Trang

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

103. DANH CHÁNH THÌ NGÔN THUẬN....


CHƯƠNG TRÌNH HIẾN PHÁP &
LIÊN MINH VIỆT NAM TỰ DO DÂN CHỦ.
86 năm: Qui định cách dùng danh nghĩa tổ chức như nhau”.

Ngày 18-11-2014 trang web Mạch sống. org đăng bài: Giới thiệu Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ trong đó có đoạn:
IV. Thành viên
Muốn làm thành viên của Liên Minh VNTDDC, một phái đoàn phải cam kết là nội dung của mọi thông tin và thông điệp mang danh nghĩa Liên Minh VNTDDC đều phải được Liên Minh chấp thuận trước.
Ngoài yêu cầu này ra, không có bất kỳ một khác biệt nào giữa phái đoàn là thành viên và phái đoàn không là thành viên của Liên Minh VNTDDC.
Đọc xong chúng tôi liên tưởng đến Chương Trình Hiến Pháp của Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ ngày 28-08-1928:

 Ðiều thứ 22: -Nghiêm cấm trong Ðạo không ai đặng lấy danh Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ và dùng THIÊN ÂN, THIÊN NHÃN mà đề vào bìa Kinh sách, Bố cáo, vân vân... hay là in Thánh Tượng, Kinh sách (bán hoặc phát không) nếu Kinh sách và Thánh Tượng ấy không có trình ban kiểm duyệt xem xét trước và đóng con dấu kiểm duyệt.
Ðiều thứ 24: -Kể từ ngày ban hành "Chương Trình Hiến Pháp" duy có một mình Hội Thánh "Cửu Trùng Ðài" được quyền in Kinh sách, Tượng để hiệu "Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ".
@@@
Chương Trình Hiến Pháp ra đời năm 1928. Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ chính thức ra mắt ngày 16 tháng 7, 2014. ĐĐTKPĐ là tổ chức tôn giáo. Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ là một tổ chức xã hội dân sự.  Hai tổ chức cách nhau 86 năm.
Điều thú vị là quan niệm về cách xữ dụng danh hiệu của 02 tập thể nầy giống nhau. Muốn sử dụng danh nghĩa của tập thể trên văn bản phải được CẤP CÓ THẨM QUYỀN THÔNG QUA. ĐĐTKPĐ có đủ cách hay để thể hiện và bảo vệ bản sắc trong lành của đạo.
Vậy mà Ông Phi, Lân, bà Phụng dám xưng danh Hội Thánh:
Ngày 05-10-2014  [5- Giáo hội Cao Đài, Đại diện: CTS Nguyễn Bạch Phụng. (Tuyên cáo về tập hợp vì nền dân chủ tại Hồng Kông và Việt Nam)]
./- Ngày 06 tháng 11 năm 2014 [6) Giáo hội Cao đài: Cts Hứa Phi, Cts Nguyễn Kim Lân, Cts Bạch Phụng. (Bản lên tiếng về các vụ bạo hành tra tấn gần đây của công an Việt Nam)].
 Các tổ chức xã hội dân sự túng quẫn nhân sự lắm hay sao mà phong cho mấy người phản loạn chơn truyền nầy là GIÁO HỘI CAO ĐÀI... Các vị đâu thể viện cớ tranh đấu nầy nọ rồi đem mấy người gian dối xão quyệt nầy đại diện cho Giáo Hội Cao Đài. Đề nghị các vị công khai xem lý do gì mà nhìn nhận số người nầy là Đại Diện cho Giáo Hội Cao Đài? Thật là nhục nhã cho mối Đạo chúng tôi quá.
 Các tổ chức xã hội dân sự lập ra với tiêu chí là tranh đấu chống bất công mà chính quí vị tạo bất công và nhục nhã cho mối đạo chúng tôi thì chính quí vị đã vi phạm mục đích của quí vị.
Căn cứ vào pháp luật ĐĐTKPĐ Tôi nói minh bạch rằng: Khi nào người theo ĐĐTKPĐ mở được Đại Hội Nhơn Sanh tại Tòa Thánh Tây Ninh để toàn đạo công cử người cầm giềng mối đạo thì lúc đó mới có Hội Thánh Cao Đài (Giáo Hội Cao Đài).
Khi ĐĐTKPĐ chưa có Đại Hội Nhơn Sanh thì bất cứ ai, bất cứ tổ chức nào xưng danh đại diện cho Giáo Hội Cao Đài cũng đều là bất hợp pháp cả thảy.
Các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam nên hiểu và tôn trọng pháp luật Đạo Cao Đài đừng nhân danh tranh đấu nầy nọ để chà đạp lên pháp luật Đạo Cao Đài là điều rất thất nhân tâm.
Binh quí hồ tinh bất quí hồ đa... thà rằng ít mà chắc còn hơn đem thành phần gian dối xão quyệt vào thì có chi hay.
Quí vị xem qui định Liên Minh VNTDDC để chính danh sự việc.

Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
Email liên lạc: ctnltvndxl2014@yahoo.com

Bài nầy có gởi đến các địa chỉ sau: