Trang

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

184. BNS THÔNG LIÊN 82. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82. (tt).
04-01-2013 08:08 PM#58
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày. Dec 2012
Bài viết 42

TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
(TIẾP THEO CÂU SỐ 08)

câu hỏi thứ 9
 (TÔI KHÔNG HIỂU HIỀN  TN muốn hỏi chi).

Hiền TN viết:
8 câu hỏi ở trên được đặt ra trên cơ sở Pháp chánh truyền và các giáo phẩm ở vị trí độc lập. Nay các giáo phẩm được đặt chung trong một cơ cấu tổ chức là Thượng hội. Mới đọc qua, xem xét không kỹ thì sẽ thấy ngay là mâu thuẩn Pháp chánh truyền.
Song, có lối ra nào cho cơ cấu tổ chức Hội này không phạm Pháp chánh truyền khi hội và họp?
Đây là câu hỏi thứ 9.

Câu trả lời sẽ được đưa ra sau 1 năm nữa và dĩ nhiên là chỉ ở góc độ cá nhân mà thôi.
Một số Hội thánh chuẩn bị công tác tu chỉnh Hiến chương, Đạo quy, … một khi không cân nhắc kỹ lưỡng các chức năng và nhiệm vụ lẫn cơ cấu nhân sự thì sẽ đưa Thượng Hội vào thế mâu thuẩn với Pháp chánh truyền. Nhất là các giáo phẩm Hiệp thiên đài cùng tham gia hành chánh cùng Cửu trùng đài; ở vị trí này thì thực sự là ai sẽ “bảo pháp” cho việc “vừa đá banh vừa thổi còi”.
Thực sự đây là điểm yếu chung khi mà các giáo phẩm hiện tại được phép “lập luật” đều ở tuổi “cổ lai hy” và thêm nữa là chưa ai “qua” khóa về logic học nên việc xây dựng các điều khoản đều nằm trong vòng lẩn quẩn dẫn đến mâu thuẩn nội tại lẫn mâu thuẩn với luật cơ bản là Pháp chánh truyền; hệ quả tất yếu là luật được lập ra "bỗng dưng" vô hiệu ngay sau khi ban hành, thấm chí là triệt tiêu không cho phép chỉnh sửa, tu chỉnh là khác (đã phân tích trong một Hiến chương tại diễn đàn này) và còn tệ hơn nữa là lập luật song mà “quên” hay công bố hay ban hành bằng một văn bản có hiệu lực nhưng lại buộc tất cả chức sắc lẫn nhân sanh phải tuân hành (1z)
&&&




Trả lời câu hỏi 09:
Riêng đoạn:
8 câu hỏi ở trên được đặt ra trên cơ sở Pháp chánh truyền và các giáo phẩm ở vị trí độc lập. Nay các giáo phẩm được đặt chung trong một cơ cấu tổ chức là Thượng hội. Mới đọc qua, xem xét không kỹ thì sẽ thấy ngay là mâu thuẩn Pháp chánh truyền.
TN viết:  Mới đọc qua, xem xét không kỹ thì sẽ thấy ngay là mâu thuẩn Pháp chánh truyền. Vậy nó có nghĩa là khi đọc kỷ, xem xét kỹ là không mâu thuẫn.
Hiền lại viết liền đó:
Song, có lối ra nào cho cơ cấu tổ chức Hội này không phạm Pháp chánh truyền khi hội và họp?
So hai đoạn nầy của hiền thì tự nó mâu thuẩn nhau.
Bởi vì câu trên xác định là đúng với PCT thì đâu cần chi phải tìm lối ra cho phù họp với PCT.
Đấy là Tôi phân tích 02 câu viết kế nhau của hiền TN.
Riêng Tôi thấy qua phân tích và trả lời các câu hỏi của hiền TN đã chứng minh Nội Luật Thượng Hội phù hợp với PCT.
Đức Chí Tôn có dạy: ai là người hửu tâm với nhân loại thấy cách lập pháp của Thầy mà không mừng dùm cho nhân loại.
Xét kỷ thì thấy đến ĐĐTKPĐ Thầy mới dạy cách lập quyền cho nhơn sanh (điều nầy các tôn giáo trước đây không có). Lập quyền cho nhơn sanh thì phải có cơ chế hẳn hoi. Ba hội lập quyền vạn linh chính là cơ chế lập quyền cho nhơn sanh đó vậy.
Kính BQT trang web.
Kính quí thành viên trang web.
Kính hiền TN.
Mở đầu Tôi có viết: Mong rằng chúng ta cùng có thêm kiến thức khi trao đổi  giờ phần trao đổi về 09 câu hỏi của hiền TN đã tạm xong.
Tôi lại có thêm mong muốn là chúng ta sẽ hiểu nhau hơn hòa ái nhau hơn... ./.
NAY KÍNH.

HẾT PHẦN TRẢ LỜI 09 CÂU HỎI CỦA HIỀN TN.

@@@

(TÔI VẪN CHỜ HIỀN TN TRẢ LỜI CÂU THỈNH Ý BÊN TRÊN).

KÍNH.