Trang

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

83. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM...



RẮN TU ĐI NHÉ...
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 03.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Trăm năm trong cõi người ta,
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng...
Nguyễn Du (Kiều).
(tt). 





III/- NHỮNG CHỨC SẮC LẬP ĐẠO LỊNH 01/1979.
Cách lập Đạo Lịnh hẳn nhiên là khác với cách lập thông tri. Thông tri 01/1979 có 03 bước: cấp lập Thông Tri (06 Ấn Ký); thượng quyền phê chuẩn (03 Ấn Ký) và cấp vâng lịnh ban hành (02 Ấn Ký).
Đạo lịnh do thượng quyền lập ra (03 Ấn Ký) và cấp vâng lịnh thi hành và ban hành (08 Ấn Ký).
Thông tri 01 viết: Hội Thánh duy nhứt nầy sẽ thành lập một tổ chức hành đạo gọi là: “HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN HỘI THÁNH ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ”.
Theo ý văn trên đây thì có thể hiểu rằng HĐCQ là cấp trên của Hội Thánh cũng đúng mà hiểu là cấp dưới cũng đúng. Đó là sự lập lờ có thể làm mất bản sắc trong lành của Đạo. Nhưng Thông Tri chưa có cơ sở để thực hiện vì chưa có nhân sự cụ thể.
Đạo Lịnh 01 viết: Hội Thánh ÐẠI ÐẠO TAM KỲ PHỔ Ðộ lập một Cơ quan hành Ðạo duy nhứt tại Tòa Thánh là: HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN của HỘI THÁNH ÐẠI ÐẠO TAM KỲ PHỔ ÐỘ
Chữ CỦA ở vị trí đó chỉ còn có một cách hiểu: HĐCQ là cấp dưới của Hội Thánh. Chữ CỦA chính là sự khác biệt giữa Thông Tri và ĐL.
So sánh 02 điều đó cho thấy ÁP LỰC khủng khiếp như thế nào. Nhưng đến ĐL 01/1979 thì 03 vị lập ĐL đã:
Trừ quái khí roi thần chớp nhoáng...
Quái khí đây là Bản Án Cao Đài và Quyết Nghị ngày 13-12-1978 mà Thông Tri 01 trừ chưa hết (cấp lập là các vị Chánh Phối Sư) và chưa đến thời điểm quyết định. Phải đến Đl 01/1979 (cấp lập là thượng quyền) và đã đến thời điểm giải quyết mới ra tay trừ hết quái khí bằng roi thần chớp nhoáng... là xẹt vào một chữ CỦA...rất minh bạch vậy mà nói ĐL 01/1979 là do chính quyền soạn nghe được a???
Chính quyền đã ra Bản Án và Nghị Quyết thì họ đâu có tốt đến nổi viết chữ CỦA vào ĐL 01/1979 để tạo cơ cho bản sắc trong lành của Đạo.  Chỉ có roi thần chớp nhoáng mới viết thêm chữ CỦA. Mà roi thần chớp nhoáng chỉ có trong xiễn giáo... và 03 vị lập ĐL 01 hoàn toàn có cây roi thần ở Cửu số 04. Tại sao dám viết vậy? Vì phần dưới đây chúng tôi trình chứng cứ từ THỂ PHÁP tôn giáo thể hiện tại Cửu Trùng Thiên rằng các vị đã xong 09 bài kinh cửu. Lưu ý rằng chúng tôi đưa chứng cứ là cái rành rành ra đó không ai chối cãi được chớ không phải chứng minh (là còn tranh luận...). Người có hiểu biết về pháp luật hẳn biết chứng cứ cao cấp hơn chứng minh. Chúng tôi nói thể pháp là nói đến chứng cứ.
Hạt lúa có khả năng thành cây lúa là hạt lúa có mầm (rất nhỏ). Hạt lúa không có khả năng nẫy mầm cũng tương tự nhưng không có mầm. Từ sự khác biệt cơ bản rất nhỏ đó tạo kết quả khác biệt rất lớn về sau. Nếu không có chữ CỦA trong ĐL 01/1979 thì bản sắc trong lành của ĐĐTKPĐ đã bị HĐCQ làm cho hư hoại.
Nói tóm lại chữ CỦA là từ Cung tận thức thần thông biến hóa mà ra nên nó là vô giá.
