NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.
CHẤT VẤN & THẢO
LUẬN
“với tác giả tuyên bố số 03”.
&&&
Kính
quí đồng sanh và đồng đạo.
Kính
hiền Đoàn Quốc Thông tác giả tuyên bố số 03.
Trong
tuyên bố số 03 ngày 03-10-Nhâm Thìn (16-11-2012) hiền có đề kính gởi …toàn thể
tín đồ ĐĐTKPĐ – TTTN.
Chúng
tôi là một số phần tử trong ĐĐTKPĐ xin có lời chất vấn và thảo luận với hiền
như sau:
A- PHẦN CHẤT VẤN:
Nơi
trang 01 từ dòng 15 đến dòng 18 hiền viết:
Không nhìn nhận Thông Tri và Đạo Lịnh
01. Vì lẽ 02 văn bản nầy có nội dung vi phạm vào Tân Luật và Pháp Chánh Truyền
ĐĐTKPĐ – TTTN, trên cơ sở pháp lý của Hội Thánh ĐĐTKPĐ – TTTN hoàn toàn vô giá
trị.
&&&
Thưa
với hiền Quốc Thông.
Đạo
có nhiều Thông Tri và Đạo Lịnh. Do hiền không nói rõ Thông Tri và Đạo Lịnh 01
ký ngày nào nên chúng tôi hiểu rằng hiền đề cập đến:
Thông
tri số 001/HT-TT do Hội Thánh ký ngày 12-02-1979.
Đạo
Lịnh số: 01/HT-ĐL Hội Thánh ký ngày 01-3-1979.
Hai
văn bản trên đây tương quan mật thiết và có nhiều điểm tương đồng. Tôi xin phép
chất vấn về Đạo lịnh số: 01/HT-ĐL (ĐL 01).
Phần
chất vấn chia làm 02 câu.
1- Chất vấn 01:
Hiền
viết: …Không nhìn nhận Thông Tri và Đạo
Lịnh 01. Vì lẽ 02 văn bản nầy có nội dung vi phạm vào Tân Luật và Pháp Chánh
Truyền ĐĐTKPĐ…
Xin
với hiền vui lòng chỉ rõ ĐL 01 vi phạm điều nào trong Tân Luật và khoản nào
trong Pháp Chánh Truyền.
Tân
Luật có 64 điều thì ĐL 01 vi phạm điều nào?
PCT
có PCT Cửu Trùng Đài Nam phái, Nữ phái; PCT Hiệp Thiên Đài… ĐL 01 vi phạm khoản
nào?
Bởi
vì Tôi có nghe nhiều người nói là vi phạm như hiền nói nhưng chưa ai chỉ ra
được là vi phạm cụ thể điều nào trong Tân Luật? Khoản nào của PCT? Phạm pháp
khác với phạm luật nên cần chỉ ra thật rõ. Còn như không chỉ ra được thì hiền
phải thành thật nhìn nhận rằng do tin vào nhận định của người khác mà không tự
kiểm chứng.
Kính
hiền Quốc Thông.
Mở
đầu ĐL 01 ghi rõ: Chiếu y Tân Luật và Pháp Chánh Truyền,
ÐIỀU
THỨ HAI:
…
chấp hành nghiêm chỉnh và đứng đắn Pháp
Chánh Truyền, Tân Luật, Giáo pháp Chơn truyền của Ðạo và các biểu quyết của Hội
Thánh về mặt Ðạo, lập các Ðạo Lịnh, Thông Tri, Huấn Lịnh, chỉ đạo chư Chức sắc
Nam Nữ làm nhiệm vụ giáo hóa và phổ độ nhơn sanh trên đường Ðạo và
đường Ðời.
Bên
dưới ĐL 01 có 11 con dấu và chữ ký của những vị hữu trách trong hành chánh tôn
giáo.
Đương
nhiên chúng tôi tin vào các vị chức sắc đương cầm quyền hành chánh hơn văn bản
của hiền; nhưng trong tinh thần cầu thị chúng tôi sẳn sàng lắng nghe ý kiến của
hiền để làm cho vấn đề được sáng tỏ. Biết đâu hiền lại có hiểu biết sâu sắc và
sáng suốt hơn các vị chức sắc có Ấn Ký đã ghi trong ĐL 01.
