Trang

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

102. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 06.


GIẢI THỂ PHẬT.

Hiểu theo chánh tự ĐĐTKPĐ: Thiên Thượng và Thiên Hạ”.
(tt)

b/- Hủy diệt:
Do quả kiếp của dân tộc và thử thách của đạo pháp nên sau 20 năm nội chiến kết thúc... ngày 30-04-1975 cộng sản làm chủ đất nước.
Ngày 03-06-1957 Đức Hộ Pháp tiên tri (18 năm trước):.... Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản....
Tiên tri cũng nhấn mạnh: Thống nhất nền lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được nhân tâm”. Đối chiếu với tình hình xã hội Việt Nam và thế giới ta thấy giá trị tiên tri...

.)-  Ngày 11-11-1977 chính quyền ra Nghị Quyết 297.
Qui định nơi khoản 3 phần B như sau: “Việc phong chức, bổ nhiệm những người hoạt động tôn giáo (kể cả những người do tín đồ bầu cử) phải được chánh quyền chấp nhận trước....
.)- Ngày 31-01-1978 Hội Thánh ngưng cơ bút cầu phong cầu thăng nơi Cung Đạo... để bảo toàn giá trị thiên phong và pháp luật đạo. Vì phong chức và bổ nhiệm phải được chính quyền đồng ý trước thì Đạo Cao Đài mất hết ý nghĩa thiêng liêng. Hội Thánh theo lời dạy Đức Lý Giáo Tông:... Đừng vì cơ đạo chinh nghiêng mà buộc Lão phải tùng đời...
.)- Ngày 20-07-1978 chính quyền ra Bản Án Cao Đài kết tội hầu hết chức sắc Đại Thiên Phong có công khai đạo là phản dân tộc, phản cách mạng và phản quốc và tịch thu tài sản tôn giáo... ... Giáo phái Cao Đài Tây Ninh là một tổ chức chánh trị dưới hình thức tôn giáo của một nhóm người quan lại, địa chủ phong kiến đứng ra sáng lập, có tham vọng chánh trị, tham vọng cầm quyền
.)- Ngày 13-12-1978 chính quyền ra quyết nghị:
Điều III: giải tán và nghiêm cấm hoạt động hệ thống tổ chức hành chính đạo từ trên đến cơ sở, xóa bỏ và nghiêm cấm cơ bút, chính quyền sẻ quản lý toàn bộ cơ sở vật chất mà đạo đang quản lý kinh doanh không thuộc chức năng tôn giáo để phục vụ cho lợi ích xã hội. Đồng thời căn cứ vào tính chất tu hành, chính quyền sẽ quy định cụ thể số cơ sở để lại cho Đạo quản lý và số người trong từng cơ sở để chuyên lo việc tín ngưỡng.
Điều V: Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo thực hiện thắng lợi quyết nghị này và báo cáo kết quả lên cấp trên và Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh trong kỳ họp tới.
Như vậy Nghị quyết đã ra lịnh giải tán và nghiêm cấm hoạt động hệ thống tổ chức hành chính đạo từ trên đến cơ sở  và giao cho Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo thực hiện thắng lợi quyết nghị này .... Họ đã dội bom tan nát hệ thống hành chánh đạo và ra lịnh: Giải tán nghiêm cấm hoạt động... ràng ràng đâu chờ tới ĐL 01...
.)- Ngài Hồ Bảo Đạo nhận định:
Nếu thi hành nghiêm chỉnh bản quyết nghị nầy thì Hội Thánh Cao Đài kể như không còn nữa, nhưng nếu đột ngột giải tán một lần cả hệ thống tổ chức hành chánh Đạo thì ắc có sự giao động không nhỏ trong nội bộ của Đạo....
.)- Đạo Lịnh 01 ngày 04-02-Kỷ  Mùi (01-03-1979).
Hội Thánh mới gom góp những mảnh vở còn lại như: Tân Luật, Pháp Chánh Truyền, các giáo pháp chơn truyền buổi ban sơ đưa vào ĐL 01/1979 kèm theo đó là hành chánh tôn giáo còn 02 cấp.
Đạo lịnh 01 che chắn cho mấy triệu tín đồ Cao Đài được yên lành trong cơn thử thách đức tin, bảo tồn tương lai đạo và dân tộc... vậy mà nhiều người thiếu hiểu đi truyền bá rằng ĐL 01/1979 dọn đường cho chính quyền phá đạo... Bản Án và Quyết Nghị đã đánh phá tan nát còn chờ dọn đường cái nỗi gì?  Ấy là họ đánh tráo thủ phạm và nạn nhân.
Bản Án Cao Đài ngày 20-07-1978 và Quyết Nghị ngày 13-12-1978 đã dội bom tan nát nền đạo và hành chánh tôn giáo rồi còn giải tán và nghiêm cấm hoạt động hệ thống tổ chức hành chính đạo từ trên đến cơ sở  rồi đâu cần chờ gì đến ĐL 01 dọn đường.
@@@
Nhiều người (chỉ biết chống ĐL 01, chống Hội Thánh, gây chia rẽ) mỉa mai rằng đem nhiệm vụ Giải Thể Phật vào đây là gượng ép, để hợp thức hóa cho chuyện đã rồi của ĐL 01.
Xin thưa rằng trường của Thầy có 05 lớp. Có người học lớp một nhưng đã biết còn những lớp trên nên chăm chú lắng nghe và thảo luận để tìm ra sự thật rồi mới tiến lên hay không chấp nhận. Nhưng cũng có người ngồi lớp một mà không biết là còn có những lớp trên nên rất tự kiêu, tự đắc, dãy đồm độp khi có những kiến giải ngoài cái họ hiểu. Họ đã lười học mà còn tự gây họa cho chính họ và lôi kéo người khác vào để phạm lỗi như họ.
Người đạo ai cũng biết Pháp Chánh Truyền là bất di bất dịch nhưng chính Đức Hộ Pháp đã di dịch Pháp Chánh Truyền để tạo công thức cho Hiệp Thiên Đài thì người học đạo, hành đạo phải hết sức dè dặc khi phân tích, phê bình... việc làm của Hội Thánh... mới khỏi tự chác lỗi.
Ngày 21-01- Đinh-Mão (13 Février 1927) Đức Chí Tôn lập Pháp Chánh Truyền Hiệp Thiên Đài. Khi sắp đặc 4 phẩm thời quân cho mổi Chi Đức Chí Tôn sắp theo thứ tự: Bảo; Hiến; Khai;  Tiếp. Đức Chí Tôn còn giải thích ý nghĩa:  Bảo là giữ gìn. Hiến là dâng. Khai là mở (bày ra). Tiếp là rước.
Khi Chú Giải Pháp Chánh Truyền  Đức Hộ Pháp đã xoay 4 phẩm trên một góc 180o.  Đức Ngài đã sắp theo thứ tự Tiếp; Khai; Hiến; Bảo. Hậu tấn học đạo lấy 4 chữ Tiếp, Khai, Hiến Bảo để xét thì có thể  hiểu đây là công thức  của Hiệp Thiên Đài. Sự đảo ngược nầy được Thiêng Liêng nhìn nhận. “ Đức Lý Giáo Tông bám sát từng câu chữ và nhiều lần Ngài có lời khen…”
Đức Hộ Pháp từng dạy Pháp Chánh Truyền từ trong thiên thơ mà ra. Như vậy PCT chỉ là một phần trong thiên thơ... mà thiên thơ chính là Thánh Ngôn Hiệp Tuyển. Thể pháp bố trí 02 quyển thiên thơ tại Bát Quái Đài (hướng Nam cung Khảm do đại tiên Lữ Đồng Tân trấn giử).
Thầy dạy: ...Ám muội thì nhiều mưu trí ít... (nên nhiều người đạo lầm mưu triệt giáo hô hè nhau chống ĐL 01... hô hè nhau chống lại Hội Thánh, tạo cảnh người đạo chống người đạo, chống để ra cái mã ta đây gan dạ (vì bây giờ Hội Thánh không cầm quyền hành chánh tôn giáo nên đâu ai có quyền trị họ) mà không hề có phương án xây dựng đạo thì phải chăng kề cận với phá hoại? Càng chống ĐL 01 thì triệt giáo càng khoái chí vì gạt được môn đệ xiễn giáo một cú rất ngoạn mục... )
Ngài Trang Tử viết trong Nam Hoa Kinh rằng có người bị mù bẩm sinh nghe nói có cảnh vật trong bầu trời mới bĩu môi rằng: Ta sống bao nhiêu năm làm gì thấy có mấy thứ đó mà gạt ta...Có người thương hại mới tìm tiên dược xức con mắt cho anh ta bớt mù... bấy giờ mới tin là có cảnh vật với đủ sắc màu, lung linh trong nắng sớm mưa chiều, lao xao uốn mình theo chiều gió... kế bên anh ta bao nhiêu năm mà anh ta không hề biết... rồi nghe nói có mặt trời, mặt trăng và tinh tú trên bầu trời anh ta cũng vênh mặt lên làm gì có mà gạt ta...(cười... đại tiếu...).
Hiêu rằng cơ chế hành chánh 05 cấp là công lao của tiền nhân không thể hủy bỏ được (chạm vào là có tội...) điều nầy rất đúng trong bình thường và với các bậc phẩm tôn giáo không có thẩm quyền. Nhưng xin thưa rằng: trong cuộc sống nầy sinh mạng con người là quí nhất nhưng vì sao đến lúc nào đó cũng phải bỏ xác? Theo giáo lý Cao Đài không bỏ xác thì không tấn hóa được. Kinh Đệ Bát Cửu dạy:
Cung Diệt Bửu ngọc rèm đã xũ,
Nghiệp hữu hình tượng đủ vô vi...
Diệt là trừ bỏ. Bửu là quí giá. Cung Diệt Bửu là nơi để bỏ cái quí giá của cõi nầy để không còn bị ràng buộc mà tiến lên cõi khác.


(CÒN TIẾP) 

c/- Bảo Tồn: