Trang

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

3220. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 3)

(Tiếp theo 3).




HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN.
30-8-2013.
Nguyễn Phúc Thành.
Bài 03.

2/- Khổ nhục kế của Hội Thánh Cao Đài (1956).
Đọc Đông Châu Liệt Quốc nhiều người hẳn còn nhớ hình bìa có vẽ cảnh Yếu Ly đâm Khánh Kỵ... Khánh Kỵ sức mạnh vô song nên khi bị đâm rồi còn bắt Yếu Ly nhúng xuống sông ba lần và nói rằng thiên hạ có người dám đâm ta ư... quân sĩ định giết Yếu Ly, Khánh Kỵ mới nói hắn cũng là dũng sĩ... trong một ngày không nên để chết hai dũng sĩ của thiên hạ... rồi mới chết. Yếu Ly mới than rằng ta vì lãnh Khổ nhục kế mà để gia đình bị giết, thân thể bị tàn phế... nay phải đâm một dũng sĩ... dẫu người tha chết nhưng ta không còn mặt mũi sống trên đời... rồi nhảy xuống sông tự vẫn.

3219. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 2)

(Tiêp theo 2)


HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN.
30-8-2013.
Nguyễn Phúc Thành.
Bài 02.
1/- Lời tiên tri về Ngô Đình Diệm và kiến họ Ngô.
Ngày nay rất nhiều văn bút viết về cái chết của anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu ngày 02-11-1963... họ lý giải cái chết anh em họ Ngô theo nhiều khía cạnh.... họ đi tìm câu trả lời:
Tại sao ông Diệm, ông Nhu bị giết, giết như thế nào...và đây sẽ là đề tài bất tận cho báo chí khai thác... Giống như chiến dịch khủng bố Đạo Cao Đài của Ngô Đình Diệm mở ra (1955) rồi giao cho Nguyễn Thành Phương thực hiện để khủng bố Đạo và Đức Hộ Pháp.

3218. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 1)

(Tiếp theo 1)


HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN.
30-8-2013.
Nguyễn Phúc Thành.
Bài 01.
LỜI THƯA TRƯỚC.

Chính sách Hòa Bình Chung Sống do Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc Giáo Chủ Đạo Cao Đài công bố tại Kiêm Biên (Nam Vang- Campuchia) ngày 26-3-1956 là giải pháp của Đạo Cao Đài để hóa giải mầm móng chiến tranh giữa hai khối: Tư Bản và Cộng Sản trên tổ quốc Việt Nam và thế giới. Đó là hườn thuốc phục sinh hòa bình hầu chung tay với nhân loại xây dựng xã hội hòa bình... trong Bác Ái Công Bằng.


3217. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN





LỜI TỰA
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN.

Năm 1925 Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế (Trời) dùng huyền diệu cơ bút thâu nhận môn đệ chuẩn bị khai sinh ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ. Sau một thời gian dạy đạo Ngài dạy môn sinh:

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

3216. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 11)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 11)
(HẾT QUYỂN MỘT)


CHỨNG CỨ LỊCH SỬ:
XÂY DỰNG CHÂU THÀNH THÁNH ĐỊA.
“Nho Tông Chuyển Thế hay Đạo pháp hiện hữu”
Bài 4.
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ hay Đạo Cao Đài hoằng khai tại tỉnh Tây Ninh do thiên thơ đã định; Thượng Đế dạy rằng:
Ký thành một cuốn gọi Thiên thơ,
Khai đạo muôn năm trước định giờ.
May bước phải gìn cho mạnh trí,
Nắm đuôi phướn phụng đến dương bờ.
Theo câu Khai đạo muôn năm trước định giờ thì vị trí địa lý, địa hình, sông ngòi, thổ nhưỡng, khí hậu, cư dân, văn hóa, ngôn ngữ... của vùng đất được chọn làm thủ đô tôn giáo cũng đều nằm trong sự an bày của Đức Chí Tôn. 

