13-02-2013 07:38 AM#85
trần
văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 72.
2/- Xây dựng
những thể pháp khác.
Đền Thánh với vô
vàn bí pháp ẩn tàng chắc chắn là đầu nguồn để chư hiền nhân quân tử tìm hiểu,
nghiên cứu mà đưa ra những văn bút, giáo án, sử chương phụng sự nhân loại.
2.1- Nhưng Đức
Hộ Pháp từng nói rằng xây dựng Đền Thánh là làm dùm thiên hạ còn xây dựng Trí
Huệ Cung (Thiên Hỉ Động) mới là nhiệm vụ chính của Ngài. Trí Huệ Cung đơn sơ và
khiêm nhượng nhưng lại là nơi đưa 92 ức nguyên nhân qui hồi cựu vị.
Ngoài ra còn Trí
Giác Cung (Địa Linh Động) với nhiệm vụ:
Cung Trí Giác
trụ tinh thần,
Hườn hư mầu
nhiệm thoát trần đăng tiên.
(Kinh
Đệ Cửu Cửu)
Định vị Vạn Pháp
Cung (Nhơn Hoà Động) với nhiệm vụ:
Vào Cung Vạn
Pháp xem qua,
Cho tường cựu
nghiệp mấy Tòa thiên nhiên
(Kinh
Đệ Lục Cửu).
2.2- Địa điểm xây dựng Điện Thờ Phật Mẫu chính
thức nếu không phải Đức Hộ Pháp thì ai dám định vị trí xây dựng. Nếu có thì
thiên hạ có nghe không hay họ sẽ trề nhún rồi bỏ đó.
2.3- Cực Lạc
Thái Bình nếu không có quyền Giáo Chủ trong đó thì ai tôn trọng. May mà có
quyền Giáo Chủ định như thế mà ngày nay còn biến tướng thành nguồn kinh doanh
rất náo nhiệt.
2.4- Cả khuôn
viên của Châu Thành Thánh Địa với thiết kế đường xá, phố chợ, khu dân cư…Rồi ai
là người có tư cách để công bố thủ đô của ĐĐTKPĐ là 40 cây số vuông. Điều nầy
bất cứ người làm công quả hay có quan tâm đến sự nghiệp đạo đều biết.
Rất nhiều người
trong đạo không biết mặt mũi cái bản đồ 40 cây số đó có tứ cận như thế nào hình
dáng ra sao. Nhưng tin vào Đức Hộ Pháp thì họ tin tất cả những gì từ Đức Hộ
Pháp nói ra và trân trọng lưu truyền nó cho con cháu đời sau. Cứ tin và lưu
truyền điều đó cái đã.
Ai nói chánh
tín: xin thành thật cám ơn.
Ai nói mê tín:
làm thinh chờ sự thật trả lời.
Ai để tâm cộng
tác: kính thỉnh vào làm công quả.
Học giả Nguyễn
Hiến Lê từng ca ngợi tinh thần người Isarel với tinh thần truyền lửa đời đời:
VỀ MIỀN ĐẤT HỨA đã làm cho người Do Thái thất quốc gần hai ngàn năm rồi tái lập
lại được (1947).
Thế thì địa điểm
xây dựng Điện Thờ Phật Mẫu chính thức, thủ đô ĐĐTKPĐ 40 cây số vuông…. chẳng
phải đã được lưu truyền trong hằng triệu triệu con tim, khối óc của người đạo
khắp bốn phương trời đó hay sao?
2.5-
Những
người có đọc vi bằng Hội Nhơn Sanh năm Giáp Dần (1974) từ trang 125 hẳn thấy
nhơn sanh trưng ra bản đồ Long Hoa Thị của Đức Hộ Pháp để chất vấn những vị có
trách nhiệm trong Hội Thánh về việc tại sao có bản đồ Long Hoa Thị khác với bản
của Đức Hộ Pháp mà lại có con dấu của Hội Thánh.
Tại trang 129
nhơn sanh suýt chút nữa đã bị chụp mũ là tiết lộ bí mật...(vì trưng ra bản đồ
của giáo chủ giữa hội...)????
May là có Giáo
Chủ đở đầu nên nhơn sanh đủ mạnh để hiên ngang qua ải uy quyền....
2.6-
Thánh
Ngôn Hiệp Tuyển là thiên thơ của ĐĐTKPĐ Hội Thánh chia thành 02 quyển. Vậy mà
có lắm nhà nghiên cứu đề nghị hiệp nhứt nó lại vì lý do..... Từ quốc nội đến
hãi ngoại hưởng ứng quá chừng.
May thay có
người chỉ ra rằng: Giáo Chủ có bố trí 02 quyển Thiên Thơ ở Bát Quái Đài rồi nay
muốn sửa thì lên Bát Quái Đài sửa trước đi rồi hãy hiệp nhứt.
Còn như ai có
thấy Thánh Ngôn Hiệp Tuyển chưa chính xác điều chi được quyền trình bày tại 03
HLQVL để tu chỉnh.
Ấy là việc mới
qua.