Chúng
tôi rất mong hiền trả lời bằng văn bản.
2- Chất vấn 02.
Hiền
viết: …trên cơ sở pháp lý của Hội Thánh
ĐĐTKPĐ – TTTN hoàn toàn vô giá trị.
Hiền
đã đề cập đến cơ sở pháp lý của Hội
Thánh nên chúng tôi nghĩ rằng PCT là vững chắc hơn hết. Xin trích đoạn
PCT Hiệp Thiên Đài:
PHÁP CHÁNH TRUYỀN:
"Thầy khuyên các con lấy tánh vô tư mà hành đạo, Thầy cho các con biết
trước rằng: Hễ trọng quyền thì ắt có trọng phạt".
CHÚ
GIẢI: Vì lời khuyên của Thầy mà
Đức Lý Giáo Tông xin buộc cả Chức Sắc Hiệp Thiên Đài phải Minh Thệ giữa Hội
Thánh rằng: Lấy dạ vô tư mà hành Đạo, lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên
Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc
Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà
hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chiều theo, chỉ
để cho Hội Thánh có quyền định tội, lại buộc cả Chức Sắc nào đã thọ quyền
của Hiệp Thiên Đài cũng phải minh thệ, y như vậy mới đặng hành chánh….
Theo
PCT Hiệp Thiên Đài thì Ngài Hồ Bảo Đạo được ban dây sắc lịnh. Ngài thường nói
Ngài chỉ có quyền Bảo Đạo (hữu hình) còn phần thiêng liêng thì Ngài Ca Bảo Đạo
cầm. Nhưng Ngài vẫn được ban dây sắc lịnh. Ngài hành quyền Tướng Soái theo PCT
ban cho (khi quyết định việc chi có quấy đi nữa) thì chỉ có Hội Thánh mới có
quyền có ý kiến. Hội Thánh thời điểm 1979 thì đã đồng ý với ĐL 01 nên mới ký
tên ban hành.
Chúng
tôi chiếu theo PCT và thực tế thì ĐL 01 có đầy đủ pháp lý của Hội Thánh ĐĐTKPĐ
trong đó. Vậy hiền vui lòng cho biết căn cứ vào đâu để hiền kết luận là Ấn Ký
của Ngài Hồ Bảo Đạo là không có giá trị pháp lý? PCT là văn bản có giá trị cao
nhất trong Pháp Luật đạo. Chắc chắn là hiền không có một văn bản nào có giá trị
cao hơn PCT.
Nên
khi Ngài Hồ Bảo Đạo đã có Ấn Ký trên ĐL 01 mà hiền viết là không có giá trị
pháp lý thì hiền đã phạm vào PCT.
Hoằng
khai ĐĐTKPĐ Thầy dạy: dân chủ mục (là thấy được) và tự do quyền (không phải xin
cho). Tự do và dân chủ phải theo lẽ bác ái - công bằng. Nghĩa là tự do trong
đạo đức và dân chủ có nhân quyền. Cho nên Thầy dạy lập ra cơ chế 03 Hội Lập
Quyền Vạn Linh (03 HLQVL để cho con cái Thầy thể hiện tự do và dân chủ. Nội
luật đã thể hiện:
Luật Lệ Chung Các Hội.
Ðiều Thứ Tám: Những việc
Nghị viên muốn đem ra hội.
Nghị viên nào muốn xin canh cải, thêm
bớt huỷ bỏ điều chi trong Luật đạo hoặc nói khác xin hạch hỏi, kích trách tại
giữa hội thì phải gởi tờ xin trước ngày nhóm y theo hạng lệ đã định trong nội
luật mỗi Hội nhóm..
Ðiều Thứ Chín: Quyền bàn
tính.
Mổi Hội viên được quyền nói thông thả
song phải thủ lễ nghĩa, giữ hạnh khiêm cung lấy lời tao nhã êm thuận chẳng nên
nóng nãy và lớn tiếng mà làm cho mất vẽ ôn hoà của Hội.
Mỗi khi muốn nói phải đưa tay xin phép
rồi chờ Nghị trưởng phân theo thứ tự cho phép mới được nói.
Chừng được phép nói, khi nhóm Ðại Hội
nếu số Nghị viên trên hai mươi người thì phải đứng dậy nói.