3215. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 10)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 10)


III/ LONG HOA THỊ CHUYỂN THẾ.
“Nắm cây huệ kiếm gươm thần,
Dứt tan sự thế nợ trần từ đây”.
Kinh Khai Cửu, Đại Tường và Tiểu Tường.
Kiến thiết đường giao thông trong Châu Thành Thánh Địa tỉnh Tây Ninh ẩn chứa nhiều điều kỳ thú. Bởi vì đó là một thể pháp của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ. Tại sao gọi là thể pháp? Bởi vì 05 chương trình gia cư, mưu sinh, giáo huấn, kiến thiết và tôn giáo của Hội Thánh dùng để nâng cao dân đức, dân trí, dân sinh là bài bản của thiêng liêng chỉ dạy. Bố trí đường giao thông trong Châu Thành Thánh Địa có sự sắp xếp của thiêng liêng nên nó là một thể pháp. Trong bài nầy chúng tôi giới thiệu một thể pháp đặc biệt: Lộ Trung Tim.

3214. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 9)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 9)


2/- Đề án phụng sự xã hội.
Đề án phụng sự xã hội có 04 chương trình:
Xây dựng hạ tầng: Vua Hạ Võ trị thủy.
Chương trình lương thực: Ông Thuấn canh điền.
Chương trình khoa học kỹ thuật & Giáo huấn.
Sách lược kinh thương: Phạm Lãi & Tây Thi.
2.1/- Xây dựng hạ tầng: Vua Hạ Võ trị thủy.

3213. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 8)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 8)


II/- PHƯƠNG ÁN TU THÂN & ĐỀ ÁN PHỤNG SỰ XÃ HỘI

(Ảnh chụp Bao Lơn Đài)
Đức Chí Tôn là Đấng chủ tể càn khôn vũ trụ. Ngài là Đấng cầm số mạng nhân loại nên biết hết các việc đã qua (Ngàn tuổi muôn tên giử trọn biên) và biết rõ tương lai của nhân loại. Ngài đến lập Đạo Cao Đài vào năm 1926 là để chỉ dẫn cho nhân loại lập nền văn minh mới. 

3212. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 7)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 7)



XÂY DỰNG CÁ NHÂN & XÃ HỘI.
“Thực thi Bảo Sanh – Nhơn Nghĩa – Đại Đồng.”
Bài 3.
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ (ĐĐTKPĐ) hay Đạo Cao Đài do Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế dùng cơ bút lập thành. Lễ Khai Đạo được tổ chức vào đêm 14 rạng 15 tháng mười năm Bính Dần (dương lịch thứ Sáu- 18 rạng 19/11/1926) tại Làng Long Thành, Tỉnh Tây Ninh, Nam phần Việt Nam.
Đạo Cao Đài thể pháp và bí pháp để thực thi Bảo Sanh – Nhơn Nghĩa – Đại Đồng, xây dựng xã hội hòa bình, dân chủ, tự do.

3211. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 6)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 6)


III/- CỬU TRÙNG ĐÀI (Tinh, Thể xác cầm quyền Hành pháp).
Theo Luật Tam Thể thì Cửu Trùng Đài là phần xác của đạo. Trong Tam quyền phân lập thì Cửu Trùng Đài cầm quyền hành pháp của Đạo.
1/- Đức Chí Tôn trở pháp.
Bát-Nương dạy ngày 12 Février 1933 (29-12 Quí-Dậu):
... Em nhớ lại, khi Ngọc-Hư định cho Hiệp-Thiên-Đài cầm số-mạng nhơn-sanh, lập thành chánh-giáo, thì Đại-Từ-Phụ lại trở pháp, giao quyền ấy cho Cửu-Trùng-Đài. Cả Ngọc-Hư chư Thần, Thánh, Tiên, Phật đều ngạc-nhiên sự lạ. Đại-Từ-Phụ phổ-giáo rằng: Hay, hay không lẽ để phận hèn, ngày sau sẽ rõ thánh-ý Người quyết liệu... (hết trích)

3210. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 5)



TUYỂN TẬP   
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 5)
II/- HIỆP THIÊN ĐÀI (Khí, Chơn thần cầm quyền Tư Pháp).
Hiệp Thiên Đài (HTĐ) do Chí Tôn làm Chủ quản, Thầy giao cho Đức Hộ Pháp làm Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài (phần hữu hình).
HTĐ là trung gian liên kết Bát Quái Đài và Cửu Trùng Đài cũng như chơn thần nối liền thể xác và chơn linh. Hiệp Thiên Đài có ½ là hữu hình và ½ là vô vi. Nên gọi là bán hữu hình.
(HTĐ Ví như cây cầu một đầu nối với Cửu Trùng Đài và một đầu nối với Bát Quái Đài. Thông thường cầu nối bên nầy và bên kia bờ sông thì cây cầu phải ở giữa 02 bờ. Nhưng Thể Pháp trong tôn giáo thì Hiệp Thiên Đài lại đứng bìa. Cho nên khi vào Đền Thánh thì bước vào Hiệp Thiên Đài trước. Khi cúng đàn thì chức sắc Hiệp Thiên Đài đứng và ở sau; chức sắc Cửu Trùng Đài ngồi và ở trước.)

