Trang

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

3219. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 2)

(Tiêp theo 2)


HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN.
30-8-2013.
Nguyễn Phúc Thành.
Bài 02.
1/- Lời tiên tri về Ngô Đình Diệm và kiến họ Ngô.
Ngày nay rất nhiều văn bút viết về cái chết của anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu ngày 02-11-1963... họ lý giải cái chết anh em họ Ngô theo nhiều khía cạnh.... họ đi tìm câu trả lời:
Tại sao ông Diệm, ông Nhu bị giết, giết như thế nào...và đây sẽ là đề tài bất tận cho báo chí khai thác... Giống như chiến dịch khủng bố Đạo Cao Đài của Ngô Đình Diệm mở ra (1955) rồi giao cho Nguyễn Thành Phương thực hiện để khủng bố Đạo và Đức Hộ Pháp.

3218. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 1)

(Tiếp theo 1)


HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN.
30-8-2013.
Nguyễn Phúc Thành.
Bài 01.
LỜI THƯA TRƯỚC.

Chính sách Hòa Bình Chung Sống do Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc Giáo Chủ Đạo Cao Đài công bố tại Kiêm Biên (Nam Vang- Campuchia) ngày 26-3-1956 là giải pháp của Đạo Cao Đài để hóa giải mầm móng chiến tranh giữa hai khối: Tư Bản và Cộng Sản trên tổ quốc Việt Nam và thế giới. Đó là hườn thuốc phục sinh hòa bình hầu chung tay với nhân loại xây dựng xã hội hòa bình... trong Bác Ái Công Bằng.


3217. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN





LỜI TỰA
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN.

Năm 1925 Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế (Trời) dùng huyền diệu cơ bút thâu nhận môn đệ chuẩn bị khai sinh ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ. Sau một thời gian dạy đạo Ngài dạy môn sinh:

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

3216. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 11)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 11)
(HẾT QUYỂN MỘT)


CHỨNG CỨ LỊCH SỬ:
XÂY DỰNG CHÂU THÀNH THÁNH ĐỊA.
“Nho Tông Chuyển Thế hay Đạo pháp hiện hữu”
Bài 4.
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ hay Đạo Cao Đài hoằng khai tại tỉnh Tây Ninh do thiên thơ đã định; Thượng Đế dạy rằng:
Ký thành một cuốn gọi Thiên thơ,
Khai đạo muôn năm trước định giờ.
May bước phải gìn cho mạnh trí,
Nắm đuôi phướn phụng đến dương bờ.
Theo câu Khai đạo muôn năm trước định giờ thì vị trí địa lý, địa hình, sông ngòi, thổ nhưỡng, khí hậu, cư dân, văn hóa, ngôn ngữ... của vùng đất được chọn làm thủ đô tôn giáo cũng đều nằm trong sự an bày của Đức Chí Tôn. 

3215. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 10)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 10)


III/ LONG HOA THỊ CHUYỂN THẾ.
“Nắm cây huệ kiếm gươm thần,
Dứt tan sự thế nợ trần từ đây”.
Kinh Khai Cửu, Đại Tường và Tiểu Tường.
Kiến thiết đường giao thông trong Châu Thành Thánh Địa tỉnh Tây Ninh ẩn chứa nhiều điều kỳ thú. Bởi vì đó là một thể pháp của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ. Tại sao gọi là thể pháp? Bởi vì 05 chương trình gia cư, mưu sinh, giáo huấn, kiến thiết và tôn giáo của Hội Thánh dùng để nâng cao dân đức, dân trí, dân sinh là bài bản của thiêng liêng chỉ dạy. Bố trí đường giao thông trong Châu Thành Thánh Địa có sự sắp xếp của thiêng liêng nên nó là một thể pháp. Trong bài nầy chúng tôi giới thiệu một thể pháp đặc biệt: Lộ Trung Tim.

3214. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 9)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 9)


2/- Đề án phụng sự xã hội.
Đề án phụng sự xã hội có 04 chương trình:
Xây dựng hạ tầng: Vua Hạ Võ trị thủy.
Chương trình lương thực: Ông Thuấn canh điền.
Chương trình khoa học kỹ thuật & Giáo huấn.
Sách lược kinh thương: Phạm Lãi & Tây Thi.
2.1/- Xây dựng hạ tầng: Vua Hạ Võ trị thủy.

