Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

900. Phim đệ tử ông Nguyễn Thành Tám gây sự tại Nam Vang...

Đồng đạo tại Nam Vang để nguyên bửu tượng Đức Hộ Pháp bị phá hoại vào bản thiết kế rồi tổ chức Lễ an vị là điều làm cho chi phái Nguyễn Thành Tám rất khó chịu.
Do vậy tay chân của ông Tám liên tục gây sự với người đạo đến dự lễ và chụp ảnh.
Ông Phạm Quốc Sách đã bị ông Ba Cá (Đoàn Văn Phước) gây sự khi chụp ảnh trong ngày Lễ an vị...


BẢN VI TÍNH.


NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

TỜ TƯỜNG TRÌNH.
“V/v: Ông Đoàn Văn Phước ‘Ba Cá’ cấm chụp ảnh và gây sự trong ngày lễ an vị bửu tượng Đức Hộ Pháp”.

Kính Bạch Hội Thánh.
Kính quí vị hữu trách tại Thánh Thất Nam Vang, Vương quốc Campuchia.
Kính quí Chức sắc, Chức việc và Đồng đạo.
Tôi tên Phạm Quốc Sách sinh năm 1959. Là tín đồ Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ hay Đạo Cao Đài lập năm 1926. Chứng minh nhân dân số 310 597 646 cấp ngày 22/07/1980 tại Tiền Giang. Địa chỉ hiện nay: nhà số 66A. Khu phố 3, Phường một, Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang.
Tôi biết tin tượng Đức Hộ Pháp bị chi phái ông Nguyễn Thành Tám tổ chức phá hoại nên có hiệp với một số đồng đạo đến Thánh Thất Nam Vang công quả nhiều lần. Khi đến công quả Tôi có chụp hình tiến trình xây dựng bửu tượng để làm kỷ niệm, và sau nầy hiến cho Hội Thánh làm sử liệu. Mổi lần chụp hình Tôi đều bị một số người trong Thánh Thất tỏ ý không hài lòng. Nên Tôi thường phải lén chụp cho khỏi sanh điều không hay. Bởi vì Thánh Thất đang cần sự êm ấm để chung lo hoàn thành bản thiết kế bửu tượng.
Ngày lễ an vị 18/10/Ất Mùi (29/11/2015) Tôi hiệp cùng đồng đạo khoản 50 (năm mươi) người từ Việt Nam sang dự Lễ An Vị bửu tượng Tôn Sư Hộ Pháp. Đến khoản 08 giờ Tôi và số đồng đạo đến kỉnh lễ bửu tượng Tôn sư. Đồng đạo có nhờ Tôi chụp ảnh lại để kỷ niệm.
Tôi biết trước đó mấy hôm hiền tỷ Chánh Trị Sự Nguyễn Thị Hương từ Việt Nam sang làm công quả bị giựt máy ảnh... nên khi chụp ảnh Tôi có để ý quan sát.  Tôi thấy cô Thảo nhìn ông Phước (Ba Cá) hất hàm ra dấu thì ông Phước bước về phía Tôi và gây sự.
Ông Phước bảo: Tôi đã nói với anh nhiều lần rằng không được chụp hình... vây sao hôm nay anh còn chụp...
Tôi trả lời: Đồng đạo kỉnh lễ nhờ Tôi chụp ảnh quay phim làm kỷ niệm. Nơi đây là cửa đạo; không có bảng cấm quay phim chụp ảnh và hiện nay có nhiều người cũng đang chụp ảnh... Vậy tại sao anh lại cản trở tôi?
Ông Phước lao vào định hành hung Tôi... may nhờ có ông Rit là một viên chức người Campuchia đến dự lễ lên tiếng can ngăn và nói với ông Phước mấy câu bằng tiếng Miên.
Theo đoạn phim quay được thì ông Rit nói: ...Nơi đây đang làm lễ mọi người được quyền quay phim và chụp ảnh ông đừng làm mất an ninh trật tự...

(Ảnh ông Phước gây sự và ông Rit can thiệp: mọi người được quyền quay phim và chụp ảnh ông đừng làm mất an ninh trật tự.)
Tôi xin đính kèm đoạn phim đồng đạo quay được tại đường link:
Sự việc ông Phước cấm Tôi không được chụp ảnh và gây sự trong ngày lễ an vị bửu tượng Tôn Sư là ông đã tự ý đặt ra luật riêng trái với pháp luật đạo và làm xấu đi hình ảnh người đạo, người Việt Nam ngay trước mắt quan khách dự lễ.
Do vậy Tôi xin tường trình sự việc xãy ra để quí hiền có trách nhiệm nơi Thánh Thất Nam Vang căn cứ vào pháp luật đạo giúp cho ông Phước thấy cái sai trái, nhận lỗi và sửa đổi.  Tôi cam đoan trình bày đúng sự thật.
Nay kính.
Việt Nam ngày 19/10/Ất Mùi. (30/11/2015).
Người tường trình.

Đạo Hữu Phạm Quốc Sách.

Dấu ngón tay cái bên phải.


BẢN SCAN


TT


 PHIM.
https://www.youtube.com/watch?v=hBaKQT3iD1A