Trang

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

889. CÔNG AN VĨNH LONG LÀM VIỆC TẠI CHỢ...

giả đò mua khế bán chanh... 
Ngày hôm nay 09/12/2015 lúc 09 giờ 45 phút ông Mười Mảnh quản lý chợ Vĩnh Long đến quầy hàng bán quần áo của hiền Nguyễn Xuân Mai mời lên văn phòng làm việc khẩn.

Khi hiền Xuân Mai đến văn phòng Ban Quản Lý chợ thì mới biết công an ra lịnh cho ông Mảnh kêu lên làm việc. Có 05 người công an làm việc.
Ông Đoàn Văn Nguyên đội trưởng đội phòng chống khủng bố và phòng chống phản động, ông Nguyễn Tiến Quân cùng đơn vị với ông Nguyên và 03 công an khu vực phường 01. Cả 05 người đều không mặc sắc phục.
Câu hỏi 01: Nhà nước cấm không cho xuất cảnh dự Hội nghị về tự do tín ngưỡng và tôn giáo khu vực Đông Nam Á tại thủ đô Bangkok Thái Lan từ ngày 29/09 đến 01/10 2015 mà tại sao chị đi? Tại sao chúng tôi mời chị không đến?


(PTS Xuân Mai ký tên vào tuyên bố chung Hội Nghị Tôn Giáo Thái Lan)
Đáp: Nhà nước cấm không đúng. Tự do tín ngưỡng tôn giáo là quyền đương nhiên có và phổ hóa mà Việt Nam đã công nhận. Pháp lệnh 21 năm 2004 về tín ngưỡng, tôn giáo điều 38 nói rõ Luật nào của VN trái với các công ước quốc tế mà VN đã ký kết thì làm theo các công ước quốc tế. Tôi làm theo pháp lệnh 21 tại điều 38 không có gì là sai.
Các ông mời tôi sai nguyên tắc của ngành công an (Tôi không liên quan đến vụ án nào) và sai đối tượng (Tôi không liên quan đến khủng bố và phản động) Tôi thực hiện đúng nguyên tắc ba không của Đạo: Không chống chánh quyền, không theo chánh quyền và không tham gia chánh quyền.
Câu hỏi 02: Chị không tuân theo việc chánh quyền cấm xuất cảnh là chống chánh quyền...
Trong lập trường ba không thì điều đầu tiên là không chống chánh quyền nên các ông đã hiểu sai. Nói tôi chống chánh quyền là mâu thuẫn bởi vì không theo chánh quyền và chống chính quyền là hai vấn đề rất khác nhau. Các ông lầm vì Tôi làm pháp lệnh 21 điều 38 rất rõ ràng.
Câu 03: Tại sao ở địa phương có Thánh Thất mà chị không tới cúng? Chị tu tại gia ai công nhận cho chị?
Đúng là Vĩnh Long có Thánh Thất từ rất lâu nhưng ngày nay các ông đã giúp cho chi phái ông Nguyễn Thành Tám chiếm Thánh Thất của Đạo Cao Đài năm 1926.
Đức Hộ Pháp dạy rõ: Lập ra chi phái để giết đạo. Chúng tôi không tiếp tay cho kẻ giết đạo nên không theo kẻ phản loạn chơn truyền là chi phái 1997.
Đức Chí Tôn có cho người Đạo thờ Ngài tại tư gia. Chúng tôi theo Thượng Đế thì cứ cúng ở nhà không lệ thuộc chi phái 1997. Các anh có công nhận hay không công nhận không ảnh hưởng đến tín ngưỡng của chúng tôi. Cứ hễ ai có hữu sự cần giúp thì chúng tôi đến giúp không ai có quyền ngăn cản chúng tôi làm điều đạo đức và  hành đạo theo lời dạy của Thượng Đế.
Ba má các anh có chết mà mời thì chúng tôi cũng đến cầu siêu chớ không hề từ chối... Cúng thì Đạo gốc bởi... .Cầu siêu thì Đầu vọng bái...
Công an (nghe vậy sợ quá...) nên nói thôi thôi đừng nói tôn giáo nữa... Bây giờ tôi nói chị nghe sắp tới đây họ sẽ tổ chức ở Indonesia chúng tôi cấm chị đi... nếu chị đi chúng tôi sẽ bắt...

(Ảnh lưu niệm với Đặc phái viên LHQ tại Hội nghị Thái Lan)
Trả lời: Nếu họ có tổ chức mà mời thì chúng tôi vẫn sẽ đi. Chúng tôi làm đúng theo điều 38 pháp lệnh 21; các anh không có quyền ngăn cản...
Công an: thôi chúng tôi nói vậy thôi chớ mai mốt chị có đi thì đừng gây rối...
(PTS Xuân Mai bị tấn công khi dự lễ  Lễ Thượng tượng tại Trảng Bàng) 

Chúng tôi là người tu hành không bao giờ gây rối. Có gây rối là chi phái 1997 và nhà cầm quyền kìa... bằng cớ là bao nhiêu vụ đánh đập người đạo chúng tôi các anh có xử vụ nào chưa? Có đem thủ phạm nào ra trước pháp luật chưa? Chính chúng tôi là nạn nhân còn kẻ gây rối hay thủ phạm thì vô can...

Cuộc làm việc kết thúc hồi 10 giờ 25 phút.
NHẮC LẠI:
Hiền Nguyễn Xuân Mai là Phó Trị Sự Đạo Cao Đài năm 1926 đã bị nhà cầm quyền ngăn chận tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) không cho xuất cảnh đi dự Hội nghị về tự do tín ngưỡng và tôn giáo khu vực Đông Nam Á tại thủ đô Bangkok Thái Lan từ ngày 29/09 đến 01/10 2015.
Hiền Xuân Mai đã (cùng với 03 vị Chánh Trị Sự: Trần Quốc Tiến, Trần Ngọc Sương, Võ Văn Quang) can đảm chọn con đường vượt biên đến Thái Lan để trình bày rằng: Chi phái 1997 là công cụ để nhà cầm quyền hiện nay thi hành bản án Cao Đài ngày 20/07/1978.
Giải pháp căn bản để Đạo Cao Đài lập năm 1926 được hoạt động tôn giáo phải có Đại Hội Nhơn sanh để công cử nhân sự cầm quyền hành chánh tôn giáo xây dựng lại Hội Thánh Cao Đài.