ĐỊA CẦU 67 QUA THỂ PHÁP. (tt)
“Địa cầu trong địa cầu”
“Địa cầu 67: ý thức & địa điểm”
“Chung & Riêng”.
a.2.4/- Diễn văn ngày 15-7-Nhâm Thân
(1932) của Đức Hộ Pháp.
Đức Hộ Pháp thỉnh giáo Đức Nguyệt Tâm
Chơn Nhơn về nguyên thỉ của Thầy....
HỘ PHÁP : - Xin cho tôi hiểu nguyên thỉ của
Thầy chúng ta và quyền hành của người.
Hiểu cho đặng huyền vi khó nổi,
Tra khuôn hồng tỏ mối không minh.
Theo tôi nghĩ thế giới mình,
Ngoài ra còn có lắm hình càn khôn.....
....Nhiều thế giới càn khôn ta có,
Sanh hoạt nầy quả cớ nên nhiều,
Địa cầu chừng đặng cao siêu,
Các Ngài rõ giá những điều phân phô.
*
* *
HỘ PHÁP : - Chừng nào trái địa cầu nầy đặng
hưởng điều ấy ?
Thần linh dụng tiếng làm Ngài hiểu,
Cho tỏ tường phẩm hiệu dường bao.
Qua luyện tội Thánh cảnh vào,
Còn lâu nữa mới làm trào Phật Tiên.
....Đài Thiên cảnh vừa khi đặng lớn,
Dắt triều đình vào chốn không trung....
* * *
Đoạn trên dạy rõ chữ càn khôn đây là các
địa cầu chứ không phải là Thái dương hệ.
Trái địa cầu 68 đến thời gian nào đó sẽ
đặng cao siêu.
Đặng cao siêu nghĩa là sao? Nghĩa là
nâng lên thành địa cầu 67.
* * *
Đức Hộ Pháp dạy: Các chơn hồn bị luân hồi chuyển
kiếp đến thế nầy cũng là nhiều hạng, nhưng mà hạng bị oan oan nghiệt nghiệt vẫn
phần đông, nếu muốn cho mặt địa cầu mau tấn hóa thì phải nhờ công quả của loài
người, không nghiệt oan buộc chuyển kiếp luân hồi, hồn tình nguyện nghĩ thôi
rất ít.
Làm cho trái địa
cầu nầy nên Thánh địa đặng giảm khổ cả chúng sanh thì công của các chơn linh
rất trọng. Hồn thì lo đền tội, hồn thì đến siêu
thăng, hồn thì đến lập công, đều xúm xít nhau mà lập danh phận cùng Trời là
chúa cả.
* * *
Câu: Làm cho trái địa cầu nầy nên Thánh địa có ý nghĩa thế nào? Thiễn nghĩ nó đi
theo qui luật lượng chất cho cá nhân, tôn giáo và xã hội. Nó tiến lần từ nhỏ
đến lớn, từ cục bộ đến toàn bộ.
Đó là...Tùng theo chơn pháp độ lần
chúng sanh. (Kinh Xuất Hội).
Chúng sanh ở đây thiễn nghĩ là chúng
sanh trong mỗi con người chúng ta trước (tự độ) và bước kế tiếp là với tha
nhân (tha độ). Cả hai đấp điếm nhau như đôi chân của một cơ thể lần bước trên
đường về...
Lắm người nhiệt tình nhưng không học bài
rồi cứ nghĩ chúng sanh ở bên ngoài mà không biết rằng mình cũng là một chúng
sanh và trong người mình cũng có những chúng sanh khác cần phải tự độ.
Thành phần nầy ta thấy họ không thể hiện
được đạo đức và chân thật nhưng cứ đồng hóa mình với đạo đức... lắm khi tự
phong cho mình những nhiệm vụ rất cao cả như bảo vệ đạo, bảo vệ chánh pháp...
để mượn oai thần thánh, nhục mạ những người không quì lụy họ. Diện nầy thường
mượn số đông để làm áp lực tinh thần.
Xin nói rõ rằng khi chưa độ được chúng
sanh trong chính con người mình thì đừng mong độ ai hết.
