Trang

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

88. BCH LHHTE&TĐCĐTTTN HN: HỖN XƯỢC & BẾ TẮC.

 SỰ HỖN XƯỢC & BẾ TẮC HIỆN RA.
“Trong  Thông Báo ngày 19 -08- Giáp Ngọ/ 12-09-2014”.

Cái tài vô dụng bày ra,
Người nghe theo đó, đi vào mê cung.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Kính các vị:
./-  PTS Trần Viết Hùng.
./- ĐH Sinh Cẩm Minh
./- CCTS Bùi Văn Y
TM Liên Hiệp Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Hải Ngoại ký tên trong Thông Báo ngày 19-08-2014.
Tôi tên Dương Xuân Lương là Đạo Hữu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (Đạo Cao Đài), ngụ tại Việt Nam. Ngày 14-03-2008 công an VN đến nhà bắt hụt. Sau đó ra  LỆNH TRUY NÃ với tội danh: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân. Nơi ra lệnh là Công An Hòa Thành. Ngày 28-08-2009, số thứ tự 8104, đường link:
Hiện đang hiệp đồng với người đạo theo chánh giáo chơn truyền lo mở Đại Hội Nhơn Sanh ngày 10-04-Ất Mùi (27-05-2015) tại Tòa Thánh Tây Ninh. 
Về pháp lý đạo: Căn cứ vào Điều 10 Luật Lệ Chung Các Hội (1932) và Thánh Lịnh 257 của Đức Hộ Pháp (1957). Mở ĐHNS để người đạo công cử nhân sự xây dựng lại hành chánh tôn giáo (cầm giềng mối đạo), xây dựng lại Hội Thánh Anh tại Tòa Thánh Tây Ninh (theo đúng pháp luật đạo). Người có tài, có đức sẽ được chúng sanh nâng lên, kẻ thất đạo sẽ bị chúng sanh xô xuống... nên nhiều người cuống cuồng lên hô rằng mở ĐHNS chưa được... BẰNG MIỆNG chớ chưa thấy ai ra văn bản phản đối....
Nghĩa là Tôi theo chánh giáo chơn truyền ĐĐTKPĐ chớ không tùng chi phái Hội Đồng Chưởng Quản lập ngày 09-05-1997 hiện do ông Giáo Sư Thượng Tám Thanh (thế danh Nguyễn Thành Tám) lãnh đạo. Với chi phái 1997 do chính quyền Việt Nam đở đầu nầy chúng tôi chủ trương: Nhà ai nấy ở, việc ai nấy làm. Theo đúng lập trường ba không của Hội Thánh: không chống, không theo và không tranh với họ.
Như vậy Tôi đủ tư cách trả lời thông báo ngày 19-08-2014.
Thông báo viết:  TM Liên Hiệp Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Hải Ngoại kêu gọi:
Quý Chức Sắc Thiên Phong, Chức Việc và toàn đạo trung kiên quốc nội và hải ngoại từ nay không nên gọi là “Đạo Lịnh 01” mà nên gọi là “ĐẢNG LỊNH 01” vì văn bản này thủ phạm chính do nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam dựng lên, áp bức Chức Sắc ký tên và dùng danh từ Đạo là “Đạo Lịnh” để tránh tội tiêu diệt Đạo Cao Đài của Đức Chí Tôn sáng lập để cứu rỗ toàn nhân loại.
Tôi có ý kiến:
Tôi không chấp nhận lời kêu gọi của quí vị và xác định rõ Đạo Lịnh 01 ngày 01.03.1979 với 11 ấn ký trên đó là của Hội Thánh Cao Đài. Nó không phải là Đảng lịnh 01 như sự hỗn xược với Hội Thánh Cao Đài và sự thiếu hiểu Pháp Chánh Truyền của quí vị.
I/- SỰ HỖN XƯỢC CỦA QUÍ VỊ.
1/- Tư cách và thứ tự các Ấn Ký.
