Trang

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

528. ...LẬT BÀI... ĐẾM NÚT LÀ CÔNG BÌNH NHÉ...???


NĂM 1995 NHƠN TRẠCH 
ĐÃ THAM GIA TRANH ĐẤU CHO ĐẠO QUYỀN...
Năm 2008 họ cũng tiếp tục rất mạnh mẽ.
Ngày nay họ co cụm chỉ biết có địa phương mình...
Công nầy của ai vậy cà???
Có dịp chúng tôi sẽ nêu rõ họ tên ra...
BBT Blog....

NHƠN TRẠCH ĐỒNG NAI...
Bài cậy đăng...

Ghi Nhận:
Ngày 14/6/Ất Mùi (29/5/2015) Tại Tộc Đạo Nhơn Trạch Đồng Nai, Hương Đạo Long Tân, có đám xác cố Đạo Hữu Trần Văn Dạng 91 tuổi…..
Buổi đăng-điện được tiến hành vào lúc 19 giờ 00 tham dự buổi đăng điện gồm có Gò-Công, Long-Hựu, Rạch-Ông, Đại-Phước, Long-Thành…
Trong bàn tròn, một số huynh đệ có hỏi thăm về việc Thượng tượng tại Trảng-Bàng ngày 20/7/2015 vừa qua… 

Là người có mặt tại chổ bị đánh và chứng kiến chúng tôi đã thuật lại cả bàn tròn cùng nghe... và đưa ra kết luận: Đây là việc làm có sự sắp xếp từ chính quyền và chi phái.... họ đã tính toán rất kỷ nên chờ đến giờ cúng mới phá; lần nầy họ dám lấy cả thánh tượng và số người bị đánh khoản 40 người...bị chính quyền, Chi phái 1997, côn đồ hành hung và đập phá rất tàn bạo…
Huynh ở Phú Thạnh nói “Từ thử đến giờ ở đây Chính quyền đâu có hành động côn đồ như thế…, có mời lên làm việc qua loa… không thế này, không thế kia thôi… ”
Huynh ở Đại Phước tiếp lời “đúng rồi, bên này nó (Chính quyền) chỉ gây khó khăn…cản trở vậy thôi..chứ đâu mà đập phá…đánh đập đến như vậy….tôi coi trên net tôi thấy rất đáng sợ”.
Đệ hỏi:  Quí Huynh có biết là tại sao ở Nhơn-Trạch nầy Chính quyền không gây khó khăn hay cho côn đồ đập phá, hoặc đánh người không?....
Các vị khựng lại... chúng tôi nói luôn...
Họ để yên quí huynh là tại gì quí huynh chưa xác định mấy điểm cốt lõi nầy:
1/. Quí huynh chưa có văn bản nào xác định ĐĐTKPĐ năm 1926 và tổ chức tôn giáo lập năm 1997 hay chi phái 1997 là 2 tổ chức tôn giáo riêng biệt… Chưa dám nói pháp nhân của mình có vào năm 1965 và pháp nhân của họ có năm 1997… tên của 02 pháp nhân nầy khác nhau hoàn toàn… điều nầy rất nhiều bổn đạo mình lầm tưởng… Cứ biết nơi địa phương mình, không quan tâm đến hoàn cảnh chung của đạo... đây là điều chính quyền muốn hơn hết. (1).
2/- Quí Huynh chưa có chữ ký nào, cũng như chưa có buổi tham dự cùng với anh em tranh đấu, giúp hay trong việc kiện chia phái phải trả lại cơ ngơi và danh hiệu của ĐĐTKPĐ…
3./ Chi Phái 1997 nầy là tay chỉ điểm (mật vụ) của chính quyền, mà chính quyền là người cấp pháp nhân cho chi phái, thì chính quyền bảo vệ chi phái…thì việc đàn áp đó chỉ xảy ra ở những chổ mà chi phái bị lật tẩy, nhơn sanh chán chê…không nghe họ…và xác định họ (chi phái) và chính quyền liên kết tạo thành lợi ích nhóm…
Tiếp lời hiền huynh Thái Văn Phiên 88 tuổi: chúng ta phải biết rằng chỉ có  MỘT đạo Cao Đài của Ông Ngọc Đế thôi còn chi phái 1997 không phải của Thượng Đế, nó do con người lập ra và mạo danh nên đó là bàng môn tả đạo… Chúng ta phải hiệp nhau dìu dắt con cái Chí Tôn về cùng Thầy cho nên anh em chúng ta phải tranh đấu để nhơn sanh biết chi phái 1997 là tả đạo bàng môn mà quay trở lại…phải giúp người nên đạo…đó mới chính là công quả không thường gặp...
Cơ phong thánh là cơ Phổ-Độ chứ không thể tu cho riêng mình không có công với nhơn sanh… phải biết tranh đấu cùng  Thầy… mà Thầy muốn đem mình về thì ở mặt thế nầy phải chịu nhiều khổ-hạnh, nhục nhã là vậy…
Thôi tới giờ cầu siêu mình vô….

HẾT. 

BBT GHI CHÚ (1): 

a/- Hiền Đoàn Minh Tuấn đến nhà Bà Thôi nhiều lần TƯ VẤN vụ việc có báo cho đồng đạo Nhơn Trạch biết hay không mà lại đi hỏi người từ nơi xa đến???


b/- Đó là công của nhân vật hướng đồng đạo: Chúng tôi chỉ biết cúng kiến lễ nghi thôi... rồi kềm chế bước tiến của đồng đạo... lấy lòng chính quyền địa phương để làm kinh tế....