Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

169. BNS THÔNG LIÊN 81. 01.01.2012. BÀI 03.


D- GIẢO NGHIỆM THI HÀI ĐỨC HỘ PHÁP.
“hiền Quốc Thông tự mâu thuẩn”
Phần nầy rất tinh tế, dễ bị chụp mũ nhưng cũng rất cần làm rõ.
I- Trích dẫn từ di ngôn.
Di ngôn của Đức Hộ Pháp viết bằng Pháp văn.
Bán Nguyệt San Thông Tin số 122 phát hành ngày 25-4-Ất Mão (04-6-1975) đăng toàn văn bản dịch. Nơi trang 02 dòng 04-09:

Bần Đạo phải thoát kiếp nơi đây, Bần Đạo xin thỉnh cầu Điện Hạ cho phép Bần Đạo tạm gởi thi hài ở nơi đất Miên dưới sự bảo vệ tối cao của Hoàng Gia Cao Miên. Ngày nào tổ quốc thân yêu của chúng tôi là nước VIỆT NAM đã thống nhất, sẽ theo chính sách HÒA BÌNH TRUNG LẬP, mục phiêu của đời sống Bần Đạo, Tín đồ của chúng tôi sẽ di thi hài về TÒA THÁNH TÂY NINH. Đây là bản dịch có sự kiểm duyệt của Hội Thánh nên có đầy đủ pháp lý.
Đoạn di ngôn nói rõ gởi thi hài và xác định: Tín đồ của chúng tôi sẽ di thi hài về TÒA THÁNH TÂY NINH. 
Theo pháp luật đạo thì chi phái 1997 là phản đạo. Họ không phải là Tín đồ của Đức Hộ Pháp. Việc rước liên đài có rất nhiều mờ ám:
-         Tiến hành vào ban đêm và tráo giờ: thông báo là 8g sáng hôm sau khởi sự thì 20 giờ đêm trước đã quây bạt lại để khui Liên Đài.
-          Theo những người có chứng kiến ghi lại trong nhật ký thì ngay khi khui liên đài ra không có hài cốt. Ông Nguyễn Thành Tám từ ngoài đi vào ra lịnh tắt đèn… lúc sau hô lên có hài cốt rồi.
-         Sau khi đưa Liên đài vào bửu tháp thì bửu tháp đã bị sét đánh.
II-  Phần tán thành nhận định của hiền.
Tuyên bố số 03. Trang 02 dòng từ dòng 07 đến dòng 09 hiền viết: Hội Đồng Chưởng Quản rước Liên Đài hay rước thi hài Đức Hộ Pháp? Về mặt pháp lý hành động nầy hoàn toàn nghịch mạng với Đức Hộ Pháp và chống lại nguyện vọng của toàn đạo, đồng thời chương trình tiếp trước giống như việc làm của một kẻ ăn trộm.
Chúng Tôi rất tán thành và cũng hiểu như hiền là thi hài khác với liên đài. Thi hài là hài cốt, còn liên đài là mấy tấm ván ghép lại.
Chúng tôi tin rằng hài cốt bên trong không phải của Tôn Sư.
III- Phần không tán thành, cần làm rõ.
Trang 02 hiền viết tiếp từ dòng 09-11: Vậy yêu cầu Hội Thánh ĐĐTKPĐ – TTTN xin phép chính quyền tổ chức một cuộc giảo nghiệm thi hài bên trong Liên Đài hiện đang tọa vị trong bửu tháp.
Một đoạn có mấy hàng mà liên quan đến cả đạo lẫn đời nên chúng tôi chia ra làm 02 phần theo từng nội dung.
1- Phần liên quan đến đạo.
Nơi dòng 14 bản tuyên bố hiền đã viết:
… xóa bỏ một tổ chức hành chánh của một tôn giáo thuần túy.
Tại thời điểm hiền viết tuyên bố 03 (tháng 11-2012) hiền đã hiểu rằng hành chánh ĐĐTKPĐ bị xóa bỏ, Hội Thánh hành chánh của ĐĐTKPĐ bị giải thể. Chi phái 1997 đang chiếm Nội Ô Tòa Thánh.
Như vậy đề nghị của hiền phải chăng là gởi đến Hội Thánh của chi phái 1997?
Cũng trong tuyên bố 03 nơi trang 01 dòng 17 – 22 hiền không nhìn nhận họ… Trang 02 dòng 01 – 02 hiền yêu cầu giải thể họ…
Hiền có nhớ lời dạy của Tôn sư Hộ Pháp: Đừng có nhè chú đui mà hỏi thăm màu nhuộm  hay không?
Sự mâu thuẩn lập trường, quan điểm của hiền đến vậy thì nguy quá.
Hiền yêu cầu như thế khác nào giao trứng cho ác.
2- Phần liên quan đến chính quyền Việt Nam.
Hiền viết: xin phép chính quyền tổ chức một cuộc giảo nghiệm thi hài bên trong Liên Đài…
Kính hiền Quốc Thông.
Theo chúng tôi nhận xét thì đây là sự mâu thuẩn đến tột độ trong tuyên bố 03 của hiền.
Bởi vì mở đầu tuyên bố số 03 từ dòng 10 – 14 hiền viết:
Tôi xin trân trọng tuyên bố:
Không nhìn nhận Bản án hoạt động phản cách mạng của một số tên phản động cầm đầu trong giáo phái Cao Đài Tây Ninh gọi tắt Bản Án Cao Đài. Vì bản án nầy có tính cách chính trị cực đoan, vu khống và chụp mũ Hội Thánh ĐĐTKPĐ – TTTN để tịch thu tài sản bằng danh từ quản lý, xóa bỏ một tổ chức hành chánh của một tôn giáo thuần túy. (*)
Trong đoạn trên hiền đã nêu lên:
+ Chính kiến về bản án: Không nhìn nhận Bản án hoạt động phản cách mạng của một số tên phản động cầm đầu trong giáo phái Cao Đài Tây Ninh gọi tắt Bản Án Cao Đài.
+ Tích cách của bản án: chính trị cực đoan, vu khống
+ Mục đích bản án: …chụp mũ Hội Thánh ĐĐTKPĐ – TTTN để tịch thu tài sản bằng danh từ quản lý, xóa bỏ một tổ chức hành chánh của một tôn giáo thuần túy.
Hiền nhận xét bản án như vậy rồi lại đề nghị như thế nên chúng tôi kết luận là hiền mâu thuẩn đến tột độ.
Chúng tôi xin nhắc hiền vài nội dung và tính pháp lý bản án:
+ Bản Án Cao Đài (1978) lên án Đức Hộ Pháp phản bội tổ quốc trắng trợn, chống phá cách mạng qua nhiều thời kỳ…
+ Từ ngày có Bản Án Cao Đài chi phái 1997 chưa hề công bố văn bản phản bác hay đề nghị xóa án cho Đức Hộ Pháp.
+ Bản án Cao Đài do chính quyền công bố, có tổ chức cho quần chúng học tập rộng rãi  đến nay chưa có một văn bản nào xóa bỏ bản án.
Hiền là người tu tại gia chẳng lẽ hiền không từng tự vấn lòng mình về quan điểm, lập trường bản thân, về thế sự, không từng âm thầm tự hỏi:
Vì sao Chính quyền Việt Nam cho phép và hổ trợ tích cực cho chi phái 1997 rước người đang mang bản án phản bội tổ quốc, chống phá cách mạng về an vị trong bửu tháp?
3- Quan điểm chúng tôi.
Nếu chúng ta hiểu rằng Đức Hộ Pháp có nhiệm vụ gánh cả 02 gánh Đạo và Đời như Ngài xác định thì Ngài là người của tôn giáo và xã hội.
Về tôn giáo: Ngài là giáo chủ của Đạo Cao Đài. Đạo có đường lối, có bài bản xây dựng một thế giới đại đồng trên nền tảng Bác Ái Công Bằng. Đạo mở ra cơ chế lập quyền cho nhân loại để họ tự chủ bước vào con đường thực thi tam lập mà dâng công đổi vị.
Về xã hội: Ngài là nhà cách mạng ÁI DÂN. Đề ra phương thức cách mạng tâm thân qua PHƯƠNG TU ĐẠI ĐẠO, đưa ra cương lĩnh HÒA BÌNH CHUNG SỐNG, đề ra công thức LẬP QUYỀN DÂN…
Người trong tôn giáo kính trọng Ngài. Hiền nhân quân tử yêu mến lẽ công bằng, tự do, dân chủ, hòa bình; người không theo đạo vẫn đem lòng kính trọng. Nên việc xác định hài cốt của Ngài không phải là việc riêng của người đạo, mà còn có sự quan tâm của xã hội.
Tôn giáo có đức tin, xã hội có khoa học. Cả 02 thành phần cùng hợp tác: Tôn giáo (qua cơ bút) và xã hội (xét nghiệm ADN).
Khi cơ đạo được phục hồi thì việc trọng hệ và chánh đáng nầy chắc chắn sẽ được trình lên 03 HLQVL để bàn luận rồi có quyết định chung.
Phần Hội Thánh sẽ lập một đàn cơ ở Cung Đạo xin chỉ dạy thật sự hài cốt của Đức Hộ Pháp ở đâu? Các nhà khoa học sẽ được mời tham gia xét nghiệm ADN để chứng minh cho sự chính xác của cơ bút. Có vậy thì mọi lời dị nghị sẽ được xóa bỏ, tôn giáo và khoa học đề huề nhau trên đường phụng sự chân lý.      

E- HAI ĐIỀU ĐỀ NGHỊ.
Chúng tôi đã chứng minh hiền Đoàn Quốc Thông:
+  Phạm vào PCT khi phủ nhận giá trị pháp lý của ĐL 01.
+ Không hiểu được Pháp Luật ĐĐTKPĐ nên đề nghị chi phái 1997 làm nhân tố đầu tàu lo thành lập Ban Tổ Chức Đại Hội Nhơn Sanh.
+ Tuyên bố 03 nhận định về Bản án Cao Đài và đề nghị xin phép chính quyền cho giảo nghiệm thi hài Đức Hộ Pháp là tự mâu thuẩn.
Qua đây chúng tôi kính xin đề nghị với quí đồng đạo 02 điều:
1/- Hết sức cẩn thận với những ngôn luận không căn cứ vào một văn bản gốc nào từ: Giáo lý hay pháp luật ĐĐTKPĐ. Có thể do vô tình mà gây ra sự mù mờ, lộn xộn; không góp phần nâng cao đức tin và nhận thức của người đạo còn tin theo pháp luật chơn truyền.
2/- Tiền nhân có dạy: Thập mục sở thị, thập thủ sở chi, kỳ nghiêm hồ. (mười mắt nhìn vào, mười tay chỉ vào, đáng sợ thay).
Trong thời đại internet văn bản viết ra thì truyền bá rất rộng và nhanh. Do vậy mà văn bản phải có dẫn chứng nguồn gốc rõ ràng thì may ra mới tải được điều chân thật đến với bạn đồng sanh, đồng đạo.
Kính mong người hữu tâm với sự nghiệp đại đạo lưu ý rằng trong buổi không có hành chánh tôn giáo muốn bày tỏ điều chi để góp phần phục hồi cơ đạo, phải trưng ra cho được VĂN BẢN GỐC. Đó là căn cội, là khuôn thước chuẩn thằng để cùng nhau học hỏi, tham khảo đi tới nhận thức chung.
Nay kính.
Việt Nam ngày 09-11- Nhâm Thìn.
(21-12-2012).
Đồng ký tên.

1/Võ Văn Quang Củ Chi.
2/- Nguyễn Đức Thu. Củ Chi.
3/- Dương Xuân Lương. Củ Chi.


(*): BBT BLOG NHẬN XÉT:
QUỐC THÔNG VIẾT:
Tôi xin trân trọng tuyên bố:
Không nhìn nhận Bản án hoạt động phản cách mạng của một số tên phản động cầm đầu trong giáo phái Cao Đài Tây Ninh gọi tắt Bản Án Cao Đài. Vì bản án nầy có tính cách chính trị cực đoan, vu khống và chụp mũ Hội Thánh ĐĐTKPĐ – TTTN để tịch thu tài sản bằng danh từ quản lý, xóa bỏ một tổ chức hành chánh của một tôn giáo thuần túy. (*)
LÀ ĐÚNG.
VẬY THÌ SAO LẠI KẾT ÁN ĐL 01: ...XÓA BỎ HÀNH CHÁNH TÔN GIÁO???
HÀNH CHÁNH TÔN GIÁO BỊ BỨC TỬ THÌ KHÔNG THỂ CÓ 02 THỦ PHẠM.