Trang

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

109. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 10.

NGÂN HÀNG CÂU HỎI.
Câu một:
(tt).
III/- Theo Luật Tam Thể và Thiên Thơ: Quỉ vương hiện hình.
Bát Quái Đài là hồn của Đạo.
Hiệp Thiên Đài là chơn thần của Đạo.
Cửu Trùng Đài là xác của Đạo.
Bát Quái Đài (hồn) điều khiển Hiệp Thiên Đài (chơn thần).
Hiệp Thiên Đài (chơn thần) điều khiển Cửu Trùng Đài (thể xác).
Ấy là thuận với Luật Tam Thể.
Đức Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng cầm số mạng nhơn sanh để lập thành chánh giáo. Đó là chơn thần làm chủ xác thịt; phù hợp với qui trình Luật Tam Thể. Cho nên nền đạo phát triễn phi thường. Ngài có danh hiệu Giáo Chủ Đạo Cao Đài; ấy là ngự trên Ngai của Chí Tôn tại thế.

108. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 09.


NGÂN HÀNG CÂU HỎI.
Câu một:
Khối Nhơn Sanh lấy văn bản Hội Thánh làm gốc. Đạo Lịnh 01/1979 lập ra HĐCQ. Vậy sao KNS lại bảo HĐCQ hiện nay là chi phái?. Nếu bảo HĐCQ là chi phái thì mâu thuẩn với ĐL 01/1979.
Hồi đáp.
KNS lấy văn bản Hội Thánh làm gốc nên mới công khai trước toàn đạo và thế giới rằng: cùng một danh hiệu HĐCQ nhưng chia làm 02 thời kỳ khác nhau: HĐCQ còn trong mạng lịnh Hội Thánh đến ngày 09-05-1997. Sau ngày 09-05-1997 HĐCQ xin pháp nhân để thành một chi phái.

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

107. TỜ TRÌNH CỦA 03 VỊ CHỨC SẮC.


(TỜ TRÌNH KHÔNG PHẢN ÁNH LẬP TRƯỜNG KNS VỀ CHI PHÁI HĐCQ 1997).

1/- ĐẠO LỊNH 01/1979 CỦA HỘI THÁNH CÓ GHI RÕ:
...chấp hành nghiêm chỉnh và đứng đắn Pháp Chánh Truyền, Tân Luật, Giáo pháp Chơn truyền của Ðạo và các biểu quyết của Hội Thánh về mặt Ðạo, lập các Ðạo Lịnh, Thông Tri, Huấn Lịnh, chỉ đạo chư Chức sắc Nam Nữ làm nhiệm vụ giáo hóa và phổ  độ nhơn sanh trên đường Ðạo và đường Ðời.... (Điều 02).
Điều sáu:
....Chức sắc phẩm Giáo Hữu và cấp tương đương trở lên đã có thọ truyền Bí pháp, Cai Quản Thánh Thất hầu thường trú gần Thánh Thất sẽ có nhiệm vụ làm Phép xác, Giải Oan, Tắm Thánh cho con cái Ðức chí Tôn ở Tòa Thánh cũng như ở địa phương....

2/- HIẾN CHƯƠNG CỦA CHI PHÁI ĐIỀU 34.
>/- KHÔNG BẰNG qui định nơi ĐL 01/1979.
> /-  KNS không có việc gì phải XIN NHỜ điều 34 của chi phái.
Cái GỐC không lệ thuộc gì vào chi phái HĐCQ. 

3/- TƯƠNG LAI CỦA ĐẠO.
Là phải mở cho kỳ được ĐẠI HỘI NHƠN SANH để toàn đạo công cử người cầm giềng mối đạo....
 CÓ ĐHNS THÌ ĐĐTKPĐ SẼ CÓ TẤT CẢ.
ĐHNS của ĐĐTKPĐ là phép thử về TỰ DO TÔN GIÁO của chính quyền  Việt Nam trước thế giới...



SÁU.

BẢY.

106. TỜ TRÌNH CỦA 03 VỊ CHỨC SẮC.


TỜ TRÌNH CỦA 03 VỊ CHỨC SẮC ĐĐTKPĐ.
(KHÔNG PHẢN ÁNH LẬP TRƯỜNG KNS.... ).

MỘT.

HAI.

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

105. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 08.

GIẢI THỂ PHẬT.
Hiểu theo chánh tự ĐĐTKPĐ: Thiên Thượng và Thiên Hạ”.
(tt).

3/- Cách giải bài thi của KNS.
KNS lấy văn bản Hội Thánh làm gốc. Từ đó xác định:
./- Hiện tại là ĐĐTKPĐ đang bị triệt tiêu. Chi phái HĐCQ lập ngày 09-05-1997 đang chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi đạo.
./- Nguyên nhân là do Bản Án Cao Đài 20-07-1978 và quyết nghị 13-12-1978. ĐL 01 và Hội Thánh chỉ là nạn nhân.
./- Muốn phục hồi cơ đạo phải có ĐHNS tại Tòa Thánh Tây Ninh để toàn đạo công cử nhân sự cầm giềng mối tôn giáo (xây dựng lại hành chánh tôn giáo). Từ đó khôi phục lại Hội Thánh Anh dâng lên cho Thiên Thượng quyết định.

104. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 07.

GIẢI THỂ PHẬT.
Hiểu theo chánh tự ĐĐTKPĐ: Thiên Thượng và Thiên Hạ”.
(tt).


c/- Bảo Tồn:
Đức Hộ Pháp giảng...  muốn phá đạo không chi hay hơn là phá pháp luật đạo Thầy chỉ ra vậy xem Kim Quang Sứ có phá được pháp luật đạo hay không... (văn phòng Hiệp Thiên Đài trong Nội Ô Tòa Thánh mấy năm trước hãy còn treo tấm biển ghi nội dung nầy). Muốn phá pháp luật đạo theo thượng sách phải dùng đến quyền Hội Thánh và qua cơ bút phê duyệt (từ trong nội bộ với đủ thẩm quyền phá ra).

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

103. DANH CHÁNH THÌ NGÔN THUẬN....


CHƯƠNG TRÌNH HIẾN PHÁP &
LIÊN MINH VIỆT NAM TỰ DO DÂN CHỦ.
86 năm: Qui định cách dùng danh nghĩa tổ chức như nhau”.

Ngày 18-11-2014 trang web Mạch sống. org đăng bài: Giới thiệu Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ trong đó có đoạn:
IV. Thành viên
Muốn làm thành viên của Liên Minh VNTDDC, một phái đoàn phải cam kết là nội dung của mọi thông tin và thông điệp mang danh nghĩa Liên Minh VNTDDC đều phải được Liên Minh chấp thuận trước.
Ngoài yêu cầu này ra, không có bất kỳ một khác biệt nào giữa phái đoàn là thành viên và phái đoàn không là thành viên của Liên Minh VNTDDC.
Đọc xong chúng tôi liên tưởng đến Chương Trình Hiến Pháp của Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ ngày 28-08-1928:

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

102. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 06.


GIẢI THỂ PHẬT.

Hiểu theo chánh tự ĐĐTKPĐ: Thiên Thượng và Thiên Hạ”.
(tt)

b/- Hủy diệt:
Do quả kiếp của dân tộc và thử thách của đạo pháp nên sau 20 năm nội chiến kết thúc... ngày 30-04-1975 cộng sản làm chủ đất nước.
Ngày 03-06-1957 Đức Hộ Pháp tiên tri (18 năm trước):.... Ngày cộng sản chiếm được miền Nam Việt Nam nói riêng và khối Quốc Tế cộng sản nói chung là thời cực thịnh của cộng sản....
Tiên tri cũng nhấn mạnh: Thống nhất nền lãnh thổ Việt Nam chưa thể coi là thống nhất thật sự nếu chưa thống nhất được nhân tâm”. Đối chiếu với tình hình xã hội Việt Nam và thế giới ta thấy giá trị tiên tri...

101. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 05.

GIẢI THỂ PHẬT.
Hiểu theo chánh tự ĐĐTKPĐ: Thiên Thượng và Thiên Hạ”.

Trong TỰA Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo có dạy:
Đức Quyền Giáo-Tông (khi còn tại thế) và Đức Hộ-Pháp, trót mười năm trường, nghĩa là từ ngày mở Đạo, đã nhiều phen dâng sớ cho Đại Từ-Phụ và các Đấng Thiêng-Liêng đặng xin kinh Tận-Độ, nhưng mà Chí-Tôn cùng chư Thần, Thánh, Tiên, Phật vẫn chưa định ban ân cho toàn sanh chúng.

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

100. ĂN CƯỚP MƯỢN DANH AN VỊ....


CHI PHÁI HĐCQ MƯỢN DANH AN VỊ ĐI ĂN CƯỚP.
(11 giờ tại Thánh Thất Khổ Hiền Trang).


Chi phái Hội Đồng Chưởng Quản lập ngày 09-05-1997 đã gạt người đạo rằng: Mời đến Thánh Thất Khổ Hiền Trang 26-09 Nhuận (18-11-2014) để AN VỊ.
Sau đó chi phái được chính quyền và xã hội đen hổ trợ để chiếm Thánh Thất Khổ Hiền Trang, Xã Phú Mỹ Huyện Tân Phước Tỉnh Tiền Giang.
Điều cho thấy bản chất lưu manh của Chi phái Hội Đồng Chưởng Quản: Họ sẳn sàng gian dối mọi cách để tiêu diệt Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Từ chổ bắt banh vàng xanh đỏ rồi xưng là thiên phong... đến việc đi ăn cướp che dấu bằng hai chữ AN VỊ.
Theo luật đạo khi nhà có tranh chấp (chưa dứt khoát chủ quyền) thì Hội Thánh cũng không chấp thuận an vị hay thượng tượng tại tư gia để giử gìn bản sắc trong lành của Đạo. Chi phái HĐCQ mượn danh an vị để đi ăn cướp.

Hàng thật và hàng giả khác nhau là như vậy.

Quí vị có thể liên lạc với  hiền Ba Giềng công quả tại Khổ Hiền Trang sdt: 01645 274 747 để biết thêm chi tiết.

Kính báo.

99. CƯỚP ĐÃ TỚI....THÁNH THẤT KHỔ HIỀN TRANG...


TIN  KHẨN CẤP. (7 giờ 50 phút sáng).
“Thánh Thất Khổ Hiền Trang đang bị chính quyền & chi phái HĐCQ cướp”.

07giờ 50 sáng nay, 26-09 Nhuận (18-11-2014) tin từ Khổ Hiền Trang Xã Phú Mỹ Huyện Tân Phước Tỉnh Tiền Giang cho biết Chi phái Hội Đồng Chưởng Quản kéo đến rất đông. Chính quyền cũng đã xuất hiện...
Chi phái và chính quyền đã rào bít con đường vào Thánh Thất để cô lập đồng đạo không cho người vào Thánh Thất...
Tình hình rất căng thẳng.
Quí vị có thể liên lạc về sdt: 01885 181 014 và 01659 591 793 để biết thêm tin tức.
Chúng tôi đang cập nhật tình hình.

Kính báo.

Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

98. TIN KHẨN CẤP.... CƯỚP TO GIỰT NHỎ...


TIN  KHẨN CẤP.
“Thánh Thất Khổ Hiền Trang bị chính quyền chi phái HĐCQ dọa cướp”.

Hồi 15 giờ ngày 24-09 Nhuận (16-11-2014) Hiền Huynh Cựu Chánh Trị Sự Đặng Hữu Nghĩa (5 Nghĩa) ở Cầu Trường Long Châu Thành Thánh Địa có mời thành viên Khối Nhơn Sanh đến nhà cho biết:
./- Ngày 24-09-Nhuận- Giáp Ngọ (18-11-2014) chính quyền Việt Nam hổ trợ cho chi phái HĐCQ đến chiếm Thánh Thất KHỔ HIỀN TRANG tọa lạc tại Xã Phú Mỹ Huyện Tân Phước Tỉnh Tiền Giang.

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

97. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 04.


CƠ SỞ VIẾT BÀI: GIẢI THỂ PHẬT.

ĐỨC TIN KÝ SỰ 2.
Từ ngày 03-09-Giáp Ngọ (26-09-2014).
(tt).
III/- GIẢI THÍCH KINH CÚNG TUẦN-CỬU Bài Thuyết-Đạo của Ngài Bảo-Đạo Hồ-Tấn-Khoa
...Nên lưu-ý là danh-hiệu các vị Phật nêu trong kinh Di-Lạc ở các tầng Trời từ Hạo-Nhiên Pháp đến Hỗn-Ngươn Thiên không có đề Phật-danh của mỗi vị mà chỉ có đề nhiệm-vụ của mỗi vị mà thôi./.
@@@
Ngài đã trao chìa khóa để hiểu vì sao lạy có một lạy.
Người bình dân nói rằng: Tên cử chữ đọc... để chỉ một thực tế: Trong tập quán trước kia ông bà ta thường kiêng kỵ việc đặc tên con cháu mình trùng với tên ông bà người khác. Thí dụ đặc người con tên Trường nhưng khi giao tiếp với người có ông bà tên Trường thì họ ý tứ gọi trại đi thành Tràng chẳng hạn... Nhưng khi bàn luận mà CÓ GẶP VIỆC phải gọi chữ trường thì cũng phải dùng cho đúng không né được thì dành chịu cảnh tên cử chữ đọc...(đọc chữ trường chớ không đọc tên Trường).

96. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 03.




CƠ SỞ VIẾT BÀI: GIẢI THỂ PHẬT.

ĐỨC TIN KÝ SỰ 02.
Từ ngày 03-09-Giáp Ngọ (26-09-2014).
(tt).

Chúng tôi xin trình những cơ sở để viết bài:
I/- Chánh tự của ĐĐTKPĐ.
Thầy dạy ngày 29-7-Bính Dần (05-9-1926): ...Như Nhãn hiền đồ Thầy không muốn nói với con bằng tiếng Hớn Ngôn vì tiếng An Nam từ đây Thầy cho là Chánh Tự đặng lập Đạo của Thầy nên buộc phải nói rõ ràng với con.
Thời kỳ dấu diếm Thiên cơ đã qua rồi… (Đạo Sử Q.2. T. 237 bản in Hoa Kỳ).
@@@
Thầy dạy Tiếng An Nam là chánh tự của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (ĐĐTKPĐ). BNS THÔNG LIÊN số 57 ra ngày 29-12-2011 có bài TÌM HIỂU NGUỒN GỐC CHÁNH TỰ ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ. “Hay là sự nên hình của chữ quốc ngữ”. Chúng tôi xin trích đoạn sau:

Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

95. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 02.

LỜI THƯA TRƯỚC.

Hành trình Đức Tin Ký Sự 02”.
Từ ngày 03-09-Giáp Ngọ (26-09-2014).
(tt kỳ 01).

BNS THÔNG LIÊN của Khối Nhơn Sanh số 29 (27-10-2010):
Trong Kinh Thánh Đức Chúa Jésus Christ dạy rằng: Ta đến không phải đem bình an nhưng để đem gươm giáo. Quả vậy Ta đến để gây chia rẽ giữa con trai  với cha mình, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng. Kẻ thù của mình chính là người nhà.
Con trai và cha, con gái với mẹ, con dâu với mẹ chồng… là những mối quan hệ ruột thịt, thân thiết có thể hy sinh mạng sống cho nhau cớ sao Chúa đến lại làm cho mối quan hệ ấy bị chia rẽ như vậy? Chúa đến để dạy điều lành nên lời Chúa được gọi là Kinh Thánh hay Tin Mừng cớ sao lại có sự chia rẽ bi thảm đến vậy?.

94. ĐỨC TIN KÝ SỰ 2. KỲ 01.


LỜI THƯA TRƯỚC.
Hành trình Đức Tin Ký Sự 02”.

 Từ ngày 03-09- Giáp Ngọ (26-09-2014)..
.
Đạo là con đường. Con đường để nhơn loại lập vị cho chính mình khi trãi bước trên đường luân hồi. Đó là cuộc hành trình đầy thử thách.
Hành trình cách đây hơn 13 thế kỷ của Đường Tăng là đi thỉnh chân lý. Đi thỉnh chân lý là đã biết địa chỉ của chân lý nên đi đến đó thỉnh về. Đường Tăng muốn thỉnh chân lý về để dâng hiến cho nhân loại (còn việc đời sau có thực hiện tốt hay không là một việc khác). Tiên sinh Ngô Thừa Ân đã lấy đó làm cảm hứng để viết nên bộ kỳ thư Tây Du Ký.
Hành trình của chúng tôi là đem chân lý ĐĐTKPĐ đến với đồng đạo. Nghĩa là chân lý đã có, đã hiện diện tại thế gian nầy và chúng tôi vào kho chọn lựa cái cần thiết để phục hồi cơ đạo rồi đem trình dâng cho bạn đồng sanh và đồng đạo. Do đâu mà dám viết vậy?

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

93. XƯNG GIÁO HỘI CAO ĐÀI LÀ PHẢN LOẠN CHƠN TRUYỀN.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

HỒI ĐÁP.
vv: Ông Phi, Lân, Bà  Phụng xưng đại diện Giáo Hội Cao Đài”.

