Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

195. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

11-01-2013 06:36 AM#63
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin. Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
Kính hiền huynh Trần Văn Chí,
Kính HTDM,
Nguyên văn bởi Trần Văn Chí
Kính chào hiền TN.
Hiền đã viết là chấp nhận PCT chú giải.
Tôi đã nhắc hiền câu:
...lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,
Mà hiền vẫn không hiểu nên Tôi XIN PHÉP nói rõ lần nữa.

1. Lấy một số điều khoản từ Pháp chánh truyền phần chú giải để làm căn cứ thảo luận không có nghĩa là đồng ý các điều khoản mâu thuẩn với Pháp chánh truyền nguyên văn cũng như các nguyên tắc cơ bản đã được Thánh ngôn ghi nhận và nguyên tắc cơ bản về lập quy (các cử nhân luật năm thứ nhất điều được học, nhất là môn logic học).
Theo các nguyên tắc lập quy thông thường - được xem là nguyên tắc cơ bản nhất như 1+1= 2 vậy, nội dung các điều khoản ban hành sau không phủ nhận điều khoản trước thì văn bản văn bản đó mới có giá trị thi hành; trừ trường hợp văn bản trước được ban hành trái luật thì văn bản sau sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ có hiệu lực thi hành.
Nếu chấp nhận nguyên tắc lập quy cơ bản này thì TN sẽ cùng trao đổi tiếp, ngược lại thì xin dừng tại đây.
2. Việc không trả lời không có nghĩa là không hiểu. Xin đọc lại 1. để biết lý do.
3. Lấy một văn bản quy định về đạo phục - vật thể hiện quyền pháp - làm căn cứ quyền pháp để "bác" các nguyên tắc cơ bản thể hiện tại văn bản gốc (ở đây là Pháp chánh truyền) là việc không thể được!!!
Xem lại các nguyên tắc lập quy để biết rõ hơn.
Kính bút.[/FONT][/SIZE]
Trung ngôn.
11-01-2013 08:23 AM#64
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HIỀN TN.
(LÚC 6g 36)
Kính hiền TN.
Hiền đã nói là chấp nhận PCT chú giải.
Tôi đã trích đoạn trong chú giải để làm bằng chứng rằng Đức Hộ Pháp sử dụng quyền hạn theo PCT ban cho về dây sắc lịnh.
Nguyên văn:
...lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,
Dây sắc lịnh đó ban quyền cho Ngài có quyền quyết định như vậy.
(THẬM CHÍ NÓI RÕ QUẤY CŨNG PHẢI THEO) mà Hội thánh ĐĐTKPĐ ĐÃ THEO. 
Nếu hiền không chấp nhận quyền của Ngài theo chú giải về dây sắc lịnh là hiền phủ nhận PCT chú giải.
Kết luận:
Hiền chấp nhận PCT chú giải, rồi hiền không nhìn nhận quyền của dây sắc lịnh trong PCT chú giải.
Vậy hiền TN tự mâu thuẩn.
&&&

Tôi là một phần tử trong ĐĐTKPĐ đã căn cứ vào PCT chú giải để trả lời hiền…
Ai chứng minh được tôi hiểu sai câu trên thì ra văn bản nơi trang web nầy. Tôi xin cám ơn và học hỏi.
Người xưa dạy: Ai chỉ ra được cái sai, cái thiếu của Ta là Thầy ta.
Nhân vô thập toàn... mà tu là sửa.
Đó là quan điểm của Tôi.
Hiền có muốn tiếp tục tìm hiểu hay không là quyền tự do của hiền.
Kính.

%%%%%%%%%%%%%



TÁI BÚT:
Nếu hiền TN  hiểu rằng Đức Hộ Pháp ký ban hành Nội Luật Thượng Hội là sai (quấy).
Thì PCT chú giải vẫn đã dự liêu nên  ĐÃ VIẾT:
dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo
Rồi sau đó Hội Thánh mới định coi quấy hay phải.
Mà Hội Thánh đã quyết là đúng nên theo.
Chấp nhận PCT thì phải chấp nhận như thế.
Còn sau đó Luật 03 HLQVL cho phép ai thấy không vuông tròn thì trình ý kiến thay đổi.
Mà từ khi ban hành 1932 đến khi giải thể Hội Thánh hành chánh (1979) đã có Hội Nhơn Sanh nhiều lần.
không thấy ai đề nghị sữa hết.
&&&

Thậm chí có hội đã dự định đòi bãi bỏ Phước Thiện VỐN KHÔNG CÓ TRONG PCT mà đến nay Phước Thiện vẫn tồn tại.
Chứng tỏ quyền hạn và cách hành xữ của Đức Hộ Pháp vượt ra khỏi PCT.
Cái hiểu của những người đòi bãi bỏ Phước Thiện là đúng với PCT.
Nhưng hành tàng của Đức Hộ Pháp lại căn cứ vào Thiên Thơ.
Mà PCT vốn ở trong Thiên Thơ mà ra.
Thiên Thơ là Thánh Ngôn Hiệp Tuyển 02 quyển bố trí nơi Bát Quái Đài (cung Khảm).

thay đổi nội dung bởi: trần văn chí, 11-01-2013 lúc 09:09 AM Lý do: THÊM PHẦN TÁI BÚT.

 @@@

11-01-2013 08:45 AM#65
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

KÍNH NHẮC HIỀN TN
TRẢ LỜI CÂU THỈNH Ý.

(LẦN 04)
Kính hiền TN.
Tôi đã thỉnh ý hiền 03 lần về cùng một vấn đề mà hiền chưa trả lời nên Tôi xin phép nhắc lại LẦN THỨ TƯ.
Ba lần trước Tôi có viết như sau:
LẦN THỨ NHẤT.
Ngày 29-12-2012 lúc 03:22 PM.
Tôi có viết: PHẦN THỈNH Ý.
TRONG CÂU SỐ 09.
Cho phép Tôi nhờ hiền xác định câu: 
(đã phân tích trong một Hiến chương tại diễn đàn này) là hiền muốn đề cập đến hiến chương nào?
KÍNH THỈNH Ý.

LẦN THỨ HAI.
Ngày 04-01-2013 08:08 PM

(TÔI VẪN CHỜ HIỀN TN TRẢ LỜI CÂU THỈNH Ý BÊN TRÊN.
LẦN THỨ BA.
08-01-2013 07:54 PM

TÁI BÚT:
À mà hiền TN chưa trả lời câu thỉnh ý của Tôi đấy nhé.
Kính.

&&&

NAY KÍNH NHẮC LẦN THỨ TƯ.
Kính.