SỰ HỖN XƯỢC & BẾ TẮC HIỆN RA.
“Trong Thông Báo ngày 19 -08- Giáp Ngọ/ 12-09-2014”.
Cái tài vô dụng bày ra,
Người nghe theo đó, đi vào mê cung.
Đạo Hữu Dương
Xuân Lương.
(tt và hết).
III/- SỰ BẾ TẮC CỦA
QUÍ VỊ BCH.
Năm
Bính-Dần 1926 Đức Chí Tôn dạy:
...Đời cũng thế, Đạo cũng thế, chẳng Đạo chẳng
nên đời, đời đạo chẳng trọn, lấy
Đạo trau đời, mượn đời giồi Đạo,...
Người
xưa gọi Kinh Dịch là Quán thủ quần thư (sách đứng đầu trong các sách). Ấy là
sách của người phàm lập ra nhưng hậu tấn nhận thấy một câu, một chữ trong Kinh
Dịch cũng có thể là cả một đạo lý trong đó. Do ý nghĩa sâu xa như vậy nên hậu
thế mới kính phục và tôn vinh là Thánh nhân tác dịch...
Ngày
nay Đức Chí Tôn lập ra ĐĐTKPĐ và lập ra 02 quyển thiên thơ (Thánh Ngôn Hiệp
Tuyển 02 quyển) cho môn đệ coi theo đó mà học & hành. Pháp Chánh Truyền từ
trong Thiên Thơ mà ra nên PCT chỉ là một phần trong Thiên Thơ chớ chưa phải là
tất cả. BCH trích ra một vài đoạn trong ĐL 01 rồi lấy PCT CG để phê bình... mà
thực ra BCH cũng chưa biết qui định về quyền năng dây sắc lịnh ngay trong PCT
CG.
Ngày
09-02- Tân-Mùi (26-4-1931). Thầy dạy: ...Tr...!
Nền Đạo chinh-nghiêng, ấy cũng nơi Thiên-định. Nước có trị loạn, đời có hưng vong, thì Đạo tất phải có dùn thẳng, quanh co, rồi mới đến thẳng-rẳng đường
ngay mà lập nên thể-thống...
(TNHT Q2 trang 80 Bản in 1963).
Như
vậy Hội Thánh Cao Đài làm theo lời Thầy dạy để giử yên lành cho sinh mạng mấy
triệu tín đồ cớ chi BCH chê bai Hội Thánh??? Chữ nghĩa Thầy dạy rành rành ra đó
BCH không học lại hỗn xược như vậy.
BCH
như người mới học phép cộng trừ đã hỗn xược, chê bai người học phép nhơn, chia,
rút căn hay logairt.... So với 09 bài kinh cửu BCH chưa được đứng vào hàng thứ
05:
Đắc
văn sách thông thiên định địa...
mà
dám lên tiếng chê trách 03 vị lập ĐL 01 (đã qua 09 từng cửu):
Cung
tận thức thần thông biến hóa... (Cửu 8).
Xem
lại Thông Cáo của BCH khác chi Tề Thiên đái trên bàn tay Phật Tổ để làm dấu...
nên đọc tới là nghe mùi khai ngấy...
Trong
câu trích trên Thầy có dạy: ...mượn đời giồi Đạo...
Vậy chúng
tôi xin mượn một số đoạn trong 02 bài viết của TS Nguyễn Đình Thắng từ trang
web http://machsong.org để
đối chiếu với Thông Cáo 12-09-2014 của BCH.
Bài
01: Phép Thử Cho Tổ Chức Xã Hội Dân Sự. Ngày
31-08-2014.
Muốn
phân định tổ chức xã hội dân sự (XHDS) thật, giả, chúng ta cần phép thử. Phép
thử ấy phải được thiết kế để hiển lộ giá trị nhân bản hay thiếu nhân bản của tổ
chức ấy.
