Trang

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

109. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 10.

NGÂN HÀNG CÂU HỎI.
Câu một:
(tt).
III/- Theo Luật Tam Thể và Thiên Thơ: Quỉ vương hiện hình.
Bát Quái Đài là hồn của Đạo.
Hiệp Thiên Đài là chơn thần của Đạo.
Cửu Trùng Đài là xác của Đạo.
Bát Quái Đài (hồn) điều khiển Hiệp Thiên Đài (chơn thần).
Hiệp Thiên Đài (chơn thần) điều khiển Cửu Trùng Đài (thể xác).
Ấy là thuận với Luật Tam Thể.
Đức Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng cầm số mạng nhơn sanh để lập thành chánh giáo. Đó là chơn thần làm chủ xác thịt; phù hợp với qui trình Luật Tam Thể. Cho nên nền đạo phát triễn phi thường. Ngài có danh hiệu Giáo Chủ Đạo Cao Đài; ấy là ngự trên Ngai của Chí Tôn tại thế.

Ngày nay ông Thượng Tám Thanh lãnh đạo chi phái HĐCQ; làm Đầu Sư Chưởng Quản Hội Thánh chi phái HĐCQ. Đó là xác thịt làm chủ chơn thần nên nghịch với Luật Tam Thể. Việc hành đạo của họ thế nào xin quí vị quan sát để có câu trả lời.
Chi phái HĐCQ cũng có Hiệp Thiên và Cửu Trùng. Ông Tám làm Đầu Sư Chưởng Quản Hội Thánh là Chưởng Quản cả Hiệp Thiên và Cửu Trùng nhưng không dám xưng danh Giáo Chủ.
Ngày 15-07- Bính Dần (1926) Thầy dạy (TNHT Q1 trang 40-41):
...Buổi Bạch-Ngọc-Kinh và Lôi-Âm-Tự lập pháp "Tam-Kỳ-Phổ-Độ", Quỉ vương đã khởi phá quấy chơn Đạo. Đến danh ta nó còn mượn, duy ngai Ta nó chẳng dám ngồi mà thôi.
Lại còn hiểu rõ rằng Ta đến với huyền diệu nầy mượn cơ mầu-nhiệm, hiệp Tam-Thập-Lục-Động đổi gọi Tam-Thập-Lục-Thiên. Các tên chư Thần, Thánh, Tiên, Phật bị mạo nhận mà lập nên Tả Đạo..
Danh của Thầy tại thế gian nầy là Giáo chủ Đạo Cao Đài.
Đức Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng nên dùng danh hiệu Giáo Chủ Đạo Cao Đài ấy là NGỒI trên Ngai của Thầy tại thế.
Ông Thượng Tám Thanh làm Chưởng Quản Cửu Trùng Đài và Hiệp Thiên Đài của chi phái HĐCQ nhưng (mượn danh ĐĐTKPĐ) mà KHÔNG DÁM NGỒI trên Ngai GIÁO CHỦ của Thầy tại thế. Đó là quỉ vương đã hiện hình ra trước mắt bàn dân thiên hạ.
Chức sắc chi phái HĐCQ hiệp nhau vào Cung Đạo bắt banh vàng xanh đỏ rồi xưng là thiên phong; chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi đạo. Đó chính là hiệp Tam-Thập-Lục-Động đổi gọi Tam-Thập-Lục-Thiên. Các tên chư Thần, Thánh, Tiên, Phật bị mạo nhận mà lập nên Tả Đạo. (các phẩm Lễ Sanh, Giáo Hữu, Giáo Sư... của chi phái mạo danh thiên phong).
Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn dạy (20-04-1930. 01 giờ khuya):
...Quỉ vương hỏi nơi nào mà đến,
Cứ tầm chơn đừng đếm giả truyền,
Chắc do trong đám triều Thiên,
Chí Linh khó sửa cho tuyền Thánh tâm...
Câu 01 và 03 đã chỉ rõ quỉ vương từ trong hàng phẩm chức sắc của ĐĐTKPĐ nhưng do LỢT ĐIỂM THÁNH TÂM mà ra... Ông Thượng Tám Thanh cũng ...trong đám triều Thiên... lợt điểm thánh tâm bị trần tục khảo mà thành ra quỉ vương.
IV/- Tiên tri của Đức Hộ Pháp.
Lời Phê về việc con mang vào Nội Chánh Cửu Trùng Đài:
Con Mang đem tin vào Nội Chánh đã rõ ràng:
CƠ KHẢO ĐẠO DO CĂN NGUYÊN NƠI NỘI CHÁNH.
Nếu ta tin bởi quyền thiêng liêng thì ta có thể nói rằng:
Nếu ta không có quyền năng vô đối của Đức Chí Tôn thì chức sắc Cửu Trùng Đài nơi nội chánh bị nạn tiêu diệt mà chớ chẳng phải như thế mà thôi.  Vậy Bần Đạo  nói:
Cơ khảo đạo ngưng cả quyền tước chức sắc thiên phong là cốt để trừ cái nạn diệt vong của Nội Chánh. Bần Đạo khuyên họ rán chịu cho đến ngày Bần Đạo trở về.
Ngày 1-11- Đinh Dậu (21-12-1957)
HỘ PHÁP (Ấn Ký).
@@@
Ông Giáo Sư Thượng Tám Thanh (thế danh Nguyễn Thành Tám) khi còn Lễ Sanh và Giáo Hữu, Hội Thánh Hiệp Thiên Đài nhiều lần xin với Đức Lý Giáo Tông cho qua bên Hiệp Thiên Đài nhưng Đức Lý không chấp thuận....
Ngày nay việc làm của ông Tám (nhân sự Cửu Trùng Đài) đã ứng với tiên tri của Đức Hộ Pháp: CƠ KHẢO ĐẠO DO CĂN NGUYÊN NƠI NỘI CHÁNH. (phần lớn chức sắc Cửu Trùng Đài theo chi phái HĐCQ).
***: Đêm 27-7-Mậu Tuất (10-9-1958) Đức Hộ Pháp dạy:
...Tín Đồ Cao Đài là thí sinh có trường lớp, có Thầy dạy hẳn hoi. Thế mà hôm nay Bần Đạo xem môn sinh quá tệ.
Bài vở Thánh Ngôn Thánh Giáo tiềm tàng nhưng không chịu nghiên cứu học thuật để làm Thánh làm Tiên; ngược lại theo học bóng chàng đồng cốt,  sấm giảng bá vơ, cúi đầu lạy tà mị, đem tiền dưng cho kẻ lợi dụng mê tín ăn hưởng. Hại thay cho mối Đạo của Thầy trong cơn khảo thí. Cuộc khảo thí nầy rất quan trọng…..
…. Tôn sư than như vậy mà người đạo vẫn lầm không biết Quỉ vương hiện hình. Đến nỗi Thiêng Liêng khiến cho chi phái HĐCQ bày ra việc dời bình bông và dĩa chưng trái cây xuống hàng dưới, không cho để ngang với Đèn Thái Cực mà người theo chi phái vẫn không thức tỉnh.
Rất nhiều người vẫn: Bài vở Thánh Ngôn Thánh Giáo tiềm tàng nhưng không chịu nghiên cứu học thuật để làm Thánh làm Tiên ... cúi đầu lạy tà mị, đem tiền dưng cho kẻ lợi dụng mê tín ăn hưởng.
@@@

 (CÒN TIẾP). 

B/- CHỨNG CỨ TỪ CHÍNH QUYỀN.