3209. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 4)

TUYỂN TẬP  
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 4)



HÌNH THỂ & TỔ CHỨC
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
(Bài 2)
Đức Chí Tôn lập ra Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (1926) để chỉ dẫn nhơn loại xây dựng một xã hội hòa bình, dân chủ, tự do. Đạo là phương thuốc hòa bình, dạy tương nhượng nhau để sống nên bảo tồn quốc hồn, quốc túy của mỗi dân tộc. Đạo cũng là phương châm thoát tục vì Đức Chí Tôn lấy cái công phụng sự nhân loại xây dựng xã hội hòa bình, dân chủ, tự do để phong thưởng (theo nguyên tắc dâng công đổi vị).

3208. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 3)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 3)


II/- Đặc điểm nền văn minh mới.
ĐĐTKPĐ là một phát minh mới để xây dựng nền văn minh mới, có thể trình ra một số đặc điểm sau.
1/ Thiên nhân hiệp nhất, Trời Người đồng trị.
Cơ bút là do Thượng Đế và các Đấng thiêng liêng (vô hình) dùng điển quang để truyền dạy qua tâm linh đồng tử (hữu hình), đồng tử viết ra bài bản cho ĐĐTKPĐ. Nó có phần của thiêng liêng và của con người nên đó là thiên nhân hiệp nhất.

3207. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 2)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 2)


NGUYÊN DO & ĐẶC ĐIỂM.
(Bài 1).
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ gọi tắt là Đạo Cao-Đài do Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế tá danh Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát dùng cơ bút để dạy môn sinh lập thành. Lễ Khai Đạo được tổ chức vào ngày 15/10/Bính Dần (Thứ sáu, DL: 19/11/1926) tại Chùa Gò Kén, Làng Long Thành, Tỉnh Tây Ninh, Nam phần Việt Nam.

3206. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt1)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt1)

CHÚ Ý QUAN TRỌNG.
“Hiểu được ý xin hãy quên lời”
Thánh Ngôn Hiệp Tuyển Q2 bài đầu tiên Đức Chí Tôn dạy: ... Đạo là gì? Sao gọi Đạo? Đạo tức là con đường để cho Thánh, Tiên, Phật đọa trần do theo mà hồi cựu vị. Đạo là đường của các nhơn phẩm, do theo mà lánh khỏi luân hồi. Nếu chẳng phải do theo Đạo, thì các bậc ấy đều lạc bước mà mất hết ngôi phẩm. Đạo nghĩa lý rất sâu xa nhưng phải hiểu trước bao nhiêu đó, rồi mới học các nghĩa huyền bí khác cho đích xác đặng.

3205. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1.

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1.





“Thành pháp dìu đời qua nẽo khổ,
Nên công giúp thế lánh cơn nguy
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ hay gọi tắt là Đạo Cao Đài do Thượng Đế dùng cơ bút lập ra vào năm 1926 tại Chùa Gò Kén, làng Long Thành tỉnh Tây Ninh. Kinh sách viết về Đạo đã có nhiều, đó là điều đáng mừng, nhưng cũng do nơi có nhiều sách nên làm cho người muốn tìm hiểu đạo như đứng trước nhiều con đường không biết đi con đường nào (đường lớn nhiều ngõ nên mất dê).

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

3204. ĐẬP TAM HIỆP: HỌA HAY PHÚC?

Đập Tam Hiệp, dự án kỳ vĩ đầy tham vọng của Trung Quốc





Trung Quốc luôn quyết tâm xây những con đập kỳ vĩ chặn sông nhằm thoả khát vọng chế ngự thiên nhiên, bất chấp hậu quả tai hại.

3203.Cậy nhờ vào ngoại lực, là điều có thể tan vỡ đau đớn

Cậy nhờ vào ngoại lực, là điều có thể tan vỡ đau đớn


Báo Tiếng Dân.
2-7-2020
Từ hình ảnh ở Hồng Kông, nhắc về tội ác độc tài, nhưng cũng nhắc về một thế giới sống thực tế và tàn nhẫn hôm nay: không còn có phe chính-tà đối đầu như trong cổ tích, mà chỉ có quyền lợi kinh tế và sự dung dưỡng nhau cho lợi ích riêng, bất chấp số phận con người.

3202. CHẾ TÀI QUAN CHỨC VI PHẠM TÔN GIÁO


SBS – Quan chức Phú Yên bị đề nghị chế tài sau vụ xung đột ở Thánh Thất Cao Đài Hiếu Xương


Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

3201. 2 báo cáo viên đặc biệt của LHQ yều cầu chính quyền Việt Nam giải trình


LHQ: Việt Nam sách nhiễu nhiều người tham gia hội nghị quốc tế về tự do tôn giáo năm 2019
  • 2 báo cáo viên đặc biệt của LHQ yều cầu chính quyền Việt Nam giải trình
Mạch Sống, ngày 29 tháng 6, 2020
 
 
Hôm nay, LHQ công bố văn thư mà 2 Báo Cáo Viên Đặc Biệt của LHQ gửi cho chính phủ Việt Nam ngày 30 tháng 4, 2020 về các hành vi hăm doạ, sách nhiễu, và đàn áp nhiều người vì họ có ý định hoặc đã tham gia một hội nghị quốc tế ở Thái Lan có sự hiện diện của giới chức LHQ.
 

3200. NGHI LỄ TRONG TANG TẾ SỰ



1/- Hội Thánh trả lời về một vài nghi lễ liên quan đến tang tế sự.

2/- Nhân sự Phước Thiện phải thuận tùng với Hành Chánh.


Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

3199. KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỤ BỊ BẮT NGÀY 26/6/1996.

CÔNG LÝ BA NÓ: 26/6/1996.
Do một sự tình cờ mà bản kết luận điều tra nầy lọt ra ngoài. Tại trang 07 viết rõ truy tố về tội Vu khống và Phá hoại chính sách đoàn kết.

3198. CÁO TRANG LẦN 1: VỤ BỊ BẮT NGÀY 26/6/1996.

Cáo trạng lần 1: ngày 21/12/1996.
Theo cáo trạng lần nhất nhà cầm quyền Việt Nam đã định xử 02 tội: Vu khống và Phá hoại chính sách đoàn kết đối với: Võ Văn Liêm, Trần Văn Khoa và Dương Xuân Lương. Nhưng do biến động chính trị cho nên nhà cầm quyền VN đã hủy bỏ cáo trạng lần 1, thay bằng cáo trạng lần 2: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ.
CÔNG LÝ BA NÓ là vậy.


3197. BẢN ÁN VỤ BỊ BẮT NGÀY 26/6/1996

CÔNG LÝ BA NÓ: BẮT ĐIỀU TRA CŨNG NÓ, LUẬN TỘI CŨNG NÓ, KẾT ÁN CŨNG NÓ.

Cáo trạng viết: 

Dương Xuân Lương không khai báo khi điều tra. Cuối trang 02 (Link: https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2020/06/3196-cao-trang-vu-bi-bat-ngay-2661996.html)

Bản án viết: Dương Xuân Lương khai nhận tội tại cơ quan điều tra. (Trang 04, mấy dòng cuối).

Điều tra không khai báo, vậy nhận tội khi nào? 
Chỉ có Tòa Việt Nam (không có tự do báo chí) mới có việc quái gỡ như vậy. 
GIẤY TRẮNG MỰC ĐEN RÀNG RÀNG RA ĐÓ.


3196. CÁO TRẠNG LẦN 2 VỤ BỊ BẮT NGÀY 26/6/1996.

NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM KHỦNG BỐ NGƯỜI ĐẠO: 26/6/1996.

Phong trào KIẾN NGHỊ (1995): Mở Đại Hội Hội Thánh theo điều 4 Đạo Lịnh 01/1979 do Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ ban hành để chỉnh đốn việc hành đạo đã đưa nhà cầm quyền Việt Nam vào thế bị động. Sau ngày 30/4/1975 đây là lần đầu tiên người Đạo từ nhiều địa phương đã tổ chức lại để định ra mục tiêu rõ ràng: YÊU CẦU THỰC HIỆN QUI ĐỊNH TRONG ĐẠO LỊNH 01.

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

3195. Ông Nguyễn Tường Thụy bị bắt


Ông Nguyễn Tường Thụy bị bắt

BÁO TIẾNG DÂN. 22/3/2020.

23-5-2020
Ngay lúc này, 9h sáng 23/5/2020 tại Hà Nội, gia đình ông Nguyễn Tường Thuỵ (Nhà A2, chung cư 54 Hạ Đình, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang bị khám nhà, theo tin báo qua điện thoại từ con gái ông cho ông Nguyễn Lân Thắng.

3194. TÀU CỘNG ĐÃ LỢI DỤNG KHỔNG TỬ...

BBT (2015) đã tiên đoán Học Viện Khổng Tử sẽ bị dẹp bỏ...

Học Viện Khổng Tử - Cánh tay nối dài của Đảng Cộng sản Trung Quốc

22/05/2020

3193. CHÍNH QUYỀN BẮT ÔNG NGUYỄN ANH TUẤN.

Cập nhật lúc 17h20′ chiều 22/5/2020: Nhạc sĩ Tuấn Khanh cho biết, “Nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn vừa được tạm trả tự do từ đồn công an“.

Nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn bị bắt

BÁO TIẾNG DÂN 22/5/2020.

Tuấn Khanh
22-5-2020
Nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn bị bắt giải đi vào hôm nay, 22/5/2020, trong một bối cảnh được dự đoán rằng vụ thảm sát ở Đồng Tâm sẽ được đưa ra giải quyết theo cách của nhà cầm quyền, trong thời gian sắp tới.
Trước đó, blogger Phạm Thành (Bà Đầm Xòe) cũng bị bắt đi vì tội tuyên truyền chống nhà nước XHCN.

3192. NHÀ VĂN PHẠM THÀNH BỊ BẮT.


Blogger 'Bà Đầm Xòe', cây bút chỉ trích TBT Nguyễn Phú Trọng bị bắt


BBC

Nhà văn Phạm Chí Thành (bút danh Phạm Thành), chủ trang blog Bà Đầm Xòe, tác giả cuốn sách chỉ trích ĐCS Việt Nam và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gây xôn xao dư luận, bị bắt giam ngày 21/5/2020.
Tin ông Phạm Thành bị bắt đã được gia đình xác nhận. Vợ ông Phạm Thành nói với RFA là ông bị bắt vào khoảng 10h sáng.

3191. BẮT NHÀ VĂN PHẠM THÀNH.

Nhà văn Phạm Chí Thành (hay còn gọi là Phạm Thành), chủ trang blog Bà Đầm Xòe và là tác giả của một số cuốn sách chỉ trích chế độ và Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vừa bị Cơ quan An ninh điều tra, công an Hà Nội bắt giam vào sáng ngày 21 tháng 5 năm 2020.

Nhà văn bất đồng chính kiến Phạm Thành bị bắt giam ngay trước Đại hội đảng 13

... Ông Phạm Thành, sinh năm 1952 từng nhiều năm làm thư ký tòa soạn cho Đài Tiếng Nói Việt (VOV).
Năm 2016, ông cùng với hàng chục người khác tham gia vào phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội.
Ông là tác giả của những cuốn sách tự in không được nhà nước công nhận như tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa, Nền Kinh tế Thị trường Định hướng XHCN Xuống hố cả lũ.
Năm 2019 ông Phạm Thành tự xuất bản sách chỉ trích Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Việt Nam mang tên "Nguyễn Phú Trọng: Thế Thiên Hành Đạo Hay Đại Nghịch Bất Đạo”.

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

3190. BIA MIỆNG CHẮC VÀ THẬT HƠN BIA ĐÁ.

Ông Trương Nhân Tuấn tự nhận là nghiệp dư về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa. Nhưng các nhân định của ông có căn cứ từ lịch sử Việt Nam và bối cảnh quốc tế rất rõ ràng. 
BBT đăng lại một số bài để rộng đường dư luận.


Bài 2: Về các ý kiến của PGS TS Vũ Thanh Ca trên báo Pháp luật

BÁO TIẾNG DÂN.