Trong một cái vấn đề đem ra bàn luận thì
Nghị viên được phép nói ba lần mà thôi, mỗi lần chẳng đặng quá 5 phút.
Nghị viên nào có xin trước y theo điều
thứ tám đã buộc thì được quyền đem việc mình muốn xin sửa cải, hoặc mình muốn
tra vấn, ra nói một lần trong nửa giờ; khi phải minh triết thêm nửa thì được
nói thêm hai lần nửa, mổi lần 10 phút đồng hồ.
Khi hai hoặc nhiều Nghị viên đưa tay lên
một lược xin phép nói thì Nghị trưởng định cho người chức lớn hoặc như đồng
chức nhau thì người tuổi tác lớn nói trước rồi kế cho đến hết người xin một
lược.
&&&
Nội luật Hội Nhơn Sanh.
Điều
thứ tư. Khoản 04:
4- Xin sửa cải thêm bớt hay huỷ bỏ những luật
lệ của Ðạo không phù hợp với trình độ trí thức tinh thần của Nhơn Sanh.
&&&
Theo
Luật 03 HLQVL thì hiền có quyền trình. Còn quyết định thế nào là do toàn hội.
Muốn tỏ điều chi thì hiền cứ chuẩn bị trình ra cho mọi người bàn luận công khai
và quyết định khi hội. Tiếc thay hiền không làm theo cách đó mà tự mình làm cho
mình phạm vào PCT.
&&&
B- ĐIỀU CẦN THẢO LUẬN CHO RÕ.
“Xác
định HĐCQ ngày nay là một chi phái”.
Từ
dòng 17 đến dòng 22 trang 01.
Nội
dung đoạn nầy là hiền không nhìn nhận HĐCQ hiện nay và nêu ra những cái sai cụ
thể của họ. Sang trang 02 hiền cũng nhận định họ sai thế nầy thế nọ…
Xin
mừng là hiền đã hiểu được như thế; và xin chia buồn là hiền chỉ hiểu được như
thế.
Bởi
vì trong cả tuyên bố số 3 hiền chưa định quyết rằng từ năm 1997 HĐCQ xin hiến
chương với chính phủ thì họ đã là một chi phái.
Điều
nầy cũng giống như người viết bài luận văn mà thiếu kiến thức nên cứ nói lòng
vòng, không viết được kết luận.
&&&
Chúng
tôi chứng minh từ 1997 thì HĐCQ là một chi phái hầu hiền.
I-
HIẾN CHƯƠNG 1965.
ĐIỀU THỨ 1. - Danh hiệu là:
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ, gọi tắt là (Đạo Cao Đài).
&&&
Hiến
chương 1965 xác định cái gốc thể hiện nơi chương XII. THỐNG NHẤT và cuối hiến
chương.
ĐIỀU
THỨ 27. - Hiến Chương nầy sẽ là
Luật căn bản thống nhứt đối với tất cả Chi Phái Cao Đài nào ngày sau chấp nhận
và ký tên.
Lập tại TÒA THÁNH TRUNG ƯƠNG
Ngày 19 tháng 12 Giáp Thìn
(21-01-1965 dl.)
T.M. HỘI THÁNH TÒA THÁNH TÂY NINH
QUYỀN CHƯỞNG QUẢN HIỆP THIÊN ĐÀI
BẢO THẾ
Ấn Ký: Lê Thiện Phước
CỬU TRÙNG ĐÀI
ĐẦU SƯ
Ấn Ký: Thượng Sáng Thanh
QUYỀN CHƯỞNG QUẢN HIỆP THIÊN ĐÀI
BẢO THẾ
Ấn Ký: Lê Thiện Phước
CỬU TRÙNG ĐÀI
ĐẦU SƯ
Ấn Ký: Thượng Sáng Thanh
&&&
II- HIẾN CHƯƠNG 1997.
Điều
1: Danh hiệu Đại Đạo Tam
Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tây Ninh, gọi tắt là Đạo Cao Đài Tây Ninh.
Hiến
chương 1997 là của chi phái như các chi phái khác nên không có tư cách của
Trung Ương.
Điều
36: Dự án sửa đổi Hiến
Chương do HĐCQ đề nghị lên Đại Hội Hội Thánh.