Kính quí hiền nhân quân tử, quí tổ chức tranh đấu cho nhân quyền và tự do tôn giáo.
Kính quí vị trong tôn giáo bạn dấn thân vì tự do, dân chủ, nhân quyền của dân tộc Việt Nam.
Kính quí Đồng bào và Đồng đạo.
Gần đây Khối Nhơn Sanh nhận được chất vấn về việc nhóm ông Hứa Phi, Nguyễn Kim Lân và Bà Nguyễn Bạch Phụng dùng danh xưng đại diện Giáo Hội Cao Đài qua 02 văn bản:
./- Ngày 05-10-2014  [5- Giáo hội Cao Đài, Đại diện: CTS Nguyễn Bạch Phụng. (Tuyên cáo về tập hợp vì nền dân chủ tại Hồng Kông và Việt Nam)]
./- Ngày 06 tháng 11 năm 2014 [6) Giáo hội Cao đài: Cts Hứa Phi, Cts Nguyễn Kim Lân, Cts Bạch Phụng. (Bản lên tiếng về các vụ bạo hành tra tấn gần đây của công an Việt Nam)].
Chúng tôi xin căn cứ vào pháp luật đạo hồi đáp như sau.

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

92. BNS THÔNG LIÊN 57: CHÁNH TỰ ĐĐTKPĐ.


TÌM HIỂU NGUỒN GỐC
CHÁNH TỰ ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.

“Hay là sự nên hình của chữ quốc ngữ”.
(tt và hết)

***: VÀI THÔNG TIN CẦN ÍCH VỀ CHỮ QUỐC NGỮ.
1- Chúa Nguyễn Phúc Lan ra lệnh trục xuất giáo sĩ Alexandre de Rhodes và đe dọa sẽ xử tử những ai còn dám đưa giáo sĩ tới. Ngày mồng 3-7-1645 ông từ biệt Đàng Trong để về Macao.
Ông viết trong nhựt ký hành trình: "Xác tôi rời bỏ Đàng Trong và Đàng Ngoài, nhưng thực ra lòng tôi vẫn quyến luyến cả hai nơi, và tôi chắc rằng không bao giờ lòng tôi lại quên được hai Xứ này".

91. BNS THÔNG LIÊN 57: CHÁNH TỰ ĐĐTKPĐ.


TÌM HIỂU NGUỒN GỐC
CHÁNH TỰ ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
“Hay là sự nên hình của chữ quốc ngữ”.

Hoằng khai Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Đức Chí Tôn dạy ngày 29-7-Bính Dần (05-9-1926): ...Như Nhãn hiền đồ Thầy không muốn nói với con bằng tiếng Hớn Ngôn vì tiếng An Nam từ đây Thầy cho là Chánh Tự đặng lập Đạo của Thầy nên buộc phải nói rõ ràng với con.
Thời kỳ dấu diếm Thiên cơ đã qua rồi… (Đạo Sử Q.2. T. 237 bản in Hoa Kỳ)
Tiếng An Nam trước kia được ghi bằng chữ Nho, chữ Hán, chữ Nôm còn ngày nay được ghi bằng chữ quốc ngữ. Cho nên hiểu tiếng An Nam là chữ quốc ngữ chắc không có gì sai.
Tìm hiểu nguồn gốc chữ quốc ngữ và những vị hữu công trong công cuộc tạo ra chữ quốc ngữ là trọng tâm của bài nầy.

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

90. BCH LHHTE & TĐCĐTTTN HN: HỖN XƯỢC & BẾ TẮC...

SỰ HỖN XƯỢC & BẾ TẮC HIỆN RA.
“Trong  Thông Báo ngày 19 -08- Giáp Ngọ/ 12-09-2014”.

Cái tài vô dụng bày ra,
Người nghe theo đó, đi vào mê cung.

Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
(tt và hết).

III/- SỰ BẾ TẮC CỦA QUÍ VỊ BCH.
Năm Bính-Dần 1926 Đức Chí Tôn dạy:
...Đời cũng thế, Đạo cũng thế, chẳng Đạo chẳng nên đời, đời đạo chẳng trọn, lấy Đạo trau đời, mượn đời giồi Đạo,...
Người xưa gọi Kinh Dịch là Quán thủ quần thư (sách đứng đầu trong các sách). Ấy là sách của người phàm lập ra nhưng hậu tấn nhận thấy một câu, một chữ trong Kinh Dịch cũng có thể là cả một đạo lý trong đó. Do ý nghĩa sâu xa như vậy nên hậu thế mới kính phục và tôn vinh là Thánh nhân tác dịch... 
Ngày nay Đức Chí Tôn lập ra ĐĐTKPĐ và lập ra 02 quyển thiên thơ (Thánh Ngôn Hiệp Tuyển 02 quyển) cho môn đệ coi theo đó mà học & hành. Pháp Chánh Truyền từ trong Thiên Thơ mà ra nên PCT chỉ là một phần trong Thiên Thơ chớ chưa phải là tất cả. BCH trích ra một vài đoạn trong ĐL 01 rồi lấy PCT CG để phê bình... mà thực ra BCH cũng chưa biết qui định về quyền năng dây sắc lịnh ngay trong PCT CG.

