CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).
11-01-2013 06:36 AM#63
Thông tin. Tham gia ngày
Oct 2007
Bài viết 1.156
Kính
hiền huynh Trần Văn Chí,
Kính
HTDM,
Nguyên
văn bởi Trần Văn Chí
Kính
chào hiền TN.
Hiền
đã viết là chấp nhận PCT chú giải.
Tôi
đã nhắc hiền câu:
...lại
muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc
lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài
mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi
quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,
Mà
hiền vẫn không hiểu nên Tôi XIN PHÉP nói rõ lần nữa.
1.
Lấy một số điều khoản từ Pháp chánh truyền phần chú giải để làm căn cứ thảo
luận không có nghĩa là đồng ý các điều khoản mâu thuẩn với Pháp chánh truyền
nguyên văn cũng như các nguyên tắc cơ bản đã được Thánh ngôn ghi nhận và nguyên
tắc cơ bản về lập quy (các cử nhân luật năm thứ nhất điều được học, nhất là môn
logic học).
Theo
các nguyên tắc lập quy thông thường - được xem là nguyên tắc cơ bản nhất như
1+1= 2 vậy, nội dung các điều khoản ban hành sau không phủ nhận điều khoản
trước thì văn bản văn bản đó mới có giá trị thi hành; trừ trường hợp văn bản
trước được ban hành trái luật thì văn bản sau sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ có
hiệu lực thi hành.
Nếu
chấp nhận nguyên tắc lập quy cơ bản này thì TN sẽ cùng trao đổi tiếp, ngược lại
thì xin dừng tại đây.
2.
Việc không trả lời không có nghĩa là không hiểu. Xin đọc lại 1. để biết lý do.
3.
Lấy một văn bản quy định về đạo phục - vật thể hiện quyền pháp - làm căn cứ
quyền pháp để "bác" các nguyên tắc cơ bản thể hiện tại văn bản gốc (ở
đây là Pháp chánh truyền) là việc không thể được!!!
Xem
lại các nguyên tắc lập quy để biết rõ hơn.
Kính bút.[/FONT][/SIZE]
Kính bút.[/FONT][/SIZE]
Trung
ngôn.
11-01-2013 08:23 AM#64
Thông tin. Tham gia ngày
Dec 2012
Bài viết 42
TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HIỀN TN.
(LÚC 6g 36)
Kính
hiền TN.
Hiền
đã nói là chấp nhận PCT chú giải.
Tôi
đã trích đoạn trong chú giải để làm bằng chứng rằng Đức Hộ Pháp sử dụng quyền
hạn theo PCT ban cho về dây sắc lịnh.
Nguyên
văn:
...lại
muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc
lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc
Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân
mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,
Dây
sắc lịnh đó ban quyền cho Ngài có quyền quyết định như vậy.
(THẬM
CHÍ NÓI RÕ QUẤY CŨNG PHẢI THEO) mà Hội thánh ĐĐTKPĐ ĐÃ THEO.
Nếu
hiền không chấp nhận quyền của Ngài theo chú giải về dây sắc lịnh là hiền phủ
nhận PCT chú giải.
Kết
luận:
Hiền
chấp nhận PCT chú giải, rồi hiền không nhìn nhận quyền của dây sắc lịnh trong
PCT chú giải.
Vậy
hiền TN tự mâu thuẩn.
&&&
Tôi
là một phần tử trong ĐĐTKPĐ đã căn cứ vào PCT chú giải để trả lời hiền…
Ai
chứng minh được tôi hiểu sai câu trên thì ra văn bản nơi trang web nầy. Tôi xin
cám ơn và học hỏi.
Người
xưa dạy: Ai chỉ ra được cái sai, cái thiếu của Ta là Thầy ta.
Nhân
vô thập toàn... mà tu là sửa.
Đó
là quan điểm của Tôi.
Hiền
có muốn tiếp tục tìm hiểu hay không là quyền tự do của hiền.
Kính.
%%%%%%%%%%%%%
TÁI
BÚT:
Nếu
hiền TN hiểu rằng Đức Hộ Pháp ký ban
hành Nội Luật Thượng Hội là sai (quấy).
Thì
PCT chú giải vẫn đã dự liêu nên ĐÃ VIẾT:
dầu
lỗi quấy cũng phải chìu theo
Rồi
sau đó Hội Thánh mới định coi quấy hay phải.
Mà
Hội Thánh đã quyết là đúng nên theo.
Chấp
nhận PCT thì phải chấp nhận như thế.
Còn
sau đó Luật 03 HLQVL cho phép ai thấy không vuông tròn thì trình ý kiến thay
đổi.
Mà
từ khi ban hành 1932 đến khi giải thể Hội Thánh hành chánh (1979) đã có Hội
Nhơn Sanh nhiều lần.
không
thấy ai đề nghị sữa hết.
&&&
Thậm
chí có hội đã dự định đòi bãi bỏ Phước Thiện VỐN KHÔNG CÓ TRONG PCT mà đến nay
Phước Thiện vẫn tồn tại.
Chứng
tỏ quyền hạn và cách hành xữ của Đức Hộ Pháp vượt ra khỏi PCT.
Cái
hiểu của những người đòi bãi bỏ Phước Thiện là đúng với PCT.
Nhưng
hành tàng của Đức Hộ Pháp lại căn cứ vào Thiên Thơ.
Mà
PCT vốn ở trong Thiên Thơ mà ra.
Thiên
Thơ là Thánh Ngôn Hiệp Tuyển 02 quyển bố trí nơi Bát Quái Đài (cung Khảm).
thay
đổi nội dung bởi: trần văn chí, 11-01-2013 lúc 09:09
AM Lý do: THÊM PHẦN TÁI BÚT.
@@@
11-01-2013 08:45 AM#65
Thông tin. Tham gia ngày
Dec 2012
Bài viết 42
KÍNH NHẮC HIỀN TN
TRẢ LỜI CÂU THỈNH Ý.
(LẦN 04)
Kính hiền TN.
Tôi đã thỉnh ý
hiền 03 lần về cùng một vấn đề mà hiền chưa trả lời nên Tôi xin phép nhắc lại
LẦN THỨ TƯ.
Ba lần trước Tôi
có viết như sau:
LẦN
THỨ NHẤT.
Ngày
29-12-2012 lúc 03:22 PM.
TRONG
CÂU SỐ 09.
Cho
phép Tôi nhờ hiền xác định câu:
(đã
phân tích trong một Hiến chương tại diễn đàn này) là hiền muốn đề cập đến hiến
chương nào?
KÍNH
THỈNH Ý.
LẦN
THỨ HAI.
Ngày
04-01-2013 08:08 PM
(TÔI
VẪN CHỜ HIỀN TN TRẢ LỜI CÂU THỈNH Ý BÊN TRÊN.
LẦN
THỨ BA.
08-01-2013 07:54
PM
TÁI
BÚT:
À
mà hiền TN chưa trả lời câu thỉnh ý của Tôi đấy nhé.
Kính.
&&&
NAY KÍNH NHẮC
LẦN THỨ TƯ.
Kính.