Hiến
Chương nầy gồm: Lời
Nói Đầu, 09 Chương và 36 Điều, được Đại Hội Đại biểu Cao Đài Tây Ninh họp tại
Tòa Thánh Tây Ninh ngày 5-4-1997 biểu quyết nhất trí thông qua.
HỘI THÁNH ĐẠI
ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ CAO ĐÀI TÂY NINH
HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN.
&&&
III- SO SÁNH & KẾT LUẬN:
1- Danh hiệu:
So sánh bằng cách đơn giản nhất là đếm số chữ tại
điều 01 hiến chương 1965 và hiến chương 1997 hiền cũng thấy đây là 02 khai sanh
với 02 tên khác nhau:
+ Cái gốc có 06 chữ (gọi tắc 03 chữ).
+ Chi phái 1997 tên đầy đủ 10 chữ (gọi tắt có 05
chữ).
2- Tư cách Trung Ương.
Hiến chương 1965 ghi rõ tư cách Trung Ương.
Hiến chương 1997 không có tư cách Trung Ương.
Đến đây hy vọng rằng hiền có đủ dữ kiện để xác định
HĐCQ ngày nay là một chi phái lập năm 1997.
3- Đạo Nghị Định thứ 8.
Điều thứ nhất: Những Chi Phái nào do bởi Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ làm gốc lập thành
mà không do nơi mạng lịnh Hội Thánh, thì cả chúng sanh chẳng đặng nhìn nhận là
của Chí Tôn và phải định quyết là Bàng Môn Tả Ðạo.
ĐL 01 qui định HĐCQ phải tuân y Tân Luật, PCT, Đạo
Luật… ĐL 01 không ban quyền cho HĐCQ đổi danh hiệu của đạo, không ban quyền cho
HĐCQ đem banh vàng, xanh, đỏ vào Cung Đạo thay cho cơ bút.
Theo đạo sử thì 03 HLQVL đã thông qua danh sách cầu
phong Lễ Sanh từ Đại Hội Nhơn Sanh năm 1974 mà mãi đến 1976 Hội Thánh chưa dâng
danh sách cho Đức Lý Giáo Tông chấm phái (tại cung Đạo). Do vậy mà cho đến nay
các vị vẫn không có Thánh Danh của chức sắc. Luật đạo nghiêm nhặc như thế thì
không thể chấp nhận mấy trái banh vàng, xanh, đỏ kia thay cho cơ bút đặng.
Tóm lại: HĐCQ đổi danh hiệu của đạo; đem banh vàng,
xanh, đỏ vào cung đạo thay cho cơ bút để phong chức cho nhau là đã ra ngoài
mạng lịnh Hội Thánh nên chúng tôi có đầy đủ cơ sở để kết luận: từ năm
1997 thì HĐCQ là một chi phái.
4- Mở rộng chứng cứ:
+ Còn như hiền chưa đủ tự tin để kết luận thì hiền
mở internet. Gõ google.vn rồi vào TỦ SÁCH CAO ĐÀI hiện có trên internet. Hiền
tìm biên bản phiên họp tại Hội Trường Ủy Ban Nhân Dân Huyện Hòa Thành ngày
06-3-1997. Hiền xem thêm sẽ rõ như ban ngày: Từ ngày xin hiến chương 1997 thì
HĐCQ đã là một chi phái.
+ Hiền tìm đọc tổng kết hành đạo của chi phái 1997
thì họ cũng chỉ tổng kết từ 1997 đó thôi.
5- Kết luận:
Tóm lại: chúng tôi căn cứ vào:
-
02 hiến chương 1965 và hiến chương 1997.
-
Đạo Nghị Định thứ 8. Điều 01
Để kết luận: kể từ 1997 HĐCQ là một chi phái ra đời ngay
trong Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh.
&&&
C- ĐỀ NGHỊ SAI TRÁI CẦN BÁC BỎ:
“Do
hiền nhận thức sai dẫn đến đề nghị sai”.
Trang
01 từ dòng 24 đến cuối trang 01 hiền nêu nhiều đề nghị với ông Lê Minh Khuyên
(là người của chi phái 1997).
