Sanh,

Thưa quý vị,

Giữa lúc này Tổ Quốc còn đang thương đau trong khói lửa và âm mưu thôn tính của quân xâm lược Trung Cộng vô thần, được nối giáo bởi bọn bán nước ngụy quyền Hà Nội và bè lũ mặt trận giải phóng miền Nam.

Hằng ngày, từ tiền tuyến đến hậu phương, mọi từng lớp quân dân ta, không phân biệt tôn giáo, giai cấp vẫn tiếp tục hy sinh mong ngày tận diệt CS, để tạo dựng hòa bình vĩnh cửu cho toàn dân. Nền hòa bình vĩnh cửu đó, không ai mang đến cho chúng ta mà chính do chúng ta quyết định lấy, với ý chí quyết thắng của toàn dân, muôn người như một, chung sức đấu tranh diệt CS. Ngày nào còn CS thì thì không thể có hoà bình ở đây hay bất cứ nơi nào trên thế giới. Dân tộc chúng ta vốn yêu chuộng hòa bình, nên chúng ta phải bắt buộc chiến đấu để chống lại xâm lăng CS. Những kẻ thường mạo danh hoà bình để khủng bố, phá hoại, xô đẩy biết bao nhiêu dân tộc vào cảnh điêu linh tang tóc suốt mấy mươi năm nay. Chính vì yêu chuộng hòa bình nên chúng ta đã không từ nan bất cứ một hi sinh nào để tiếp tục cuộc kháng chiến thần thánh hiện tại và quyết tâm đẩy mạnh cuộc kháng chiến ấy tới thắng lợi cuối cùng. Trong tình thế đó, chúng tôi tin tưởng rằng dưới sự hướng dẫn của Hội Thanh và Đức Thượng Sanh, mỗi tính hữu Cao Đài sẽ góp phần xứng đáng của mình trong công cuộc kháng chiến chống xâm lược CS và kiến thiết xứ sở.

Tôi thành tâm cầu nguyện Đức Chí Tôn và các Đấng Thiêng liêng hộ trì cho Đạo Đời luôn luôn tương đắc và ban phước lành cho Đức Thượng Sanh, Hội Thánh, chư Chức sắc và chư tín hữu.

Xin cảm ơn quý vị.