Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

202. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).: BNS THÔNG LIÊN 83.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

17-01-2013 09:25 AM#74
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

XIN THÀNH THẬT CẢM ƠN BQT ĐÃ BAN TẶNG HUY HIỆU: THÀNH VIÊN TÍCH CỰC.
KÍNH.
&&&&&

(TIẾP THEO SỐ II).
III- ĐỐI CHIẾU VỚI CHÂU TRI 21.
Câu TN viết: Việc này hiểu rằng phẩm Giáo tông và Hộ pháp không giao vào tay một người (hữu hình).
Có giá trị như thế nào?
Tôi xin trình ra Châu Tri số 21 của Hội Thánh ĐĐTKPĐ để quí vị lượng định.

201. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt): BNS THÔNG LIÊN 83.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

16-01-2013 07:47 AM#73
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012. Bài viết  42
II- Chánh Giáo, Chánh Trị Đạo và Hành Chánh Đạo.
1-                Khái niệm về chánh giáo.
Theo đạo sử của bà Nữ Đầu Sư Hương Hiếu:
+  Ngày 12-10- Bính Dần (1926) thầy dạy việc chuẩn bị cho Lễ Khai Đạo tại Chùa Gò Kén có đoạn:

200. CHUYÊN ĐÈ 01 (tt): BNS THÔNG LIÊN 83.

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).
15-01-2013 10:08 AM#72
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

BÌNH LUẬN.
Một số văn bút lưu hành liên quan đến ĐĐTKPĐ viết:
Thầy không giao chánh giáo cho tay phàm nữa. Việc này hiểu rằng phẩm Giáo tông và Hộ pháp không giao vào tay một người (hữu hình).
Câu nầy đúng hay sai?

199. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt): BNS THÔNG LIÊN SỐ 83.


BNS THÔNG LIÊN 83 (Chuyên đề 01 tiếp theo)...
Như đã trình bày rằng Blog KNS sẽ đặng số bài viết của hiền huynh Trần Văn Chí với trang web caodaivn.com theo chuyên đề nên xin đăng số bài tiếp theo tại BNS TL số 83.

Khi hết chuyên đề 01 Blog sẽ đăng chuyên đề 02... và số bài của hiền Trần Văn Chí với 02 trang web của chi phái bắt banh...

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

198. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

13-01-2013 08:08 AM#69
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
VIỆC HIỀN TN XIN NGƯNG TRAO ĐỔI.
(tt phần về LOGIC HỌC)
1-                Trao đổi hay không tiếp tục trao đổi là quyền của hiền Tôi rất tôn trọng.
2-                 Tôi kính nhờ hiền TN xác định rõ là không trao đổi VỚI TÔI về đề tài Thượng Hội hay cả đề tài khác.
Bởi tới đây Tôi sẽ phân tích đoạn viết của hiền TN về hiến chương 1965 mà hiền đã viết ngay tại diễn đàn nầy.
Ngày 08-05-2010  HIỀN TN VIẾT:
Câu "phạm Pháp chánh truyền" và "đọa tam đồ bất năng thoát tục" vẫn còn đó.

197. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).

CHUYÊN ĐỀ 01. (tt).


13-01-2013 07:38 AM#68
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

VỀ LOGIC HỌC.
(tt câu trên).

Kính quí thành viên trang web.
Tôi nhận thấy trang web có nhiều bài viết rất giá trị, có nhiều kiến giải sâu xa, thể hiện sự uyên thâm về đạo học. Nói theo kiếm hiệp đó là những kỳ nhân, dị sĩ.

196. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

11-01-2013 11:46 AM#66
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin. Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
A- TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI.
I- Thời gian lập thành và thứ tự trong in ấn.
1- Thời gian lập thành.
- Thượng Hội Nội Luật.
Do Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt [A] và Hộ Pháp Phạm Công Tắc [B] cùng ký và ban hành ngày 22-01- Nhâm Thân (1932) [C]. 
- Luật lệ chung các Hội, Hội Nhơn Sanh Nội Luật, Hội Thánh Nội Luật.
Cả ba luật nầy do Phạm Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hửu Hình Ðài Hiệp Thiên và Cửu Trùng [D], ký và ban hành ngày 16- 11- Giáp Tuất. (1934).

195. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

11-01-2013 06:36 AM#63
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin. Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
Kính hiền huynh Trần Văn Chí,
Kính HTDM,
Nguyên văn bởi Trần Văn Chí
Kính chào hiền TN.
Hiền đã viết là chấp nhận PCT chú giải.
Tôi đã nhắc hiền câu:
...lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,
Mà hiền vẫn không hiểu nên Tôi XIN PHÉP nói rõ lần nữa.

194. BNS THÔNG LIÊN (tt).

CHUYÊN ĐỀ 01. (tt).


10-01-2013 08:56 PM#61
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156

A- TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI.
I- Thời gian lập thành và thứ tự trong in ấn.
1- Thời gian lập thành.
- Thượng Hội Nội Luật.
Do Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt [A] và Hộ Pháp Phạm Công Tắc [B] cùng ký và ban hành ngày 22-01- Nhâm Thân (1932) [C]. 
- Luật lệ chung các Hội, Hội Nhơn Sanh Nội Luật, Hội Thánh Nội Luật.
Cả ba luật nầy do Phạm Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hửu Hình Ðài Hiệp Thiên và Cửu Trùng [D], ký và ban hành ngày 16- 11- Giáp Tuất. (1934).

193. BNS THÔNG LIÊN 82. (tt)


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

CÂU HỎI 02 & 03.
2- Nếu không tìm thấy như đã nêu thì việc có tên trên văn bản này khó thuyết phục được 3 vị Đầu sư và càng không thể lọt qua sự “xét nét ” của 3 vị Chưởng pháp.

192. TIẾP THEO BÀI 184. BNS THÔNG LIÊN. 82.



CHUYÊN ĐỀ 01. (tt).
08-01-2013 11:17 AM#59
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tinTham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
A- TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI.
I- Thời gian lập thành và thứ tự trong in ấn.
1- Thời gian lập thành.
- Thượng Hội Nội Luật.
Do Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt [A] và Hộ Pháp Phạm Công Tắc [B] cùng ký và ban hành ngày 22-01- Nhâm Thân (1932) [C]. 
- Luật lệ chung các Hội, Hội Nhơn Sanh Nội Luật, Hội Thánh Nội Luật.
Cả ba luật nầy do Phạm Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hửu Hình Ðài Hiệp Thiên và Cửu Trùng [D], ký và ban hành ngày 16- 11- Giáp Tuất. (1934).
[Theo diễn văn ngày 08-4-Giáp Tuất “1934” của Đức Quyền Giáo Tông thì ngoài nội luật Thượng Hội ra còn có Nội Luật Hội Nhơn Sanh và Hội Thánh của các vị Chánh Phối Sư lập ra [E]. 
Đức Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt đăng tiên ngày 13-10- Giáp Tuất (19- 11-1934). Ngày 06-11- Giáp Tuất Đức Hộ Pháp được công cử [F] cầm luôn quyền Giáo Tông của Cửu Trùng Đài. Ngày 16-11- Giáp Tuất (22-12- 1934) Đức Hộ Pháp đã ký ban hành 03 luật kể trên.[G].

--------------------------------------------------------
Kính gửi Hiền huynh Trần Văn Chí,
Kính Huynh tỷ đệ muội (HTDM),
Xin mời Quý HTDM tham gia cùng Trung ngôn trao đổi về các vấn đề đã nêu, trong phạm vi bài viết hôm nay, chi xin trao đổi sâu hơn vấn đề của Huynh Chí – được trích dẫn nguyên văn và đánh dấu bằng ký tự để tiện theo dõi.
Thưa Huynh Chí, 

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

191. 11 GIỜ 46 PHÚT.


TIN CẬP NHẬT: 11 GIỜ 46 PHÚT.

Cai Quản và Phó Cai Quản đến tư gia chất vấn. Thái độ đã bớt hung hăng so với các lần trước.
Công an xã và huyện đến quay phim....
Đồng đạo giải thích: Đạo Cao Đài của Ngọc đế chỉ có một (lập năm 1926). Cao Đài của ông Nguyễn Thành Tám lập năm 1997 nên không phải của Ngọc Đế. Đó là một chi phái mà thôi. Do vậy chúng tôi tín ngưỡng chánh giáo của Đức Chí Tôn không có việc chi phải tùng chi phái bắt banh...

Công an và chi phái đã ra về...

190. 10 giờ 45 phút.


TIN CẬP NHẬT 10 giờ 45.

Lúc 10 giờ 45 phút Công an và Xã đội xã Hảo Đước đang ngồi ở quán cafe bên kia đường để quan sát nhà Chị Nguyệt. Côn đồ đang chạy tới chạy lui trước cửa....
Ban Cai Quản yêu cầu Ban Thuyền Bát Nhã đến hổ trợ để phá rối Lễ Thượng Tượng. Anh em trả lời chúng tôi làm công quả để thực thi nhơn nghĩa nên không tham gia vào chuyện bất nhân, bất nghĩa... các vị tự lo liệu lấy...

Phó Cai Quản Nữ đã vào tư gia (dù gia chủ không mời)...

189. TIN CẬP NHẬT: TUỒNG GÌ ĐÂY???


HUỲNH THỊ NGUYỆT THƯỢNG TƯỢNG.
Chính quyền, côn đồ & chi phái bắt banh đang tập hợp”.

9 giờ 45 phút sáng nay 15. 12. Giáp Ngọ (03. 02. 2015) chính quyền Xã Hảo Đước, côn đồ và chi phái bắt banh của ông Nguyễn Thành Tám đã tập hợp và qua lại trước nhà  chị Huỳnh Thị Nguyệt ngụ tại Ấp Cầu Trường, Xã Hảo Đước, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tây Ninh để tạo áp lực cho gia chủ hủy bỏ Lễ Thượng Tượng theo ĐĐTKPĐ.
Phần chi phái bắt banh đã yêu cầu các vị công quả bên ban thuyền Hảo Đước đến phá Lễ Thượng Tượng...
Đồng đạo đang chuẩn bị đối phó....

Tình hình rất căng thẳng... tuồng mắm thối, chất bẩn... có được mang ra diễn lại hay chăng???

188. LẠI CÓ MẮM TÔM CHĂNG???


HIỀN HUỲNH THỊ NGUYỆT THƯỢNG TƯỢNG.
Trọng tài và Chi phái bắt banh là một”.

Ngày nay chính quyền và Chi phái bắt banh đã đá hai hiệp theo chiến thuật củ mèm...
HIỆP MỘT:
Sáng hôm nay 14. 12. Giáp Ngọ (02. 02. 2015) Ủy Ban Nhân Dân Xã Hảo Đước mời chị Huỳnh Thị Nguyệt sanh năm 1945, ngụ tại Ấp Cầu Trường, Xã Hảo Đước, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tây Ninh đến chất vấn:

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

187. CHÍNH QUYỀN & CHI PHÁI 1997: GIẾT ĐẠO (ĐĐTKPĐ).


THƯỢNG TƯỢNG NHÀ ANH nGUYỄN VĂN THƠ (tt) & hết.


BẢY.



TÁM.





186. CHÍNH QUYỀN & CHI PHÁI 1997: GIẾT ĐẠO (ĐĐTKPĐ).


THƯỢNG TƯỢNG NHÀ NGUYỄN VĂN THƠ (tt).

BỐN.



NĂM.



SÁU




CÒN TIẾP...

185. CHI PHÁI 1997 & CHÍNH QUYỀN LÀ MỘT (01).

THƯỢNG TƯỢNG NHÀ ANH NGUYỄN VĂN THƠ.