Còn như hiện nay
có một số chi phái tuyên bố không nhìn nhận Thánh Ngôn Hiệp Tuyển quyển hai (vì
các vị đã tách ra trước đó) đó là quyền tự do của các vị (người đạo nên ý thức
mà tôn quyền tự do nầy) chớ Đạo không bao giờ phải sửa thể pháp ở BQĐ cho vừa ý
các vị cả.
2.7-
Thánh
Thất Trại Mát (Đà Lạt) chính tay Giáo Chủ ký khóa 03 phần: Hiệp Thiên Đài, Cửu
Trùng Đài, Bát Quái Đài với kích thước và phần nền Cửu Trùng Đài có cấp bực
(thường gọi Thánh Thất theo mẫu số 2). Trước 1975 Thánh Thất xây được phần nền
thì ngưng...sau đến thời của Hội Đồng Chưởng Quản xin pháp nhân 1997 thì họ sửa
đổi tất tần tật để làm theo mẫu của họ đưa ra. Nhưng vẫn hô hào là làm theo mẫu
Đức Hộ Pháp để lại.
Dầu rằng họ gạt
được nhơn sanh trong một thời gian. Nhưng qua đó thì thấy nhơn sanh tín nhiệm
Đức Hộ Pháp đến mức nào.
Ngày nay họ làm
được như thế nhưng ngày sau hậu tấn trưng bản đồ của Giáo Chủ để lại rồi hỏi
một câu:
Theo bản vẽ của
Giáo Chủ hay theo cách của pháp nhân 1997?
Ngoài ra còn
nhiều địa điểm, nhiều chương trình khác nữa cho thủ đô tôn giáo mà chúng tôi
không thể liệt kê hết.
***: Tổ chức nào
cũng có thượng tầng và hạ tầng.
Bộ máy thượng
tầng hẳn nhiên là quyền uy hơn hạ tầng.
Do vậy Thượng
Tầng thường hay ra những luật lệnh hay hành xữ sao cho thuận tiện cho họ mà bất
chấp hạ tầng. Có quyền và lạm quyền chỉ là một bước rất ngắn. (Thầy dạy: Cao quyền khó kiếm đặng cao ngôi là
vậy).
Xưa kia Đức
Thích Ca bằng xương bằng thịt giảng dạy biết bao điều thiết thực. Ngài không
muốn môn sinh chấp ở lời nói mà không mở mang sự hiểu biết để hướng dẫn nhơn
sanh mới dạy: Ta thuyết pháp trong 40 năm mà chẳng nói lời nào. Những người có
chức quyền đời sau vinh vào đó hô lên rằng Phật Giả Vô Ngôn, Phật Tông Vô Giáo
để làm cho sai lạc chơn truyền...
Ngày nay văn bút
còn đó, dấu vết còn đó mà một số vị trong tầng lớp thượng tầng của ĐĐTKPĐ chưa
chi đã thay đổi kiểu mẫu của Đức Hộ Pháp để lại.
Nếu có quyền Vạn
Linh mà không có điểm tựa (là quyền giử gìn chơn truyền của Giáo Chủ) thì làm
sao cự đương với thượng tầng?
Nhà toán học Hy
Lạp Archimedes (287 TCN- 212 TCN) khi phát minh công thức về đòn bẩy ông phát
biểu rằng: hãy cho tôi một điểm tựa tôi sẽ bẩy cả trái đất nầy đi.
Giáo chủ hữu
hình chính là điểm tựa để hạ tầng (nhơn sanh) bẩy ý kiến hay đề xuất của các vị
ở Thượng Tầng không theo khuôn mẫu của chánh giáo ra khỏi tôn giáo và xô họ
xuống nếu cần. (Thầy dạy: Cao ngôi chưng
đạo chẳng cao quyền phải chăng là đây?)
Ghi nhận đến đây
chúng ta thấy rất rõ ràng là chỉ có thượng tầng mới muốn chỉnh sửa hay thay đổi
mẫu mực của Đức Hộ Pháp để lại.
Tại sao như thế?
Bởi theo mẫu mực
của Giáo Chủ để lại thì họ là đầy tớ của hạ tầng. Họ phải phục vụ cho hạ tầng.
Họ phải CHẾT ĐỜI SỐNG ĐẠO mà họ muốn SỐNG CẢ HAI MỘT LÚC nên phải lách cho vừa
mâm vừa bát.
Họ muốn chỉnh
lại để họ làm ông chủ của hạ tầng. Hạ tầng phải phục vụ cho họ.
@@@
ĐĐTKPĐ dùng Nho
Tông chuyển thế thì chưa ai dám phủ nhận. Mà chánh danh là một phần quan trọng
không thể thiếu trong học thuyết của Nho Giáo.
Đem áp dụng tính
chánh danh vào đây ta thấy nếu Đức Hộ Pháp không có tư cách giáo chủ thì ai
nghe?
Và khi Vị Giáo
Tông (là anh cả) hay một Hội Thánh khác muốn thay đổi thể pháp của Ngài để lại
thì hậu tấn làm sao bảo tồn?
Không có tư cách
giáo chủ thì người biết tự trọng cũng không thể công bố như thế chứ đừng nói là
bậc tu hành.
Cái nguyên lý từ
hữu hình đến vô vi mới giải thích thế nào trước nhân loại?
&&&
(Còn
tiếp: Hoàn thành Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo)