Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

202. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).: BNS THÔNG LIÊN 83.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

17-01-2013 09:25 AM#74
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

XIN THÀNH THẬT CẢM ƠN BQT ĐÃ BAN TẶNG HUY HIỆU: THÀNH VIÊN TÍCH CỰC.
KÍNH.
&&&&&

(TIẾP THEO SỐ II).
III- ĐỐI CHIẾU VỚI CHÂU TRI 21.
Câu TN viết: Việc này hiểu rằng phẩm Giáo tông và Hộ pháp không giao vào tay một người (hữu hình).
Có giá trị như thế nào?
Tôi xin trình ra Châu Tri số 21 của Hội Thánh ĐĐTKPĐ để quí vị lượng định.


ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
Đệ Thập Niên
Toà Thánh Tây Ninh.
Văn Phòng Nội Chánh.
Số 21.
CHÂU TRI.

THÁI; THƯỢNG ; NGỌC CHÁNH PHỐI SƯ.
Kính cùng chư Chức Sắc Thiên Phong Nam Nữ, chư Chức Việc và chư Đạo Hữu lưỡng phái.
Kính chư Hiền Huynh và chư Hiền Tỷ.
Hội Thánh xin cho toàn đạo hay rằng:
Chiếu theo tờ vi bằng kỳ nhóm Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài tại Toà Thánh ngày 26-10- Giáp Tuất (dl:02-12-1934) thì quyền hành Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài đều giao cho Đức Hộ Pháp cầm, ấy là tuân theo thể pháp định cho Hộ Pháp phải kiêm quyền hành Giáo Tông khi Giáo Tông qui vị, cũng như Giáo Tông phải kiêm quyền hành Hộ Pháp khi Hộ Pháp qui vị.
Giữa Đại Hội Đức Hộ Pháp có tỏ ý cho Hội Thánh biết rằng Ngài muốn lập một Ban Phụ Chánh để giúp Ngài; trong Ban Phụ Chánh có đủ Chức Sắc Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài nam nữ.
Sau nầy sẽ có Đạo Nghị Định nói về ban nầy.
Sự xây trở trong nền Chánh Trị của Đạo chẳng qua là vì Thiên Thơ tiền định, đến lúc Chí Tôn chuyển thế thì tức nhiên phải có chuyển pháp, điều ấy nếu ráng kiếm hiểu thì cũng không chi lạ.

Hội Thánh chỉ ước mong cho chư Hiền Huynh và chư Hiền Tỷ biết rằng dầu Hiệp Thiên Đài hay Cửu Trùng Đài đều là người của Hội Thánh, còn sự hiệp nhứt của nhị Đài là phương thuốc hay đương thời, xin chư Hiền Huynh và chư Hiền Tỷ ráng tận tâm đôi lúc nữa thì sẽ thấy điều vui mừng chung trước mắt và hiểu rõ thiên ý của Đức Chí Tôn buổi nầy.
Rất mong thay.
Nay Kính.
Toà Thánh ngày 10-11- Giáp Tuất
(16-12- 1934).
Thái Chánh Phối Sư.Thượng Chánh Phối Sư. Ngọc Chánh Phối Sư.
         Khai Đạo.                           Khai Thế.                      Khai Pháp
      Phạm Tấn Đãi.                 Thái Văn Thâu.        Trần Duy Nghĩa.

@@@
Một đàng là quan điểm cá nhân với những khiếm khuyết đã dẫn chứng.
Một đàng quan điểm của cả Hội Thánh ĐĐTKPĐ.
Xin quí vị tự kết luận.
Nay kính.
HẾT

&&&&&
KỲ TỚI: 
Bình luận câu:
Trong trường hợp một người đã nắm phẩm Hộ pháp nay lại giữ thêm phẩm Giáo tông thì đã thành “Thượng đế” rồi thì mâu thuẩn với ý trên [tại (i)]. 
liền kế vói câu trên trong cùng bài viết cũng của hiền TN.


@@@