Ngày 18.01. Giáp Ngọ (08.01.2015) hiền Nguyễn Văn Thơ 49 tuổi ngụ Ấp Trường Thiện xã Trường Hòa, Huyện Hòa Thành, Tỉnh Tây Ninh có Lễ Thượng tượng.
Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam xã Trường Hòa Phạm Văn Quý và Ban Cai Quản Trường Hòa Giáo Hữu bắt banh Thượng Hùng Thanh đến cản trở.
Xin xem các đoạn clip để biết quan chức và chi phái bắt banh liên kết với nhau để dìm chết Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Đây là bằng cớ về quyền tự do tín ngưỡng của ĐĐTKPĐ đang bị chà đạp tại Việt Nam.

Chi phái bắt banh đang giết đạo.


MỘT.


HAI.



BA



184. BNS THÔNG LIÊN 82. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82. (tt).
04-01-2013 08:08 PM#58
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày. Dec 2012
Bài viết 42

TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
(TIẾP THEO CÂU SỐ 08)

câu hỏi thứ 9
 (TÔI KHÔNG HIỂU HIỀN  TN muốn hỏi chi).

Hiền TN viết:
8 câu hỏi ở trên được đặt ra trên cơ sở Pháp chánh truyền và các giáo phẩm ở vị trí độc lập. Nay các giáo phẩm được đặt chung trong một cơ cấu tổ chức là Thượng hội. Mới đọc qua, xem xét không kỹ thì sẽ thấy ngay là mâu thuẩn Pháp chánh truyền.
Song, có lối ra nào cho cơ cấu tổ chức Hội này không phạm Pháp chánh truyền khi hội và họp?
Đây là câu hỏi thứ 9.

183. BNS THÔNG LIÊN 82. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82. (tt).
03-01-2013 09:47 PM#57
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
(TIẾP THEO)
Câu hỏi thứ 8: Khi hội này (Thượng hội) nhóm họp thì có phải Quyền Chí tôn đã xác lập do có 2 phẩm Giáo tông và Hộ pháp biểu quyết cùng tán thành hay cùng không tán thành một việc liên quan đến giáo hội, bất chấp quyền biểu quyết của các thành viên còn lại trong Thượng hội là 9/11 phiếu ???
Câu hỏi phụ (vẫn như cũ):

182. BNS THÔNG LIÊN 82: CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82. tt.
02-01-2013 07:34 PM#56
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO CÂU 6).
Câu hỏi thứ 7: Phẩm Chưởng pháp tham gia tại Thượng hội, vậy quyền của Quý Ngài có bị hạn chế chỉ còn 1/11 trên tổng số phiếu khi "xét nét" để bác luật không ??
Câu hỏi phụ: Giáo phẩm được đặc cách bảo tồn pháp luật tại Cửu trùng đài cùng tham gia hành chánh đạo với các chức sắc Hiệp thiên đài có được xem ảnh hưởng đến Pháp chánh truyền hay không ??
Kính lời học hỏi.
Trả lời:
Phần câu hỏi chính thiết tưởng đã được trả lời từ câu hỏi thứ tư trở đi.

181. BNS THÔNG LIÊN 82. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82.
(16.01.2013).

(chuyên đề Một tt).
01-01-2013 03:26 PM#55
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO CÂU SỐ 05).

Câu hỏi thứ 6: Pháp chánh truyền cho phép 3 vị Đầu sư nắm quyền "thống nhất" khi Hội thánh "nguy biến", lúc này cả Giáo tông và Hộ pháp phải chịu. Vậy khi ở hội này 3 vị Đầu sư có được sử dụng quyền "thống nhất" mà Pháp chánh truyền đã trao hay không? Có nghĩa là nếu không có quyền thống nhất như PCT cho phép thì Đầu sư chỉ có quyền bỏ phiếu ở tỷ lệ 1/11.

180. BNS THÔNG LIÊN 82.


Cách đăng bài từ BNS số 82.
BNS số 81 Blog đã đăng đúng với thứ tự bản in.