Ông
Khuyên không thăng phẩm nhưng ông đã là người trong biên chế của chi phái từ
1997 và ông phục vụ cho chi phái rất tích cực. Hiền chưa nhận thức được kể từ
1997 thì HĐCQ là một chi phái nên có đề nghị rất sai trái với luật pháp đạo.
Tiếp đây chúng tôi cung cấp vài thông tin về luật pháp đạo để tỏ rõ thêm sự sai
trái của ông Khuyên trước công luận.
&&&
I- Dây sắc lịnh và ông Lê Minh Khuyên.
1-
Các phẩm được PCT ban cho dây sắc lịnh.
Theo
PCT HTĐ thì chỉ có Chưởng Quản 03 chi (Pháp, Đạo, Thế) và Thập Nhị Thời Quân là
có dây sắc lịnh (tổng cộng có 15 phẩm có dây sắc lịnh). Căn cứ vào đâu mà khẳng
định như vậy?
Xin
thưa rằng: Căn cứ vào đạo phục chức sắc HTĐ trong PCT.
Khi
chức sắc HTĐ thọ lịnh hành đạo từ một trong 15 phẩm kể trên thì vị ra lịnh đó
có đủ quyền lập Thánh Lịnh ban dây sắc lịnh cho người mình sai phái. Người nhận
Thánh Lịnh ban dây sắc lịnh từ chi nào thì thả mối theo chi đã ban Thánh Lịnh
cho phân biệt.
2-
Qui định ban dây sắc lịnh trong 03 HLQVL:
2.1-
Trong Luật Lệ Chung Các Hội có qui định ban dây sắc lịnh cho vị phụ trách trật
tự. Ðiều Thứ Mười Ba:
Ðại Hội tại Toà Thánh. Hội Thánh và Hội Nhơn Sanh.
Hai Hội nầy nhóm tại nhà nhóm trong Toà Thánh….
….Ty cảnh sát tuần phòng ở ngoài hầu giử.
Lúc nhóm Hội Nhơn Sanh thì một Lễ Sanh Phái Ngọc lãnh cai quản Ty
ấy mặc thiên phục, buộc giây sắc lịnh Tam Sắc Ðạo của Hiệp Thiên Ðài ban cho
trong lúc Hội nhóm khi Hội giải tán thì đem nạp lại cho Hiệp Thiên Ðài.
Lúc nhóm Hội Thánh thì một Giáo Hữu Phái
Ngọc cai quản Ty ấy; mặc thiên phục buộc giây sắc lịnh Tam Sắc Ðạo của Hiệp
Thiên Ðài ban cho trong lúc Hội nhóm. Khi Hội giải tán thì đem nạp lại cho Hiệp
Thiên Ðài. (Mổi 2 giờ đồng hồ đổi phiên canh).
Theo
chổ chúng tôi tìm hiểu với ông Ông Lễ
Sanh Thái Hai Thanh, ông Lễ Sanh Thượng Thiện Thanh, ông Lễ Sanh Thượng Tiếng
Thanh, ông Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh…được biết rằng hằng ngày khi hết giờ hội
nhóm thì dây sắc lịnh đó được đem về Hiệp Thiên Đài, khi đến giờ thi hành phận
sự mới được thỉnh về dùng theo qui định.
***:
Theo nội luật Hội Nhơn Sanh nơi Ðiều Thứ Ba:
Một Chức Sắc Hiệp Thiên Ðài đến chứng
kiến và bảo thủ Luật Lệ không cho Hội phạm đến.
Chức
sắc HTĐ được cử đến dự Đại Hội Nhơn Sanh dĩ nhiên là có Thánh Lịnh và được ban
dây sắc lịnh.
Vi
bằng Hội Nhơn Sanh năm 1974 có ghi lại việc Vị chức sắc đại diện cho Hiệp Thiên
Đài (có đeo dây sắc lịnh) cầm chuông dành cho Chủ Tọa Hội Nhơn Sanh rung. Các
nghị viên trong hội chất vấn quyền hạn của vị chức sắc nầy (có quyền rung
chuông hay không) còn ghi lại đó.
Cũng
trong cuộc hội năm 1974 nầy, vị đại diện HTĐ có tranh luận với nghị viên thì
nghị viên phản ánh rằng vị đại diện cho HTĐ không có quyền tranh luận (không
được quyền ra ngoài Thánh Lịnh).