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

89. BCH LHHTE&TĐCĐTTTN HN: HỖN XƯỢC & BẾ TẮC.


 SỰ HỖN XƯỢC & BẾ TẮC HIỆN RA.
“Trong  Thông Báo ngày 19 -08- Giáp Ngọ/ 12-09-2014”.

Cái tài vô dụng bày ra,
Người nghe theo đó, đi vào mê cung.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
(tt).

II/- SỰ THIẾU HIỂU CỦA QUÍ VỊ BCH.
1/- BCH: Không hiểu quyền năng dây sắc lịnh.
a/- Pháp Chánh Truyền phần Hiệp Thiên Đài qui định: "Thầy khuyên các con lấy tánh vô tư mà hành đạo, Thầy cho các con biết trước rằng: Hễ trọng quyền thì ắt có trọng phạt".
CHÚ GIẢI:... lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,...

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

88. BCH LHHTE&TĐCĐTTTN HN: HỖN XƯỢC & BẾ TẮC.

 SỰ HỖN XƯỢC & BẾ TẮC HIỆN RA.
“Trong  Thông Báo ngày 19 -08- Giáp Ngọ/ 12-09-2014”.

Cái tài vô dụng bày ra,
Người nghe theo đó, đi vào mê cung.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Kính các vị:
./-  PTS Trần Viết Hùng.
./- ĐH Sinh Cẩm Minh
./- CCTS Bùi Văn Y
TM Liên Hiệp Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Hải Ngoại ký tên trong Thông Báo ngày 19-08-2014.
Tôi tên Dương Xuân Lương là Đạo Hữu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (Đạo Cao Đài), ngụ tại Việt Nam. Ngày 14-03-2008 công an VN đến nhà bắt hụt. Sau đó ra  LỆNH TRUY NÃ với tội danh: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân. Nơi ra lệnh là Công An Hòa Thành. Ngày 28-08-2009, số thứ tự 8104, đường link:
Hiện đang hiệp đồng với người đạo theo chánh giáo chơn truyền lo mở Đại Hội Nhơn Sanh ngày 10-04-Ất Mùi (27-05-2015) tại Tòa Thánh Tây Ninh. 

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

87. VÁN BÀI TRÁO CỦA NGUYÊN THI...

VÁN BÀI TRÁO CỦA NGUYÊN THI TRONG BÀI:

TỪ “BẢN ÁN” CAO ĐÀI đến ĐẠO LỊNH số 01/1978 
Hay là “Ai giải tán Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh?”

Đạo Hữu Dương Xuân Lương 
(tt và hết).

IV/- Đạo linh số 01 ra đời trong máu và nước mắt: 
Trang 08 hiền viết: Ngài Chánh Phối Sư Thượng Trọng Thanh bị khủng bố sát hại do quyết tâm từ chối không ký vào Đạo lịnh số 01 vì thấy đây là mưu đồ thâm độc của Cộng Sản tiêu diệt Đạo, dẫn đến cái chết thương tâm của Ngài tại Nam Đầu Sư Đường giữa đêm khuya. Theo tài liệu ghi lại thì ngay hôm trước khi thọ nạn, Ngài Chánh Phối Sư có cải vã với tên Trương Ngọc Anh và đêm đó vào lúc 23:30 khuya khi chuông chùa vừa đổ đánh thức thì trên lầu Nam Đầu Sư Đường, (nơi cụ thường nghỉ để cúng thời Tý), có vang một tiếng nổ nhỏ rồi thì đèn lửa tắt hết, lúc tri hô lên thì xác của Ngài nằm sóng sượt ở dưới đất. Sáng hôm sau phát hiện thì thấy răng bị mất 2 cái, phía sau đầu có lũng lổ, máu rĩ ra .. .Chứng tích cho thấy Ngài đã bị bọn bạo quyền sát hại. Rõ là phần tử phản Đạo tay sai cho bọn vô thần khát máu đã không từ nan bất cứ hành vi tàn bạo, độc ác nào để tiêu diệt bất cứ ai được xem là chướng ngại của chúng.
Ngài là Chức sắc trung kiên đã tử vì Đạo, thế mà về sau trong Đạo lịnh số 01 vẫn có (02) hai chữ ký  của Ngài (?), một chữ ký với tư cách là Quyền Thượng Chánh  Phối Sư và một chữ ký khác là ký thay mặt cho Quyền Ngọc Chánh Phối sư (?)
Tôi xin nói ngay rằng: RẤT SAI.

86. VÁN BÀI TRÁO CỦA NGUYÊN THI...


VÁN BÀI TRÁO CỦA NGUYÊN THI TRONG BÀI:
TỪ “BẢN ÁN” CAO ĐÀI đến ĐẠO LỊNH số 01/1978 
Hay là “Ai giải tán Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh?”

Kính hiền Nguyên Thi. 
Tôi tên Dương Xuân Lương theo Đại Đạo Tam Ký Phổ Độ (Đạo Cao Đài) phẩm Đạo Hữu đọc bài TỪ “BẢN ÁN” CAO ĐÀI đến ĐẠO LỊNH số 01/1978  Hay là “Ai giải tán Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh?” đăng trên trang web hương đạo Folrida nên xin phép có mấy nhận xét sau đây.
A/- VỀ HÌNH THỨC.
1/- Bài của hiền trình bày có lớp lang và có dẫn nguồn tham khảo hay chú thích, (thời internet nên nguồn tham khảo phong phú). Chúng tôi rút xuống in thành 13 trang giấy khổ A4. Font chữ Times New Roman, cở chữ 14.

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

85. CAÍ SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM...


RẮN TU ĐI NHÉ...
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 03.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Trăm năm trong cõi người ta,
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng...

Nguyễn Du (Kiều).
(tt và hết).
V/- THA THỨ ĐỂ ĐƯỢC THA THỨ.
Mở đầu ông đã xin tha thứ và góp ý. Tôi xin thưa rằng: Thầy dạy không thương được thì cấm ghét. Tôi thấy ông cặm cụi viết và gây ra hậu quả xấu từ văn bút của ông... rồi tự Tôi cảm thương cho Tôi và bằng hữu khi lập ngôn... biết đâu Tôi cũng có lúc sai. Tôi theo Thầy dạy nên sẳn lòng tha thứ (để khi Tôi có lỗi cũng sẽ được tha thứ) nhưng phần góp ý thì  thẳng thắn không vị tình. Thuốc đắng mới đã tật.

84. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM...

RẮN TU ĐI NHÉ...
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 03.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Trăm năm trong cõi người ta,
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng...

Nguyễn Du (Kiều).
(tt). 

IV/- PHẨM BẬC & THỂ PHÁP CỬU TRÙNG THIÊN.
QUAN HÔN TANG LỄ do Đức Lý Giáo Tông phê duyệt ngày 15-11-Ất Mão (17.12.1975) là TƯỚNG LỄ của ĐĐTKPĐ. Nhiều người hiểu tướng lễ là Chức sắc A, B, C nào đấy nhưng chúng tôi hiểu thì Quyển Quan Hôn Tang Lễ được duyệt đó chính là HÌNH TƯỚNG của Lễ. Tướng của lễ lần đầu có thể chưa hoàn chỉnh nên sẽ được 03 Hội Lập Quyền Vạn Linh tu bổ cho hoàn chỉnh.
Trong QHTL có nhiều nội dung chúng tôi xin đề cập nội dung Không có làm Tuần cửu.

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

83. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM...



RẮN TU ĐI NHÉ...
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 03.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Trăm năm trong cõi người ta,
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng...
Nguyễn Du (Kiều).
(tt). 





III/- NHỮNG CHỨC SẮC LẬP ĐẠO LỊNH 01/1979.
Cách lập Đạo Lịnh hẳn nhiên là khác với cách lập thông tri. Thông tri 01/1979 có 03 bước: cấp lập Thông Tri (06 Ấn Ký); thượng quyền phê chuẩn (03 Ấn Ký) và cấp vâng lịnh ban hành (02 Ấn Ký).
Đạo lịnh do thượng quyền lập ra (03 Ấn Ký) và cấp vâng lịnh thi hành và ban hành (08 Ấn Ký).

82. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM...




RẮN TU ĐI NHÉ...
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 03.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Trăm năm trong cõi người ta,
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng...
Nguyễn Du (Kiều).
I/- ĐAU ĐỚN CŨNG PHẢI SỐNG....
Khi sống trong chế độ cộng sản nhiều người Việt Nam không chấp nhận hay không chịu được nên bỏ đi tìm tự do. Họ chấp nhận nguy hiểm, chấp nhận đánh đổi cả sinh mạng để ra đi bằng đường biển. Hai chữ thuyền nhân là một trang sử kinh hoàng và bi hùng của dân tộc... Các văn khố thuyền nhân rồi sẽ được dân tộc và nhân loại biết đến như một sự bất nhân thất đức của nhà cầm quyền... Nhiều thuyền nhân đã trãi qua cảnh thảm khổ chưa từng thấy và cầu mong cho đừng ai gặp phải cảnh như thế... Họ đã gặp cảnh đau đớn nào???
Khi còn thức ăn những thuyền nhân không may bị chết trên đường đi, người thân khóc thương rồi thủy tán... khi đã hết thức ăn cái chết vì đói khát, vì kiệt sức cận kề... người sắp chết thều thào căn dặn: nên lấy thịt họ ăn để cầm cự với cảnh chết đói...

81. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM.


RẮN BÒ ĐI ĐÂU?
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 02.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Ăn rau trong nồi thịt chớ không ăn thịt.
(Pháp Bữu Đàn Kinh).

Lục Tổ Huệ Năng.
(tt).

 II/- RẮN BÒ VÀO PCT: Đem râu ông nọ cắm càm bà kia...

TRANG 04: Ðạo Lịnh số 01 là nguyên nhân thảm kịch Việt Nam dẫn đến vắng mặt đức tin vào một khoảnh khắc bất ổn hiện nay, bởi Ðạo Lịnh không chiếu y Tân Luật, Pháp Chánh Truyền và Ðạo Luật được ban bố từ Tòa Thánh Tây Ninh do ba quyền đồng nhứt .
Chữ đồng nhứt là do ông Tâm dùng; nhưng đáng ra là ba quyền thống nhứt mới chính xác. Đồng nhứt khác thống nhứt.
Đồng nhứt là rặc ròng có một, có một thì nó đã là thống nhứt rồi còn gì nữa. Hiểu đồng nhứt cho 03 quyền trong cửa đạo là sai. Vì Ba Đài: Bát Quái, Hiệp Thiên, Cửu Trùng chỉ có thể thống nhứt nhau về điều gì đó chớ không phải đồng nhứt. Xác thịt, chơn thần và chơn linh không thể đồng nhứt làm một vì khác đẳng cấp với nhau. Còn thống nhứt thì ba Đài vẫn khác nhau nhưng cùng đồng ý nhau về một việc gì đó. Ngôn ngữ việt có độ chính xác của nó nên trong phương diện pháp luật đạo chữ nào ra chữ đó tùy tiện thay đổi có thể làm lệch nghĩa mà chớ.

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

80. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM.


RẮN BÒ ĐI ĐÂU?
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 02.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.

Ăn rau trong nồi thịt chớ không ăn thịt.
(Pháp Bữu Đàn Kinh).

Lục Tổ Huệ Năng.

(tt). 


I/- RẮN BÒ VÀO CƠ BÚT: BẺ CONG THÁNH NGÔN.
Trang 29 viết: Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ do cơ bút lập thành sau hai năm  " 1926-1928 " Chí Tôn thị hiện truyền cho nhân loại tất cả những gì  đã có ở cõi đời nầy, Chí Tôn lấy năng lực truyền ban hồng ân vì tình  thương yêu bao la vô tận của Người mà ngày nay nhân loại có đủ khả năng phổ độ đem Ðạo vào đời sống thực tại, đức tin Cao Ðài được hoàn chỉnhsự bế cơ bút từ ấy .
Trang 29 ông viết bế cơ bút từ 1928 là giống như một số chi phái đã hiểu (nên họ không chấp nhận Thánh Ngôn Hiệp Tuyển Q.2 và PCT CG...). Vậy sự thật về việc cấm cơ bút có hay không? Có thì có như thế nào?
Cơ bút là phương tiện thông công của nhân loại với thế giới vô hình. Khi Thầy dùng cơ bút để hoằng khai ĐĐTKPĐ thì cơ bút trong tôn giáo có thể chia ra làm 03 diện chính: cơ bút truyền đạo (cơ phổ độ), cơ lập thánh và cơ phong thánh.