BNS THÔNG LIÊN 82. (tt).
04-01-2013 08:08 PM#58
Thông tin. Tham gia ngày.
Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
(TIẾP THEO CÂU SỐ 08)
câu hỏi thứ 9
(TÔI KHÔNG
HIỂU HIỀN TN
muốn hỏi chi).
8 câu hỏi ở trên
được đặt ra trên cơ sở Pháp chánh truyền và các giáo phẩm ở vị trí độc lập. Nay
các giáo phẩm được đặt chung trong một cơ cấu tổ chức là Thượng hội. Mới đọc
qua, xem xét không kỹ thì sẽ thấy ngay là mâu thuẩn Pháp chánh truyền.
Song, có lối ra
nào cho cơ cấu tổ chức Hội này không phạm Pháp chánh truyền khi hội và họp?
Đây là câu hỏi thứ 9.
Câu trả lời sẽ được đưa ra sau 1 năm nữa và dĩ nhiên
là chỉ ở góc độ cá nhân mà thôi.
Một số Hội thánh chuẩn bị công tác tu chỉnh Hiến
chương, Đạo quy, … một khi không cân nhắc kỹ lưỡng các chức năng và nhiệm vụ
lẫn cơ cấu nhân sự thì sẽ đưa Thượng Hội vào thế mâu thuẩn với Pháp chánh
truyền. Nhất là các giáo phẩm Hiệp thiên đài cùng tham gia hành chánh cùng Cửu
trùng đài; ở vị trí này thì thực sự là ai sẽ “bảo pháp” cho việc “vừa đá banh
vừa thổi còi”.
Thực sự đây là điểm yếu chung khi mà các giáo phẩm
hiện tại được phép “lập luật” đều ở tuổi “cổ lai hy” và thêm nữa là chưa ai
“qua” khóa về logic học nên việc xây dựng các điều khoản đều nằm trong vòng lẩn
quẩn dẫn đến mâu thuẩn nội tại lẫn mâu thuẩn với luật cơ bản là Pháp chánh
truyền; hệ quả tất yếu là luật được lập ra "bỗng dưng" vô hiệu ngay
sau khi ban hành, thấm chí là triệt tiêu không cho phép chỉnh sửa, tu chỉnh là
khác (đã phân tích trong một Hiến chương tại diễn đàn này) và còn tệ hơn nữa là
lập luật song mà “quên” hay công bố hay ban hành bằng một văn bản có hiệu lực
nhưng lại buộc tất cả chức sắc lẫn nhân sanh phải tuân hành (1z)
&&&
Trả
lời câu hỏi 09:
Riêng đoạn:
8 câu hỏi ở trên
được đặt ra trên cơ sở Pháp chánh truyền và các giáo phẩm ở vị trí độc lập. Nay các giáo phẩm được đặt chung trong
một cơ cấu tổ chức là Thượng hội. Mới đọc qua, xem xét không kỹ thì sẽ thấy
ngay là mâu thuẩn Pháp chánh truyền.
TN viết: Mới đọc qua, xem xét không kỹ thì sẽ thấy ngay
là mâu thuẩn Pháp chánh truyền. Vậy nó có nghĩa là khi đọc kỷ, xem xét
kỹ là không mâu thuẫn.
Hiền lại viết
liền đó:
Song, có lối ra nào cho cơ cấu tổ chức Hội này không
phạm Pháp chánh truyền khi hội và họp?
So hai đoạn nầy
của hiền thì tự nó mâu thuẩn nhau.
Bởi vì câu trên
xác định là đúng với PCT thì đâu cần chi phải tìm lối ra cho phù họp với PCT.
Đấy là Tôi phân
tích 02 câu viết kế nhau của hiền TN.
Riêng Tôi thấy qua phân tích và trả lời
các câu hỏi của hiền TN đã chứng minh Nội Luật Thượng Hội phù hợp với PCT.
Đức Chí Tôn có
dạy: ai là
người hửu tâm với nhân loại thấy cách lập pháp của Thầy mà không mừng dùm cho
nhân loại.
Xét
kỷ thì thấy đến ĐĐTKPĐ Thầy mới dạy cách lập quyền cho nhơn sanh (điều nầy các
tôn giáo trước đây không có). Lập quyền cho nhơn sanh thì phải có cơ chế hẳn
hoi. Ba hội lập quyền vạn linh chính là cơ chế lập quyền cho nhơn sanh đó vậy.
Kính BQT trang
web.
Kính quí thành
viên trang web.
Kính hiền TN.
Mở đầu Tôi có
viết: Mong rằng chúng ta cùng có thêm kiến
thức khi trao đổi giờ phần
trao đổi về 09 câu hỏi của hiền TN đã tạm xong.
Tôi
lại có thêm mong muốn là chúng ta sẽ hiểu nhau hơn hòa ái nhau hơn... ./.
NAY
KÍNH.
HẾT PHẦN TRẢ LỜI 09 CÂU HỎI CỦA HIỀN TN.
@@@
(TÔI
VẪN CHỜ HIỀN TN TRẢ LỜI CÂU THỈNH Ý BÊN TRÊN).
KÍNH.