Cờ tàn mới rõ tài cao thấp.... nhìn lại xem chính quyền ra bản án còn đó thì chính họ đã phải đi lo thủ tục rước Liên Đài Đức Hộ Pháp mới thấy họ khó xữ thế nào? Bởi họ cũng là con người nên cũng có lương tâm Thầy ban cho nên họ cũng phải xấu hổ khi Bản Án còn đây lại phải đi rước về... Họ bất phước nên không giao thiệp được với Hội Thánh ĐĐTKPĐ là hàng thật mà phải giao thiệp với các chi phái do họ tạo ra (là hàng giả)... Biết hàng thật mà phải xài hàng giả thì cũng đâu phải hay chi... sự bất phước là như vậy: rất nhiệm mầu...
Chúng tôi nói rõ là rước Liên Đài là mấy tấm ván ghép lại theo hình bát giác chớ không nói là rước hài cốt. Bời vì chúng tôi không tin rằng hài cốt đó là của Đức Hộ Pháp (khi chưa được khoa học xác nhận bằng phương pháp thử ADN). Những người đi rước liên đài có đủ sự tráo trở trong đó. Sự tráo trở ai cũng biết là tráo trở giờ khui Liên Đài. Họ báo rằng sáng mai tiến hành khui Liên Đài thì ngay đêm đó đã (quây kín bạt lại và ra tay). Đó là cách làm của phường gian xão, dối trá chớ người tôn giáo không ai làm như thế cả. Chiếc áo chưa làm nên thầy tu là chức sắc lãnh đạo và các chức sắc bắt banh (cũng xưng là thiên phong) của chi phái 1997 hiện nay đó vậy.
Ngày 09-04-Quí Tỵ (18-05-2013) Tại Đà Nẵng ông Nguyễn Thanh Xuân Phó Ban Tôn giáo đọc diễn văn trong Hội Nghị giao lưu các chi phái: ...chúng tôi xin được thưa bản thân Cụ PHẠM CÔNG TẮC cũng là người trong phong trào Đông Du, rồi các Chức Sắc lớn như là Cụ LÊ VĂN TRUNG cũng có tinh thần yêu nước rất lớn,... Phạm Công Tắc, Lê Văn Trung nào bị kết án trong Bản Án Cao Đài, Phạm Công Tắc và Lê Văn Trung trong diễn văn trên đây là một. Như vậy thì đủ biết AI THẮNG AI. 
Các vị ở nước ngoài được tự do đầy đủ, tiền bạc cũng không phải là vấn đề nan giải sao không tiến hành vụ kiện Bản Án Cao Đài ra một Tòa Án Quốc Tế mà cứ chạy theo lối mòn lên án nạn nhân???
Ông Nguyễn Văn Hải vừa từ nhà tù ra phi trường đến nước Mỹ đã phát biểu rằng ông sẽ kiện chính phủ Việt Nam ra Tòa Án Quốc Tế... Ông Trương Nhân Tuấn nhận xét rằng khả năng thắng kiện rất lớn.
So đó rồi xin phép hỏi một câu: Người đạo bị Bản Án Cao Đài đã hơn 36 năm sao chưa thấy một cá nhân hay tập thể nào phát đơn kiện ra Tòa Án Quốc Tế. Chúng tôi trong nước khó khăn nên chịu kém cõi đã đành thế còn quí vị ở hãi ngoại tính sao?
Cấp lập Đạo Lịnh là Ngài Hồ Bảo Đạo (Q Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài) và nhị vị Đầu Sư phái Thượng, phái Ngọc Cửu Trùng Đài. Ra tay thêm có MỘT CHỮ CỦA để không phạm chơn truyền.
Theo thể pháp tôn giáo ba vị nầy trước khi mãn phần đều có lịnh thiêng liêng viết VĂN TỊCH PHÁP NHƠN LUÂN CHI ĐẠO rồi dâng lên thiêng liêng bằng cách đốt... Hai vị Đầu Sư nhận lịnh bằng cách nào chúng tôi không biết riêng Ngài Hồ Bảo Đạo cho biết Ngài trực tiếp được lịnh từ Đức Lý Giáo Tông. Khi đó Ngài bị quản thúc tại nhà và Hội Đồng Quản Lý đã ra văn bản rút phẩm Bảo Đạo của Ngài. Nhưng thiêng liêng vẫn còn nhìn nhận phẩm Bảo Đạo của Ngài mới dạy viết VTPNLCĐ.   

(CÒN TIẾP). 
ĐÍNH CHÍNH: Câu Trừ quái khí roi thần chớp nhoáng là ở bài Kinh Đệ Tứ Cửu chúng tôi đã sửa lại bằng số 04 đỏ bên trên. Thành thật xin lỗi bạn đọc.
IV/- PHẨM  BẬC & THỂ PHÁP CỬU TRÙNG THIÊN.

Ảnh chụp Thông Tri 01.

tt
tt


tt


tt