Tổ chức XHDS trá hình
Xã hội dân sự non nớt ở Việt Nam vừa phải đối phó với các GONGO
vừa phải đề phòng bị xâm nhập bởi các tổ chức chính trị trá hình thành tổ chức
XHDS. Mục đích của một tổ chức XHDS đích thực là phục vụ con người và gìn giữ
vai trò kiểm soát của dân lên chế độ. Dưới đây là một số phép thử làm hiển lộ
bản chất ấy của một tổ chức XHDS:
4/- Có góp phần khai dân trí để dân tự mình phân định được thật
giả, đúng sai và khó bị qua mặt?
@@@
Nhận xét: Bài viết về Phép thử ra đời trước khi BCH ra Thông Cáo. Thủ
phạm diệt đạo là Bản Án Cao Đài và Quyết Nghị ngày 13-12-1978.
Họ đã dội bom phá tan nền đạo. ĐL 01 chỉ là nạn nhân đi tom góp những mảnh vỡ còn
sót lại tạo thành nơi tạm trú cho người đạo trong cơn nguy biến. ĐL
01 che chở cho mấy triệu người đạo được yên lành mà BCH lại buông lời xúc phạm
ấy là hạng người mù quáng và vô ơn. Người vô ơn không đủ để làm nên cho chính
họ thì đâu thể mở đường làm nên cho ai khác. Toàn văn Thông Cáo của BCH chỉ
biết nặng nhẹ nạn nhân mà che dấu cho Bản Án và Quyết Nghị. BCH đã thiếu hiểu
thì dĩ nhiên không thể nâng cao dân trí mà còn gây lầm lạc cho người đạo.
BCH che dấu cho kẻ dội bom
vào nền đạo, xúi giục người đạo chống lại ĐL 01 của Hội Thánh; là thủ phạm tạo
cảnh chia rẽ trong nền đạo. Đó là hành vi nối giáo cho giặc rất rõ ràng.
Thông cáo không đạt tiêu chuẩn số 4/7 chuẩn. Thậm chí sai còn không chịu
sửa.
Bài 02: Tử huyệt của dân tộc: Bí về đáp án. Ngày 03 -11- 2014.
.... Theo tôi, điểm
yếu kém nhất của dân tộc chúng ta
là thiếu tập quán tìm đáp án cho
những vấn nạn đang đe doạ đất nước. Thiếu đáp án thì không có lối thoát.
Theo dõi các bài viết, các lời phát biểu, các sách vở ở trong và ngoài nước, tôi thấy người
mình thiên về phê phán rồi ngưng
ở đó mà không đưa ra phương án giải quyết vấn
đề. ....
Chúng ta như đang ở giữa bãi
lầy, cứ mải miết phân tích lý do
đã lạc lối, rồi phê phán hiện trạng hiểm
nguy đến đâu, nhưng không đề ra
cách thoát khả thi. Mỗi ngày sẽ
chỉ càng lún sâu thêm. Đó là cái vòng lẩn quẩn mà chúng ta tự giam mình trong đó. Muốn thay đổi đất
nước, chúng ta phải thay đổi thái độ tư duy và cung cách hành xử.
Thế nào là đáp án?
Một đáp án phải hội đủ các thành tố sau đây.
(1) Có mục tiêu cụ thể, khả thi, đo lường được, và có thời gian
tính.
(2) Có kế hoạch hành động với
các công tác cụ thể để từng bước
một thực hiện.
(3) Có thể thức và quy trình để thường xuyên kiểm tra tiến triển khai kế hoạch và thực hiện công tác.
(4) Có thể thức để đánh giá định kỳ hiệu quả công việc bằng cách đối chiếu với mục tiêu đã đề ra....
Phép thử đơn giản
Muốn nhận diện một đáp án, chúng ta có thể đặt các câu hỏi dưới đây cho người đưa ra
bất kỳ một đề nghị nào đó:
... (2) Nếu làm đúng theo chỉ dẫn của bạn thì tôi có thể kỳ vọng kết quả gì từ
việc làm ấy?
... (4) Thành quả dự báo trước sẽ là gì sau 3 tháng, 6 tháng, 9
tháng, một năm tới mà mọi người đều có
thể tự mình phối kiểm một cách
độc lập?...
@@@
Nhận xét: BPSOS và các vị tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền
cho Việt Nam MUỐN thay đổi đất nước... nhưng chưa có một hình mẫu (chưa có thể
pháp) còn phải ra công sức đi tìm và trình bày.... có thể có người không đồng
tình (Trời còn không vừa lòng hết mọi người thì BPSOS và các vị cũng đâu thể
vừa lòng hết được)... cười...
Chúng ta là tôn giáo thì dĩ nhiên không phải bê nguyên xi về xài
mà phải vận dụng có ý thức (bằng phương pháp đối chiếu, so sánh...) để trợ
duyên cho việc PHỤC HỒI bản sắc trong lành của đạo. ĐĐTKPĐ đã có khuôn mẫu (có
thể pháp). Nhiệm vụ chúng ta là tìm ra con đường PHỤC HỒI CƠ ĐẠO (thực hiện
công thức có sẳn). Nhiệm vụ của quí vị tranh đấu cho tự do dân chủ cho dân tộc
và đất nước nặng nề hơn: tìm mô hình (tìm công thức) để KIẾN THIẾT ĐẤT NƯỚC... Một
đàng đã có sẳn (với đầy đủ bài bản) chỉ tìm cách để thực hiện; một đàng còn
phải đi tìm cho ra mô hình (thể pháp) rồi mới thực hiện. Nên ĐĐTKPĐ phải thực
hiện việc lập quyền nhơn sanh bằng ĐHNS cho thành công và đó cũng chính là góp
phần tích cực vào tiến trình chuyển hóa và thúc đẩy tự do dân chủ (Lập Quyền
Dân) cho dân tộc. Cái đẹp của quê hương anh do chính anh xây dựng mà có. Đó là ý nghĩa lời Thầy dạy: ...Đạo là kế bảo
tồn quốc túy cũng là phương hay thoát tục...
(Từ 2006 các thành viên KNS đã trình bày rằng PCT trong tương lai
là đường hướng kiến thiết hiến pháp cho các quốc gia. PCT ấn định số lượng và
cấp bậc trong bộ máy hành chánh tôn giáo (LẬP QUYỀN NHƠN SANH) rất minh bạch
cho nhơn sanh kiểm soát. Vậy thì dân chúng cũng sẽ tiến đến việc yêu cầu chính
phủ phải ấn định số lượng nhận sự bộ máy hành chánh, công khai các bộ cho quốc
dân kiểm soát. Phải minh bạch con số các vị tướng tá... cho quốc dân biết.
Thượng tuần tháng 11-2014 Quốc Hội VN bàn xem cần bao nhiêu tướng trong Quốc
Phòng và Công An là đủ... hay như công thức Lập Quyền Dân hay:
Cầu
xin trăm họ bình an,
Nước
giàu dân mạnh
thanh nhàn muôn năm)
BCH ra Thông Cáo che dấu cho kẻ dội bom vào nền đạo và lên án nạn
nhân để gây chia rẽ. Thủ
phạm diệt đạo rất thích và rất muốn sự lầm lẫn của BCH kéo dài để người đạo đi
vào bế tắc và tiêu vong. Nếu theo BCH thì tương lai
đạo về đâu? Nghe theo BCH thì người đạo được gì ngoài việc nghịch mạng Hội
Thánh??? BCH mà không vạch ra được phương hướng cụ thể để người đạo chung tay
xây dựng đạo. Đó là sự bế tắc của quí vị.
Tục ngữ có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Tổ chức Mạch
sống là người gần gủi với quí vị... Chúng tôi mong rằng quí vị chấp nhận việc
soi mình để thoát khỏi những sai lầm trong Thông Cáo.
@@@
&&&: PHƯƠNG HƯỚNG XÂY DỰNG ĐĐTKPĐ.
Tình cảnh của đất nước rõ ràng là khó hơn tình cảnh của tôn giáo.
Vì đất nước thiếu một khuôn luật chung để thống nhất hướng đi và công cụ đánh
giá; các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ và chưa đồng ý với nhau được bắt đầu
từ đâu.... và từng chặng như thế nào...và cái tử huyệt là chưa có một đáp án về
thể chế trong tương lai...
Còn với ĐĐTKPĐ khuôn luật đã sẳn có. Phương lược thì Đức Hộ Pháp
dạy trong Thánh Lịnh 257 (10-02-1957). Nói cho cùng nước: Chức
sắc Thiên Phong mà bị bắt đi nữa thì dưới nầy các Bàn Tri Sự và Tín Đồ
cùng công cử người thay thế cho họ.
Thánh Thư ngày 21-02-1957 dạy: Nếu Đạo không may, cả chức sắc
Thiên Phong bị bắt tù đày hết thì chừng ấy cả toàn thể tín đồ công cử nhau đặng
cầm quyền của Đạo.
Làm sao để Toàn
thể tín đồ công cử nhau đặng cầm quyền của Đạo... Xin thưa rằng
toàn đạo công cử thì phải theo khuôn phép Đại Hội Nhơn Sanh là một trong 03 Hội
Lập Quyền Vạn Linh. Đó là hướng đi đã được Tôn Sư Hộ Pháp mách nước. Người đạo đoàn
kết và làm đúng theo lời dạy: Tổ chức ĐHNS để công cử người cầm giềng mối đạo.
Đến đây thiết tưởng nên phân biệt thiên thơ và thiên cơ để người
đạo tự chọn con đường công quả trong buổi không có Hội Thánh cầm quyền hành chánh.
Thiên thơ là Thánh Ngôn Hiệp Tuyển mà Thầy đã dạy Hội Thánh bày ra
cho môn sinh học và hành để lập vị cho
chính mình. Còn thiên cơ (là thời gian nào diễn ra...diễn ra thế nào...) thiễn
nghĩ theo thể pháp tôn giáo thì các vị chức sắc Đại Thiên Phong đã qua 09 từng
cửu có thể biết được (đặc biệt là 15 vị được ban dây sắc lịnh).
Còn trong chúng ta ai nói biết được thiên cơ là nói láo. Thầy dạy:
không cho một kẻ phàm nào biết thiên cơ. Thầy để cho môn đệ tùy tâm chí mổi
người mà học hỏi thi thố để tự mình lập vị. Đó là luật công bằng. Thầy không ẩm
bồng ai lên địa vị nào hết.
Tiên
tri của Đức Chí Tôn năm 1927:
Thầy
để một lời nầy cho các con yên dạ, dầu cho ai có quyền phép tiêu diệt Càn Khôn
đi nữa cũng khó ngăn đặng Ðạo Thầy. Như ai buộc các con đóng cửa chùa thì cứ
tuân mạng, đợi chừng nào các sắc con cái Thầy đến mở cửa sẽ hay.( Đạo Sử Q.2.
T.226. Bản in Hoa Kỳ)
Đã đến lúc ứng hợp hay chưa... vẫn còn là một ẩn số đầy hấp dẫn.
KNS chủ trương: Tận nhân lực
mới tri thiên mạng nên nhứt định hiệp đồng cùng người đạo theo chánh giáo
chơn truyền lo mở ĐHNS để toàn đạo công cử người có đức, có tài xây dựng lại
Hội Thánh Anh.
ĐHNS
cũng chính là phép thử về tự do tôn giáo của chính quyền Việt Nam trước công
luận quốc tế. Khuôn thuyền bác nhã của ĐĐTKPĐ có được xông pha nơi khổ hãi để thực
thi sứ mệnh của Đức Chí Tôn giao phó hay không sẽ có đáp số vào ngày 10-04-Ất
Mùi (27-05-2015) trước toàn thế giới.
Nay kính.
Việt
Nam ngày 17-09-Giáp Ngọ.
(09-11-2014).
Đạo
Hữu Dương Xuân Lương.
Sđt:
01646 043 264.