LỜI CẢM ƠN.
Sau khi đăng bài số 109. Số III/- QUỈ VƯƠNG HIỆN HÌNH.
KNS được bạn đọc góp ý cần làm rõ 03 yếu tố:
DANH, NGAI & MẠO NHẬN trong lời dạy của Thầy.
Chúng tôi thành thật cảm ơn và chỉnh đốn như sau:
@@@
(XIN THAY SỐ III BÀI 109 BẰNG ĐOẠN DƯỚI ĐÂY.
THÀNH THẬT CẢM ƠN)
III/- Theo Luật
Tam Thể và Thiên Thơ: Quỉ vương hiện hình.
Bát Quái Đài là
hồn của Đạo.
Hiệp Thiên Đài
là chơn thần của Đạo.
Cửu Trùng Đài là
xác của Đạo.
Bát Quái Đài (hồn)
điều khiển Hiệp Thiên Đài (chơn thần).
Hiệp Thiên Đài
(chơn thần) điều khiển Cửu Trùng Đài (thể xác).
Ấy là thuận với
Luật Tam Thể.
Đức Hộ Pháp Chưởng
Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng cầm số mạng nhơn sanh để lập
thành chánh giáo. Đó là chơn thần làm chủ xác thịt; phù hợp với qui trình Luật
Tam Thể. Cho nên nền đạo phát triễn phi thường.
Ngày nay ông Thượng
Tám Thanh lãnh đạo chi phái HĐCQ; làm Đầu Sư Chưởng Quản Hội Thánh chi phái
HĐCQ. Đó là xác thịt làm chủ chơn thần nên nghịch với Luật Tam Thể. Việc
hành đạo của họ thế nào xin quí vị quan sát để có câu trả lời.
Ngày 15-07- Bính
Dần (1926) Thầy dạy (TNHT Q1 trang 40-41):
...Buổi Bạch-Ngọc-Kinh và Lôi-Âm-Tự lập pháp
"Tam-Kỳ-Phổ-Độ", Quỉ vương đã khởi phá quấy chơn Đạo. Đến DANH ta
nó còn mượn, duy NGAI Ta nó chẳng dám ngồi mà thôi.
Lại còn hiểu rõ rằng Ta đến với huyền diệu nầy mượn
cơ mầu-nhiệm, hiệp Tam-Thập-Lục-Động đổi gọi Tam-Thập-Lục-Thiên. Các tên chư Thần,
Thánh, Tiên, Phật bị MẠO NHẬN mà lập nên Tả Đạo..
Chúng tôi xin
làm rõ 03 yếu tố: danh, ngôi và mạo nhận trên đây.
Danh của Thầy là Cao Đài, danh
đạo của Thầy là ĐĐTKPĐ hay Đạo Cao Đài. Ngai của Thầy tại thế là Giáo Chủ Đạo
Cao Đài.
Đức Hộ Pháp cầm
quyền Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng của ĐĐTKPĐ hay Đạo
Cao Đài nên NGỒI trên Ngai của Thầy tại thế: Giáo Chủ Đạo Cao Đài. Danh và Ngôi
của Đức Hộ Pháp đều đúng với chánh giáo.
Ông Thượng Tám
Thanh cầm quyền Chưởng Quản Cửu Trùng Đài và Hiệp Thiên Đài của chi phái HĐCQ
nhưng mượn danh ĐĐTKPĐ hay Đạo Cao Đài và KHÔNG DÁM NGỒI trên Ngai của Thầy tại
thế: Giáo Chủ Đạo Cao Đài. Ông Tám mượn danh Thầy mà KHÔNG DÁM NGỒI trên Ngai
Thầy nên ứng hiệp với câu: DANH ta nó còn mượn, duy NGAI Ta nó chẳng
dám ngồi. Đó chính là quỉ vương đã hiện hình ra trước mắt bàn dân
thiên hạ.
Chức sắc chi
phái HĐCQ hiệp nhau vào Cung Đạo bắt banh vàng xanh đỏ rồi xưng là thiên phong;
chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi đạo. Đó chính là hiệp Tam-Thập-Lục-Động đổi gọi Tam-Thập-Lục-Thiên.
Các tên chư Thần, Thánh, Tiên, Phật bị mạo nhận mà lập nên Tả Đạo. Các
phẩm Lễ Sanh, Giáo Hữu, Giáo Sư... của chi phái HĐCQ (Tam Thập Lục Động) do bắt
banh mà có; nhưng họ lại mạo nhận thiên phong (Tam Thập Lục Thiên) do cơ bút mà
có.
Đức Nguyệt Tâm
Chơn Nhơn dạy (20-04-1930. 01 giờ khuya):
...Quỉ vương hỏi nơi nào mà đến,
Cứ tầm chơn đừng đếm giả truyền,
Chắc
do trong đám triều Thiên,
Chí
Linh khó sửa cho tuyền Thánh tâm...
Câu 01 và 03 chỉ rõ quỉ vương là
từ trong chức sắc của ĐĐTKPĐ mà ra. Chức sắc bị LỢT ĐIỂM THÁNH TÂM mà thành quỉ
vương. Ông Thượng Tám Thanh cũng ...trong đám triều Thiên... nhưng lợt điểm thánh tâm bị trần tục khảo mà thành ra
quỉ vương.
SỐ IV BÀI 109 VẪN Y NHƯ CỦ....
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN...