NGÂN HÀNG CÂU HỎI.
Câu một:
(tt).
III/- Theo Luật
Tam Thể và Thiên Thơ: Quỉ vương hiện hình.
Bát Quái Đài là
hồn của Đạo.
Hiệp Thiên Đài
là chơn thần của Đạo.
Cửu Trùng Đài là
xác của Đạo.
Bát Quái Đài (hồn)
điều khiển Hiệp Thiên Đài (chơn thần).
Hiệp Thiên Đài
(chơn thần) điều khiển Cửu Trùng Đài (thể xác).
Ấy là thuận với
Luật Tam Thể.
Đức Hộ Pháp Chưởng
Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng cầm số mạng nhơn sanh để lập
thành chánh giáo. Đó là chơn thần làm chủ xác thịt; phù hợp với qui trình Luật
Tam Thể. Cho nên nền đạo phát triễn phi thường. Ngài
có danh hiệu Giáo Chủ Đạo Cao Đài; ấy là ngự trên Ngai của Chí Tôn tại thế.
Ngày nay ông Thượng
Tám Thanh lãnh đạo chi phái HĐCQ; làm Đầu Sư Chưởng Quản Hội Thánh chi phái
HĐCQ. Đó là xác thịt làm chủ chơn thần nên nghịch với Luật Tam Thể. Việc
hành đạo của họ thế nào xin quí vị quan sát để có câu trả lời.
Chi phái HĐCQ
cũng có Hiệp Thiên và Cửu Trùng. Ông Tám làm Đầu Sư Chưởng Quản Hội Thánh là
Chưởng Quản cả Hiệp Thiên và Cửu Trùng nhưng không dám xưng danh Giáo Chủ.
Ngày
15-07- Bính Dần (1926) Thầy dạy (TNHT Q1 trang 40-41):
...Buổi Bạch-Ngọc-Kinh và Lôi-Âm-Tự lập
pháp "Tam-Kỳ-Phổ-Độ", Quỉ vương đã khởi phá quấy chơn Đạo. Đến danh ta nó còn mượn, duy ngai Ta nó
chẳng dám ngồi mà thôi.
Lại còn hiểu rõ rằng Ta đến với huyền
diệu nầy mượn cơ mầu-nhiệm, hiệp Tam-Thập-Lục-Động đổi gọi Tam-Thập-Lục-Thiên. Các tên chư Thần, Thánh, Tiên, Phật bị mạo
nhận mà lập nên Tả Đạo..
Danh của Thầy tại
thế gian nầy là Giáo chủ Đạo Cao Đài.
Đức Hộ Pháp Chưởng
Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng nên dùng danh hiệu Giáo Chủ Đạo
Cao Đài ấy là NGỒI trên Ngai của Thầy tại thế.
Ông Thượng Tám
Thanh làm Chưởng Quản Cửu Trùng Đài và Hiệp Thiên Đài của chi phái HĐCQ nhưng (mượn
danh ĐĐTKPĐ) mà KHÔNG DÁM NGỒI trên Ngai GIÁO CHỦ của Thầy tại thế. Đó là quỉ
vương đã hiện hình ra trước mắt bàn dân thiên hạ.
Chức sắc chi
phái HĐCQ hiệp nhau vào Cung Đạo bắt banh vàng xanh đỏ rồi xưng là thiên phong;
chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi đạo. Đó chính là hiệp Tam-Thập-Lục-Động đổi gọi Tam-Thập-Lục-Thiên.
Các tên chư Thần, Thánh, Tiên, Phật bị mạo nhận mà lập nên Tả Đạo. (các
phẩm Lễ Sanh, Giáo Hữu, Giáo Sư... của chi phái mạo danh thiên phong).
Đức Nguyệt Tâm
Chơn Nhơn dạy (20-04-1930. 01 giờ khuya):
...Quỉ vương hỏi nơi nào mà đến,
Cứ tầm chơn đừng đếm giả truyền,
Chắc
do trong đám triều Thiên,
Chí
Linh khó sửa cho tuyền Thánh tâm...
Câu 01 và 03 đã
chỉ rõ quỉ vương từ trong hàng phẩm chức sắc của ĐĐTKPĐ nhưng do LỢT ĐIỂM THÁNH
TÂM mà ra... Ông Thượng Tám Thanh cũng ...trong đám triều Thiên... lợt điểm thánh tâm bị trần tục khảo mà thành ra quỉ
vương.
IV/- Tiên tri của
Đức Hộ Pháp.
Lời Phê về việc con
mang vào Nội Chánh Cửu Trùng Đài:
Con Mang đem tin
vào Nội Chánh đã rõ ràng:
CƠ KHẢO ĐẠO DO CĂN NGUYÊN NƠI NỘI
CHÁNH.
Nếu ta tin bởi quyền thiêng liêng
thì ta có thể nói rằng:
Nếu ta không có quyền năng vô đối
của Đức Chí Tôn thì chức sắc Cửu Trùng Đài nơi nội chánh bị nạn tiêu diệt mà
chớ chẳng phải như thế mà thôi. Vậy Bần
Đạo nói:
Cơ khảo đạo ngưng cả quyền tước
chức sắc thiên phong là cốt để trừ cái nạn diệt vong của Nội Chánh. Bần Đạo
khuyên họ rán chịu cho đến ngày Bần Đạo trở về.
Ngày 1-11- Đinh
Dậu (21-12-1957)
HỘ PHÁP (Ấn Ký).
@@@
Ông Giáo Sư Thượng
Tám Thanh (thế danh Nguyễn Thành Tám) khi còn Lễ Sanh và Giáo Hữu, Hội Thánh Hiệp
Thiên Đài nhiều lần xin với Đức Lý Giáo Tông cho qua bên Hiệp Thiên Đài nhưng Đức
Lý không chấp thuận....
Ngày nay việc
làm của ông Tám (nhân sự Cửu Trùng Đài) đã ứng với tiên tri của Đức Hộ Pháp: CƠ
KHẢO ĐẠO DO CĂN NGUYÊN NƠI NỘI CHÁNH. (phần lớn chức sắc Cửu Trùng Đài theo
chi phái HĐCQ).
***: Đêm
27-7-Mậu Tuất (10-9-1958) Đức Hộ Pháp dạy:
...Tín Đồ Cao Đài là thí sinh có trường lớp, có
Thầy dạy hẳn hoi. Thế mà hôm nay Bần Đạo xem môn sinh quá tệ.
Bài vở Thánh Ngôn Thánh Giáo tiềm tàng nhưng không
chịu nghiên cứu học thuật để làm Thánh làm Tiên; ngược lại theo học bóng chàng
đồng cốt, sấm giảng bá vơ, cúi đầu lạy tà mị, đem tiền dưng cho kẻ
lợi dụng mê tín ăn hưởng. Hại thay cho mối Đạo của Thầy trong cơn khảo
thí. Cuộc khảo thí nầy rất quan trọng…..
…. Tôn sư than
như vậy mà người đạo vẫn lầm không
biết Quỉ vương hiện hình. Đến nỗi Thiêng Liêng khiến cho chi phái HĐCQ bày
ra việc dời bình bông và dĩa chưng trái cây xuống hàng dưới, không cho để ngang
với Đèn Thái Cực mà người theo chi phái vẫn không thức tỉnh.
Rất nhiều người
vẫn: Bài vở Thánh Ngôn Thánh Giáo tiềm
tàng nhưng không chịu nghiên cứu học thuật để làm Thánh làm Tiên ... cúi
đầu lạy tà mị, đem tiền dưng cho kẻ lợi dụng mê tín ăn hưởng.
@@@
(CÒN TIẾP).
B/- CHỨNG CỨ TỪ
CHÍNH QUYỀN.