3213. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 8)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 8)


II/- PHƯƠNG ÁN TU THÂN & ĐỀ ÁN PHỤNG SỰ XÃ HỘI

(Ảnh chụp Bao Lơn Đài)
Đức Chí Tôn là Đấng chủ tể càn khôn vũ trụ. Ngài là Đấng cầm số mạng nhân loại nên biết hết các việc đã qua (Ngàn tuổi muôn tên giử trọn biên) và biết rõ tương lai của nhân loại. Ngài đến lập Đạo Cao Đài vào năm 1926 là để chỉ dẫn cho nhân loại lập nền văn minh mới. 

3212. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 7)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 7)



XÂY DỰNG CÁ NHÂN & XÃ HỘI.
“Thực thi Bảo Sanh – Nhơn Nghĩa – Đại Đồng.”
Bài 3.
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ (ĐĐTKPĐ) hay Đạo Cao Đài do Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế dùng cơ bút lập thành. Lễ Khai Đạo được tổ chức vào đêm 14 rạng 15 tháng mười năm Bính Dần (dương lịch thứ Sáu- 18 rạng 19/11/1926) tại Làng Long Thành, Tỉnh Tây Ninh, Nam phần Việt Nam.
Đạo Cao Đài thể pháp và bí pháp để thực thi Bảo Sanh – Nhơn Nghĩa – Đại Đồng, xây dựng xã hội hòa bình, dân chủ, tự do.

3211. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 6)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 6)


III/- CỬU TRÙNG ĐÀI (Tinh, Thể xác cầm quyền Hành pháp).
Theo Luật Tam Thể thì Cửu Trùng Đài là phần xác của đạo. Trong Tam quyền phân lập thì Cửu Trùng Đài cầm quyền hành pháp của Đạo.
1/- Đức Chí Tôn trở pháp.
Bát-Nương dạy ngày 12 Février 1933 (29-12 Quí-Dậu):
... Em nhớ lại, khi Ngọc-Hư định cho Hiệp-Thiên-Đài cầm số-mạng nhơn-sanh, lập thành chánh-giáo, thì Đại-Từ-Phụ lại trở pháp, giao quyền ấy cho Cửu-Trùng-Đài. Cả Ngọc-Hư chư Thần, Thánh, Tiên, Phật đều ngạc-nhiên sự lạ. Đại-Từ-Phụ phổ-giáo rằng: Hay, hay không lẽ để phận hèn, ngày sau sẽ rõ thánh-ý Người quyết liệu... (hết trích)

3210. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 5)



TUYỂN TẬP   
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 5)
II/- HIỆP THIÊN ĐÀI (Khí, Chơn thần cầm quyền Tư Pháp).
Hiệp Thiên Đài (HTĐ) do Chí Tôn làm Chủ quản, Thầy giao cho Đức Hộ Pháp làm Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài (phần hữu hình).
HTĐ là trung gian liên kết Bát Quái Đài và Cửu Trùng Đài cũng như chơn thần nối liền thể xác và chơn linh. Hiệp Thiên Đài có ½ là hữu hình và ½ là vô vi. Nên gọi là bán hữu hình.
(HTĐ Ví như cây cầu một đầu nối với Cửu Trùng Đài và một đầu nối với Bát Quái Đài. Thông thường cầu nối bên nầy và bên kia bờ sông thì cây cầu phải ở giữa 02 bờ. Nhưng Thể Pháp trong tôn giáo thì Hiệp Thiên Đài lại đứng bìa. Cho nên khi vào Đền Thánh thì bước vào Hiệp Thiên Đài trước. Khi cúng đàn thì chức sắc Hiệp Thiên Đài đứng và ở sau; chức sắc Cửu Trùng Đài ngồi và ở trước.)

3209. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 4)

TUYỂN TẬP  
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 4)



HÌNH THỂ & TỔ CHỨC
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
(Bài 2)
Đức Chí Tôn lập ra Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (1926) để chỉ dẫn nhơn loại xây dựng một xã hội hòa bình, dân chủ, tự do. Đạo là phương thuốc hòa bình, dạy tương nhượng nhau để sống nên bảo tồn quốc hồn, quốc túy của mỗi dân tộc. Đạo cũng là phương châm thoát tục vì Đức Chí Tôn lấy cái công phụng sự nhân loại xây dựng xã hội hòa bình, dân chủ, tự do để phong thưởng (theo nguyên tắc dâng công đổi vị).

3208. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 3)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 3)


II/- Đặc điểm nền văn minh mới.
ĐĐTKPĐ là một phát minh mới để xây dựng nền văn minh mới, có thể trình ra một số đặc điểm sau.
1/ Thiên nhân hiệp nhất, Trời Người đồng trị.
Cơ bút là do Thượng Đế và các Đấng thiêng liêng (vô hình) dùng điển quang để truyền dạy qua tâm linh đồng tử (hữu hình), đồng tử viết ra bài bản cho ĐĐTKPĐ. Nó có phần của thiêng liêng và của con người nên đó là thiên nhân hiệp nhất.

3207. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 2)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt 2)


NGUYÊN DO & ĐẶC ĐIỂM.
(Bài 1).
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ gọi tắt là Đạo Cao-Đài do Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế tá danh Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát dùng cơ bút để dạy môn sinh lập thành. Lễ Khai Đạo được tổ chức vào ngày 15/10/Bính Dần (Thứ sáu, DL: 19/11/1926) tại Chùa Gò Kén, Làng Long Thành, Tỉnh Tây Ninh, Nam phần Việt Nam.

3206. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt1)

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1. (tt1)

CHÚ Ý QUAN TRỌNG.
“Hiểu được ý xin hãy quên lời”
Thánh Ngôn Hiệp Tuyển Q2 bài đầu tiên Đức Chí Tôn dạy: ... Đạo là gì? Sao gọi Đạo? Đạo tức là con đường để cho Thánh, Tiên, Phật đọa trần do theo mà hồi cựu vị. Đạo là đường của các nhơn phẩm, do theo mà lánh khỏi luân hồi. Nếu chẳng phải do theo Đạo, thì các bậc ấy đều lạc bước mà mất hết ngôi phẩm. Đạo nghĩa lý rất sâu xa nhưng phải hiểu trước bao nhiêu đó, rồi mới học các nghĩa huyền bí khác cho đích xác đặng.

3205. TUYỂN TẬP CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1.

TUYỂN TẬP 
CHƠN PHÁP CAO ĐÀI Q.1.





“Thành pháp dìu đời qua nẽo khổ,
Nên công giúp thế lánh cơn nguy
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ hay gọi tắt là Đạo Cao Đài do Thượng Đế dùng cơ bút lập ra vào năm 1926 tại Chùa Gò Kén, làng Long Thành tỉnh Tây Ninh. Kinh sách viết về Đạo đã có nhiều, đó là điều đáng mừng, nhưng cũng do nơi có nhiều sách nên làm cho người muốn tìm hiểu đạo như đứng trước nhiều con đường không biết đi con đường nào (đường lớn nhiều ngõ nên mất dê).

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

3204. ĐẬP TAM HIỆP: HỌA HAY PHÚC?

Đập Tam Hiệp, dự án kỳ vĩ đầy tham vọng của Trung Quốc





Trung Quốc luôn quyết tâm xây những con đập kỳ vĩ chặn sông nhằm thoả khát vọng chế ngự thiên nhiên, bất chấp hậu quả tai hại.

3203.Cậy nhờ vào ngoại lực, là điều có thể tan vỡ đau đớn

Cậy nhờ vào ngoại lực, là điều có thể tan vỡ đau đớn


Báo Tiếng Dân.
2-7-2020
Từ hình ảnh ở Hồng Kông, nhắc về tội ác độc tài, nhưng cũng nhắc về một thế giới sống thực tế và tàn nhẫn hôm nay: không còn có phe chính-tà đối đầu như trong cổ tích, mà chỉ có quyền lợi kinh tế và sự dung dưỡng nhau cho lợi ích riêng, bất chấp số phận con người.

3202. CHẾ TÀI QUAN CHỨC VI PHẠM TÔN GIÁO


SBS – Quan chức Phú Yên bị đề nghị chế tài sau vụ xung đột ở Thánh Thất Cao Đài Hiếu Xương


Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

3201. 2 báo cáo viên đặc biệt của LHQ yều cầu chính quyền Việt Nam giải trình


LHQ: Việt Nam sách nhiễu nhiều người tham gia hội nghị quốc tế về tự do tôn giáo năm 2019
  • 2 báo cáo viên đặc biệt của LHQ yều cầu chính quyền Việt Nam giải trình
Mạch Sống, ngày 29 tháng 6, 2020
 
 
Hôm nay, LHQ công bố văn thư mà 2 Báo Cáo Viên Đặc Biệt của LHQ gửi cho chính phủ Việt Nam ngày 30 tháng 4, 2020 về các hành vi hăm doạ, sách nhiễu, và đàn áp nhiều người vì họ có ý định hoặc đã tham gia một hội nghị quốc tế ở Thái Lan có sự hiện diện của giới chức LHQ.
 

3200. NGHI LỄ TRONG TANG TẾ SỰ



1/- Hội Thánh trả lời về một vài nghi lễ liên quan đến tang tế sự.

2/- Nhân sự Phước Thiện phải thuận tùng với Hành Chánh.


Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

3199. KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỤ BỊ BẮT NGÀY 26/6/1996.

CÔNG LÝ BA NÓ: 26/6/1996.
Do một sự tình cờ mà bản kết luận điều tra nầy lọt ra ngoài. Tại trang 07 viết rõ truy tố về tội Vu khống và Phá hoại chính sách đoàn kết.

3198. CÁO TRANG LẦN 1: VỤ BỊ BẮT NGÀY 26/6/1996.

Cáo trạng lần 1: ngày 21/12/1996.
Theo cáo trạng lần nhất nhà cầm quyền Việt Nam đã định xử 02 tội: Vu khống và Phá hoại chính sách đoàn kết đối với: Võ Văn Liêm, Trần Văn Khoa và Dương Xuân Lương. Nhưng do biến động chính trị cho nên nhà cầm quyền VN đã hủy bỏ cáo trạng lần 1, thay bằng cáo trạng lần 2: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ.
CÔNG LÝ BA NÓ là vậy.


3197. BẢN ÁN VỤ BỊ BẮT NGÀY 26/6/1996

CÔNG LÝ BA NÓ: BẮT ĐIỀU TRA CŨNG NÓ, LUẬN TỘI CŨNG NÓ, KẾT ÁN CŨNG NÓ.

Cáo trạng viết: 

Dương Xuân Lương không khai báo khi điều tra. Cuối trang 02 (Link: https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2020/06/3196-cao-trang-vu-bi-bat-ngay-2661996.html)

Bản án viết: Dương Xuân Lương khai nhận tội tại cơ quan điều tra. (Trang 04, mấy dòng cuối).

Điều tra không khai báo, vậy nhận tội khi nào? 
Chỉ có Tòa Việt Nam (không có tự do báo chí) mới có việc quái gỡ như vậy. 
GIẤY TRẮNG MỰC ĐEN RÀNG RÀNG RA ĐÓ.


3196. CÁO TRẠNG LẦN 2 VỤ BỊ BẮT NGÀY 26/6/1996.

NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM KHỦNG BỐ NGƯỜI ĐẠO: 26/6/1996.

Phong trào KIẾN NGHỊ (1995): Mở Đại Hội Hội Thánh theo điều 4 Đạo Lịnh 01/1979 do Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ ban hành để chỉnh đốn việc hành đạo đã đưa nhà cầm quyền Việt Nam vào thế bị động. Sau ngày 30/4/1975 đây là lần đầu tiên người Đạo từ nhiều địa phương đã tổ chức lại để định ra mục tiêu rõ ràng: YÊU CẦU THỰC HIỆN QUI ĐỊNH TRONG ĐẠO LỊNH 01.