Xem các bài Kinh Thế Đạo như: Kinh
Thuyết Pháp, Kinh Nhập Hội, Kinh Xuất Hội... thì dầu chưa rõ hết chơn lý nhưng
cũng biết chắc chánh văn.
a.2.5/- Vì sao chỉ có 3072 ngôi sao?
Nó liên quan đến Nho Tông Chuyển Thế.
Đêm 30 tháng 10 Năm Kỷ-Sửu. “Đền Thánh”.
Đức Hộ Pháp:
Đức Khổng-Phu-Tữ từ giả quan-trường về
giáo-đạo dạy các môn-đệ của Ngài; thiên-hạ gọi là vô-phước mà cảnh thiệt
vô-phước của Ngài là lúc Ngài làm quan cho nhà Châu, làm quan cho nước Tề, nước
Yên và lúc châu-lưu trong Lục-Quốc.
Bây giờ
sống với Thất-Thập Nhị-Hiền, Tam-Thiên Đồ-Đệ của Ngài, là Ngài hạnh-phúc hơn
hết, vì Ngài biết cái thú vị cái sống của Ngài thế nào; cái sống của Ngài vui
về Đạo mà thôi....
Vậy 3072 ngôi sao trên Quả Càn Khôn còn
thể hiện cho Nho Tông Chuyển Thế.
* * *
Ngày 16 Janvier 1927 (13-12-Bính Dần). Đức Lý Giáo Tông dạy trong ngày dâng Tân Luật...
Ðạo đã
thành, Ðạo đã mạnh, cho đến đổi trái Càn Khôn này dở hổng lên khỏi ngất mấy
từng, làm cho
các Tôn Giáo đã lập thành trên mặt địa cầu nầy phải kinh khủng sợ sệt...
Cười....
Chư
Hiền Hữu cầm trọn nhơn loại vào tay, Lão hỏi có chi quý trọng mạnh mẽ bằng
chăng?... Hay....
Hễ Ðạo
trọng thì tức nhiên chư Hiền Hữu trọng. Vậy thì chư Hiền Hữu biết trọng mà lo
sửa vẹn người đời. (Đạo Sử
Q2).
Dở hổng trái càn khôn nầy lên mấy từng là
trái càn khôn nào?
Chữ càn khôn đây là chỉ địa cầu 68 hay 67?
Theo thiễn ý là nâng trái càn khôn 68 lên
thành 67.
Trong địa cầu 67 thì Hội Thánh cầm nguồn
máy hành chánh tôn giáo. Hội Thánh có HTĐ và CTĐ vậy Hội Thánh nào cầm?
Xin thưa rằng Đức Chí Tôn vi chủ Bát Quái
Đài là hồn đạo nên Ngài cầm chánh giáo. Đức Chí Tôn thì cao không với tới khuất
không rờ đặng nên Ngài giao cho HTĐ cầm số mạng nhơn sanh mà LẬP THÀNH CHÁNH
GIÁO.
Lập thành chánh giáo xong rồi thì giao
quyền Cầm số mạng nhơn sanh lại cho Cửu Trùng Đài để thực thi chánh giáo.
Vậy thì Hội Thánh HTĐ chỉ nắm một thời
gian ngắn để LẬP THÀNH CHÁNH GIÁO. Lập xong rồi thì giao cho CTĐ điều hành cho
đến thất ức niên.
Trần Văn Chí.
Email: hoabinhchungsong220513@yahoo.com
facebook:
http://www.facebook.com/profile.php?id=100005939084186
*
* *
ĐẠO
SỬ Q2.
21-10-
Bính Dần (1926).
Ðỗ Thị Diệu:
Ðầu nhà có mắt ngó người hiền,
Con vốn giòng lành Lão mới khuyên.
Nếu muốn khử tiêu tai nạn đến,
Thì nên khẩn nguyện sợ oai quyền.
Thâu
Nguyễn
Thị Dự:
Oai quyền làm chủ Phật, Tiên, Thần,
Chẳng vị song cầm vững nét cân.
Hỏi kẻ còn ai hơn thế nữa,
Thì toan đến khẩn độ phàm thân.
Thâu
Lê
Thị Chi:
Phàm thân thương kẻ lắm lao đao,
Bởi kiếp tiền khiên trả chớ sao.
Thành dạ tu tầm Thầy sửa số,
Ðem qua biển khổ chẳng ba đào.
Thâu