Sang BNS 82 có nhiều chuyên đề trong một số báo nên Blog xin đăng theo theo chiều dọc (là đăng theo từng chuyên đề) để quí vị tiện theo dõi.

179. VĂN HÓA VIỆT NAM HƠN HẲN TRUNG QUỐC.

LỜI GIỚI THIỆU:
'Văn hóa VN hơn hẳn TQ'. Người đưa ra nhận xét trên là ông Kha Văn Triết một người vừa đắc cử vào chức thị trưởng thủ đô của Đài Loan. Một trong những nguyên do đó là: ... nơi nào chế độ thuộc địa ở càng lâu thì nơi đó càng tiến bộ. Phải công nhận đây là điều thật đáng xấu hổ...
Đến đây chúng ta thấy ông Triết đã mặc nhiên góp phần làm sáng tỏ việc BẢN ÁN CAO ĐÀI do chính phủ Cộng Sản Việt Nam ban hành ngày 20.07.1978 lên án Đạo Cao Đài là cực kỳ vô lý. Bản án viết:

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

178. BNS THÔNG LIÊN 81. THỈNH Ý (tt & HẾT).

HIẾN CHƯƠNG NÀO???
29-12-2012 03:22 PM#54
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

PHẦN THỈNH Ý.
TRONG CÂU SỐ 09.
Nhưng theo Tôi hiểu đây là phần ngoài 09 câu hỏi của hiền TN.
TN viết:
Một số Hội thánh chuẩn bị công tác tu chỉnh Hiến chương, Đạo quy, …một khi không cân nhắc kỹ lưỡng các chức năng và nhiệm vụ lẫn cơ cấu nhân sự thì sẽ đưa Thượng Hội vào thế mâu thuẩn với Pháp chánh truyền. Nhất là các giáo phẩm Hiệp thiên đài cùng tham gia hành chánh cùng Cửu trùng đài; ở vị trí này thì thực sự là ai sẽ “bảo pháp” cho việc “vừa đá banh vừa thổi còi”.

177. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI (tt).


29-12-2012 03:14 PM#53
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO CÂU 4)
Câu hỏi thứ 5: Một vị đầu sư có quyền dâng luật hay chỉ có tỷ lệ 1/11 phiếu thuận cho việc dâng luật khi Thượng hội này hoạt động (11 vị khi Thượng hội nhóm họp và đầu đủ nhất)? Có nghĩa là tại hội này, quyền hạn của Đầu sư giảm còn 1/11 trong khi PCT cho phép là 100% quyền lập luật. 
TRẢ LỜI:

176. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI (tt).


28-12-2012 07:43 PM#52
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO CÂU 3)
Câu hỏi thứ 4: Một hoặc hai hoặc cả ba được phép dâng luật hay không theo Pháp chánh truyền?
TRẢ LỜI:
Việc lập luật của ĐĐTKPĐ theo Tôi học hiểu thì có 02 con đường: Theo qui định trong PCT và theo qui trình của 03 HLQVL.

175. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI (tt).


26-12-2012 10:54 PM#51
trần văn chí Thành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO).
Câu hỏi thứ 3: Theo nội dung của điều thứ nhất thì việc Thượng hội có phẩm Đầu sư Nữ phái tham gia cùng các Giáo phẩm Nam phái ở Thượng Hội để nhóm họp có ảnh hưởng gì đến Pháp chánh truyền hay không (lúc này là xen lộn)?
Dĩ nhiên, họp là tham gia, thảo luận, bàn bạc hoặc thống nhất để đi đến một quyết định liên quan đến luật pháp chẳng hạn.
Xin kính lời với mục đích học hỏi.
Trả lời:
Câu hỏi số 2 TN nêu vấn đề Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài tham gia công việc chung.
Câu hỏi số 3 TN nêu vấn đề Nam Nữ họp chung.
Xã hội vẫn luận giải độc lập không phải là cô lập hay biệt lập. Độc lập bao hàm tự chủ khi liên đới công việc với nhau trong cộng đồng.