Trương Nhân Tuấn
10-5-2020
Trong số các câu hỏi mà phóng viên báo Pháp luật đặt ra cho các học giả trong loạt bài 5 kỳ báo đã đăng. Theo tôi câu sau đây là “hay” nhứt, đặt ra cho PGS TS Vũ Thanh Ca. Nguyên văn như sau:

3189. Quyết định” về lãnh thổ và hải phận......

Ông Trương Nhân Tuấn tự nhận là nghiệp dư về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa. Nhưng các nhân định của ông có căn cứ từ lịch sử Việt Nam và bối cảnh quốc tế rất rõ ràng. 
BBT đăng lại một số bài để rộng đường dư luận.

Bài 1: “Quyết định” về lãnh thổ và hải phận của Trung Quốc qua Tuyên bố ngày 4/9/1958


Báo Tiếng Dân.


8-5-2020
Báo Pháp luật “phản pháo” một loạt (đến lúc này) 5 bài phỏng vấn để giải thích về ý nghĩa công hàm ngày 14-9-1958 của thủ tướng Phạm Văn Đồng. Bài 1bài 2bài 3bài 4 và bài 5.
Phải chi các bài viết này thay thế được công hàm mà VN sẽ phải gởi lên Tổng thư ký LHQ trong những ngày sắp tới thì hay quá!

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

3188. HIỆP ĐỊNH PARIS 1973: KHÔNG HÒA BÌNH, KHÔNG DANH DỰ.

Theo nhận định của sử gia Larry Berman, tác giả của quyển “No Peace, No Honor: Nixon, Kissinger and the Betrayal in Vietnam” – “Không Hòa bình, Không Danh dự: Nixon, Kissinger và sự Phản bội tại Việt Nam”.
(link: 
https://www.voatiengviet.com/a/nhin-lai-hiep-dinh-paris-45-nam-sau-chien-tranh-vietnam/5399306.html)

BBT nhận xét tác giả đã viết dúng sự thật.

Sau đây là TOÀN VĂN HIỆP ĐỊNH PARIS 1973 VỀ VIỆT NAM.

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

3187. PHÙ ĐIÊU THỜ ĐỨC PHẬT MẪU

BÁN NGUYỆT SAN THÔNG LIÊN SỐ 03.
Ra ngày 23/9/2009.
BBT Blog đăng lại và bổ sung ảnh

PHÙ ĐIÊU THỜ ĐỨC PHẬT MẪU
TẠI BÁO ÂN TỪ.
 (bài từ trang web chonphapcaodai.net).

Phù điêu thờ Phật Mẫu tại Báo Ân Từ -TTTN hiện nay có điển tích HỘI YẾN DIÊU TRÌ CUNG thời Nhị Kỳ Phổ Độ.
Trong điển tích ấy có bức Phù Điêu  Phật Mẫu ngự thanh loan.
Trong bài nầy chúng tôi xin phép giới thiệu bức phù điêu trên đến quí vị với tư cách giới thiệu một thể pháp.
Phần bí pháp thì chúng tôi không dám đề cập đến.

3186. Lễ trình diện phát minh phụng sự nhân loại.

BÁN NGUYỆT SAN THÔNG LIÊN
Ra ngày 23/9/2009.
BBT đăng lại.


HỘI YẾN DIÊU TRÌ CUNG.
“Lễ trình diện phát minh phụng sự nhân loại”.

Hoằng khai Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Đức Chí Tôn chọn Tiếng An Nam làm chánh tự.
Xưa tiếng An Nam gắn liền với chữ Hán hay chữ Nôm.
Nay tiếng An Nam gắn liền với chữ Quốc Ngữ.
Chữ quốc ngữ là chữ ký âm. Nghĩa là chỉ ghi lại cái âm chớ không phải chữ tượng hình như chữ Hán hay chữ Nôm.

3185. BÁN NGUYỆT SAN THÔNG LIÊN 63

BÁN NGUYỆT SAN THÔNG LIÊN 63
Ra ngày 23/9/2009.


                                 LỜI TỰ SỰ.
Babylon sụp đổ thì không còn hòn đá nào trên hòn đá nào”
Bán nguyệt san Thông Liên là báo giấy. Báo giấy thời internet thì hẳn nhiên cũng phải hô hấp nhịp sống các trang web. Do vậy mà một số bài vở có trên những trang web phù hợp với đường hướng của Thông Liên sẽ được BBT chọn lọc để gởi đến bạn đọc không có điều kiện truy cập internet.

Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

3184. GIÁO LÝ PHỔ THÔNG BÀI 11

GIÁO LÝ PHỔ THÔNG 
BÀI 11
HẾT.


