Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

198. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

13-01-2013 08:08 AM#69
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
VIỆC HIỀN TN XIN NGƯNG TRAO ĐỔI.
(tt phần về LOGIC HỌC)
1-                Trao đổi hay không tiếp tục trao đổi là quyền của hiền Tôi rất tôn trọng.
2-                 Tôi kính nhờ hiền TN xác định rõ là không trao đổi VỚI TÔI về đề tài Thượng Hội hay cả đề tài khác.
Bởi tới đây Tôi sẽ phân tích đoạn viết của hiền TN về hiến chương 1965 mà hiền đã viết ngay tại diễn đàn nầy.
Ngày 08-05-2010  HIỀN TN VIẾT:
Câu "phạm Pháp chánh truyền" và "đọa tam đồ bất năng thoát tục" vẫn còn đó.

&&&
Quay lại Hiến chương 1965, chúng ta xem:
ĐIỀU THỨ 25.- Để áp dụng Hiến Chương nầy, bản Tân Luật, Pháp Chánh Truyền, Đạo Luật và Kinh Lễ được coi là quy chế có tánh cách Nội Qui.
Xem ra, Pháp chánh truyền và Tân luật của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ mà Hội thánh này "đưa vào" chỉ dừng lại ở mức độ "Nội quy" mà thôi.
Nếu chỉ dừng ở mức Nội quy như điều 25 đề cập thì Pháp chánh truyền và Tân luật chỉ ở mức thứ yếu (không muốn nói là dưới cả Hiến chương này); không đủ sức làm căn cứ để định đoạt một tổ chức và hoạt động của một Giáo hội Cao Đài chứ đừng nói là thống trị về mặt "đạo đức' cho cả địa cầu này.
3-                Tôi muốn hỏi rõ để trình bày cho phải phép thể hiện sự tôn trọng quyền không thảo luận của hiền.
Dù đó là văn bản của hiền đã viết mà nay hiền không muốn thảo luận Tôi vẫn cung kính OK.
Đức Hộ Pháp có dạy … phải học hiểu chơn truyền của Chí Tôn để truyền bá. Nếu mình không nói được chơn truyền Chí Tôn là mình làm cho Chí Tôn câm hay sao
Tôi là một phần tử của ĐĐTKPĐ thấy hiền TN đã:
- Nói sai về hiến chương 1965 của ĐĐTKPĐ.
- Tuỳ tiện cắt xén chữ nghĩa của hiến chương 1965 nơi diễn đàn.
Nên Tôi có đủ quyền để chỉ ra cái sai, chỉ ra phần tuỳ tiện cắt xén của hiền trước công luận.
Nay kính.
@@@
thay đổi nội dung bởi: trần văn chí, 13-01-2013 lúc 08:12 AM Lý do: Trình bày câu của Đức Hộ Pháp dạy (chữ đậm, gạch dưới....) cho có thẩm mỹ...
14-01-2013 09:22 PM#70
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
Nguyên văn bởi trần văn chí
1- Trao đổi hay không tiếp tục trao đổi là quyền của hiền Tôi rất tôn trọng.
2- Tôi kính nhờ hiền TN xác định rõ là không trao đổi VỚI TÔI về đề tài Thượng Hội hay cả đề tài khác.
Kính gửi Hiền huynh,
1. Xin cám ơn Hiền huynh đã cảm thông về quyền riêng tư của đệ.
2. Xin được ngừng trao đổi về tất cả các đề tài.
Mong Hiền huynh hoan hỷ vì sự kém cỏi của đệ (nếu có như Hiền huynh đã nêu).
Kính.
Trung ngôn.


@@@
(CÒN TIẾP...).