Trang

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

85. CAÍ SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM...


RẮN TU ĐI NHÉ...
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 03.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Trăm năm trong cõi người ta,
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng...

Nguyễn Du (Kiều).
(tt và hết).
V/- THA THỨ ĐỂ ĐƯỢC THA THỨ.
Mở đầu ông đã xin tha thứ và góp ý. Tôi xin thưa rằng: Thầy dạy không thương được thì cấm ghét. Tôi thấy ông cặm cụi viết và gây ra hậu quả xấu từ văn bút của ông... rồi tự Tôi cảm thương cho Tôi và bằng hữu khi lập ngôn... biết đâu Tôi cũng có lúc sai. Tôi theo Thầy dạy nên sẳn lòng tha thứ (để khi Tôi có lỗi cũng sẽ được tha thứ) nhưng phần góp ý thì  thẳng thắn không vị tình. Thuốc đắng mới đã tật.
Tôi xin thưa với ông Huỳnh Tâm rằng: Biết xin tha thứ là tốt nhưng biết sửa sai còn tốt hơn nữa. Cái sửa sai của ông sẽ giúp những người tin ông hiểu ra sự thật....Báo Xa Lộ Pháp Luật số 36 ra ngày 17/8/2013 trang 16 cột bốn dòng 26 viết:  ...Hiện nay, Cao Đài Tây Ninh được nhà nước công nhận là một trong chín chi phái Cao Đài hoạt động hợp pháp ở Việt Nam.
Vậy mà họ vẫn chưa hiểu cái mốc ngày 09-05-1997 là ngày ban pháp nhân cho chi phái HĐCQ và còn chờ ông đấy...
Ngày 30-11- Mậu Tuất (09-01-1959) Đức Hộ Pháp dạy:
Các con đi tới ngã ba đường thì đứng đó mà chờ đợi Bần Đạo. Bằng chẳng vậy tự tác sai chiều uổng cho một kiếp sanh may duyên gặp đạo.  Các con nhìn Thầy cho kỷ sau khỏi lầm với Hộ Pháp giả.
Rồi Ngài cũng dạy ngay trong văn bản đó:
Cả thảy đều đứng lên làm một bức tường thiên nhiên thay mặt bức tường huyền diệu của Đức Chí Tôn đặng ngăn cản không cho nền Tôn Giáo của Ngài đi vào con đường đại ác.
Tương lai thay đổi phải mở con mắt Thiêng Liêng, lấy tinh thần toàn thể dầu Chức Sắc Thiên Phong hay Tín Đồ cũng vậy: Con mắt phải mở cho rõ ràng minh mẫn đặng coi chừng việc thay đổi nền chánh giáo của Đức Chí Tôn. Đừng để ngày sau phải đổ lụy và ân hận.
@@@
Đoạn trước dạy chờ; đoạn sau dạy phải hành động rất quyết liệt.
Tại sao vậy? Vì khi chưa biết thiệt giả thì phải cẩn thận kẻo lầm hàng giả. Nhiều người tưởng chỉ có vậy rồi dừng bước chờ mà không đọc hay tìm hiểu đoạn sau...(Thực ra vì họ cũng không biết rằng chính Đức Hộ Pháp đã dạy rõ: ...Mổi khi thuyết đạo Bần Đạo để một khoản trống cho con cái Chí Tôn suy nghĩ...  - CĐTLHS mấy bài cuối).
Chờ để làm gì? Chờ để tìm hiểu thiệt giả...
Làm sao biết thiệt giả? Văn bản của Hộ Pháp (hay Hội Thánh ban hành) LÀ THIỆT, không phải như vậy là giả.
Khi đã biết thiệt giả rồi thì tận tâm tận lực hiệp đồng nhau mà làm một bức tường thiên nhiên thay mặt bức tường huyền diệu của Đức Chí Tôn đặng ngăn cản không cho nền Tôn Giáo của Ngài đi vào con đường đại ác. 
Nhiều người chỉ thích đoạn: ... Các con đi tới ngã ba đường thì đứng đó mà chờ đợi Bần Đạo....  rồi không làm gì cả, hiu hiu tự đắc là hiểu cả rồi... và ôm câu đó cho đến ngày an giấc ngàn thu. Than ôi! Nếu họ không nắm quyền hành chi thì còn ít tác hại. Còn như họ đang là Đầu Hương Đạo hay Q Đầu Tộc Đạo rồi dùng quyền đó để bài bác NGUYỆN VỌNG MỞ ĐẠI HỘI NHƠN SANH vào ngày 10-04- Ất Mùi (27-05-2015) của Khối Nhơn Sanh và đồng đạo thì thật là tiếc cho họ.
Tại sao tiếc? Vì do hiểu không đầy đủ lời dạy của Tôn Sư mà tự phụ; không lắng nghe ý kiến đồng đạo và cản trở con đường công quả xây dựng lại Hội Thánh Anh của người theo chánh giáo chơn truyền.
Ngày 13-06-Bính Dần (1926) Thầy dạy: ...Tà mị cũng như một hột lúa bị hẩm mà thúi thì thế nào mọc đặng mà sanh bông trổ trái?
(TNHT Q1 trang 31. Bản in 1973)
Chúng Tôi không dám nói rằng những người chê và chống ĐL 01/1979 là tà mị. Nhưng quan sát những người chê và chống ĐL 01/1979 ở Việt Nam chúng tôi ghi nhận: những người chấp nhận ĐL 01/1979 đủ tự tin để tiếp xúc với họ trong khi họ khép kín không muốn thảo luận... nên phái đoàn hay thành viên KNS đi đâu họ thường theo dõi và gieo tiếng dữ cho KNS... Thực tế cho thấy phần Ý TƯỞNG chê và chống ĐL 01/1979 của họ BỊ xẹp lần, xẹp lần như vậy có phải ý tưởng đó như hột lúa bị hẩm mà thúi hay chăng???... Chúng tôi nói rõ: không đề cập con người mà ghi nhận thực tế về Ý TƯỞNG...
Tóm lại chúng tôi hiểu rằng: Đạo Lịnh 01/1979 là bài thi.
Trường Thầy có 05 lớp (ngũ chi). Ai học lớp nào thì giải bài thi theo lớp đó. Còn những người nói xấu Hội Thánh, nghịch mạng Hội Thánh về ĐL 01/1979 thật tình chúng tôi chẳng biết họ đang ở lớp nào...
Riêng với ông Huỳnh Tâm Tôi xin đề nghị nên tu sửa lại, chính thức ra văn bản chỉnh đốn con rắn có chân trong bài viết: Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01 và sau nầy đừng trình diện thêm con rắn có chân nào nữa.
Nay kính.
Việt Nam ngày 12-09-Giáp Ngọ.
(04-11-2014).
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
Sđt: 01646 043 264.