TM. HỘI THÁNH ĐẠI ÐAO TAM KỲ PHỔ ÐỘ.
Q. Chưởng Quản HTĐ (Ấn Ký)
Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa
Thượng Đầu Sư CTÐ (Ấn ký)
Thượng Sáng Thanh.  
Ngọc Đầu Sư CTР  (Ấn ký)
Ngọc Nhượn Thanh.
Vâng lịnh thi hành và ban hành.
Quyền Nữ Chánh Phối Sư (Ấn ký)
   Lê Hương Tiếu.
 Quyền Thái Chánh Phối Sư (Ấn ký)
Thái Hiểu Thanh.
Quyền Thượng Chánh Phối Sư (Ấn ký)
Thượng Trọng Thanh.
TM. Q Ngọc CPS (Ấn ký)  
  Q.Thượng CPS.
Thượng Trọng Thanh.
^ ^ ^
P. Chưởng Quản Phước Thiện Nữ phái (Ấn ký).
Chơn Nhơn Nguyễn Thị Khéo.
Q. Chưởng Quản Phước Thiện Nam phái (Ấn ký)
    Chơn Nhơn Đặng Văn Chưởng.
Thượng Thống Lại Viện PT.    (Ấn ký)
    Nữ Chơn Nhơn Trần Thị Lý.
Thượng Thống Lại Viện CTÐ    (Ấn ký)
    Phối Sư Ngọc Đại Thanh.
@@@
2/- Tư cách của quí vị:
TM. Liên Hiệp Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Hải Ngoại
Ban Chấp Hành
Tổng Thư Ký - Ban Ngoại Vụ - Ban Giám Sát
PTS Trần Viết Hùng - ĐH Sinh Cẩm Minh - CCTS Bùi Văn Y
3/- Đối chiếu và kết luận từ 1&2: Theo Luật Công Bằng.
./- Đạo Lịnh 01/1979 ghi: TM. HỘI THÁNH ĐẠI ÐAO TAM KỲ PHỔ ÐỘ và bên dưới là 11 Ấn Ký.
./- Thông báo quí vị ghi: TM. Liên Hiệp Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Hải Ngoại (ba người ký tên).
Quí vị KÊU GỌI không nhìn 11 chữ ký trên là của Hội Thánh và cho là bị ép ký... Vậy thì Tôi (hay tập thể khác) cũng theo cách của quí vị cũng ra THÔNG BÁO KÊU GỌI không nhìn tư cách của quí vị và cũng nói quí vị bị ÉP KÝ thì quí vị nghĩ sao?
Đó là Tôi căn cứ vào luật công bằng mà hỏi vậy để mọi người thấy sự NGỤY TÍN của quí vị.
Riêng Tôi không can dự vào tư cách của quí vị... Xin hiểu đúng ý.
4/- Độ tin cậy (từ tư cách cá nhân).
./- Các vị ký trong Đạo Lịnh 01/1979 đều là người có trách nhiệm theo pháp luật đạo. Họ từng vào sanh ra tử vì đạo, từng tù đày vì đạo, từng làm việc với Tôn Sư Hộ Pháp nên được chỉ dạy về chơn truyền và cách hành đạo. Nghĩa là họ có sự thử thách và từng trãi trên đường đạo.
./- Tôi nhận thấy trong BCH không ai có được độ tin cậy so với các vị có trong Đạo Lịnh 01/1979. Các vị như hòn sỏi nhỏ bên cạnh non cao.
Vậy thì tại sao Tôi phải tin lời tào lao, tin vào sự hỗn xược của quí vị. Nếu chẳng may trong giây phút điên rồ nào đó Tôi lỡ dại dột, ngu xuẫn tin vào THÔNG BÁO của Ban Chấp Hành nầy xin đồng đạo theo chánh giáo chơn truyền mắng dùm: Đồ ngu, đồ ngu Hội Thánh ký mà không tin lại nghe theo lời bá vơ để vơ lấy tội nghịch mạng Hội Thánh giúp cho tôi tỉnh ra thì cám ơn lắm lắm. Cảm ơn kiếp nầy lẫn kiếp sau và sau nữa...
5/- Ngân quỷ công quả bảo chứng.
a/- Hội Thánh có Đức Chí Tôn bảo chứng.
Các vị ký tên TM Hội Thánh trong ĐL 01/1979 là do thiêng liêng phong và nhìn nhận. Luật Đạo dạy phải nghe Hội Thánh nay Tôi nghe thì Tôi có (Thiêng Liêng) bảo chứng. Tôi có đầy đủ ý thức vận dụng những qui định từ ĐL 01 để phụng sự đạo. Theo ĐL 01 nếu làm có lời Tôi hưởng;  sai có thiêng liêng đền vậy can chi phải nghe lời quí vị BCH. Nếu về Thiêng Liêng ai bắt tội Tôi sẽ trả lời Tôi làm theo pháp luật đạo... theo Pháp Chánh Truyền Ngài Hồ Bảo Đạo có dây sắc lịnh bảo chứng.
b/- Các vị không có ai bảo chứng.
Các vị do một số người phàm chọn ra và không có AI bảo chứng cho quí vị cả; như vậy kẻ nghe theo kêu gọi của quí vị cũng chẳng có ai bảo chứng. Quí vị không có cái gì để bảo chứng...
 c/- Kết luận:
Người sống ở đời ai cũng muốn lập thân danh. Thân danh trên đường công quả rất bền vững. Tôi theo ĐL 01 để lập thân danh nên năm 1995 chúng tôi hiệp nhau làm thành phong trào KIẾN NGHỊ: Yêu cầu thực hiện điều số 04 ĐL 01 (Mở Đại Hội Hội Thánh để chấn chỉnh đạo sự) đẩy tà quyền vào thế bí khiến cho họ thành chi phái vào ngày 09-05-1997 (góp phần vãn hồi bản sắc trong lành của đạo....).
Vậy Tại sao Tôi phải đi vào con đường vô định và sai trái của quí vị? Tại sao tôi phải nghe theo kêu gọi của quí vị để chống lại Hội Thánh?
5/- Phong cách xử thế.
a/- Phong cách Ngài Hồ Bảo Đạo.
Sau khi ra ĐL 01 Ngài Hồ Bảo Đạo Q Chưởng Quản HTĐ thấy đàn em xôn xao và thỉnh giáo nên viết trong Tâm Thư ngày 18-3- Kỷ Mùi. (dl:14-4-1979):
Nói cho cùng thoảng như việc giải thể các cơ cấu tổ chức hành chánh Đạo có đắc tội với thiêng liêng đi nữa thì tội đó chỉ qui về cho cấp lãnh đạo của Hội Thánh ra lịnh trong khi các cấp dưới chỉ biết thừa hành mà thôi, nên không thể khép cấp thừa hành vào tội nào hết, mấy em biết sợ tội không lẽ cấp lãnh đạo đàn anh không biết sợ tội hay sao?
Ngài là bậc lãnh đạo đã cư xử bằng văn bút rất rõ ràng.
b/- Phong cách của quí vị.
Quí vị có gan thì nên học theo cách của Ngài Hồ Bảo Đạo ra THƯ BẢO ĐẢM rằng cứ nghe Ban Chấp Hành mọi tội lỗi do quí vị gánh còn người nghe theo lời KÊU GỌI là vô can xem. Đó là nói về độ gan dạ và trách nhiệm của quí vị.
Riêng phần Tôi nếu quí vị có ra THƯ BẢO ĐẢM Tôi cũng không tin và không theo. Lý do pháp luật đạo không bảo chứng cho quí vị nên đó là hợp đồng vô giá trị ngay từ khởi đầu, chỉ có người thiếu hiểu mới nghe theo người thiếu hiểu.
Thông cáo của quí vị viết ra. KNS đã phát hành thư mời để làm rõ nội dung. Quí vị không đáp ứng; chứng tỏ quí vị không đủ tự tin để đối thoại với chính văn bản quí vị viết ra.
Tóm lại Tôi nhận định rằng thông cáo viết: ... Quý Chức Sắc Thiên Phong, Chức Việc và toàn đạo trung kiên quốc nội và hải ngoại từ nay không nên gọi là “Đạo Lịnh 01” mà nên gọi là “ĐẢNG LỊNH 01”... hoàn toàn sai với giáo lý và pháp luật đạo là hỗn xược với Hội Thánh Cao Đài và đưa người tin theo quí vị vào bế tắc...
Tôi tin rằng không có một chức sắc nào ký tên đồng ý với quí vị.
@@@
(CÒN TIẾP)...

II/- SỰ THIẾU HIỂU CỦA QUÍ VỊ.