Như
vậy đủ để chứng tỏ việc dùng dây sắc lịnh rất nghiêm minh:
+
Thi hành nhiệm vụ cụ thể ghi trong Thánh Lịnh chớ không được ra ngoài phạm vi
Thánh Lịnh. Khi xong việc thì đương nhiên phải đem dây sắc lịnh về trả lại.
+
Không bao giờ cho phép người được ban dây sắc lịnh cái quyền ban dây sắc lịnh
cho người khác.
+
Chưa từng thấy trường hợp nào có một trong 15 phẩm kể trên lập Thánh Lịnh ban
dây sắc lịnh cho phẩm bên dưới suốt đời.
2.2-
Đặc quyền của 15 phẩm kể trên.
Theo
PCT HTĐ thì một trong 15 phẩm kể trên có đủ quyền đặc biệt: … Lỗi quấy cũng phải chìu… .
Ông
Khuyên muốn chứng minh tính hợp pháp khi đeo dây sắc lịnh vào năm 1997 thì phải
trình ra được Thánh Lịnh của 01 trong 15 phẩm kể trên ký Thánh Lịnh ban dây sắc
lịnh cho ông Khuyên suốt đời và dĩ nhiên Thánh Lịnh có ghi rõ ông Khuyên được
phép dùng vào việc gì?.
Chúng
tôi tin chắc rằng không có một vị nào trong 15 phẩm kể trên lập một Thánh Lịnh
vượt qui định chung (dù rằng các vị có thẩm quyền để vượt ra khỏi qui định
chung).
Ông Khuyên
không thể “nổ” rằng không có Thánh Lịnh thu hồi nên ông cứ dùng. “Nổ” như thế
tự thân đã trái với qui định ban dây sắc lịnh.
***:
Nếu ông Khuyên trình ra được Thánh Lịnh ban dây sắc lịnh suốt đời thì chắc chắn
là ông Khuyên cũng không có quyền ban dây sắc lịnh cho ông Truyền Trạng Trần
Anh Dũng và trấn thần áo mão chi phái.
II-
Đạo Luật Mậu Dần (1938).
Chương thứ ba. PHỔ TẾ. Điều 14: LUẬT
Chiếu theo Thánh Giáo của Đức Chí Tôn và
Đạo Nghị Định số 8 của Đức Lý Giáo Tông, thì toàn cả Chúng Sanh nhứt định không
nhìn nhận các Chi Phái phản Đạo và phải định quyết là Bàn Môn Tả Đạo.
Khoản 4 & 5 qui định:
4- Đối với các Chi Phái do Đại Đạo lập thành mà
phản loạn Chơn Truyền, ngày nay đã lỗi thệ cùng Thầy, thì xin Hội Thánh thể
lòng đại từ đại bi của Đức Chí Tôn, mở kỳ ân xá cho họ đặng nhập môn tái thệ y
theo Châu Tri số 31 đề ngày 18 tháng 9 năm Bính Tý, duy trong Châu Thành Tòa
Thánh, những kẻ phản Đạo không đặng nhập môn trở lại mà thôi.
5- Hiện thời đương lo tạo tác Tòa Thánh, cấm
nhặt các Chi Phái vào Thánh Địa toan mưu khuấy rối. Chừng nào Toà Thánh lập
xong, dầu Chức Sắc các Chi Phái muốn nhập môn làm Tín Đồ đi nữa, thì cũng phải
có Quyền Vạn Linh và Quyền Chí Tôn công nhận mới đặng.
Đối
chiếu các đoạn trích từ Đạo Luật thì hiền sẽ thấy đoạn trên trong tuyên bố số 3
của hiền hoàn toàn sai với pháp luật ĐĐTKPĐ.
Chính
vì hiền không kết luận được từ 1997 HĐCQ là một chi phái nên mới đề nghị Ông
Khuyên là người của chi phái về gánh vác việc phục hồi cơ đạo làm trò cười cho
bậc thức giả, gieo hoang mang trong lòng người đạo trung kiên…..
&&&
( CÒN TIẾP)
D- GIẢO NGHIỆM THI HÀI ĐỨC HỘ PHÁP.
“hiền
Quốc Thông tự mâu thuẩn”