Trang

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

860. Đạo nào dạy ông Đoàn Văn Hà giựt máy ảnh tại Thánh Thất???...


NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

TỜ TƯỜNG TRÌNH.
“V/v: Ông Hà, Cô Thảo, Cô Phụng giựt máy ảnh của Nguyễn Thị Hương”.


Kính Bạch Hội Thánh.
Kính quí vị hữu trách tại Thánh Thất Nam Vang, Vương quốc Campuchia.
Kính quí Chức sắc, Chức việc và Đồng đạo.
Tôi tên Nguyễn Thị Hương sinh năm 1950, ngụ tại nhà số 214 Đường Nguyễn Văn Khạ Tổ 09, Khu phố 03, Thị Trấn Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Hiện nay thọ phẩm Chánh Trị Sự từ năm 1994 tại Hương Đạo Tân An Hội, Thị Trấn Củ Chi, Thành Phố Hồ Chí Minh. Xin tường trình việc Tôi bị giựt máy ảnh tại Thánh Thất vào ngày Rằm tháng 10 (Lễ Khai Đạo) như sau:
Ngày 21/08/Ất Mùi (03/10/2015) Tôi được biết bửu tượng Tôn Sư Hộ Pháp bị kẻ gian phá hoại và Thánh Thất đang cần công quả để lo việc an vị bửu tượng.
Ngày 25/08/Ất Mùi (07/10/2015) Tôi đến Thánh Thất xin làm công quả. Bà Nguyễn Thị Chợ bố trí Tôi ở chung phòng với mấy chị em công quả khác và phân công tôi phụ giúp việc nấu ăn cho công thợ, quét dọn và cúng tứ thời. Đến ngày 22/09/Ất Mùi (03/11/2015) Tôi trở về lo công việc nhà.
Ngày 29/09/Ất Mùi (10/11/2015) Tôi trở lại Thánh Thất làm công quả được bố trí chổ ở và giao công việc như lần trước.
Ngày 15/10/Ất Mùi (26/11/2015) khoản 5 giờ 20 sáng Tôi thấy có nhiều người đến Thánh Thất, kỉnh lễ trước bửu tượng Tôn sư và chụp ảnh, quay phim... Thấy khung cảnh bửu tượng có nhang, đèn, hoa rất trang hoàng, Tôi lấy máy ảnh ra chụp làm kỷ niệm thì cô Đỗ Thị Thảo sân si với Tôi và đòi lấy máy ảnh..
Tôi trả lời hôm nay là ngày Rằm bửu tượng được trang hoàng đẹp nên Tôi chụp làm kỷ niệm mấy em không có quyền lấy máy của Qua. Kế đó Đoàn Văn Hà cũng đòi lấy máy. Tôi không đưa. Ông Đoàn Văn Phước (còn gọi là ông Ba Cá là Ba của Hà), Cô Phụng, em Phúc (ở xã Ninh Sơn, Tỉnh Tây Ninh từ Việt Nam qua) cũng áp lại bao vây Tôi và đòi lấy máy ảnh...
Tôi không đưa và ông Phước đòi gọi công an bắt... Tôi vẫn không đưa.
Sau đó em Hà xô Tôi ngã xuống đất ngay trong phòng Tôi ở công quả. Cô Phụng, Cô Thảo áp vào hành hung và lục túi để giựt máy ảnh.... rồi đi ra. Tôi bị giựt máy nên theo đòi lại....  em Hà lấy máy ra lục lạo một lúc rồi đưa cho một cô trong đoàn lục tiếp xong rổi Cô đó trả máy lại Tôi. Tôi kiểm tra thì máy bị mất thẻ nhớ. Tôi theo đòi thẻ nhớ... Cô Thảo nói đã ném dưới hồ sen...
Tôi trở vào Thánh Thất cúng thời Mẹo (06 giờ sáng). Sau đó thu xếp trở về Việt Nam.
Kính quí hiền.
Thánh Thất, Điện Thờ và các công trình kiến trúc tôn giáo không có nơi nào treo bảng cấm chụp ảnh. Ngày rằm có hoa, đèn đẹp hơn ngày thường nhiều người chụp ảnh được tại sao các vị đó không cho Tôi chụp ảnh?
Các vị đó lấy quyền hành gì, căn cứ vào luật nào của đạo mà cấm người đạo chụp ảnh bửu tượng Tôn sư Hộ Pháp?
Tại Thánh Thất mà họ cậy vào số đông rồi xô ngã Tôi và hành hung để giựt máy ảnh như vậy là rất hung dữ... Họ đã làm xấu danh thể đạo.
Do vậy Tôi xin tường trình sự việc xãy ra để quí hiền có trách nhiệm nơi Thánh Thất Nam Vang căn cứ vào pháp luật đạo mà giúp cho họ thấy cái sai trái, nhận lỗi và sửa đổi.
Tôi cam đoan trình bày đúng sự thật.
Nay kính.
Việt Nam ngày 19/10/Ất Mùi.
(30/11/2015).
Người tường trình.

(ký tên)
Chánh Trị Sự Nguyễn Thị Hương.

Lăn tay: Ngón cái bàn tay phải.

ẢNH CHỤP.

tt