Trang

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

06. LỜI THƯA TRƯỚC.(ĐỨC TIN KÝ SỰ).

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

LỜI THƯA TRƯỚC.
 “Thủ phạm, đồng phạm & nạn nhân.
Trình chánh rằng ĐL 01/1979 là bài thi”.
Kính thưa quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Trong Thánh Thư viết tại Nam Vang ngày 06-05-Đinh Dậu (03-06-1957) Đức Hộ Pháp có dạy rằng:  
“Bần Đạo xin thành khẩn cầu nguyện Đức CHÍ TÔN  của chúng ta để cho nhơn loại sang năm mới sẽ thoát qua giấc triền miên, hướng thẳng vào ánh hào quang chói lọi và chân lý của Thượng Đế đặng lựa chọn lấy con đường hạnh phúc.
Cuộc đấu tranh để sinh tồn sẽ đưa đến binh đao, gây nên khổ  não, tàn phế và chết chóc. Trái lại, sự hỗ tương để sinh tồn bằng cách thương yêu trong tình huynh đệ, đoàn kết trong hoà bình tương nhượng nhau.
Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …”

05. TRANG BÌA ĐỨC TIN KÝ SỰ.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.




ĐỨC TIN KÝ SỰ
“PHÁI ĐOÀN KHỐI NHƠN SANH
HÀNH ĐẠO MIỀN TRUNG TỪ 16/22-06-GIÁP NGỌ”.

                BẢN IN 06-07- GIÁP NGỌ (01-08-2014).                                            
                                                          
                                                                     KÍNH BIẾU.

04. NHẬN ĐỊNH VỀ THƯ ÔNG BÙI VĂN CÔN.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

NHẬN ĐỊNH VỀ THƯ ÔNG BÙI VĂN CÔN.
Ngụy biện và che dấu lập trường ba không của Hội Thánh”.

Kính thưa quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Kính quí hiền nhân quân tử đang đấu tranh cho bác ái, công bằng.

Trên trang web caodai.net.vn của chi phái Hội Đồng Chưởng Quản lập năm 1997 có đăng thư của ông Bùi Văn Côn ngày 16/6 Giáp Ngọ (dl.12/7/2014) gởi quí vị Đại Đạo Thanh Niên Hội hải ngoại tại đường link

Tôi xin có mấy nhận xét về cách ứng xử và nội dung bài viết sau:
Cách ứng xử:
Hoan nghinh ông Bùi Văn Côn đã đăng bài lên net và không rút xuống. Bởi vì vào tháng 8-2013 Báo Xa Lộ Pháp Luật đăng loạt bài bôi bẩn Đức Hộ Pháp và ĐĐTKPĐ; ông Đầu Sư Thượng Tám Thanh (thế danh Nguyễn Thành Tám) Chưởng Quản Hội Thánh (là thượng cấp của ông Côn, Chưởng Quản hai Đài) có bài phản ứng và đăng trên trang web caodai.net.vn của quí vị được mấy hôm thì bài bị rút xuống.

03. TỜ NHẬN XÉT & ĐỀ NGHỊ.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

TỜ NHẬN XÉT & ĐỀ NGHỊ.
“Tôn trọng trách nhiệm chức sắc Cửu Trùng Đài”

Kính quí Chức Sắc Thiên Phong, Chức Việc và Đồng Đạo.

Chúng đệ là Thông Sự Đỗ Thanh Phiên và Thông Sự Trần Thị Vàng nơi địa phận Long Thành Đồng Nai xin kính dâng nhận xét và đề nghị lên quí vị nhờ chỉ giáo.
Chúng đệ xin phép nhận xét và đề nghị phần tuyên dương công nghiệp trong tang lễ như sau:
 
1/- PHẦN NHẬN XÉT.
Trong nền chánh giáo của Đức Chí Tôn có sự phân định trách nhiệm giữa Cửu Trùng Đài và Hiệp Thiên Đài rất rõ. Đặc biệt là trong tang tế sự.
Theo chánh giáo thì việc tang tế sự là trách nhiệm của Cửu Trùng Đài. Bàn Trị Sự

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

02. LẬP TRƯỜNG KHỐI NHƠN SANH VỀ ĐẠO LỊNH 01/1979.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

LẬP TRƯỜNG KHỐI NHƠN SANH VỀ ĐẠO LỊNH 01/1979.
“Tính pháp lý & Ngưng cơ bút”.

Kính thưa quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Đạo Lịnh 01/1979 ngày 04-02-Kỷ Mùi (01-03-1979) của Hội Thánh Cao Đài đã tạo ra nhiều ngôn luận khác nhau. KNS không tham gia thảo luận bởi vì ĐL 01/1979 là nạn nhân, mà thủ phạm là Bản Án Cao Đài. KNS chỉ trình bày quan điểm về tính pháp lý và việc qui kết ĐL 01 ngưng cơ bút.
A/- TÍNH PHÁP LÝ ĐL 01/1979.
Chúng tôi xin phép trình bày từng phần như sau:
I/- Mười một ấn ký.
ĐL 01/1979 được ký tại Tòa Thánh. Có 02 diện ký: lãnh đạo lưỡng đài (thay mặt Hội Thánh) và cấp vâng lịnh ban hành và thi hành.

01. LẬP TRƯỜNG KHỐI NHƠN SANH.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

NHẬN ĐỊNH & LẬP TRƯỜNG KHỐI NHƠN SANH.
 “Tuân theo chánh giáo chơn truyền & thực thi ba không”.

Kính thưa quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Lần theo dòng lịch sử của đạo chúng tôi nhận thấy kể từ ngày Đức Chí Tôn dạy tổ chức Lễ Khai Đạo ngày 15-10-Bính Dần (1926) tại Từ Lâm Tự (Chùa Gò Kén) đến nay chưa lúc nào đạo được yên ổn. Ngay trong ngày khai đạo thì đã có tà quái phá đạo. Sau đó khi thì bị quyền đời áp bức, lúc thì do nội bộ bất đồng rồi tách ra lập chi phái... Nhưng dù bị nội khảo hay ngoại khảo đạo vẫn liên tục phát triễn. Sau mổi lần khảo đảo là mổi lần đạo vãn hồi bản sắc trong lành để vươn lên mạnh mẽ.