RẮN TU ĐI NHÉ...
“Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01”
Bài 03.
Đạo Hữu Dương
Xuân Lương.
Trăm
năm trong cõi người ta,
Những
điều trông thấy mà đau đớn lòng...
Nguyễn Du (Kiều).
(tt).
IV/-
PHẨM BẬC & THỂ PHÁP CỬU TRÙNG THIÊN.
QUAN
HÔN TANG LỄ do Đức Lý Giáo Tông phê duyệt ngày 15-11-Ất Mão (17.12.1975) là
TƯỚNG LỄ của ĐĐTKPĐ. Nhiều người hiểu tướng lễ là Chức sắc A, B, C nào đấy
nhưng chúng tôi hiểu thì Quyển Quan Hôn Tang Lễ được duyệt đó chính là HÌNH
TƯỚNG của Lễ. Tướng của lễ lần đầu có thể chưa hoàn chỉnh nên sẽ được 03 Hội
Lập Quyền Vạn Linh tu bổ cho hoàn chỉnh.
1/-
Đối chiếu qui định:
./-
Tang lễ chức sắc Đại Thiên Phong phẩm: Đầu Sư, Tiên Tử, Thập Nhị Thời Quân.
....Hội Thánh sẽ hành lễ Tiểu Tường, Đại Tường,
kỷ niệm hằng năm, và xây Bửu Tháp. Không có làm Tuần cửu và
hành pháp độ thăng.
./-
Tang lễ của chư Đạo Hữu Nam Nữ giữ Lục
Trai
Hành lễ Tế điện theo nghi cúng vong thường; không có làm
Tuần Cửu, Tiểu Tường và Đại
Tường (theo Tân Kinh).
Khi tới ngày Tuần Cửu, Tiểu, Đại Tường thì thân nhơn
người qui liễu đến Thánh Thất sở tại xin hành lễ Cầu Siêu.
2/- Ý nghĩa qua thể pháp.
Đối
chiếu 02 qui định trên chúng tôi ghi nhận được điểm chung: ...không
có làm Tuần Cửu,... Cùng là KHÔNG CÓ LÀM TUẦN CỬU nhưng
thiễn nghĩ nó hoàn toàn khác nhau:
a/-
Với các bậc Đại Thiên Phong:
Đức
Hộ Pháp nhiều lần thuyết rõ Cửu Trùng Đài là hình trạng của Cửu Trùng Thiên tại
thế. (…mổi nấc của
Cửu-Trùng-Đài là mổi lần khảo-dượt của các Đấng Thiêng-Liêng, là mổi lần
cứu-rỗi của Cữu-Vị Nữ-Phật, là mổi lần cầu xin, của các đẳng linh-hồn, toàn-thể
con cái Đức Chí-Tôn đọc lại mấy bài kinh từ Đệ Nhứt-Cửu đến Đệ Cữu-Cửu, đến
Tiểu-Tường và Đại-Tường thì biết… (CĐTLHS - Bài 1).
Với
các phẩm Đại Thiên Phong khi mãn phần liệm bằng liên đài (nhập mạch) và đưa ra
Cửu Trùng Thiên (CTT). Cửu Trùng Đài và CTT tương quan nhau như hình với bóng.
|
Thể pháp Cửu Trùng Thiên (Đại Đồng Xã).
|
Về
Thể pháp CTT là một khối bát giác dưới lớn trên nhỏ (theo hình tháp).
Bên
dưới có 03 bậc màu đỏ tượng cho phái Ngọc. (phụ trách 03 viện: Hòa, Lại, Lễ),
giữa có 03 bậc màu xanh tượng cho Phái Thượng (phụ trách 03 viện: Học, Y, Nông)
trên nữa có 03 bậc màu vàng tượng cho phái Thái (phụ trách 03 viện: Hộ, Lương,
Công). Từng màu trắng bên trên hết (Tượng cho HTĐ là pháp luật).
Khi
chức sắc Đại Thiên Phong trong tôn giáo mãn phần (qui định liệm bằng liên đài)
đều được di ra CTT. Khi di ra CTT thì
liên đài ngự trên từng có màu trắng. Liên đài ngự trên đó có nghĩa là các phẩm
trên đã thực thi 09 công thức của Cửu Trùng Đài và trọn tuân pháp luật đạo nên
khi mãn phần KHÔNG CẦN phải tụng 09 bài kinh cửu. Do đã chịu khảo dượt xong 09 lớp đó, thực thi 09 lớp đó theo luật
đạo xong rồi nên không tụng chín bài kinh cửu.
Trong
09 Kinh Cửu bài 1, 2 và 3 là phạm trù của thể xác. Bài 4, 5 và 6 là phạm trù
của chơn thần. Bài 7, 8 và 9 là phạm trù của chơn linh.
09
bài kinh cửu là cả một quá trình học hỏi cho người sống và người chết. Trong
phạm vi bài nầy chúng tôi chỉ lần theo một mạch rất nhỏ và rất vắn tắc là học
vấn... Nghĩa là chặng đường các vị đã
trãi qua:
Hội Thánh minh
giao sách trường xuân
(Cửu ba)
(Lãnh
kinh sách của Hội Thánh để học hỏi hầu xây dựng cho bản thân, gia đình, tôn
giáo và xã hội).
Đắc văn sách
thông thiên định địa (Cửu
năm).
(Thông
hiểu đến mức vận dụng kiến thức có được để hiểu được thiên văn: cái đẹp đẽ của
tạo hóa, định được địa lý: hiểu được địa hình, thổ nhưỡng để chọn lựa và định
hình cho sự phát triễn ...)
Cung lập khuyết
tìm duyên định ngự
(Cửu sáu)
(Tự
soi mình để biết còn yếu cái gì thì lập chương trình, kế hoạch để gia cố, còn thiếu cái gì thì bổ sung..,)
Đức Hộ Pháp thuyết đạo có dạy rằng: mổi khi thuyết đạo Ngài đều để một khoản
trống cho con cái Chí Tôn suy nghĩ chính là dạy chúng ta bước vào Cung Lập
Khuyết.
Kiến Chuẩn Đề thạch
xá giải thi.
(Cửu bảy)
(Đem cả kiến
thức, sở năng có được để tạo thành giáo án, sử chương giải quyết từng vấn đề
cho bản thân, cho tập thể trong cục bộ và toàn bộ, trong điều hành và điều
hợp....).
Thánh Thư Đức Hộ
Pháp đêm 27-7-Mậu Tuất. (10-9-1958):
Tín Đồ Cao Đài là thí sinh có trường lớp, có Thầy
dạy hẳn hoi. Thế mà hôm nay Bần Đạo xem môn sinh quá tệ. Bài vở Thánh Ngôn
Thánh Giáo tiềm tàng nhưng không chịu nghiên cứu học thuật để làm Thánh làm
Tiên; ngược lại theo học bóng chàng đồng cốt,
sấm giảng bá vơ, cúi đầu lạy tà mị, đem tiền dưng cho kẻ lợi dụng mê tín
ăn hưởng. Hại thay cho mối Đạo của Thầy trong cơn khảo thí. Cuộc khảo thí nầy
rất quan trọng…..
Cung tận thức
thần thông biến hóa...(Cửu
tám).
(Tận
thức là đã biết rất tường tận không còn bị một giới hạn nào hết mà phối hợp lại
thành thế liên hoàn... do nơi cửu bảy đã được Dở kim cô đưa tiếp linh quang... “gở bỏ những định kiến hay câu
thúc” để xoay chuyển cục diện theo hướng tích cực...).
Đức
Hộ Pháp nói rằng Ngài có thể biến cơ bút hại đạo thành cơ bút có lợi cho Đạo
chính là Tôn Sư đang dạy chúng ta về Cung
tận thức thần thông biến hóa... hay như dạy rằng: Bần đạo không kiên nghịch mà còn giục nghịch chính là Ngài
đủ sức biến cái sự bất lợi thành cái có lợi thì cớ gì lại sợ nghịch... đều là
thôi thúc môn sinh tiến vào cung tận thức...
Chuyển họa vi
phước
chính là nhờ có khả năng: Cung tận thức
thần thông biến hóa... chớ chẳng phải bùa chú theo kiểu mê tín dị đoan...
Đó
là nói về ý nghĩa của câu kinh trên. Còn tốc độ nó thế nào? nhanh hay chậm? Với
các vị vào chặng đường đó thì nó nhanh như Tề Thiên Cân Đẩu Vân (Đẩu Vân nương phép Niết Bàn đến xem)...(Cửu
8).
Đức
Hộ Pháp dạy rằng thể pháp tôn giáo tương liên với bí pháp. Vậy
thì 03 vị lập ĐL 01/1979 đã có khả năng: biến hóa cái có hại cho đạo thành cái
lợi cho đạo...
(Đối chiếu bộ ba: Thể pháp tôn giáo với Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo; và phẩm bậc 03
vị lập ra Đạo Lịnh 01/1979).
Ông Huỳnh Tâm đã đến cảnh giới đó hay chưa mà dám phủ nhận Ấn Ký
của 03 vị đó?
Phương Tu Đại Đạo Đức Hộ Pháp dạy:... vịt gà chê tiếng phụng, về lý thuyết
ai cũng hiểu: kẻ thấp chê người cao... vì không giống họ. Vậy thì xác định vào
trường hợp nầy coi đáng hay chưa???
Các
vị chê bai ĐL 01/1979 đã vượt qua Cung
tận thức thần thông biến hóa hay chưa mà chê trách các chức sắc Đại Thiên
Phong như vậy?
VTPNLCĐ viết: .... Ủy
Ban Nhân Dân và Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Tây Ninh khéo léo kéo dài việc thi hành
bằng cách gài cho Hội Thánh ra
bản
thông tri số 01 đề ngày 12-2-1979 và Đạo lịnh số 01 ngày 1-3-1979 để rồi Hội
Thánh bị bắt chẹt vi phạm cách nầy hay cách khác
Chữ GÀI của Ngài Hồ Bảo Đạo dùng cho thấy chính quyền (thủ phạm) đã dọn
đường và Hội Thánh (nạn nhân) không còn cách nào khác phải ra Thông Tri 01 và ĐL 01. Cái áp lực là có nhưng không thể vì đó mà nói ĐL 01/1979
là giả. Vì chính Ngài Hồ Bảo
Đạo viết: ...GÀI cho Hội Thánh RA Thông
Tri và ĐL... để dâng lên Thiêng Liêng vậy thì AI có chứng cứ gì
mạnh hơn cứ trưng ra. Không chứng cứ thì đừng nói theo kiểu tạo án Quan Âm... Hiểu như ông
Huỳnh Tâm là chưa biết khả năng: Cung tận
thức thần thông biến hóa của 03 vị lập ra ĐL 01/1979. Cho nên mới diễn trò
Tề Thiên đái trên bàn tay Phật Tổ để làm dấu...
b/-
Còn với các vị giử lục trai thì KHÔNG ĐƯỢC tụng 09 bài kinh cửu do không đủ căn
duyên để hiểu nên có cách khác, có lớp khác.
Không
cần và không được là 02 Ý NGHĨA hoàn toàn khác nhau.
Thể
pháp của tôn giáo đi liền với bí pháp là như vậy.
(CÒN TIẾP).
V/- THA THỨ ĐỂ ĐƯỢC THA THỨ.