Trang

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

84. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM...

RẮN TU ĐI NHÉ...
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 03.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Trăm năm trong cõi người ta,
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng...

Nguyễn Du (Kiều).
(tt). 

IV/- PHẨM BẬC & THỂ PHÁP CỬU TRÙNG THIÊN.
QUAN HÔN TANG LỄ do Đức Lý Giáo Tông phê duyệt ngày 15-11-Ất Mão (17.12.1975) là TƯỚNG LỄ của ĐĐTKPĐ. Nhiều người hiểu tướng lễ là Chức sắc A, B, C nào đấy nhưng chúng tôi hiểu thì Quyển Quan Hôn Tang Lễ được duyệt đó chính là HÌNH TƯỚNG của Lễ. Tướng của lễ lần đầu có thể chưa hoàn chỉnh nên sẽ được 03 Hội Lập Quyền Vạn Linh tu bổ cho hoàn chỉnh.
Trong QHTL có nhiều nội dung chúng tôi xin đề cập nội dung Không có làm Tuần cửu.
1/- Đối chiếu qui định:
./- Tang lễ chức sắc Đại Thiên Phong phẩm: Đầu Sư, Tiên Tử, Thập Nhị Thời Quân.
....Hội Thánh sẽ hành lễ Tiểu Tường, Đại Tường, kỷ niệm hằng năm, và xây Bửu Tháp. Không có làm Tuần cửu và hành pháp độ thăng.
./- Tang lễ của chư Đạo Hữu Nam Nữ giữ Lục Trai
Hành lễ Tế điện theo nghi cúng vong thường; không có làm Tuần Cửu, Tiểu Tường và Đại Tường (theo Tân Kinh).
Khi tới ngày Tuần Cửu, Tiểu, Đại Tường thì thân nhơn người qui liễu đến Thánh Thất sở tại xin hành lễ Cầu Siêu.
 2/- Ý nghĩa qua thể pháp.
Đối chiếu 02 qui định trên chúng tôi ghi nhận được điểm chung: ...không có làm Tuần Cửu,... Cùng là KHÔNG CÓ LÀM TUẦN CỬU nhưng thiễn nghĩ nó hoàn toàn khác nhau:
a/- Với các bậc Đại Thiên Phong:
Đức Hộ Pháp nhiều lần thuyết rõ Cửu Trùng Đài là hình trạng của Cửu Trùng Thiên tại thế. (…mổi nấc của Cửu-Trùng-Đài là mổi lần khảo-dượt của các Đấng Thiêng-Liêng, là mổi lần cứu-rỗi của Cữu-Vị Nữ-Phật, là mổi lần cầu xin, của các đẳng linh-hồn, toàn-thể con cái Đức Chí-Tôn đọc lại mấy bài kinh từ Đệ Nhứt-Cửu đến Đệ Cữu-Cửu, đến Tiểu-Tường và Đại-Tường thì biết… (CĐTLHS - Bài 1).
Với các phẩm Đại Thiên Phong khi mãn phần liệm bằng liên đài (nhập mạch) và đưa ra Cửu Trùng Thiên (CTT). Cửu Trùng Đài và CTT tương quan nhau như hình với bóng.