MỘT VÀI CÂU VẤN ĐÁP.

Câu 1: Tại sao gọi Tân Luật và Pháp Chánh Truyền  là Binh Thư Chiến Pháp; Kinh Thiên Đạo Và Thế Đạo; Thánh Ngôn Hiệp Tuyển là Kinh Thư  Chiến lược?
A- Tân Luật- Pháp Chánh Truyền: Binh Thư Chiến Pháp.
I/- Ý nghĩa của Binh Thư Chiến Pháp.

3183. GIÁO LÝ PHỔ THÔNG BÀI 10

GIÁO LÝ PHỔ THÔNG
 BÀI 10


MỘT BÀI BỊ SÓT TRONG
CON ĐƯỜNG THIÊNG LIÊNG HẰNG SỐNG.
“CĐTLHS CÓ BAO NHIÊU BÀI?

Lập Tam Kỳ  Phổ Độ thì Đức Chí Tôn lập ngay Pháp Chánh Truyền. Pháp Chánh Truyền là chủ quyền của Đạo. Vậy người có Đạo phải nên hiểu rằng chủ quyền của Đạo không nằm ở cá nhân hay tập thể mà nằm trong hệ thống văn bản của Tôn Giáo.

3182. GIÁO LÝ PHỔ THÔNG BÀI 9

GIÁO LÝ PHỔ THÔNG
 BÀI 9


GÓP PHẦN HIỂU ĐÚNG
MỘT SỐ DANH TỪ.

Rất nhiều người có Đạo Cao Đài thường hay gọi Đền Thánh là Bạch Ngọc Kinh. Hiểu như thế chính xác hay chưa? Hy vọng là phần trích lục các văn bút chính thống của Hội Thánh sẽ góp phần cho vấn đề thêm minh bạch.
Phần trích lục từ  TNHT, ĐS, LTĐ…  có liên quan để tìm hiểu về thời điểm phát xuất danh từ hay hay định nghĩa về Bát Quái Đài, Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài…      những chữ in nghiêng.
Các định nghĩa thì rất nhiều chúng tôi chỉ chọn một số tiêu biểu.

3181. GIÁO LÝ PHỔ THÔNG, BÀI 8

GIÁO LÝ PHỔ THÔNG, 
BÀI 8


TÌM HIỂU Ý NGHĨA
“PHẬT GIÁO CHẤN HƯNG”.

Trong tham luận chúng tôi xin trình bày 3 phần: Danh hiệu- Chứng minh- Kết luận. Văn bút trích dẫn để dẫn chứng đều là văn bút chính thống của Hội Thánh.
I/- DANH XƯNG QUA VĂN BÚT.
Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ “ĐĐTKPĐ” dùng danh hiệu Phật Giáo Chấn Hưng  “PGCH” nhiều lần chúng tôi chỉ nêu lên vài trường hợp tiêu biểu.
1/- Thư mời ngày Lễ Khai Đạo:
Ngay trong thư mời quan khách dự Lễ Khai Đạo  ngày rằm tháng 10- năm Bính Dần tại Chùa Gò Kén thì đã có danh xưng “Phật Giáo Chấn Hưng hay là Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ”

3180. GIÁO LÝ PHỔ THÔNG BÀI 7

 GIÁO LÝ PHỔ THÔNG 
BÀI 7


GÓP PHẦN HIỂU ĐÚNG.
“MỘT SỐ ẨN NGÔN CỦA ĐỨC HỘ PHÁP”.

Nhiều người trong chúng ta hẳn còn nhớ câu: MỌI CON ĐƯỜNG ĐỀU DẪN VỀ LA MÃ. Câu nói trên có giá trị như thế nào?
Nếu xét trên nghĩa đen thì câu nói trên đây chưa bao giờ đúng, sai ngay từ lúc nói ra…  nghĩa là hoàn toàn sai….
Nếu xét theo nghĩa ẩn ngôn thì câu nói ấy hẳn nhiên phải có duyên cớ và đúng nên được xã hội chấp nhận và lưu truyền như một danh ngôn….
Con đường trong câu nói trên hẳn nhiên không phải là con đường bằng đất nơi làng xã hay là con đường tráng nhựa nơi quốc lộ như mắt ta vẫn thấy.
Con đường ở đây là con đường của trí tuệ, của tư tưởng và quyền lực.