Thể pháp Cửu Trùng Thiên (Đại Đồng Xã).
Về Thể pháp CTT là một khối bát giác dưới lớn trên nhỏ (theo hình tháp).
Bên dưới có 03 bậc màu đỏ tượng cho phái Ngọc. (phụ trách 03 viện: Hòa, Lại, Lễ), giữa có 03 bậc màu xanh tượng cho Phái Thượng (phụ trách 03 viện: Học, Y, Nông) trên nữa có 03 bậc màu vàng tượng cho phái Thái (phụ trách 03 viện: Hộ, Lương, Công). Từng màu trắng bên trên hết (Tượng cho HTĐ là pháp luật).
Khi chức sắc Đại Thiên Phong trong tôn giáo mãn phần (qui định liệm bằng liên đài) đều được di ra CTT. Khi di ra CTT  thì liên đài ngự trên từng có màu trắng. Liên đài ngự trên đó có nghĩa là các phẩm trên đã thực thi 09 công thức của Cửu Trùng Đài và trọn tuân pháp luật đạo nên khi mãn phần KHÔNG CẦN phải tụng 09 bài kinh cửu. Do đã chịu khảo dượt xong 09 lớp đó, thực thi 09 lớp đó theo luật đạo xong rồi nên không tụng chín bài kinh cửu.
Trong 09 Kinh Cửu bài 1, 2 và 3 là phạm trù của thể xác. Bài 4, 5 và 6 là phạm trù của chơn thần. Bài 7, 8 và 9 là phạm trù của chơn linh.
09 bài kinh cửu là cả một quá trình học hỏi cho người sống và người chết. Trong phạm vi bài nầy chúng tôi chỉ lần theo một mạch rất nhỏ và rất vắn tắc là học vấn...  Nghĩa là chặng đường các vị đã trãi qua:
Hội Thánh minh giao sách trường xuân (Cửu ba)
(Lãnh kinh sách của Hội Thánh để học hỏi hầu xây dựng cho bản thân, gia đình, tôn giáo và xã hội).
Đắc văn sách thông thiên định địa (Cửu năm).
(Thông hiểu đến mức vận dụng kiến thức có được để hiểu được thiên văn: cái đẹp đẽ của tạo hóa, định được địa lý: hiểu được địa hình, thổ nhưỡng để chọn lựa và định hình cho sự phát triễn ...)
Cung lập khuyết tìm duyên định ngự (Cửu sáu)
(Tự soi mình để biết còn yếu cái gì thì lập chương trình, kế hoạch  để gia cố, còn thiếu cái gì thì bổ sung..,) Đức Hộ Pháp thuyết đạo có dạy rằng: mổi khi thuyết đạo Ngài đều để một khoản trống cho con cái Chí Tôn suy nghĩ chính là dạy chúng ta bước vào Cung Lập Khuyết.
Kiến Chuẩn Đề thạch xá giải thi. (Cửu bảy)
(Đem cả kiến thức, sở năng có được để tạo thành giáo án, sử chương giải quyết từng vấn đề cho bản thân, cho tập thể trong cục bộ và toàn bộ, trong điều hành và điều hợp....).
Thánh Thư Đức Hộ Pháp đêm 27-7-Mậu Tuất. (10-9-1958):
Tín Đồ Cao Đài là thí sinh có trường lớp, có Thầy dạy hẳn hoi. Thế mà hôm nay Bần Đạo xem môn sinh quá tệ. Bài vở Thánh Ngôn Thánh Giáo tiềm tàng nhưng không chịu nghiên cứu học thuật để làm Thánh làm Tiên; ngược lại theo học bóng chàng đồng cốt,  sấm giảng bá vơ, cúi đầu lạy tà mị, đem tiền dưng cho kẻ lợi dụng mê tín ăn hưởng. Hại thay cho mối Đạo của Thầy trong cơn khảo thí. Cuộc khảo thí nầy rất quan trọng…..
Cung tận thức thần thông biến hóa...(Cửu tám).
(Tận thức là đã biết rất tường tận không còn bị một giới hạn nào hết mà phối hợp lại thành thế liên hoàn... do nơi cửu bảy đã được Dở kim cô đưa tiếp linh quang... “gở bỏ những định kiến hay câu thúc” để xoay chuyển cục diện theo hướng tích cực...).
Đức Hộ Pháp nói rằng Ngài có thể biến cơ bút hại đạo thành cơ bút có lợi cho Đạo chính là Tôn Sư đang dạy chúng ta về Cung tận thức thần thông biến hóa... hay như dạy rằng: Bần đạo không kiên nghịch mà còn giục nghịch chính là Ngài đủ sức biến cái sự bất lợi thành cái có lợi thì cớ gì lại sợ nghịch... đều là thôi thúc môn sinh tiến vào cung tận thức...
Chuyển họa vi phước chính là nhờ có khả năng: Cung tận thức thần thông biến hóa... chớ chẳng phải bùa chú theo kiểu mê tín dị đoan...
Đó là nói về ý nghĩa của câu kinh trên. Còn tốc độ nó thế nào? nhanh hay chậm? Với các vị vào chặng đường đó thì nó nhanh như Tề Thiên Cân Đẩu Vân (Đẩu Vân nương phép Niết Bàn đến xem)...(Cửu 8).
Đức Hộ Pháp dạy rằng thể pháp tôn giáo tương liên với bí pháp. Vậy thì 03 vị lập ĐL 01/1979 đã có khả năng: biến hóa cái có hại cho đạo thành cái lợi cho đạo... (Đối chiếu bộ ba: Thể pháp tôn giáo với Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo; và phẩm bậc 03 vị lập ra Đạo Lịnh 01/1979).
Ông Huỳnh Tâm đã đến cảnh giới đó hay chưa mà dám phủ nhận Ấn Ký của 03 vị đó? Phương Tu Đại Đạo Đức Hộ Pháp dạy:... vịt gà chê tiếng phụng, về lý thuyết ai cũng hiểu: kẻ thấp chê người cao... vì không giống họ. Vậy thì xác định vào trường hợp nầy coi đáng hay chưa???
Các vị chê bai ĐL 01/1979 đã vượt qua Cung tận thức thần thông biến hóa hay chưa mà chê trách các chức sắc Đại Thiên Phong như vậy?
VTPNLCĐ viết: .... Ủy Ban Nhân Dân và Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Tây Ninh khéo léo kéo dài việc thi hành bằng cách gài cho Hội Thánh ra bản thông tri số 01 đề ngày 12-2-1979 và Đạo lịnh số 01 ngày 1-3-1979 để rồi Hội Thánh bị bắt chẹt vi phạm cách nầy hay cách khác
Chữ GÀI của Ngài Hồ Bảo Đạo dùng cho thấy chính quyền (thủ phạm) đã dọn đường và Hội Thánh (nạn nhân) không còn cách nào khác phải  ra Thông Tri 01 và ĐL 01. Cái áp lực là có nhưng không thể vì đó mà nói ĐL 01/1979 là giả.  Vì chính Ngài Hồ Bảo Đạo viết: ...GÀI cho Hội Thánh RA Thông Tri và ĐL... để dâng lên Thiêng Liêng vậy thì AI có chứng cứ gì mạnh hơn cứ trưng ra. Không chứng cứ thì đừng nói theo kiểu tạo án Quan Âm...  Hiểu như ông Huỳnh Tâm là chưa biết khả năng: Cung tận thức thần thông biến hóa của 03 vị lập ra ĐL 01/1979. Cho nên mới diễn trò Tề Thiên đái trên bàn tay Phật Tổ để làm dấu...
b/- Còn với các vị giử lục trai thì KHÔNG ĐƯỢC tụng 09 bài kinh cửu do không đủ căn duyên để hiểu nên có cách khác, có lớp khác.
Không cần và không được là 02 Ý NGHĨA hoàn toàn khác nhau.
Thể pháp của tôn giáo đi liền với bí pháp là như vậy.

(CÒN TIẾP).


V/- THA THỨ ĐỂ ĐƯỢC THA THỨ.